พอดีว่าสนใจอยากได้ celica gen7 มาขับซักคันอยากทราบเกี่ยวกับ ความแรงของเครื่อง อัตรากินน้ำมัน ปัญหาของรุ่นนี้ ราคามือสอง ติด gas ได้รึเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกๆคำตอบ
ตอบได้เป็นบางข้อนะครับ เครื่องยนต์รหัส 2zz-ge ความจุ 1800 cc พร้อมระบบ vvtl-i ทำงานเหมือนระบบวีเทคของฮอนด้า 190 แรงม้า ส่วนข้อมูลอื่นๆลองเข้าไปดูที่ www.celica-thailand.com ได้ครับ มีข้อมูลเยอะ
ตามที่คุณ Witard บอกรับ เครื่องรหัส 2zz-Ge 190แรงม้า ระบบ vvtl i - อัตรากินน้ำมันอยู่ 10 โล/ ลิตร -รุ่นนี้ไม่ค่อยมีปัญหาครับ มีแต่ 2-3 ปีหลังจากซื้อรถต้องเปลี่ยน Airflow กับ Oxigen Seinsor มันจะมีอาการ หนึดให้เห็นตอนช่วงออกตัว (ออกอาการแล้วค่อยเปลี่ยนครับ) ส่วนอื่นๆ ที่ใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ - ราคามือ 2 อยู่ประมาณ 1.25 -1.3 ล้านบาทครับ - ติด Gas สามารถติดได้ครับ แต่ไม่จำเป็นซักเท่าไหร่ เสียรถเปล่าๆ เพราะรถรุ่นนี้เน้นประหยัดขับสบายๆ อยู่แล้วครับ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.celica-thailand.com ครับ
ถ้าได้ตัว 2zz-ge มา ผมว่าแหล่มมากๆเลยนะครับ แม่งโค-ตะ-ระ แรงเลย เคยเห็นเอาไปวางในเปอร์โย ตัวเล็กๆอะครับ วิ่งเต็งอยู่พักเลยครับที่71 พวกเทอร์บงเทอร์โบ โดนกันกระจาย
ตัว gen7 ในเมืองไทยเป็นตัว 2zz-ge หมดครับ แต่เครื่องมันอยู่ใน celica gear auto ซะส่วนใหญ่ ถ้า manual ก็วิ่งขึ้นมาหน่อยแต่เมื่องไทยก็ไม่ค่อยมี แล้วมันไม่ค่อยแรงซักเท่าไหร่ ไม่เหมือนอยู่ใน เปอร์โยครับ เพราะเปอร์โย body มันเล็กน้ำหนักก็เบากว่า ทำให้รถมันวิ่งมากครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกๆคำตอบแต่คงต้องหาเงินอีกซักระยะครับเลยมาสอบถามข้อมูลไว้ก่อนอิอิรอขาย Civic แล้วค่อยเอามาดาวน์อิอิพอดีเห็นเป็นรถสปอร์ตแต่ประหยัดดีครับแรงด้วยเลยอยากได้ ปล. รุ่นน้องคุณ AUM_CELICA ขายอยู่เท่าไหร่เหรอครับ
สอบถามคุณ exmo หน่อยครับ ผมใช้ gen7 อยู่ ตอนนี้มีอาการหนืด จะเป็นตอน start เครื่องใหม่ๆ คือเข้าเกียร์ แล้วเหยียบไม่ขึ้นเลย ! แต่ทิ้งไว้ซัก 1 นาทีก็จะหาย ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับตัว AirFlow กับ Oxygen Sensor อย่างที่พี่ว่าหรือเปล่า ปล. แล้วไอ air flow กะ oxygen sensor คืออะไรครับ ต้องไปเข้าศูนย์เปลี่ยนใช่มั้ยครับ THANK YOU, ZOOM
สำหรับเกียร ธรรมดาอาจจะต้องรอเปิดตู้นะครับ ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่ celica gen 7 ก็ได้ อาจจะได้เป็น matrix , fielder อะไรทำนองนั้น แต่ความแรงก็ใกล้กันนะ แต่แรงบิดอาจจะสู้ของ celica gen7 ไม่ได้ รองเอา es ของคุณถอด D17a2 มาลง 2ZZ-GE ซิ
คือเท่าที่ผมทราบมานะคับ เจ้า AirFlow กับOxygen Sensor มันยังมีปัญหาในการผลิตอยู่(เวลาเอามาใช้สภาพอากาศบ้านเราที่แย่ต่ออุปกรณ์พวกนี้) ถึงแม้คุณจะเปลี่ยนมันก็ใช้ได้พังนึงก็เป็นอีกคับ ดังนี้ถ้าตัวปัญหาคือไม่ใช้มันสะเลยไปใช้อุปกรณ์ที่ดีกว่า(แต่อาจไม่สบายกว่า) เช่นพวกกล่อง Stand Alone (MoTec , GEMS , Haltec , Autronic , AEM , EMS , PowerFC , Fcon V) น่าจะ ok คับ แต่ 2ZZ ก็ยังไม่มีกล่องอะไรที่สามารถคุม VVT ได้ก็เลยอาจต้องใช้กล่องเดิมร่วมอยู่ คับ แต่ยังไงก็ใช้ยาวเลยทีนี้ ลงทุนตอนแลกอาจสูงแต่ใช้ยาวและอยากแรงก็ up step ได้ตลอดไม่ต้องหากล่องใหม่คับ ลองดูคับ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