รันแรก 250 แรงม้า รันสุดท้าย 290 แรงม้า ปั้นได้ยังไง แก้ไขยังไงให้มันแรงกว่านี้ ติดตาม...........โค้ชเจี๊ยบการันตี ปล.พิมจนจะหมดล่ะ แม่งหาย เซ็งสัส หัวกระทู้ผิด ชั่งแม่ง............2500 ก็รู่้เรื่องล่ะ
เจ้าของรถ แน็ท SUPER TOYS thailand Tel. 085-224-5598 น้องเท้าเป็นหัวหน้าอยู่ในบริษัทโตโยต้า มีอะไรปรึกษากันได้ครับ จูนเนอร์ โค้ชเจี๊ยบ Sport Truck 081-814-6493 เครื่องยนต์ - 2KD 2500CC. - turbo IHI F55V - หัวฉีด REDAT 875-80 - Pump 3ROTER กล่องพ่วง - ALPHA TECH GT1+RPM2 Tranmission - 1JZ GTE - Final drive 3.5
ได้ทำการวัดแรงม้าที่ DYNO CHRIS อยู่หลังอิมพีเรียลสำโรง มาดูกันครับว่าปั้นจาก 250 แรงม้าเป็น290 แรงม้า ค่าวัดแรงม้า 2500 เพิ่มม้า40ตัว คุ้มขนาดไหน รันแรก!!!! 250 แรงม้า แรงดันตก บูทส์จริง ที่3000รอบอยูที่ 30 ปอนด์เองแล้วไหลไป40ที่ 4000รอบต่อนาที ในโปรแกรมอัลฟ่าเทค แรงดันตกจัด ควันท่วมทุ่งเลย
รันที่สอง แก้ใขการจุนโดยการเพิ่มแรงดันให้ได้มากที่สุด ทำให้ ควันบางลง แรงดันดีขึ้น แรงม้ามากขึ้น อยู่ที่ประมาณ 260 แรงม้า
รันที่สาม +++ เพิ่มแรงดันสูงเข้าไปอีกจนสุด และลดการฉีดน้ำมันลงอีกเพราะว่าหัวฉีดใหญ่ ทำให้แรงม้ามาท้ายโดยไม่ต้องเปิดหัวฉีดมาก แรงม้าเพิ่มเป็น 270 แรงม้า และเป็นที่สังเกตุ ว่าช่วงที่แรงม้าสูงสุด บุทส์ไม่ได้40ปอนด์ แต่ไหลจากประมาณ 30ปอนด์ ที่3000รอบ ถึง40ปอรด์ ที่4000รอบ
รันที่สี่ จากรันที่แล้วเมื่อแรงม้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้แรงดันปั้มติ้กไม่พอ จากที่ตั้งไว้ 20 psi เมื่อทำการวัดแรงม้าแรงดันตกเหลือ 0 ทำให้เป็นเรื่องที่ต้องกลับแก้ไขใหม่เพราะว่าเพิ่มแรงดันมากก็ไม่ทำให้แรงดันตกหาย เป็นเพราะว่าปั้มไม่พอจ่าย รันนี้แรงม้าขยับขึ้นมากอีก ที่280 แรงม้า ใกล้เคียงความจริง
รันที่ 5 !!! ขยับการยกหัวฉีด ให้พอดีกับแรงดัน ได้แรงม้า 289.98 ตัว เจ้าของพอใจ กับสเต็บนี้ ถ้าหากเพิ่มบทุส์ให้นิ่ง40 PSI ให้ได้ตั้งแต่3000รอบต่อนาที ผมคิดว่าแรงม้าต้องได้ไม่ต่ำกว่า 350 แรงม้า ทั้งนี้คงไม่ได้400เพราะว่า ทรงปั้มแรงดันไม่พอแล้ว กลับไปคราวนี้ ขึ้น 1KD แก้เวสเกตุ และโยงปั้ม กลับมามี 400 แรงม้าแน่ โค้ชเจี๊ยบการันตี + อ้างถึง ตอบกลับ