ปิดฉากการแข่งขัน True Visions Bobby Hunter Super One Race 2014 สนามพิเศษ กับการลงสนามแข่งอินเตอร์เนชั่นแนลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์
ก่อนเริ่มรายการแข่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2557 ได้มีงานมอบรางวัลแชมป์ประจำปี 2014 ที่ร้าน Speed Music Hall ในตัวเมืองบุรีรัมย์ รูปภาพของงานดังกล่าวได้รวมอยู่กระทู้ล่าง
Race 1 วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2557
การแข่งขัน True Visions Bobby Hunter Super One Race 2014 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายแล้ว ปิดฉากด้วยความยิ่งใหญ่และสดใหม่ของสนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ สนามที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA ให้เป็นสนามระดับมาตรฐาน FIA Grade 1 ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักแข่งเข้าร่วมประลองสนามใหม่แห่งนี้อย่างคับคั่ง แข่งกันสบายๆ เนื่องจากไม่มีการเก็บคะแนนสนามประจำปีแล้ว แต่สนามนี้เป็นสนามพิเศษ เก็บคะแนนแค่ 2 สนาม เพื่อรับถ้วยประจำสนาม
สำหรับรุ่นการแข่งขันก็ยังให้ชมกันอย่างครบรส ไม่ว่าจะเป็น Pick-Up 2500 cc. Production, Vip Bracket ต่อด้วย 1600 Modified, Pick-Up 2500 cc. Modified ก่อนเข้าสู่ช่วงถ่ายทอดสดใน True Sport 3 ช่อง 683 กับรุ่น 1500 1600 Production, 1500Cc Modofied, Eco Production แข่งรวมกับ 1500 One Make Race, 2000 cc. Modified + Awd Under 3000 cc., Open Unlimited, Pick-Up Commonrail Modified, Japan Retro และ Classic Car Open
ประเดิมรุ่นแรกด้วยการแข่งขัน Pick-Up 2500 cc. Production กับตำแหน่งโพล โพซิซั่น เจ้าเก่า หมายเลข 29 เล้งมังกรไฟ จรัส แจ้งกมลกุลชัย ตามมาด้วย หมายเลข 7 เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล และหมายเลข 98 อดิศักดิ์ สุขสว่าง ในรุ่นนี้รถแข่งทั้งสิ้น 7 คัน วิ่ง 6 รอบสนาม รอบละ 4.554 กิโลเมตร และเป็นหมายเลข 29 ที่นำม้วนเดียวจบ ทิ้งอันดับ 2 หมายเลข 59 ธรรมศักดิ์ จารุฑีฆัมพร และอันดับ 3 หมายเลข 81 เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล เข้าเส้นชัยไปอย่างสบายๆ โดยหมายเลข 7 และหมายเลข 98 เสียจังหวะทำให้อันดับหล่นลงไปจากตำแหน่งสตาร์ทอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ
ต่อกันด้วยการแข่งขันในรุ่น 1600 Modified ที่มีรุ่นเข้าลงสนามชิงชัยกันทั้งสิ้น 13 คัน หลังจากควอลิฟายด์ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดได้แก่หมายเลข 41 ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล ตามมาด้วย หมายเลข 66 ชิติพงษ์ บุญบางยาว และอันดับ 3 เดชพล ถนอมกลิ่น ในรุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 6 รอบสนาม เมื่อสัญญาณไฟแดงทั้ง 5 ดวงดับลง รถแข่งทั้งหมดก็พุ่งออกจากกริดสตาร์ท หมายเลข 41 นำโด่งเป็นหัวแถววิ่งเดี่ยวรอเข้าเส้นชัย เมื่อถึงอีกสองรอบสุดท้ายก่อนจบการแข่งขันมีการสะกิดกันเล็กน้อยทำให้อันดับเปลี่ยน และมีตัวแรงแทรกขึ้นมาจากแถวหลังอย่าง หมายเลข 46 หทัย ไชยวรรณ ที่สตาร์ทตำแหน่งบ๊วย แต่ขึ้นมาเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และอันดับ 3 เป็นของ หมายเลข 66 ชิติพงษ์ บุญบางยาว
