ใครต่อปั้มติ้กไม่เป็นมาทางนี้........

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 20 มิถุนายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เรื่องของ ปั้มติ้ก...+...เรกูเลท

    มีใครใส่บ้างดีไหม ดีอย่างไร ทำไมคิดว่าดี
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไม่มีหลักการหรือคำอธิบายว่าใส่ปั้มติ้กแล้วจะวิ่งดีขึ้นแต่ว่ามันให้ผลดีขึ้นอย่างรู้สึกได้จริงๆ นอกจากนั้นแล้ว จะพบว่า เมื่อใส่ปั้มติ้กแล้ว จะทำให้เวลาเบาเครื่องรอบเครื่องจะลงเร็วลงได้ดีกว่าไม่ใส่ เพราะว่าปั้มติ้กจะไปดันเรกกูเรททำให้เบาเร็วกว่า และเมื่อเราให้น้ำมันทาง ตัวปรับฟูลโหลดมากๆ ก็จะทำให้รอบที่จะลงช้าลงได้อย่างปกติทำให้เราให้น้ำได้มากกว่า ไม่ใส่ นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้การใส่ปั้มติ้กมประโยชน์มากขึ้น ถ้าถ้าใครบูสท์ไม่เกิน 20 ปอร์น ผมว่า อย่าไปใส่เลยไม่คุ้มหรอกครับ......... ถ้าบุคคลใดมาอ่านเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ท่าน แต่หากมีข้อชี้แนะอย่างไรก็ขอให้บอกมานะครับ จะได้ทำให้มันดีขึนๆ ไปกว่าเดิม........
     
  3. KOB DRAGONEYE

    KOB DRAGONEYE New Member Member

    113
    0
    0
    แล้วแรงดัน ของน้ำมันควรจะ ตั้งไว้กี่บาร์ดีครับ พี่ๆ น้องๆ ?????
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เคยไหม ปรับแรงดันไปที่ 1.5 บาร์ กับ 2.5 บาร์ มันต่างกันตรงไหน

    เอ้าไปลองแล้วมาตอบด้วยนะ........................
     
  5. KOB DRAGONEYE

    KOB DRAGONEYE New Member Member

    113
    0
    0
    เคยครับ 1.5บาร์ รถออกอาการ ตื้อๆครับ 2.5บาร์ ก็ยังตื้อ ปลาย แต่ไม่มาก ปรับมา2 บาร์ พอดีเลยครับ
     
  6. อิอิ ไม่รู้ครับพี่ๆจูนให้ 5555
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    บางคนทำปั้มแล้วถ้าได้มาแบบเต็มบางที่อาจจเกิดอาการ วอดหัวทิ่ม เพราะ น้ำมันขึ้นไม่ทันให้แก้ไขด้วยการ ใส่ปั้มติกเรกูเรทครับ.........ต่อแบบนี้ก็ได้ครับ.....
    ไม่เข้าใจตรงไหนถามได้นะครับ
     
  8. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    คือพูดง่ายๆเราดึงน้ำมันที่ผ่านการรักษาด้วยเร็กกุเรเตอร์จากถังAมาใช้ ถูกป่ะครับ
     
  9. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ใช่ครับ ส่วนการปรับเนี่ยต้องถามพี่โอมแล้วครับ ว่า พี่โอม ตั้งแรงดันในปั้มไว้เท่าไหร่ แล้วแรงดันของน้ำมันเชื้อเพลิงมีการเปลี่ยนแปลงไม่ขณะ ปั้มทำงาน
    โดยปรกติผมจะตั้งแรงดันอยู่ที่.........ไม่บอกดีกว่า(5-35 PSI).........อยากรู้โทรมาถามเอง (เพราะว่า มันง่ายเกินไป คุณต้องมีความพยายาม หรือลองผิดลองถูกดูบ้าง.........เชื่อเขาหรือเชื่อตัวเอง)
    ที่จุรบกวนพี่โอมอธิบายหน่อยว่าทำไมใส่ปั้มติ้กแล้ว

