ใช้ 3S-GTE AIR FLOW อยู่ วางมาได้ไม่นาน แรกๆขับดี ตอนหลังๆ เกิดอาการบูสท์เกินทำให้รอบเครื่องตัด ไฟ Engine โชว์ แล้วก้อหายไปๆ เป็นอย่างนี้อยู่บ่อยๆ ได้ทำการแก้ไขโดยติดตั้งปรับบูสท์มือ ทำความสะอาดเวสเกตแยก เช็คหัวเทียน ท่ออินเตอร์ก้ออยู่ดี ซึ่งก้อไม่ดีขึ้น หลังๆ มานี่นอกจากบูสท์เกินแล้ว บางครั้งบูสท์กำลังจะมาก้อเกิดอาการรอบเครื่องตัด และไฟ Engine โชว์เหมือนเดิมครับ ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหายังงัย ถ้าใครพอมีคำแนะนำ หรือวีธีแก้ไข รบกวนด้วยครับ ขอบคุณที่ช่วยสละเวลา
boost ตัดครับ ตัดเเล้ว checkขึ้น วิธีเเก้บูสตัดของตัวair flow ลองดึงท่อvacum ที่ไปเข้าที่ map sensor ออกคับเเล้วอุดท่อvacumครับ ถ้าไม่ได้ยังไงเดี๋ยวช่วยดูให้คับ ผมอยู่โฮมเพลสคับ
ขอบคุณครับ บังเอิญจริงๆ ผมก้อพักอยู่ ม. KC. ครับ ยังงัยถ้าไม่รังเกียจอยากจะขอเบอร์ติดต่อครับ จะได้มีเพื่อนไว้ขอคำปรึกษา และแลกเปลี่ยนความรู้ครับ
ของผมปัญหาคือบูสมาไม่เท่ากันในแต่ละเกียร์ครับ คือเกียร์1-2 จะมาประมาณ0.6 เกียร์3-4ประมาณ0.7-0.8 เกียร์5นี่บางทีเหลือ0.4-0.5เองครับ เป็ฯอะไรครับโบพังรึป่าวครับ ..ยังไม่ได้รื้ออะไรมาทำเลยได้แต่ไล่ดูรอยรั่วตามท่อครับ ขอบคุณครับ
ดึงท่อเเว็คคัมที่เข้าmapเเล้วอุด ไม่ได้เเก้ปัญหาบูสขึ้นๆลงๆคับ มันเอาไว้ปลดบูสคับ อย่างรถผมบูส0.9ก็ตัดเเล้วเเต่พอดึงเเล้ว เคยบูสไป1.5คับ ส่วนบูสน้อยบ้างเยอะบ้าง ผมว่ามันน่าจะขึ้นลงตามโหลดนะคับ อย่างเกียร์5 บูสน้อยเพราะโหลดของเกียร์5น้อย
ปรากฎว่าเจอแล้วครับ เป็นที่ Wastegate ครับ เปลี่ยนตัวใหมแล้วปรากฎว่าคุมบูสท์นิ่งไม่มีเกินไม่มีหาย... Clear แล้วครับ เพื่อนๆ
ถึงไม่หายก็ไม่ขายครับ เพราะผมรักมันครับ อิอิ ทำไปเรื่อยๆครับ เน้นใช้งานไปไหนมาไหนได้ครับ ไม่อยากไปฝืนมันครับ กลัวลูกเหนื่อย
ผมยังไม่หายเลยครับ มันไม่นิ่งเลยอะครับตอนนี้ถ้าเป็นที่เวตเกตเรามีวิธีดูเบื้องต้นไม่ครับไม่ค่อยรู้ระบบของมันเลยครับใส่อินเตอเดิมแล้วครับตอนนี้อินเตอบนอะครับ
เป็นเวสเกตแยกเหรอครับ แต่รถผมก็ปกตินะซัดๆเนี้ยเกียร์1-2 บูสมาไม่เต็มครับก็ราวๆ0.7-0.8 แต่เกียร์3-4-5 นี่ของผมยาวไป1.2ครับ ยิ่งกดไล่เกียร์5นี่ แป๊บเดียวฟาดไป1.2แล้วหง่ะครับ แต่ของคุณผมก็ไม่เคยเป็นครับ ของผมเคยเป็นแต่ 1. บูสสดุด ก็ถอดแอร์โฟร์ออกมาล้างๆให้เอี่ยมๆก็หาย 2.บูสตัด ก็หาวันเวย์ลม ของเครื่องคาร์บูมาใส่ก่อนเข้าMap ก็หาย ครับ
หาตัวใหญ่ๆไม่เจอลองหาอะไรเล็กๆที่ไม่คิดถึงดูมั่งสิครับ ผมเคยหัวทิ่มหัวตำคล้ายกล่องตัดบูสท์ ปรากฎว่าฟิวส์รีเลย์ปั๊มติ๊กมันหลวม มันเลยจ่ายน้ำมันมั่งไม่จ่ายมั่ง เพื่อนอีกคนก็ไฟเลี้ยงปั๊มติ๊กไม่พอ หัวฉีดเริ่มเสียมั่ง ลองดูครับเผื่อเจอ แบบนี้มีบ่อย หาแทบตายไม่เจอพอเจอกลับเป็นอะไรที่ไม่เคยคาดคิดเลย
ผมก็เป็น เเต่ไม่เเน่ใจว่าเป็นที่ ปั๊มติ๊กเป่า ถ้ารอบปกติมันก็ธรรมดา เเต่ ถ้าซัดนะ ระดุดโครต ตอบหน่อยดิ