ดีๆๆๆๆๆ เห็นกันจะๆ ไปเลย... ขอขยายความเรื่องแป้นเหยียบนิดนึงละกัน เพราะส่วนอื่นๆ ก็ชัดเจนมากอยู่แล้ว... แป้นของ GT-R ก็จะมีโลโก้ สังเกตแป้นคันเร่งดีๆ นะครับ... ของ GT-R จะมี "ติ่ง" ยื่นออกมา อันนั้นเอาไว้ให้ใช้ส้นเท้าเกี่ยวทำ "Heel & Toe" นะครับ... ปลายเท้าขวาเหยียบเบรก ส้นเท้าเบิ้ลคันเร่ง เพื่อให้รอบขึ้นมารอ เวลาเชนจ์เกียร์ต่ำ แน่นอนว่ารอบก็จะสูงขึ้น ถ้ากระตุกคลัตช์อย่างเดียว รอบจะกระชาก รถจะเสียอาการ ถ้าแรงๆ ก็เสียหายหนัก เค้าก็เลยใช้ส้นเท้าเบิ้ลคันเร่งเพื่อให้รอบไปรอก่อน พอปล่อยคลัตช์รอบก็จะแมทช์กันพอดี ทำให้เกิดความนุ่มนวลและต่อเนื่อง เรื่องนี้เคยบอกไปแล้วในกระทู้เก่าๆ เดี๋ยวเจอจะลากมาให้ดู ไม่พิมพ์ซ้ำเพราะเมื่อยว่ะ... แป้นลักษณะนี้ จะเริ่มใช้ตั้งแต่ GT-R R32 เรื่อยมา ถ้าเป็นตัวแท้จะมีเลย ส่วนแป้นของ R34 GT-S จะเป็นแบบเรียบๆ ธรรมดา ถึงแม้จะเป็นเกียร์ธรรมดา ก็ไม่เหมือนใน GT-R ครับ...
ผมว่ามันต่างกันมากนะครับ ไม่งั้นราคา คงไม่ต่างกัน เป็น2เท่าเลยหล่ะครับ ผมว่าน่าจะแพงหลักๆ ก็คง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อATTESA E-TSอันอัจฉริยะ ขุมพลังRB26DETTซึ่งออกแบบเพื่อลงสนามแข่ง เบรคBremboอันแสนสุดจะแพง กระปุกเกียร์เยอรมันGetrag แต่รายละเอียดคงต้องรอผู้ที่รู้ละเอียด(คุณหนุ่ม)มาอฺธิบายหล่ะครับ ER34 ปี2000สำรวจราคาแถบกรุงโตเกียว (100Yen=30บาท) ประมาณ 6แสน-9แสน6หมื่นบาท 2000年式 (H12) メーカー希望小売価格¥1,998,000 ~ ¥3,205,000 (東京地区 / 車両本体 BNR34 ราคาประมาณ 1350000-1890000 2001年式 (H13) メーカー希望小売価格¥4,998,000 ~ ¥6,300,000 (東京地区 / 車両本体)
พูดง่ายๆ ก็ต่างกันแทบจะทั้งคันนั่นแหละครับ... เพราะรถเกิดมาเพื่อคนละ Natrure หรือสืบสันดานคนละแบบ คำว่าสันดาน ณ ที่นี้ไม่หยาบ เพราะเราใช้เรียกส่วนที่เป็นแก่นสารจริงๆ นะครับ... ระบบช่วงล่างก็ไม่เหมือน จุดยึดต่างๆ GT-R แข็งแรงกว่า บางทีอาจจะดูไม่แตกต่างกันมาก แต่การวางมุมของจุดยึดต่างๆ จะแตกต่างกันแน่ ซึ่งบางทีดูด้วยตาเปล่าไม่ออก ต้องอาศัย "ตรีโกณมิติ" ในการคำนวณมุมต่างๆ คงไม่ต้องไปยุ่งกะมัน และการปรับค่ามุมล้อต่างๆ ก็ไม่เหมือนกันอีกครับ ไม่ต้องอะไร แค่ความสูงของรถเปลี่ยนไปแม้แต่ 1 ซม. อาการรถก็เปลี่ยนคนละเรื่องแล้วครับ... เอางี้ครับ คงต้องรบกวนคุณวิน ER34 ถ้าว่างนะครับ ไปหาถ่ายรูประบบช่วงล่าง GT-R แท้ๆ แล้วลองมาเปรียบกับรถตัวเองดู ซึ่งก็มีรูปอยู่แล้ว รับรองได้เห็นความแตกต่างไม่มากก็น้อยครับ...
ผมว่ามันก็ต่างกันหมดเลยอ่ะ ทั้งใน นอก ระบบขับเคลื่อน เครื่อง เกียร์ ระบบไฟ ช่วงล่าง แม้แต่ไฟหน้ายังต่างกันเลย สังเกตุดูดิ ถ้าเปนไฟหน้าของตัว GTR จะมีคำว่า XENON ปั้มอยู่ในโคมทั้งๆที่รูปทรงเหมือนกานหมด ท่า RB26 ที่โน่นจะแพงแน่ๆๆ แต่ที่แน่ๆๆ ของเมืองไทยตอนนี้มีอยู่ ขายแสนนึง ของ 32 มีแพหน้าหลังครบหมด หุหุ หัวฉีดเหลืองอ๋อยเยย
the GTT is the single turbo Where the GTR is the twin turbo It used to be GTS-T and GTR . * GT - 2.0 L RB20DE NEO I6, 140 hp (103 kW) * 25 GT, GT-X, GT-V - 2.5 L RB25DE NEO I6, 193 hp (142 kW) * GT-FOUR - 2.5 L RB25DE NEO I6, 193 hp (142 kW) 4WD * GT-T - 2.5 L RB25DET NEO turbo I6, 280 hp (206 kW, 343 Nm) [edit] GT-R # GT-R - 2.6 L RB26DETT twin-turbo I6, 332 PS (244 kW, 392 Nm) (advertised as 280) # GT-R V-Spec - Additional aero parts, brake ventilation ducts, diffuser. # GT-R V-Spec II - As above + carbon fibre bonnet with NACA duct. # GT-R N1 - Blueprinted N1 motor, no A/C, no stereo, no rear wiper, basic interior trim. (only 45 made.) # GT-R M-Spec - Leather interior, softer suspension with "Ripple Control" dampers, heated seats. # GT-R V-Spec II Nür - As above V-Spec II + N1 motor, 300 km/h speedo. (only 750 made.) # GT-R M-Spec Nür - As above M-Spec + N1 motor, 300 km/h speedo. (only 250 made.) # GT-R Z-tune - 2.8 L RB26DETT Z2 twin-turbo I6, 500 PS (368 kW, 540 Nm) Z1 and Z2 (Nismo variant)(Only 20 Made) # GT-R R-tune (Nismo variant