    1 รอบเครื่องยนต์ จะลงเร็วกว่าไม่ใส่ ทำให้ ให้น้ำมันที่สกรูฟูลโหลดได้อีกนิดหน่อย น่ะครับ
    2 ทำให้ทามเมอร์เพี้ยนไปหรือไม่ครับ เพราะใส่แล้ว มันไม่ค่อยมีผลกับแก่อ่อนเท่าไหร่ (ออกจะแก่ขึ้น)
    3 มันมีผลเสียกับปั้มบ้างหรือไม่ เกียวกับอายุการใช้งาน
     
  10. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    ใช่ครับ ส่วนการปรับเนี่ยต้องถามพี่โอมแล้วครับ ว่า พี่โอม ตั้งแรงดันในปั้มไว้เท่าไหร่ ปกติแล้วดูตามดาต้าแล้วก็+ไปอีกนิดหน่อยครับและก็ดูการเดินของลูกสูบไทม์มิ่งเป็นหลัก
    แล้วแรงดันของน้ำมันเชื้อเพลิงมีการเปลี่ยนแปลงไม่ขณะ ปั้มทำงาน
    โดยปรกติผมจะตั้งแรงดันอยู่ที่.........ไม่บอกดีกว่า(5-35 PSI).ผมตั้งอรงดันในถังเอไว้ 1.5บาร์ ครับตามความคิดผมป้อนพอดีคำก็ดีกว่าให้ปั้มเค้าดูดกินเอง เอาแค่พอกินไม่อยากยัดเยียดครับเดี๋ยวพุงแตก อิอิอิ........อยากรู้โทรมาถามเอง (เพราะว่า มันง่ายเกินไป คุณต้องมีความพยายาม หรือลองผิดลองถูกดูบ้าง.........เชื่อเขาหรือเชื่อตัวเอง)
    ที่จุรบกวนพี่โอมอธิบายหน่อยว่าทำไมใส่ปั้มติ้กแล้ว

    1 รอบเครื่องยนต์ จะลงเร็วกว่าไม่ใส่ ทำให้ ให้น้ำมันที่สกรูฟูลโหลดได้อีกนิดหน่อย น่ะครับ อันนี้ไม่ทราบครับพี่เพราะส่วนมากผมไม่เจอปัญหาเบาช้านะครับ แหมก็รถพวกพี่ๆอ่ะน้ำมันเยอะกันขั้นเทพอ่ะครับ หัวฉีดก็เทพ ก็ต้องมีเบาช้าบ้างอ่ะคับ รถที่ผมทำกันน้ำมัน 1100รอบ 200st 40-42ซีซี เอง หัวฉีดก็แกะจากฝาสูบ10ล้อตามเซียงกงทั่วๆไปมาบด-เจาะกันเอา รถพี่ๆซัดกันไป50กว่า หุหุเทพจริงๆครับนับถือๆ
    2 ทำให้ทามเมอร์เพี้ยนไปหรือไม่ครับ เพราะใส่แล้ว มันไม่ค่อยมีผลกับแก่อ่อนเท่าไหร่ (ออกจะแก่ขึ้น)
    อันนี้แน่นอนครับ ที่แก่ขึ้นเพราะแรงดันในเรือนปั้มสูงขึ้นย่อมมีผมต่การทำงานของไทมมิ่งครับ
    3 มันมีผลเสียกับปั้มบ้างหรือไม่ เกียวกับอายุการใช้งาน
    ถ้าเราคุมแรงดันไม่ไห้มากเกินไม่มีผลครับแต่ถ้ามากเกินไปก็ซีลปลิ้น
     
  11. KOB DRAGONEYE

    KOB DRAGONEYE New Member Member

    113
    0
    0
    แน่นอนจิงๆครับพี่โอม
     
  12. KOB DRAGONEYE

    KOB DRAGONEYE New Member Member

    113
    0
    0
    ผมรักเมียครับ ไม่ชอบใครน้องจากน้องปัฐที่รักคนเดียวครับ
     
  13. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    จริงเหรอค้าบ
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เออดูแล้วมันต่อผิดนี่หว่า............. ต้องเอากรองเชื้อเพลิง ย้ายไปต่อก่อนเข้าปั้มนะ 555
    จริงด้วยๆๆ ต่อผิดไปนิดนึง
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เข้าใจป่าวคับ
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ทำไมไม่ขึ้นว่ะ
    รูป
     
