ae111 เกียร์ธรรมดาคะ เวลาออกตัวตอนเช้า ปล่อยครัชแล้วมีเสียงหอน พอขับไปได้สัก 50 -100 เมตร เสียงจะเงียบหายไปเองคะ (ตอนออกตัวเลี้ยงครัชแล้วมีเสียงหอน พอจอดแล้วไม่มีเสียง (ออกตัวช้า ๆ ) พอขับใช้ความเร็วเสียงก็หายไปนะคะ ) ตอนเย็นไม่ค่อยเป็นนะคะ เพิ่งเป็นมาได้ประมาณ อาทิตย์หนึ่งคะ รถคันนี้วิ่งมาได้ 160,000 กม. แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนครัช เพิ่งไปเช็คเมื่อเดือนก่อนช่างบอกว่าครัชยังไม่หมด ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยนะคะ
อาการเวลาเหยียบครัชและปล่อยครัชแล้วมีเสียง น่าจะมาจากอาการลูกปืนครัชเสียนะครับ บางครั้งครัชอาจจะไม่หมด แต่ลูกปืนครัชอาจจะเสียก่อน ผมแนะนำใหนๆจะยกเกียรเปลี่ยนลูกปืนแล้ว ควรเปลี่ยนครัชไปเลย เพราะอายุตามกำหนดมันต้องเปลี่ยนได้แล้วครับ
ระวังนะครับเรื่องเกียหอนๆเนี่ย ผมเจอมาแล้วแก้ได้รีบแม่งั้นยาวแน่นอน กรณีลูกปืนแตกมันจะมีเสียงเวลาเราผ่อนด้วยครับ เหยียบคันเร่งไปแล้วไม่มีเสียงแต่พอผ่อนไม่เหยีบคลัช จะมีเสียงวู้ๆๆๆๆๆ ผมก็ชะล่าใจปล่อยไว้ไม่ได้ทำ ใช้ไปสักพักลูกปืนเกียแตกเท่านั้นเหละครับ งานเข้าเลยแล้วไปเจ๊งอยู่ชลบุรีต้องลากกลับมากุงเทพหายบ้าเลย เข้าอู่ช่างบอกว่าเฟืองเกียไปหมดเลยต้องเปลี่ยนหมดทั้งลูกกกก โดนไปหลายพันอยู่ ถ้าเปลี่ยนแต่ลูกปืนตอนที่ยังไม่แตกเสียไม่ถึง1000 สรุป ตอนนี้มันเริ่มปานปลาย ไปซินโครเมตแล้วครับ เข้าเกียร์4ไม่ได้งานนี้ยาววว ปล.ไอ้โดมมึงไม่ต้องมาตามนั้นนะ
ลูกปืนครัช นั่นแหล่ะคับ รีบๆเข้าอู่ยกเกียร์เช็คดูดีกว่า ก่อนที่มันจะกลายเป็นเศษเหล็กแล้วไปขัดกับส่วนอื่นเสียหายตามไปด้วย ค่าแรงยกเกียร์ ราคากลางๆอยู่ 1000 บาท ไม่รวมน้ำมันเกียร์ และ ลูกปืน ถ้าผ้าครัชหมด ฟลายวีลล้า ก็เปลี่ยนไปทีเดียวเลย ไม่ต้องเสียค่าแรงทำซ้ำซ้อน ใช้ได้อีกนานเลยทีนี้