รู้สึกว่าเครื่องเเรงตกลงเป็นที่อะไรได้บ้างครับ

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย tonpangya, 3 สิงหาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่อ๊อดมากๆครับเรื่องปั๊มน้ำ พอดีป๋าเอาไปซ่อมมาเเล้ว
    ไม่งั้นจะสั่งปั๊มน้ำกับพี่อ๊อด ป๋าซื้อมาคงเป็นของใต้หวัน

    ถามเพื่อนๆพี่ๆ เครื่องอื้อเร็วเป็นที่อะไรได้บ้างครับอาการมันเเบบว่าเร่งเเล้ว
    มันอื้อเร็วบางทีต้องเล่นคลัชช่วยมันถึงจะต่อได้อ่ะครับ ต่ะก่อนไม่เป็นน๊ะครับ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
     
  2. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    SR20DET มีกว่า 200 ม้า การที่บอกว่าอื้อเร็วมันเป็นยังไงผมไม่เข้าใจหรอก
    แต่เบื้องต้นนะ ให้ back to basic ตรวจเช็คทุกอย่างให้อยู่ในค่ามาตรฐานครับ แบ่งเป็นระบบย่อยๆเช่น
    1.ระบบอากาศ1.1กรองอากาศต้องสะอาด
    1.2แอร์โฟลว์มิเตอร์สะอาด+ไม่เจ๊ง ขั้วปลั๊กด้วย เช็ตดูขั้ว 16 บิดกุญแจมา on แล้วเช็คแรงเคลื่อนต้องไม่เกิน 1 โวลท์
    1.3AAC valve ทำงานดี
    1.4เมื่อใช้ไปนานๆ ชิมที่กำหนดระยะเปิดของวาล์วมันสึก วาล์วเปิดน้อยลง เสียงเครื่องดังมากขึ้น อัตราเร่งลดลง ซดมากขึ้น ต้องมีการปรับตั้งวาล์วใหม่
    1.5อันนี้เกิดขึ้นน้อยมากคือสปริงที่เวสท์เกทล้าตัว ทำให้บูสท์น้อย หรือถ้ามีตัวปรับบูทส์ลองเช็คดูว่าคลาดเคลื่อนจากเดิมรึป่าว
    2.ระบบน้ำมัน2.1ปั๊มติ๊ก อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหา
    2.2กรองเชื้อเพลิง เราชอบมองข้าม ถ้ามันตันนะจะสร้างปัญหาให้เรา
    2.3เรกูเลเตอร์ ต้องดูว่ามันควบคุมความดันเชื้อเพลิงได้ตามที่ตั้งไว้หรือไม่
    2.4หัวฉีด บางทีมันรั่วก็ได้ แต่ส่วนมากถ้ารั่วจะส่งผลเรื่องซด
    3.ระบบจุดระเบิด
    3.1 องศาจุดระเบิด ต้องได้ 15 องศาก่อนศูนย์ตายบน BTDC@ 800 rpm
    3.2คอล์ย น่าจะโอเค
    3.3สายหัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า
    3.4หัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า

    ก็เท่าที่พอนึกได้นะครับ ลองเช็คดูนะ ถ้าเรา preventive maitenance ได้ดี รถเราจะทรงพลานุภาพได้นานครับ แล้วช่วยหลีกเลี่ยง breakdown maintenance ได้ด้วย
     
  3. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    โหพี่ สงสัยต้องไปบ้านพี่เเล้วมั๊งครับนี่ อ่านเเล้วจับต้นชนปลายไม่ถูกเรย
    อย่าถื่อสาน๊ะพี่ผมพูดเเบบคนไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลยอ่ะครับ
    เเค่ AAC valve ผมก็จ๋อยเเล้วครับเเต่ก็ขอบคุณพี่สำหรับข้อมูลครับ
     
  4. chit

    chit New Member Member

    732
    0
    0
    เท่าที่ซื้อต่อมา ได้เปลี่ยนหัวเทียนบ้างยังครับ..ลองเปิดดูก็ดีนะ..
    อืม แอร์โฟลว์มิเตอร์ /AAC valve ...อย่าลืม
    อันสุดท้าย ผ้าครัท หมดหรือป่าว....เพราะเท่าที่ผมลองดูวันที่มิตติ้ง(ดาดฟ้า big c).ดูเหมือนจะใช้ได้อีกไม่นาน./เจ้าของเก่าก็ใช้งานมานานแล้วนะครับ...
     
  5. birdkung_nx

    birdkung_nx New Member Member

    273
    4
    0
    ความรู้ที่ดีจริงๆ นับถือ พี่ๆ
     
  6. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    ใช่ๆ คุณพี่อ๊อด คุณชิต คุณวี นี่เเหล่งความรู้เลยครับ
     
  7. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    พี่อ๊อดถ่ายรูปเเอร์โฟล์มิเตอร์ให้ดูหน่อย ตัวไหน aac วาล์วด้วย เเล้วดูยังไงถึงงเรียกเสีย คับ เเล้วก็หัวเทียนยังไม่เคยเปิดดูเรยคับพี่
     
  8. bad to the bones

    bad to the bones New Member Member

    121
    0
    0
    นู๋ไม่รู้ นู๋ใช้รุ่นเล็ก
     
  9. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ได้ๆ เดี๋ยวถ่ายให้ดู
     
  10. SR20DE@Productive

    SR20DE@Productive New Member Member

    403
    10
    0
    แหล่งความรู้ของจริงต้องป๋าอ๊อดครับ ผมเสือคีย์บอร์ดอย่างเดียวครับ
     
  11. chit

    chit New Member Member

    732
    0
    0
    ใช่ครับตามที่คุณ วีบอก ถ้าลึกๆจริงๆต้องคุณอ๊อดครับ...ของจริง
     
  12. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    เกินไปมั๊งครับ อันไหนผมไม่รู้ผมก็บอกว่าผมไม่รู้จริงๆครับ อะไรที่ผมรู้บ้างผมก็พอจะแชร์ให้เพื่อนๆได้ครับ
     
  13. tonpangya

    tonpangya New Member Member

    151
    0
    0
    พี่อ๊อดชอบถลำตัว ไม่ใช่!! ถลุงตัว ไม่ใช่!! ถล่มตัว ไม่ใช่!!
    ถูกเเล้ว...ว...ว !!!
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้