บอกต่อวิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูลพร้อม สูตรชงกาแฟ ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย nemophilanie, 30 กันยายน 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    68
    0
    6
    สำหรับคอกาแฟเป็นที่ทราบกันว่าการจะเลือกกาแฟสักแก้วเพื่อเติมพลังยามเช้า ยามบ่าย หรือเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารมีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อย เพื่อจะได้เติมเต็มให้การทำกิจกรรมตลอดทั้งวันเกิดความสดชื่นแจ่มใส ซึ่งอันที่จริงประเภทของกาแฟบ้านเราก็มีให้เลือกซื้อหาทั้งจากกาแฟรถเข็น หรือกาแฟสดของแบรนด์ต่าง ๆ แต่บางครั้งบาริสต้าก็อาจจะชงกาแฟรสชาติไม่ถูกใจได้ เครื่องชงกาแฟจึงถือเป็นอุปกรณ์ที่คนส่วนใหญ่นิยมซื้อไว้ติดบ้าน โดยเฉพาะเครื่องชงกาแฟแคปซูลที่ใช้งานได้ง่ายอย่างแบรนด์ Nespresso วันนี้จึงขอมาแนะนำเครื่องชงกาแฟแคปซูลรุ่น Essenza Mini จาก Nespresso ที่มาพร้อม เครื่องตีฟองนม Aeroccino 3 ซึ่งใช้แล้วเหมือนมีบาริสต้ามาชงกาแฟให้ถึงบ้าน


    เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso รุ่น Essenza Mini

    ขนาดเล็ก กะทัดรัด มีดีไซน์ในรูปแบบมินิมอลกับน้ำหนักเพียงแค่ 2.3 กิโลกรัม แต่มีระดับแรงดันน้ำถึง 19 บาร์ ใช้งานได้ง่ายเพียงกดปุ่มเปิดเครื่อง ยกคันโยกเปิดฝาช่องใส่ แคปซูลกาแฟ แล้วเลือกรสชาติกาแฟที่ชื่นชอบใส่เข้าไปก่อนดึงคันโยกลงปิดฝา จากนั้นเลือกระดับปริมาณกาแฟที่ต้องการแล้วรอจนกาแฟไหลออกมาจนหมดก็จะได้กาแฟหอมกรุ่นไว้ดื่ม สามารถสร้างอรรถรสเพิ่มจาก เครื่องตีฟองนม Aeroccino 3 ด้วยการตีฟองนมแล้วเติมฟองนมเพิ่มได้ นอกจากนี้ Nespresso ยังใช้ สูตรชงกาแฟ รสชาติที่ชื่นชอบได้อีกด้วย โดยในวันนี้จะขอมาแนะนำ 2 สูตรชงกาแฟ ดังนี้


    · สูตร ลาเต้

    วัตถุดิบคือ กาแฟแคปซูลรสชาติที่ชอบจาก Nespresso 1 แคปซูล กับนมสด 220 มิลลิลิตร สามารถชงได้ง่ายดังนี้

    1. ชงกาแฟแคปซูลจากเครื่องชงกาแฟ Essenza Mini ด้วยการกดปุ่มฟังก์ชัน Espresso จนได้ช็อตที่ต้องการ แนะนำให้เลือกแคปซูลเอสเพรสโซซึ่งจะทำให้กาแฟ ลาเต้ ออกมามีรสชาติดี

    2. เตรียมฟองนมด้วยเครื่องตีฟองนม Aeroccino 3 ให้ได้ปริมาณ 110 มิลลิลิตร จากนั้นเทนมที่ได้จากเครื่องทำฟองนมลงไปในถ้วยกาแฟก่อนโดยให้ห่างจากขอบถ้วยกาแฟประมาณ 1 ซม. ตามด้วยการเติมฟองนมลงไปที่ด้านบนอีกทีเป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟ


    · สูตร กาแฟคาปูชิโน่ ของ Nespresso

    วัตถุดิบคือ กาแฟแคปซูลรสชาติที่ชอบจาก Nespresso 1 แคปซูล นมสด 50 มิลลิลิตร ผงโกโก้เล็กน้อย สามารถชงได้ดังนี้

    1. ใส่ แคปซูลกาแฟ ลงในเครื่องชงกาแฟ Essenza Mini แล้วกดปุ่มเริ่มการชงจนได้ช็อตกาแฟที่ต้องการใส่ถ้วยกาแฟที่เตรียมไว้

    2. นำนมมาตีเป็นฟองด้วยเครื่องตีฟองนม Aeroccino 3 แล้วเทฟองนมที่ได้ใส่ถ้วยกาแฟ

    3. ตกแต่งถ้วยกาแฟด้วยการโรยผงโกโก้เล็กน้อย เพียงเท่านี้จะได้กาแฟ คาปูชิโน่ พร้อมเสิร์ฟแล้ว แต่หากอยากดื่ม สูตรคาปูชิโน่เย็น ก็สามารถใส่น้ำแข็งเพิ่มเติมได้เลย


    เห็นหรือยังว่าการชงกาแฟดื่มเองที่บ้านนั้นง่ายมาก ๆ ซึ่งหากต้องการให้กาแฟรสชาติดีและชงได้ตามสไตล์ที่ชอบ ขอแนะนำเครื่องชงกาแฟแคปซูลจาก Nespresso ที่ควรมีไว้ติดบ้าน แล้วรับรองว่าการเติมพลังสร้างความกระปรี้กระเปร่าก่อนเริ่มทำงานจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้