  17. เอวี่^เรซซิ่ง

    เอวี่^เรซซิ่ง New Member Moderator Lady Member

    2,620
    79
    0
    ขึ้นแล้วพี่เจี๊ยบ
     
  18. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เข้าใจไหมเนี่ย
     
  19. 5L-GTE

    5L-GTE New Member Member

    46
    3
    0
    บอร์ดนี้ความรู้แน่นๆเลยคับ ขอเข้ามาชมบ่อยๆนะคับได้ความรู้ดีคับ

    ยินดีได้รู้จักทุกท่านนะคับ!
    :D
     
  20. i m

    i m New Member Member

    157
    0
    0
    ตาเจี๊ยบ ต่อแบบไม่มีถัง A ได้ไหม
    แล้วถัง A นี่ทำเองหรือว่ามีขายย
     
  21. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เอาถังดักไอมาทำก้อได้ครับผม

    ทำเองก็ได้ครับ เดี๋ยวผมจะทำแบบให้ดูนะครับ
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    Mitsubishi TD07-10

    ใครรู้บ้างว่าที่มาที่ไปมันจากไหนครับ
     
  23. i m

    i m New Member Member

    157
    0
    0
    td07-10 ให้ผมเดาก็คงรถแทร็กเตอร์ใหญ่ๆ มั่วน่ะครับ อิอิอิ ไม่งั้นก็หัวลาก
     
  24. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    มาทำถัง A แบบ สปอร์ตทรัคกันดีกว่า ครับ............

    1ใช้ท่อไอเสีย ที่มันไม่เป็นสนิม ขนาด ซัก 2นิ้ว1/2 - 3นิ้ว มาตัดยาวพอประมาณ ซัก 6-10 นิ้วก็พอครับ
    2 ตัดแผ่นเหล็ก มาปิดหัวปิดท้าย แต่ยังไม่ต้องเชื่อมนะ เจาะรูเตรียมไว้ก่อน
    3 หาแป๊บน้ำมันหรือท่อน้ำมันที่เป็นเหล็กหรือทองแดงก็ได้
    4 แล้วก็เอามาประกอบ....ปิดหัวปิดท้ายก่อน แล้วค่อยเสียบท่อแล้วเชื่อมให้เรียบร้อย.......
     
  25. i m

    i m New Member Member

    157
    0
    0
    ถ้าใช้ถังดักไอก็ได้หรอ ครับ

    แล้วถ้า รีเลย์ปั๊มติ๊กเสีย น้ำมันสามารถถูกดูดผ่าน ปั๊มติ๊กได้ป่าวครับ
     
  26. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ดับสถานเดียวครับ.............คนใส่กับคนใช้ต้อง พอรู้ครับ จะได้ไม่กินข้าวลิงถ้า ปั้มติกเสีย หรือ รีเลย์เสีย ก็ บายพาสน้ำมันเข้าปั้มเลย ไม่ต้องไปต่อ ก็วิ่งต่อได้แล้ว
     
  27. KOB DRAGONEYE

    KOB DRAGONEYE New Member Member

    113
    0
    0
    ครับ
     
  28. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แล้วถ้าเครื่องติดแต่ว่า ปั้มครัชไม่ตัวบนหรือตัวล่างรั่ว ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้ทำยังไงดี ล่ะครับ พี่น้องงงงงงงงง..
     
  29. KOB DRAGONEYE

    KOB DRAGONEYE New Member Member

    113
    0
    0
    ซ่อมครับพี่ อิอิ
    หรือไม่ก็ใส่เกียร์1สตาร์ท ครับ
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แล้วจะเปลี่ยนเกียร์ยังไงครับ ผม



    ดัดแปลงถังไอถังเอ ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้