เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยง และซีลราวลิ้น

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย Vasuta.com, 14 กันยายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    -----------------------------------------------------------------
    กระทู้นี้ไม่เชิง D.I.Y. เท่าไรนะครับ เพราะไม่ได้ลงมือทำเอง
    แต่ก็ถ่ายรูปไว้พอเป็นขั้น เป็นตอน
    คิดว่าน่าจะดูเป็นแนวทางนำไปทำประโยชน์อื่นๆได้ต่อไปครับ .....
    ------------------------------------------------------------------


    เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยง และซีลราวลิ้น

    สวัสดีครับ แหะๆๆๆๆ วันนี้มีอะไรมาให้ดูอีกแล้ว
    เพิ่งเปลี่ยนซีลต่างๆที่ท้ายเครื่องไปหยกๆ
    ไม่ทันได้ 1 เดือนดี บริเวณหน้าเครื่องก็เป็นตามมาติดๆ
    งวดนี้ก็ไม่ได้ทำเองเหมือนเดิมครับ เพราะไม่สามารถจริงๆ

    เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 49 นำรถเข้าไปหาเจ้าเดิม (ทีแรกลางานครึ่งวัน)
    เพราะเกิดอาการผิดปกติตั้งแต่เย็นวันที่ 6 ดังนี้....

    1. ไฟเตือนน้ำมันเครื่อง แว๊ปๆๆๆๆๆ เวลาที่รถโยกไปมาแรงๆ (ตอนเลี้ยว เบรค เร่ง)
    2. ลงมาดู พบมีน้ำมันเหยิมออกมาจากฝาครอบสายพานราวลิ้น
    3. เช็คจากที่วัดน้ำมันเครื่อง .... แห้งสนิด

    อาการที่ควรจดจำ คือ
    การสังเกตุน้ำมันเครื่องรั่ว หยด ย้อย อย่าทำเฉพาะตอนจอด
    ต้องติดเครื่องด้วย เพราะของผม ตอนอจดเฉยๆไม่หยด
    แต่มันหยด ย้อย ไหลเหยิม ตอนเครื่องติด .....


    เอาล่ะๆ มาดูรูป + ขั้นตอนคร่าวๆกันดีกว่าครับ ........
     
  2. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    1. ที่ว่าหยดย้อยยยย นี่ไงครับ ดูดิ นองงงงงเชียว
    [​IMG]

    2. ดูสิๆๆๆๆ กำลังจะหยดเลยยย (เม็ดๆ กลมๆ นั่น คือ น้ำมันเครื่อง)
    [​IMG]

    3. มันคือบริเวณใต้เครื่อง ส่วนหน้าเครื่อง
    [​IMG]
     
  3. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    4. แหะๆ กลับบ้านไปเอาที่ช๊าตมือถือ กลับมาอีกที ช่างรื้อซะแล้ว
    [​IMG]

    5. สิ่งที่ถอดออกมาอันดับแรก คือ กรอง.... (ถอดบ่อยจริงๆ)
    [​IMG]

    6. แล้วก็แท่นหน้าเครื่อง
    [​IMG]
     
  4. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    7. แล้วก็ที่ครอบสายพานราวลิ้น
    [​IMG]

    8. กำลังถอดพวกสายพาน และมูเล่ต่างๆ
    [​IMG]
     
  5. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    9. เปิดออกมาแล้วววว ตรงข้อเหวี่ยง ที่เกิดอาการรั่ว จากซีลข้อเหวี่ยง
    [​IMG]

    10. ส่วนดันนี้ บริเวณราวลิ้น (ที่ถอดเฟืองออกไปแล้ว) อันนี้ก็เปลี่ยนซีลเหมือนกัน (ไหนๆก็ถอดแล้ว)
    [​IMG]

    11. หน้าตาของ ซีลราวลิ้น และซีลข้อเหวี่ยง ของเก่าครับ (ซ้าย ไป ขวา)
    [​IMG]
     
  6. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    12. นี่คือเฟืองราวลิ้น ที่ถอดออกมา (หน้าตาสวยดี น่าโชว์นะเนี้ย เหอะๆๆๆ)
    [​IMG]

    13. นี่ก็หน้าตาของ สายพานราวลิ้น
    [​IMG]
     
  7. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    14. แต่นแต้นนนนน ซีลข้อเหวี่ยงตัวใหม่ 200 บาท
    [​IMG]

    15. และนี่ ซีลราวลิ้น ของใหม่ ก็ 200 บาท
    [​IMG]

    16. หน้าตาของ ซีลราวลิ้น และซีลข้อเหวี่ยง ของใหม่ครับ (ซ้าย ไป ขวา) ทั้งหมด 400 บาท
    [​IMG]
     
  8. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    17. และแล้ว ฝนก็ตก อดทำต่อเลย (และแล้ว ก็ลางานเต็มวันจนได้)
    [​IMG]
     
  9. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    18. ตอนนี้ก็กำลังล้างอุปกรณ์ต่างๆ เพราะมันเหยิ้มเหลืเกินนนนน
    [​IMG]

    19. อุปกรณ์ที่ล้างแล้ว ... เฟืองราวลิ้น (บนขวา) เพืองข้อเหวี่ยง (บนซ้าย) มูเล่ปั้มน้ำ (ล่างขวา) และมูเล่หน้าเครื่อง ทั้ง 2 อัน
    [​IMG]
     
  10. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    20. เริ่มทำการใส่ซีลราวลิ้น
    [​IMG]

    21. นี่ครับ ซีลราวลิ้น เค้าใส่กันตรงนี้ (สังเกตุสี)
    [​IMG]

    22. กำลังพยายามใส่ซีลข้อเหวี่ยง (ท่าทางจะใส่ยาก)
    [​IMG]

    23. นี่ครับ ซีลข้อเหวี่ยง เค้าใส่กันตรงนี้ (สังเกตุสี)
    [​IMG]
     
  11. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    24. ใส่เฟืองราวลิ้นกลับเข้าที่เดิม
    [​IMG]

    25. ใส่สายพานราวลิ้น .....
    [​IMG]

    26. ประกอบที่ยึดสายหัวเทียน ...
    [​IMG]

    27. ประกอบฝาครอบราวลิ้นส่วนล่าง ....
    [​IMG]

    28. ประกอบฝาครอบราวลิ้นส่วนบน ....
    [​IMG]
     
  12. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    29. จากนั้น ก็นำมูเล่หน้าเครื่องทั้ง 2 อัน ประกอบเข้าที่ ...
    [​IMG]

    30. นี่ครับ น่าตาของช่างทั้งสอง ช่างสมชาย (ชุดหมี) และช่างวุฒิ
    [​IMG]

    31. ต่อไปก็ใส่มูเล่ปั้มน้ำ
    [​IMG]

    32. อ่าฮ่า .... นี่ครับ ช่างวุฒิ
    [​IMG]
     
  13. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    33. และแล้ว ก็ทำการใส่สายพานต่างๆ
    โดยเส้นที่ 1 คล้องระหว่าง มูเล่หน้าเครื่องตัวใหญ่ กับ ไดชาต์ กับ มูเล่ปั้มน้ำ
    และ เส้นที่ 2 คล้องระหว่าง มูเล่หน้าเครื่องตัวเล็ก กับ คอมแอร์ ....
    [​IMG]

    34. แล้วก็ทำการใส่แท่นเครื่องกลับเข้าที่ ...
    [​IMG]

    35. หุหุ แวะมาดูกรองน้ำมันเครื่องกันก่อน (เพิ่งเปลี่ยนไปเอง ต้องเปลี่ยนอีกแล้วว)
    [​IMG]
     
  14. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    36. สุดท้ายยยย ก็เอากรองสุดสวย กลับเข้าที่ ....
    [​IMG]

    37. นี่ครับ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ตัวใหม่ ที่ผมต้องใช้ (เพราะติดแก๊ส)
    [​IMG]

    38. แล้วก็ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องงงงงงง
    [​IMG]
     
  15. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    39. อันนี้ มาดูสีกระเทาะกัน เหตุเพราะหนุนหม้อแบ็ต สูงเกิน..... เห็นอารายยยไหม
    [​IMG]

    40. ใกล้เข้ามาอีกนิด ก็ไม่เห็นใช่ไหมมมมมม
    [​IMG]

    41. มาดูใกล้ๆเลย ฮือๆๆๆๆๆๆ แย่จัง สงสัยต้องหาสติ๊กเกอร์แปะก่อน เพราะไม่มีตังค์ทำสีแล้ววว
    [​IMG]
     
  16. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    หุหุหุหุ จบแล้วครับ ... สนุกสนาน เฮฮา ไม่ถึงเดือน หมดไปเกือบ 7000 เฮ้ (โอ้แม่จ้าว)

    7000 ที่ว่า รวมมาตั้งแต่พัดลมหม้อน้ำ ซีลหลังเครื่อง มาหน้าเครื่อง
    พรุ่งนี้จะเป็นอารายยยยหนอออออออ
     
  17. SaleShop

    SaleShop New Member Member

    15
    0
    0
    ต้องตั้งสายพานทามมิ่งใหม่ด้วยหรือเปล่า
     
  18. bonus_good

    bonus_good New Member Member

    243
    1
    0


    มันต้องตั้งอยู่แล้วล่ะครับ ตั้งแต่ตอนถอด ตั้งให้ตรงเครื่องจะได้ไม่รวน ตอนใส่กลับก็ตั้งอีกให้ตรงเชียว ;);););););)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้