บรรยากาศอันแสนจะลืมไม่ลง พวกเรารอรุ่น SUPER CAR จนจบด้วยความใจจดใจจ่อ รถDRIFT เรียงกันเป็นแถวเพื่อรอ BATTLE ระหว่างที่รอ คนดูต่างถามว่ารถดริฟท์แข่งตรงไหน เมื่อไหร่ เด็กๆขอถ่ายรูปกันที่โรงแรมบางแสนวิลล่าถึงแม้จะไม่ใช่พิทรถแข่งจริงๆก็ตาม พอจบรุ่น Super CAR ก็รีบวิ่งไปดูกันหน้าแหลมแท่น คนล้นหลามสนใจดริฟท์เป็นอย่างสูง อัฒจันทร์เต็มไปด้วยคนดู ข้างรั้ว เบียดเสียดกันจนแทบไม่มีที่จะยืน ซ้อนกันห้าหกแถว พิธีกรบนเวทีที่มอบรางวัลเทบไม่มีที่จะยืน สะพานลอยสิงห์ แน่นขนัดไปด้วยคนจนแทบจะพังลงมา เจ้าหน้าที่แทบจะไล่ลงทั้งหมด เวลาขณะนั้นมีไม่เยอะมาก แต่ต้องพยายามแข่งให้ได้ดีที่สุด เนื่องจากต้องเปิดถนนตอน 17.30 คนเฮกันดังลั่นพร้อมเสียงตบมือ ทุกขณะที่ทำการแข่งขัน Battle นักแข่งเตรียมตัวกันมาพร้อม ถึงแม้จะเกิดอุบัติเหตุกันเล็กน้อย ก็ทำความตื่นเต้นให้กับคนดูเป็นอย่างมาก ทุกคนยืนดู เสียงตบมือ เสียงเฮ มีกันตลอด ตอนแข่งจบ นักแข่งทุกคนออกมาเป็นขบวนเบิร์นยางกัน สวยงามสุดๆ คนดูขอบสนาม ตะโกนอย่างบ้าคลั่ง ยื่นมือมาเพื่อสัมผัส กับนักแข่ง นักแข่งเบริ์น บางคนโดนัท รถดริฟท์บางคันถึงไม่ได้แข่งก็ตามแต่ก็ลงมาร่วมสนุกกัน คนดูต่างแย่งของแจกจากบริษัทยางต่างๆทุกค่ายยาง และสินค้าอื่นๆ จนมีคนเห็นว่าแย่งกันจนจะชักปืนยิง ไม่ว่าจะเป็น - BRIDGESTONE - GOODYEAR - ACCELERA - HANKOOK - DUNLOP - TOYO - FALKEN - V-RUBBER - SILVERSTONE - NITTO Header & Turbo - PTT PERFORMA - X - SHOP - ORT SUSPENSION - ไฮ้เซฮร์วิส สุดยอดร้านช่วงล่าง เพื่อนๆที่อยู่ในเหตุการณ์รู้สึกและมีรูปอย่างไร ช่วยลงให้ดูหน่อยนะครับ จะได้แบ่งๆกันชม และก็บรรยากาศที่ตัวเองประทับใจ ในรายการ DRIFT COMPETITION ที่หาดแหลมแท่นบางแสน
สุดยอดครับ เป็นงานดริฟท์ที่คนเยอะมากที่สุดเท่าที่เคยพากย์มาครับ คนเกินสองหมื่นแน่นอน บอกคำเดียวครับ มันส์และคุ้มมาก ๆ กับการรอคอย..
