ตอนนี้สะภาพเริ่มงอมเต็มทีล่ะ สงสัยได้เสียเงินหนักแน่ๆ อยากจะให้ช่วยแบ่งปันน่อยบางที บางคนอาจจะเคยทำโน่นทำนี่มาแล้ว ผมจะได้เตรียมเงิน เตรียมใจ เตรียมอดอยาก ไปเงินไปซ่อม เริ่มเลยนะ พี่น้องครับ ช่วงล่างหน้า ปีกนก หลวม โช๊คหลัง รั่ว สปริงโช๊คหน้า งอ ข้อต่อสายเบรคกะปั๊มบน รั่ว แตร ไม่ดัง แอร์ไม่เย็น ยางหุ้มเพลาหน้าซ้ายนอก ขาด น้ำมันเกียร์ รั่ว หาที่มายังไม่เจอ ไปถอยหลัง ไม่ติดตั่งแต่ซื้อมาแล้ว รางกระจก ท่าทางลูกปืนจะพัง คิ้วประตู ที่เปนพาสติก เหล็กข้างในโผล่หน้ามาให้ดูแล้ว โช๊คค้ำประตูหลัง ความเร๊วขึ้นแค่ 1/2 ติดฟิล์มใหม่ทั้งคัน ปะผุ ทำสีใหม่ทั้งคัน ฮื่ม ที่นึกได้ตอนนี้น่ะ ท่ามีคนถามว่าซ่อมทำไม ไม่คุ้มหรอก ขายต่อก็ขาดทุน ผมจะบอกว่า ผมไม่ขายอ่ะ รักรถคันนี้ แล้วรถผมซื้อมาขับไม่ได้ซื้อมาเพื่อขายต่อ ถึงจะซื้อใหม่ คันนี้ก็จะซ่อมและเก็บใว้ขับอีกอยู่ดี ตาบใดที่มีอะใหล่ ตรามนั้นก้จะยังคงซ่อมกันต่อไป ไชโยครับ พี่น้องครับ
ช่วงล่างหน้า ปีกนก หลวม = 3500 รวมเปลี่ยนลูกหมากทั้งหมด โช๊คหลัง รั่ว = 2600 เปลี่ยนใหม่ 1 คู่ สปริงโช๊คหน้า งอ = 500 บาท ดูที่เชียงกงซันนี่ บี14 ก็ใส่ได้ ข้อต่อสายเบรคกะปั๊มบน รั่ว = 100 บาท เปลี่ยนข้อต่อ แตร ไม่ดัง = 200 บาท ใส่รีเลย์+เปลี่ยนแตรใหม่ 1 คู่ DIY แอร์ไม่เย็น = อันนี้ตอบยากเพราะไม่อยากเหมาระบบแอร์ อยากให้ดูเป็นจุดๆไป แต่ถ้าจะเหมาก็ต้องราว 8000 บาทอย่างเจ๊เป๊กไปทำมา ยางหุ้มเพลาหน้าซ้ายนอก ขาด = 900 บาท 2ฝั่งด้านนอก-ใน 4 ตัวรวมค่าแรง ควรทำทีเดียวทั้งหมดครับ น้ำมันเกียร์ รั่ว หาที่มายังไม่เจอ = อันนี้ก็ตอบลำบาก แต่มีที่มา 2 ที่คือ ซีลเพลาขับกะปะเก็น แต่คิดว่าน่าจะเป็นซีลครับ 500 บาทรวมค่าแรง ไปถอยหลัง ไม่ติดตั่งแต่ซื้อมาแล้ว = น่าจะสวิทช์ไฟถอยที่เกียร์ชำรุด ซื้อเชียงกงเยอะครับ = 300 บาทเปลี่ยนเองได้ รางกระจก ท่าทางลูกปืนจะพัง = อันนี้หล่อลื่นก็หายครับ แต่ผมว่าจ้างร้านที่ทำกระจกไฟฟ้าทำให้ได้ครับ ราว 500 บาท คิ้วประตู ที่เปนพาสติก เหล็กข้างในโผล่หน้ามาให้ดูแล้ว = เป็นเหมือนกัน โช๊คค้ำประตูหลัง = 1800 บาท เปลี่ยนเอง ความเร๊วขึ้นแค่ 1/2 = เปลี่ยน speed sensor 500 บาท เปลี่ยนเอง ติดฟิล์มใหม่ทั้งคัน = อันนี้ตอบลำบากเกรดกลางๆก็ 2500 บาท Lamina ก็ 8000 บาท ปะผุ ทำสีใหม่ทั้งคัน = ไม่เกิน 18000 บาท .................. คุณดูกถูกหวยมารึไง ผมลองกดเครื่องคิดเลขดู ขาดสี่หมื่นอยู่ร้อยเดียวเอง ก็พอได้เบียร์กลับบ้านซัก 2 ขวด+น้ำแข็ง 1 ถุง แต่ไม่มีกับแกล้มนะ คุณเล่นดองไว้จ่ายชุดใหญ่เลยเหรอครับ แต่ไหนๆแล้วผมอยากให้คุณดูกเรียงลำดับความสำคัญครับอะไรควรทำก่อน-หลัง อย่างปะผุทำสีนี่เอาไว้หลังสุดเลย จะได้ไม่รู้สึกว่าหนักครับ ที่จริงถ้าเราพยายาม Preventive maintenance ให้ดีตามสมควรก็จะไม่เจอชุดใหญ่ขนาดนี้ แต่ยอมรับจริงๆครับว่าใจรัก NX จริงๆ บางคนเจอแค่ปัญหานิดเดียวก็บ่นจะขายๆ ขอคารวะ........... มีอะไรปรึกษากันได้นะครับ เผื่อจะช่วยลดอะไรได้บ้าง ปล.ถ้าถูกหวยเบอร์ใหญ่จะเล่นชุดใหญ่ก็ไม่ว่ากันครับ
อ่า......เยอะจริงครับ หางว่าวของแท้เลย ผมรู้แต่ราคาทำสีครับ เคยทำมา 2 หมื่น แต่ตอนนี้แตกอีก+หนิมขึ้นตะหากครับ ว่าจะหาร้านใหม่ทำอยู่ พี่อ็อดที่ว่า 18,000 นั่นที่ใดครับ งานแจ่มไหมเอ่ยสนใจจ้า
งั้นใกล้ผมน่ะคุณอ๊อต แต่จะกลับบ้านยังไงหว่า 18000 น่าสนน่ะใผมอยากจะทำสีใหม่แบบขัดสีออกหมดถึงเนื้อเหล็ก ไม่ให้โปว์เลยทั้งคัน โปว์เฉพาะตรงที่ป่ะผุ จะทำได้มั๊ย แล้วก็ผ่นสีกันสนิมที่สีออกแดงๆเลือดหมูอ่ะสัก2รอบ แล้วขัดเรียบ แล้วละเลงสีตามใจชอบ ผมไม่ชอบสีโปว์เอามากๆเลย จากประสบกานที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นความจำเป็นที่ต้องลงสีโปว์ซ่ะหนาเลย...นานๆเข้า หรือบางทีไม่ต้องรอนาน สีก็แตกแล้ว ช่วยไขข้อกังขาข้าน่อยสี ว่าทำไมอู่ทำสีต้องลงสีโปว์หนาๆด้วย อ๋อ ปีกนก ผมเดาว่าบุ๊ตเสื่อมนะ เพราะต่อมลูกหมากยังโอเคอยู่
เรื่องสีโป้วน่ะ ใครๆก็ไม่ชอบรอกครับนอกจากช่างสี เพราะมันง่ายที่จะทำให้เรียบ นั่งเคาะกว่าจะสวยก็นานครับ แต่หลีกเลี่ยงไม่ใช้เลยก็ไม่ได้ ใช้แค่จำเป็นครับ
ไกลผมก็ไปเพ่...ขอให้ดีแล้วกานอ่ะ มีห้องอบสีป่าวครับ เด๋วเอาไปจอดเลยนี่...ดีออกเวลาเอาไปทำอย่างน้อยก็มีคนมาส่ง เอิ๊กๆๆๆ
