"ทีมโมลา" ผงาด บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที 2015
ศึกบุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2015 ดวลความเร็วสุดมันส์ ท่ามกลางแฟนความเร็วล้นหลามในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยแชมป์ในรุ่นจีที500 เป็นของ ทีม โมล่า ขับโดย ซาโตชิ โมโตยาม่า และ มาซาตากะ ยานากิดะ ส่วนทีมแข่งไทยรถมีปัญหาไม่จบเรซ หลังมีลุ้นโพเดียมช่วงท้าย ขณะแชมป์ จีที 300 เป็นของ ทีม เอ็นดีดีพี ขับโดย มิตซึโนริ ทากาโบชิ และ คาซูกิ โฮชิโน่ คู่หูชาวญี่ปุ่น จากเกมเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง ซูเปอร์จีที 2015 สนาม 3 รายการ บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้ ในเวลา 15.00 - 17.00 น. ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยระยะทางทั้งหมด 300 กิโลเมตร
โพลโพซิชั่น ในรุ่นจีที500 เป็นของ รถแข่งเล็กซัส หมายเลข 38 จากทีมเซนต์ เครูโมะ ขับโดย ยูจิ ทาชิกาว่า และ ฮิโรอากิ อิชิอูระ ขนาบข้างด้วย รถแข่งเล็กซัส หมายเลข 36 จากทีม เลกซัส ทีม ปิโตรนาส ทอมส์ ขับโดย เจมส์ รอสซิเตอร์ และ ไดซูเกะ อิโตะ ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ รถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 46 จากทีม โมลา ขับโดย ซาโตชิ โมโตยาม่า และ มาซาตากะ ยานากิดะ
ด้านกริดสตาร์ทในรุ่นจีที 300 ทีมจากประเทศไทยอย่าง ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ขับโดย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ โทมัส เอ็งเก้ ทีมเมทอชาวเช็ก ได้ออกตัวจากกริดที่ 22 ส่วน ณณิณ อินทร์พยุง นักขับไทยจาก อานาจ เรซซิ่ง ได้ออกตัวจากกริดที่ 16 ขณะที่โพลโพซิชั่นในรุ่นจีที 300 ตกเป็นของรถแข่งโตโยต้า 86 หมายเลข 25 จาก วีว่า ซี ทีม ซึจิย่า ขับโดย ทาเคชิ ซึจิย่า และ ทากามิตซึ มัตซูอิ 2 นักขับญี่ปุ่น
ผลการแข่งขันในรุ่นจีที500 กลายเป็นรถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 46 ซึ่งส่ง ซาโตชิ โมโตยาม่า ลงขับไม้แรกพร้อมกับทะยานขึ้นเป็นผู้นำ ก่อนเปลี่ยนให้ มาซาตากะ ยานากิดะ ลงมารับช่วงต่อ และซิ่งเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 66 รอบสนาม โดยมี รถแข่ง เล็กซัส หมายเลข 6 จากทีม เล็กซัส ทีม เลอมองส์ อีนิออส ขับโดย คาซูยะ โอชิม่า และ ยูจิ คูนิโมโตะ เป็นอันดับ 2 ตามหลัง 7.931 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ รถแข่ง ฮอนด้า คอนเซ็ปต์ เอ็นเอสเอ็กซ์ หมายเลข 17 จากทีม เคฮิน เรียล เรซซิ่ง ขับโดย โคอุดาอิ และ ฮิเดกิ มูโตะ 2 นักขับญี่ปุ่น ตามหลังแชมป์ 19.727 วินาที
ส่วนการแข่งขันในรุ่น จีที300 ทีมไทยอย่าง ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต มีลุ้นขึ้นโพเดียมในช่วงท้ายเรซ หลังช่วงแรกส่ง ชนม์สวัสดิ์ ลงไปขับ และเปลี่ยนให้ โทมัส เอ็งเก้ ลงมารับช่วงต่อ โดยค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาสูงสุดในอันดับ 8 ก่อนจะต้องนำรถเข้ามาเติมนำมันรอบรองสุดท้าย ทว่าไม่สามารถนำรถไปลุยต่อได้ ไม่จบการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ขณะ ณณิณ อินทร์พยุง และ มาซากิ คาโนะ จาก อานาจ เรซซิ่ง จบเรซในอันดับ 14
โดยแชมป์ในรุ่นจีที300 ตกเป็นของรถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 3 จากทีม เอ็นดีดีพี ขับโดย มิตซึโนริ ทากาโบชิ และ คาซูกิ โฮชิโน่ คู่หูชาวญี่ปุ่น เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 61 รอบสนาม ตามด้วย รถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 10 จากทีมเกนเนอร์ ขับโดย เรียวอิชิโร่ โทมิตะ และ อันเดร คูโต้ ตามหลังแชมป์ 9.231 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ รถแข่งบีเอ็มดับเบิลยู Z4 หมายเลข 7 ขับโดย เซอิจิ อาระ และ จอร์ก มูลเลอร์ ตามหลังแชมป์ 26.749 วินาที
ทั้งนี้ในวันเดียวกันประเทศไทยได้รับข่าวดี เมื่อ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และ จีทีเอ ได้บรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาออกไป 2 ปี ส่งผลให้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้รับสิทธิ์เป็นเข้าภาพจัดการแข่งขันอีก 2 ปี นั่นคือปี 2016-2017 โดยสนามถัดไปของศึกซูเปอร์ จีที 2015 จะโยกกลับไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 8-9 สิงหาคมนี้ ที่สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เวย์
ดูผลการแข่งในรุ่น GT500 https://supergt.net/results/index/2015/Round3/5/gt500
ดูผลการแข่งในรุ่น GT300 https://supergt.net/results/index/2015/Round3/5/gt300
รวมรูปภาพและผลการแข่งรายการ Super GT 2015 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต จังหวัด บุรีรัมย์
การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย Circuit, 25 มิถุนายน 2015
ความคิดเห็น
การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย Circuit, 25 มิถุนายน 2015
-
แท็ก: