เป็นหัวข้อใหม่มาอัพเดท รถสมาชิกแต่ละคันกันว่าอดีตเป็นอย่างไร แล้ว ปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างมาดูกัน เริ่มจาก รถบ้านหวานเย็นของน้องเต้ก่อนเลย อดีตสภาพเป็นเงี้ยครับ
โห รถน้องเต้ เปลี่ยนไปเยอะเลย..........หล่อขึ้นเป็นกอง ของผม เอารูปอดีตมาวางมัดจำไว้ก่อนนะพี่ ส่วนปัจจุบัน ตอนนี้รถยังอยู่ที่อู่สีครับ เสร็จเมื่อไรได้เห็นกันแน่นอน --ให้มันรู้กันไปเลยว่า เปอโยก็มีดีเหมือนกัน--
++ เอาอดีดไปดูก่อนแระกานโอม....เก่าสุดหาได้เท่านี้อ่ะ....รูปหาย...... ++ ปัจจุบันยังไม่ได้ล้างว่ะ....
ดูๆแล้วรู้สึกว่า ความทรงจำในอดีตน่าจดจำมากเลยนะเนี้ย ส่วนปัจจุบันเหมือนๆกันหมดเลยนะ(ไม่ซ่อมหรือไม่ รถก็ยังทำกันไม่เสร็จ) ใครมีรูปความทรงจำ ในอดีตและปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างเชิญเลยครับ
อ่า..พี่กอฟคับ..ลงทุนเยอะไหมครับ..ถึงได้เปลี่ยนโฉม PG ได้ขนาดนี้อ่ะคับ..มอง ไม่เห็นรูปลักษณ์เดิมเลย..
ลงทุนม่ายเยอะครับฝน ก่อนอื่นเอารถเข้าอู่ซ่อมแล้วซ่อมอีก 3 ครั้ง 60,000 บาท แล้วมานั่งถอนหายใจแรงๆสัก 1 เฮือก คิดในใจว่ากรูจะซ่อมมันไหวไหมเนี้ย แล้วก็เอารถเข้าเต๊น ไปเอาตังค์มา 38,000 บาท แลกกะการเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ ลงทุนน้อยมั้ยครับฝน ปล.คิดๆแล้วก็ยังเสียดายอยู่เลย เอาไว้ผ่อนไอ้น้องออส หมดแล้วค่อยว่ากันว่าจะเอา เปอร์โย รุ่นไหนมาขับดี
นั่นดิคับพี่เบียร์ ใจถึงดี..แล้วอาการรถพี่มานเป็นไรอ่ะคับ..เอามาเล่าสู่กันฟังบ้างดิ เป็นอุธาหรให้ชนรุ่นหลังอ่ะคับพี่..นะนะนะน
อ่ะมาเล่าความ บอกเป็นอุทาเห่า เริ่มมาจาก 1. สายแร็กพาวเวอร์รั่ว ผมก็ยังใจเย็นปล่อยไปเรื่อยๆก่อน รอจนแร็กมันไปนั่นแหละถึงเริ่มทำ ก็เปลี่ยนใหม่ซะ 2.รายการตามมาติดๆก็เกียร์แตกครับ อันนี้โดนไป 2 ลูก ลูกแรก ก่อนใส่ไม่ได้ตรวจเช็คให้เรียบร้อย กลัวไม่ไทันเพราะต้องเอารถไปทำงานอ่ะ ก็เลยใส่มันเลย ใส่เสร็จลองไรก็ โอเคนะ พอขับไปทำงาน สายน้ำยาแอร์รั่ว โดนไปอีก พอเติมน้ำยาเสร็จ รถวิ่งไม่ได้เลยอ่ะ ก็กลับบ้านถอดเกียร์ดูปรากฎว่า น้ำมันเกียร์มันขุ่นซะเป็น นมเย็นเลย ก็เสียไปอีกลูก 3.ช่วงล่าง เปลี่ยนยกชุดเลยครับงานนี้ เพราะมันโดนน้ำมันเพาเวอร์ กัดจนละลายจะหมดอยู่แล้ว 4.สายพานทามมิ่ง ขาดขณะขับรถกลับบ้าน ดีที่ไม่เป็นไรมาก แต่ก็ต้องเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยเพราะพัง 5. รีเลย์พัดลมแอร์ พังรายวันเลยครับ เช็คไฟแล้วก็หาสาเหตุไม่เจอสักที 6. พัดลมเครื่องเริ่มลาโลก ทำงานมั่งไม่ทำมั่ง 7.ดับเครื่องไม่ได้ บิดสวิทช์แล้วมันยังติดอยู่เลย ขนาดขายไปแล้วเจ้าของใหม่ยังโทรมาถามเลยว่ารถเป็นอะไรทำไม ดับเครื่องไม่ได้ 8.เพลาหน้าขาด ย้ำกระจุย ขนาดขับแค่ 80 มันยังกระจุยเลยหาหัวเพลาเก่าไม่เจออ่ะ 9.ซ่อมโช๊ค เปลี่ยนผ้าเบรค+เปลี่ยนจาน เอาแค่นี้แล้วกัน ทั้งหมดที่เป็นมา เป็นใน 4 เดือน กับ 9 รายการ กับค่าแรง + อะหลั่ยเกือบๆ 60,000
ไหงงั้นล่ะคุณเบียร์....น่าจะสงสารผมบ้างนะทำไปไม่คุ้มเลยตอยแรกว่าจะใช้งานต่อ...แต่มีเหตุต้องรีบขาย เพราะระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ มันไม่ยอมหายสักที รั่วแม่มอีกทีนี้แม่มเล่นบูทช่วงล่างผมโดนไปอีกชุด (บูทยางละลายครับพี่น้อง) ทำเสร็จขายซะ
55555 ผมล้อเล่นครับ ผมว่ารถมันเฮี๊ยนมากเลย ดูดเงินยังกะอะไรดี คนซื้อต่อไปเขาจะเป็นไงบ้างน้าาา แต่เท่าที่อ่านมาผมว่าคุณกอล์ฟใจร้อนไปป่าวครับ เกียร์ไม่ได้เช็คใส่เสร็จขับเลย มันเลยเสียตังเยอะ กว่าที่ควรจะเป็นน่ะครับ อย่างเรื่องรีเลย์มันเสียบ่อยเพราะแก้ไม่ตรงจุด แต่ท่าทางงานจะยุ่งจนไม่มีเวลามาดูแลรถตามปกติ รึเปล่าครับ มันเลย เกเร๊ เกเรV
ผมว่าน่าสงสารทั้งคู่นะครับ ทั้งคนขายและคนที่ซื้อไป ของผมไม่มีรูปง่ะ คือรูปเมื่อก่อนของรถน่ะคับ มันสวยกว่าตอนนี้อ่ะดิเหอๆๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