กันชนหน้า สีโป้วหลุดหมดเรียบร้อยแล้วเพ่...น่าจะ 5 มม.ได้มั้ง สงสารรถจัง แบกน้ำหนักมาเยอะเชียว...ว่าไงเพ่อ๊อด มีห้องอบสีป่าวพี่...อยากทำแร้วววว...ไกลก็ซู่ๆๆ จะได้แอบไปดูห้องเพ่ด้วยไง ได้ข่าวว่าสวย(สวยจริงขออยู่ด้วยเลยได้ป่าวจ๊ะ...จุ๊บๆๆๆ)
1มม ก็เยอะแล้วนา ผมถึงอยากใช้สีกันสนิมแทนการโปว์สีอ่ะ สีกันสนิม เนื้อสีมันข้นอยู่แล้ว และยังยืดยุ่นได้ดีกว่าสีโปว์...พ่อนสัก2รอบ แล้วขัดเรียบ น่าจะแหล่มกว่า และเร็วกว่าการโปว์นะ ไม่แตก ไม่ลอก
คุณดูกอาจกำลงัเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนนะครับ สีกันสนิมใช้แทนสีโป้ว์ไม่ได้ครับ เพราะสีกันสนิมผิวด้านในจะยึดติดกับผิวเห็กได้ไม่ดีพอ แถมผิวด้านน้องยังไม่เอื้ออำนวยให้สีรองพื้นและท้อปโค้ตยึดติดอีกด้วย ที่ผมบอกว่า 1 มม.ไม่ได้หมายความว่าเคลือบด้วยสีโป้ว์ 1 มม. แต่หมายถึงหลังการเคาะแล้ว รอยบุบต่างๆไม่ควรลึกเกินนั้น ส่วนที่ไม่บุบก็ไม่มีสีโป้ว์เลย แต่ถ้ายังดื้อจะใช้สีโป้ว์ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าช่างสีคนนั้นจะยอมทำให้รึป่าว เพราะเดี๋ยวคุณก็ต้องมาบ่นทีหลังเวลามันมีปัญหา ไอเดียนี้เคยมีคนถามกันในวงการมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังคงไม่มีการยอมรับว่ามีสรกันสนิมยี่ห้อไหนที่มันแทนสีโป้ว์ได้เลย คุณอาจสับสนนิดนึงเวลาไปอู่สี เพราะการโป้ว์เก็บละเอียดเค้าจะใช้สีโป้ว์แดง จนทำให้คุณดูกนึกว่าเป็นสีกันสนิมก็ได้ครับ
ไม่เคยเจอฮ่ะสีแดงๆอ่ะ เจอแบบเทาๆทั่วไปนั่นแหละ พอกทีเป็นกระป๋องๆเลย.. ถ้าลงสีโปว์ แบบปาดผ่านตามรอยป่ะผุ อันนั้นยอมรับได้ บางๆ ถ้าไม่ใช้สีกันสนิม งั๊น สีรองพื้นก้ได้นะ ผ่นหนาๆแล้วขัด เนื้อสีรองผื้นก้ข้นอยู่แล้ว น่าทำได้ แต่ที่จะเอาสีโปว์มาพอกหนาๆอ่ะ นู๋ไม่ยอมๆๆๆ
อ่อ ไปทำปีกนกมาแล้ว บุ๊ตแตก เหลทอแต่ปลอกเหล๊ก 900บาทไทยฮ่ะ ลป อยากจะไปลองแวะกินน้ำแถวบ้านน้าอ๊อตจังงัง แวะไปอาบน้ำด้วยมีมั๊ย แถวหลังมอ.อ่ะ พี่น้องครับ
อุอุ อิอิ...ดื่มน้ำอ่ะพอไหวนะ แต่เหงลิสรายการซ่อมแล้ว อย่าพึ่งอาบน้ำดีก่าม้างลูกเพ่....อุอุ........ขานั้นอ่ะ(เพ่อ๊อด) ถ้าชวนผมว่าไปตลอดแหละ + อ้างถึง ตอบกลับ