เริ่มไล่ซ่อมมาทีละอย่าง ใกล้เข้าท่าเข้าทางละ สาเหตุใหญ่ก็คือสตาร์ดติดยาก แต่ตอนนี้ท่าทาง OK ละ ขอบคุณที่ช่วยแก้ปัญหานะครับ
เมื่อก่อนผมใช้รุ่นนี้อยู่ ก้อสตาร์ทติดยากเหมือนกันมันเป็นที่เรคกูเรเตอร์รึป่าวครับ เห็นเเล้วคิดถึงมากเลยเจ้านีออน
รู้สึกว่าจะเจอปัญหาหลายอย่าง อย่างแรกเป็นที่เรคกูเรเตอร์ อย่างที่ 2 เป็นที่แคมซาฟท์เซ็นเซอร์ กับ เซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยง สองตัวนี้มีปัญหามากเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย ตอนที่เปลี่ยนใช้ได้ประมาณ 2-3 วันแล้ว สตาร์ดยากอีก ตอนแรกคิดว่าแม่เหล็กแคมเสื่อมสภาพ แต่หาดูข้อมูล เขาก็บอกว่า น่าจะเป็นตรงที่เซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยงมากกว่า แล้วตอนมาเช็คดูดีๆ รู้สึกว่าปลั๊คมันจะหลวมอยู่นิดนึงพยายามทำให้แน่นละ อย่างที่ 3 ไตชาร์ตไม่ค่อยดี ถ้าวัดจากแบตเตอรี่ volt ชาร์ตก็ปกติ แต่ว่าตอนลองวัดดูกระแส amp รู้สึกว่าต่ำกว่าปกติมาก การชาร์ตก็เลยไม่เต็มที่ แบตอ่อนทำให้สตาร์ดติดยาก ตอนนี้เปลี่ยนไตชาร์ตแล้ว แบตก็ไม่มีปัญหา ที่จริงถึงแม้มีปัญหาที่เรคกูเรเตอร์ แต่ก็ยังแก้ไขได้โดยบิดกุญแจหลายๆทีก็โอเค ปัญหาใหญ่ก็คือ code 11 นี่แหละคือปัญหา อาการสัญญาณแคมซาฟท์เซ็นเซอร์กับเซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยง มาบ้างไม่มาบ้าง บวกกับแบตเตอรี่อ่อนเนื่องการชาร์ตไม่เต็มที่ แก้ไปแก้มา วนเวียนหยู่ นานเลยครับ ตอนนี้ท่าทาง OK ละ (ท่าทางนะครับ ..55 ย้งไม่กล้าฟันธงจริงฯ)
ดีใจยังไม่ได้นาน อาการกำเริ่บอีกล่ะ คือ ไม่รู้มันจะมีส่วนเกี่ยวกันไหม ตลอดที่ใช้น้ำมันมารู้สึกสตาร็ช์ดติดทุกครั้ง (ที่ใช้นน้ำมันมาตลอดก็เพราะว่าอยากรู้ว่าอาการสตาร์ดตืดยากมันเกี่ยวกันกับการใช้แก๊สไหม) อย่างที่บอกมา ตอนนยังไม่ใช้แก๊สสตาร์ดติดง่าย แต่เมื่อวานลองเปิดลองใช้แก๊สดู ปรากฎว่า วันนี้สตาร์ดติดยาก (ใช้แก๊สระบบหัวฉีด ag ครับ) ไม่รู้ว่ามันเป็นไปได้ไหม ที่สํญญาณของกล่องอีซียู แก๊สทำให้ติดยาก เพราะว่าอย่างอื่นพร้อมสายเซ็นเซอร์ฌช็คดูแล้ว และตอนใช้น้ำมันก็ไม่เห็นว่ามันติดยาก อาการตัวนี้ก็เป็นข้อสงสัยหนึ่ง ที่สงสัยมานาน ก็เลย ลองดู ปรากฎว่า สตาร์ดตืดยากจริงฯ
ตอบคุณ weerachai นะครับ ถ้าไม่เคยทำอะไรกับไดร์สตาร์ท ลองให้ช่างเปลี่ยนถ่านไดร์สตาร์ทดูครับ อาการคือต้องใช้เวลาบิดกุญแจแช่เอาไว้นานกว่าปกติ กว่าเครื่องจะติด + อ้างถึง ตอบกลับ