Pick-Up 2500 cc. Modified ปล่อยรถแข่งโดยโรลลิ่งสตาร์ท รถปิคอัพในรุ่นนี้เป็นการขับเคี่ยวของรถแข่งในตำแหน่งหัวแถว ประกอบไปด้วย หมายเลข 59 มานะ พรศิริเชิด หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมศิริกุล และ หมายเลข 27 โอฬาร สารสิริรัตน์ ต่างก็เบียดแย่งชิงไลน์เข้าโค้งกันเกือบตลอดการแข่งขัน จนถึงรอบสุดท้าย หมายเลข 11 เบียดขึ้นแซงโค้งหน้าแกรนด์สแตนด์ แต่รถหมายเลข 59 ก็แสดงความเก๋า บังไลน์ จนทำให้หมายเลข 11 เสียหลัก ก็ก็ยังกลับมาตามติดได้อีกครั้ง แล้วก็สามารถขึ้นนำมาได้ ในโค้งเดิมก่อนเข้าเส้นชัย แล้วหมายเลข 59 ยางหน้าแตก ทำให้ หมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ที่ตามหลังมาพุ่งเข้าเส้นชัยรับอันดับ 2 ส่วนหมายเลข 59 รับอันดับ 3
เข้าสู่ช่วงถ่ายทอดสด True Sport 3 ช่อง 683 กับ 3 ชั่วโมงเต็ม ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ True Visions Bobby Hunter Super One Race 2014 เริ่มกันที่รุ่น 1500 - 1600 Production รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่มันที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะรถแข่งทุกคันต่างเบียดบี้ชิงชัยกันอย่างเต็มที่ เอาใจผู้ชมในสนามที่เข้ามาชม ในรุ่นมีรถลงแข่งทั้งสิ้น 25 คัน แข่งทั้งสิ้น 6 รอบสนาม รถโปรดักชั่นคันแรงที่เหยียบคันเร่งพุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ททุกคันต่างแย่งตำแหน่งเข้าโค้งเพื่อขึ้นนำ แล้วก็เป็นหมายเลข 23 ธนพล พฤทธิพงศ์ ที่แซงหน้าหมายเลข 69 ฉัตรพล เจียมวิจิตร ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลมา และรถแข่งในแถวหลังก็แย่งชิงอันดับกันอย่างสุดมัน ผลัดกันขึ้นนำกันอย่างคนดูนั่งไม่ติด สุดท้ายผลปรากฏว่า หมายเลข 69 สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามด้วย หมายเลข 23 และอันดับ 3 หมายเลข 29 โทมัส ราลดอร์ฟ ที่สามารถเร่งแซงรถแข่งจากการสตาร์ทอันดับสุดท้าย ขึ้นมารับอันดับ 3 ไปครอง
1500 Modified รุ่นนี้มีรถเข้าทำการแข่งขันทั้งสิ้น 17 คัน ทำการแข่งขัน 6 รอบ จากตำแหน่งโพล โพซิชั่น หมายเลข 34 คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล อันดับ 2 หมายเลข 33 ชนินชา ปัญญารุ่งเรือง และอันดับ 3 หมายเลข 26 นราวุธ รักษากุล ในสนามนี้ต้องยกนิ้วให้กับ ชนินชา ที่สามารถกดดัน คมกฤษณ์ จนแซงขึ้นมานำเป็นอันดับ 1 ได้ และรักษาตำแหน่งไว้ได้จนจบการแข่งขัน ตามมาด้วย คมกฤษณ์ ที่ไล่ตามเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 และอันดับ 3 ตกเป็นของ นราวุธ
สำหรับรุ่นต่อไปคือรุ่น Eco Production ที่สนามนี้แข่งรวมกับรุ่น 1500 One Make Race จำนวนรถในสนามมีทั้งสิ้น 27 คัน แบ่งเป็นรุ่น Eco Production 16 คัน ผู้ที่สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คือ หมายเลข 44 วรุฒ กานวิศิษฎ์ อันดับ 2 หมายเลข 22 ภูมิ พรหมาธรรม และอันดับ 3 หมายเลข 66 ชิติพงษ์ บุญบางยาง และ 1500 One Make Race จำนวน 11 คัน สำหรับรุ่นนี้ ผู้ที่สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คือ หมายเลข 66 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ อันดับ 2 หมายเลข 33 ชนินชา ปัญญารุ่งเรือง และอันดับ 3 หมายเลข 58 Chen Jian Hong
รุ่นถัดไปคือรุ่น 2000 cc. Modified และ Awd Under 3000 cc. เครื่องยนต์ไม่เกิน 3,000 cc. ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีรถลงทำการแข่งขันรวมกันทั้งสิ้น 18 คันแบ่งเป็น 2000 cc. Modified 12 คัน และ Awd Under 3000 cc. 6 คัน อันดับแรกในการปล่อยสตาร์ทเป็นรุ่น 2000 cc. Modified หมายเลข 90 พิษณุ ศิริมงคลเกษม สุดยอดแชมป์ประจำปีในระดับนักแข่งคลาส B ในอันดับ 2 เป็นหมายเลข 69 อัศวิน อานามนารถ ในรุ่น Awd Under 3000 cc.
