เรีย ถาม พี่ ไก่ / เฮียตี๋ / พี่ กิตติ / เกี๊ยก ฯลฯ ครับ เรื่อง ขอ คำ แนะ นำ ใน การ วาง เครื่อง Honda GX270 บน เฟรม ส่วน ตัว ว่า ต้อง ทำ ยัง ไง และ ปัญหา อยู่ ที่ ไหน บ้าง ครับ ที่ ต้อง ระวัง รวม ทั้ง อะไหล่ ส่วน อื่น ที่ เพิ่ม เติม หรือ เปลี่ยน แปลง ไป จาก การ ใช้ เครื่อง 2 จังหวะ ครับ ขอ รูป ภาพ ด้วย นะ ครับ เพราะ คง จะ ลำบาก ที่ จะ ส่ง เฟรม ไป ที่ กรุง เทพ เพื่อ ไป วาง เครื่อง น่ะครับ กะ ว่า จะ ทำ กัน เอง ที่ อู่ ของ น้อง ๆ ท่ี่เชียง ใหม่ ครับ เนื่อง จาก ตอน นี้ ที่ สนาม เชียง ใหม่ สปี ดเวย์ ปั่น ป่วน มาก ก็ เลย มี แผน ที่ จะ มา เล่น 4 จังหวะ ดู กัน โดย ผม จะ เอา เฟรม ส่วน ตัว อีก คัน มา ลอง ทำ ดู ก่อน และ หาก โอ เค ก็ จะ เช่า ลาน กิจ กรรม กาด เชิง ดอย แข่ง กัน ครับ ขอ รบ กวน ทุก ท่าน ด้วย ครับ
ขอใช้สิทธิ ที่โดนพาดพิงครับ 55555 ล้อเล่นครับ ให้ช่างดำทำมาแล้วหลายคน งบประมารทั้งหมด 21000 บาท รวมทุกอย่าง เสี่ยดำทำก็แบบนี้ครับเพราะเป็นเสี่ยไง ราคา สูงกว่าหน่อยครับ ถ้าท่านมีเวลามาก อาจทำเองแล้วถูกกว่านี้ หลายตัง ผมไม่มีเวลา ส่วนตัวเครื่อง ราคา 11500 บาท ทั่วๆไป มีร้านอยู่แถวๆเฉลิมกรุง ไม่เอากรองอากาศ/ท่อไอเสีย เครื่องมือ ถังน้ำมัน น่าจะอยู่ที่ 9500 บาท-10000 บาท ค่าทำแท่นเครื่องเพื่อรับกับเครื่องประกบ ตัวรถคาร์ท น่าจะอยู่ที่ 2000-3000 บาทแล้วแต่โรงกลึงไหน คิดค่แรงแพง/ถูก โซ่/สเตอร์ / คลัช น่าอยู่ที่ 2000 บาท ท่อไอเสียไม่เกิน 1200 บาท อุปกรณ์ต่างๆ รวมค่าแรง? ถ้าทำเองที่เชียงใหม่ น่าจะไม่เกิน 15000-16000 บาท ก็น่าจะทำได้ แต่จะดีเท่าของช่างดำหรือเปล่า?ไม่รู้ครับ เหมือนอาหาร ครับ จาน 20 บาท ก็อิ่ม จานละ 2000 บาท ก็อิ่ม เหมือนกันแต่อร่อยไม่เหมือนกันครับ ว่างๆ วันที่ 4-5 สิงหาคม ผมจัดการแข่งขัน ซุปเปอร์คาร์ทไทยแลนด์ 2007 ณ. สนามพีระคาร์ท พัทยา ถ้าทางนักแข่งเชียงใหม่มีใครสนใจจะลงแข่ง บอกมาเลยครับ เดี๋ยวจัดรถดีๆให้ลงแข่ง
หวัดดีคับ ก็มีค่าใช้จ่ายเหมือนที่เฮียตี๋บอกคับ แต่ผมชอบตรงที่ว่าจบคับไม่ต้องมานั่งจูน แค่เติมน้ำมันแล้วก็ลุยได้เลยคับ ปล ทีม STUTTGART มีรถ 5 คันแล้วคับ ไว้ว่างๆจะยกรถขึ้นเชียงใหม่คับ
วุธ พี่ว่าสั่งซื้อแท่นเครื่อง + ชุดครัชท์ + สเตอร์หน้า และ หลัง จากช่างดำ แล้วเอาไปประกอบเองที่เชียงใหม่ก็น่าจะดีนะ (เอาไปเป็นต้นแบบ) จะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่งคลำ ใช้ถังน้ำมันเดิม กรองเปลือย และ โซ่ และ ท่อไอเสีย ของมอเตอร์ไซค์ เป็นอันจบ ป.ล. แต่ถ้าส่งรถมาให้ช่างดำทำก็ สองถึงสามวันเสร็จ
หวัดดีครับ...วุธ.. ตามที่ทุกคนบอกเลยครับ....แต่อีกอันที่ยังไม่มีรายละเอียด..คือ ปั้มน้ำมันเบนซิน..ซึ่งของ 2 จังหวะ จะมีแค่ 2 ทาง ส่วนเจ้า 4 จังหวะ ต้องใช้ 3 ทาง มีใหลกลับ...ถ้าจะใช้ของเดิมก็ได้แต่ยุ่งยาก.... ปล. ค่าใช้จ่ายถ้าจะทำแท่นเครื่องเองก็ทำได้ แต่ราคาจะแพงกว่า เพราะต้องซื้อมิเนียมมาเป็นก้อน... คลัชก็ต้องดัดแปลงเองนะครับ..อย่างที่ ทุกคนเสนอมา...สั่งเป็นอุปกรณ์ดีกว่า... แท่นเครื่อง....ปั้มน้ำมัน..ชุดคลัช.. คำพูดเฮียตี๋......ถ้าทำเองที่เชียงใหม่ น่าจะไม่เกิน 15000-16000 บาท ก็น่าจะทำได้ แต่จะดีเท่าของช่างดำหรือเปล่า?ไม่รู้ครับ เหมือนอาหาร ครับ จาน 20 บาท ก็อิ่ม จานละ 2000 บาท ก็อิ่ม เหมือนกันแต่อร่อยไม่เหมือนกันครับ เฮียตี๋ตอบ ได้เห็นภาพเลยย......
ขอขอบคุณ พี่ๆ ทุกท่านนะครับ ยังไงต้องขอรบกวน ขอเบอร์โทร ช่างดำด้วยครับ เพราะเดี๋ยว อาทิตย์หน้า เอก Think Idea เค้าจะมาเชียงใหม่ ผมฝากเค้าซื้อเครื่อง GX270 ที่กรุงเทพมาให้ด้วย อาจจะฝากเค้าหิ้ว แท่นเครื่องมาให้ด้วยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