มาถึงรุ่นใหญ่และน่าสนใจที่สุดในงานนี้ Open Unlimited ที่มีแต่รถเครื่องแรงๆ มาลงสนามนี้ให้คอมอเตอร์สปอร์ตได้ชมกัน มีรถลงแข่งรวม 13 คัน ในสนามนี้มี Porsche 997 ของหมายเลข 34 กันตศักดิ์ กุศิริ ที่ทำเวลาในรอบควอลิฟายด์ได้ดีที่สุดที่ 1.39.695 นาที ตามมาด้วยอันดับ 2 Lamborghini Fl Ii ของหมายเลข 28 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม 1.40.633 นาที และอันดับ 3 หมายเลข 11 เอกรัฐ ดิษเจริญ 1.43.279 นาที รุ่นนี้มันสะใจตั้งแต่การปล่อยแบบ Rolling Start เมื่อสัญญาณธงตีสตาร์ท รถทุกคันก็เร่งเครื่องหวังจะแย่งเข้าโค้งแรกก่อน ยังเป็นคราวของ หมายเลข 34 ที่บังไลน์โค้งไว้ได้ แต่เมื่อถึงทางตรง พละกำลังเครื่องยนต์สู้ Lamborghini Fl Ii ของหมายเลข 28 ไม่ได้ โดนแซงไปตั้งแต่ทางตรงแรกของการแข่งขัน หลังจากนั้นก็ขับเคี่ยวกันทางถึงพริกถึงขิงจนจบการแข่งขัน มาดูทางด้านอันดับที่ 3 และ 4 ที่ต่างก็ใช้รถ Porsche เหมือนกัน ต่างก็โชว์ฝีมือกลยุทธ์ออกมาอย่างเต็มที่จนก็เป็นหมายเลข 55 สรัญ เสรีธรณกุล ที่รับอันดับ 3 ไปครอง
รุ่นรองสุดท้ายก็เป็นรุ่นใหญ่เช่นเดียวกันในประเภทปิคอัพ ในรุ่น Pick-Up Commonrail Modified มีรถแข่งลงแข่งทั้งสิ้น 12 คัน รุ่นนี้ทำการแข่ง 6 รอบสนาม ปล่อยแบบ Rolling Start ผู้ที่ได้สตาร์ทในอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 99 วริศ อ่อนระยับ ตามมาด้วยหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล และ หมายเลข 18 Hiroyuki Kobayashi ตามลำดับ และเป็นหมายเลข 99 ที่นำแบบรวดเดียวจบรับอันดับ 1 ไปครอง ส่วนอันดับ 2 หมายเลข 11 และอันดับ 3 หมายเลข 28 ธนวัตน์ สุวรรณรัตน์
รุ่นสุดท้ายของสนามนี้คือ Japan Retro และ Classic Car Open แบบเต็มกริดสตาร์ท 31 คัน กับ 4 รอบสนามแบบชิวๆ นักแข่งผู้รักในรถคลาสสิคและเรโทรก็มาร่วมลงสนามประวัติศาสตร์แห่งใหม่ของประเทศกันอย่างคับคั่ง โดยผู้นำบนกริดสตาร์ท ได้แก่ หมายเลข 97 Mark Peter อันดับ 2 หมายเลข 100 พรชัย รัตนกิจ และอันดับ 3 หมายเลข 025 อัตตพจน์ ศรีพรหม โดยรถรุ่นนี้พร้อมเพรียงกันแข่งอย่างมีระเบียบจนจบการแข่งขัน ผลการแข่งขันอันดับ 1 หมายเลข 100 อันดับ 2 หมายเลข 025 และ อันดับ 3 หมายเลข 66 พิเชษฐ์ ตัญกาญจน์ ที่ดันรถแข่งขึ้นมาจบในอันดับ 3 ได้อย่างสวยงาม
ช่วงท้ายของงานมีคอนเสิร์ทจาก 3.50 BAND, Rock Rider : Silly Fools, DAK Big Ass, AIR Bourne
รวมรูปภาพและผลการแข่งรายการ True Visions Bobby Hunter Super One Race 2014 สนามพิเศษ ณ สนาม ช้าง อินเ
การสนทนาใน 'Super One Race' เริ่มโดย Circuit, 27 ตุลาคม 2014
ความคิดเห็น
การสนทนาใน 'Super One Race' เริ่มโดย Circuit, 27 ตุลาคม 2014