จะเล่าบรรยากาศแบบ live ให้ สำหรับคนที่ไม่ได้ไปดูทั้งสองวัน (ศุกร์ Qualify / เสาร์ แข่ง Battle) วันพฤหัส ผมไปถึงที่บางแสนตั้งแต่วันพฤหัสตอนช่วงเย็น มีรถดริฟท์มาบ้างแล้วกลุ่มนึง แต่ละคันเตรียมความพร้อมมาเต็มที่ เห็นได้ชัดว่ายางใหม่ ๆ ถูกใส่ไปในล้อของรถทุกคัน รวมถึงบางคันก็แอบซุ่มเพิ่มแรงม้าให้กับรถของตัวเอง อย่างที่ไม่สามารถปกปิดได้จากเสียงของเครื่องยนตืที่แผดเสียงดังขึ้น ในวันพฤหัสช่วงดึก ๆ Drifter ของเราหลายคัน นำรถไปวิ่งดชว์สัดส่วนที่บริเวณเขาสามมุก แหลมแท่น และรอบ ๆ บางแสน วันศุกร์ ช่วงเช้าที่ตื่นขึ้นมา เริ่มเห็นนักดริฟท์แต่ละคันลงมาเช็คความเรียบร้อยของรถ บางคันยังคงเปลี่ยนแม่ปั๊มครัทกันอยู่เลย บางคันก็เปลี่ยนยางใหม่ ๆ บางคันก็เปิดเครื่องโชว์ผู้ชมที่เดินผ่านไปมา นับว่าเป็นจุดที่คนต้องหยุดดูเกือบทุกคน บริเวณที่พักของนักแข่งและพิทจอดอยู่ด้วยกันเลย ที่บางแสนวิลล่า ห้องดีมาก ๆ ครับ โฆษณาให้เลย ใครไปพักบางแสนไปพักเถอะครับ สบาย ๆ ช่วงก่อน Qualify (ประมาณเที่ยงๆ) นักดริฟท์แต่ละคน มีสีหน้าเครียดอย่างเห็นได้ชัด เพราะเท่าที่ดูเส้นทางที่ต้องใช้ความเร็วระดับ 160 กม. ดริฟท์ มองสองข้างทาง เจอแต่รั้วเหล็ก แผงเหล็ก ขบวนรถดริฟท์เคลื่อนตัวออกจากบริเวณพิท ไหลไปตามทางแข่ง ซึ่งจะแข่งย้อนศรกับการแข่ง Super Car รถที่เข้า Qualify มีทั้งหมด 17 คันครับ (จากรายชื่อในกระทู้ก่อน ตัด โอ๊ต CDC ออกคันนึงเพราะไม่พร้อม) เมื่อเริ่ม Qualify รถดริฟท์แต่ละคันก็ถูกปล่อยออกจากจุดสตาร์ททีละคัน ๆ ซึ่งเรากะว่า รถแต่ละคันจะสามารถ Qualify ได้สามรอบ ในเวลาที่ Supercar กำหนดให้เรา 45 นาทีเท่านั้น!! การวิ่งเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง รถของ ต้น SilverStone Nitto ซึ่งเป็น 200SX สีชมพู้ชมพูขวัญใจสาวๆ เกิดฟาดเสาเหล็กขนาดดริฟท์!!! ภาพที่ติดตาก็คือ ต้นกำลังดริฟท์เข้าโค้งขวา แต่ใช้ไลน์กว้างไป ทำให้ตูดด้านซ้ายกระแทกกับกำแพงเหล็ก รถเสียหลักลอยล้อหน้าซ้ายและล้อหลังซ้ายลอย ทำให้รถลอยเป็นมุม 45 องศา!!! จากนั้นด้านหน้าของรถก็พุ่งไปชนกับกำแพงด้านขวา ผลก็คือกันชนหน้าแตก กันชนหลังแตก ไฟหลังแตก หลังบุบ หน้าบุบ แม๊ก Volk แตกสองวง!!! แต่ปาฏิหารย์มีจริง รถของต้นสามารถที่จะแข่งต่อได้ครับ (สุดยอดจริง ๆ) และคนปลอดภัยทุกประการ... สรุปรถเข้ารอบ 16 คัน ตกรอบคันนึงคือรถของ แนน KHUMHO ครับ ส่วนคนที่ทำคะแนนดีสุด ๆ สี่อันดับแรกคือ 1. คุณกี้ศักดิ์นานา Team Toyo / OPT thailand / HKS Silvia S15 2. คุณโต้งศรันย์ Team Bridgestone / RPII 3. คุณนนท์ Team Toyo / OPT Thailand / HKS / PM Paint 4. คุณต้น Silverstone/Nitto ในวันศุกร์ตอนเย็น ๆ ค่ำ ๆ รถของนักดริฟท์ได้พาเหรดไปจอดบริเวณลานกิจกรรม มีคนให้ความสนใจกันอย่างมาก รถดริฟท์มากันครบ ๆ ตรึม และช่วงดึกเลย (เที่ยงคืนกว่า) รถดริฟท์บางส่วน ขับไปดริฟท์โชว์บริเวณเขาสามมุก เหมือนเขาอากินะเลย... ประมาณเกือบตีสองมีการโชว์โดนัท รอบวงเวียน เป็นที่ชื่นชอบของชาวบางแสนอย่างมากกกกก วันเสาร์ ในวันเสาร์ รถแต่ละคันพร้อมกันตั้งแต่เช้า ถึงแม้ว่าจะเป็นการแข่ง Battle ในช่วงเย็น (1600-1700) แต่ทุกคันก็ไม่วายเช็คสภาพ เช็ครถและความพร้อมกันตั้งแต่เช้า มีการประชุมหารือกันช่วงบ่าย เกี่ยวกับกฏกติกามารยาทและความพร้อม รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดของเมื่อวาน การจับคู่ตามผลคะแนนได้เริ่มขึ้นและรายงานผลให้กับนักแข่ง การจับคู่ 8 คู่ 16 คัน มีดังนี้ 1. กี้ VS เอ 2. โต้งศรันย์ VS เอกเจตชาญ 3. นนท์ VS กุ้ง 4. ต้น VS มอส 5. จุ๊ VS ต๋อง 6. โมส VS โก 7. นคร VS ปอนด์ 8. ป๊อป VS โต้ง วันเสาร์ การแข่งขัน Late ไปนิดนึง เนื่องจากมีอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน Supercar ทำให้ต้องใช้เวลา Clear สนาม นานถึง 1 ชั่วโมง เราจึงต้องเริ่มแข่งกันเวลา 1700 น. ซึ่งเสียงตอบรับของผู้ชมที่มาดูรถ ถือว่าประสบความเร็จมาก ๆ ผู้ชมล้นหลามทั้งอัฐจรรย์ ทั้งข้างทาง บนสะพานลอย บนตึกต่าง ๆ เยอะมาก ๆ เมื่อรถดริฟท์เข้ามาถึงสนาม ได้มีการปล่อยให้ Free Run คันละหนึ่งรอบ ขนาดแค่ Free Run เวลาวิ่งผ่านคนดู ผู้ชมก้อกริ๊ด พร้อมเสียงปรบมือกึกก้อง (ประทับใจมาก ๆ ) จากนั้นการแข่งขันก็เริ่มขึ้น คู่แรกที่จัดว่าเป็นตัวเต็งของการแข่งขันครั้งนี้ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อคุณกี้ศักดิ์นานา เกิดเพลาขับขาด ทำให้ไม่สามารถดริฟท์ได้ คู่นี้จึงตกเป็นของ เอ การแข่งขันดำเนินไปเรื่อย ๆ อย่างเมามัน จนถึงรอบ สี่คู่ แปดคัน เมื่อ นคร Goodyear เจอ โต้ง Bridgestone การแข่งขันดำเนินไป นครเป็นฝ่ายนำก่อนในขณะที่โต้งตามไปติด ๆ เมื่อนครดริฟท์พ้นเส้นชัยตรงโค้งหน้า Seven รถเกิดเสียอาการหมุน เป็นจังหวะเดียวกับที่โต้งดริฟท์มาติด ๆ ไม่สามารถเบรคทัน รถจึงเกิดชนกัน ทำให้รถของนครเสียหาย บังโคลนหน้าขวาฉีก กันชนแตก ไฟหน้าแตก ปีกนกหัก ไม่สามารถแข่งต่อได้ ต้องขึ้นสไลด์ออกจากการแข่งขัน (เสียดายจัง) ในรอบสองคู่สีคัน จึงได้คู่แข่งขันดังนี้ นนท์ Toyo VS โต้งศรันย์ Bridgestone ป๊อป Hankook VS มอส Hankook แต่เนื่องจากการแข่งขันของช่วงดริฟท์ถูกเบียดด้วยเวลาที่เสียก่อนหน้า (Supercar) ทำให้ไม่สามารถแข่งกันจนจบ จึงจะป็นต้องจบการแข่งขันกันไปก่อน (น่าเสียดายอีกแล้ว) เนื่องจากว่า ผู้จัด Supercar ต้องรีบเปิดถนนให้ชาวบ้านได้ใช้ถนนตามปกติ เนื่องจาก Late มาเกือบชั่วโมง ทำให้รถติดเป็นกิโลเลย รถดริฟท์ทั้งหมดจึงโชว์สุดท้ายที่หน้าอัฐจรรย์ โดยการเบิร์นยาง และ โดนัทให้ผู้ชมเห็นทะเลควันสีขาว และแดง (จากยาง Hhumho) และจบท้ายด้วยการแจกรางวัลจากค่ายยางต่าง ๆ ทุก ๆ ค่าย และ PTT Performa Fully Synthetic ซึ่งเป็นสิ่งที่ประทับใจผู้จัด ผู้ชมคนดูมากๆ สรุป ... งานนี้สนุกสุด ๆ ครับ อยากให้มีอย่างนี้ แบบนี้ทุก ๆ ปี หวังว่าผู้จัดคงจะเห็นความสำคัญและจัดรายการดี ๆ แบบนี้อีกนะครับ ขอบคุณนักแข่งทุกท่าน ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกค่ายยาง ขอบคุณน้ำมันเครื่อง PTT ขอบคุณรายการ Supercar Bangsean Thailand speed Festival ขอบคุณ ONLYON ขอบคุณ NITTO HEADER and TURBO By เฮียเก๊า ขอบคุณผู้ชมทุกท่าน จากใจจริงครับ ปล. ปีใหม่นี้อย่าลืม Drift Slidenight Party สนามแรก ที่เชียงใหม่นะครับ
ในฐานะ นักแข่ง สนุกครับ ผมเชื่อว่าบรรยากาศการเชียร์จากผู้ชมพาให้นักแข่งสนุกกันด้วย ส่วนเรื่องการแข่งขันเห็นใจ และ เข้าใจ ด้านกรรมการนะครับ ซึ่งต้องกระชับเวลาที่มีอันน้อยนิด(มันน้อยมาก อย่าซีเรียส) แต่เวลา 40นาทีของพวกเราผมเชื่อว่าคุ้มกับการรอคอยของทั้งผู้ชมและนักแข่ง คุ้มค่าครับ ผมเชื่อว่าเพื่อนนักแข่งหลายคนที่มางานนี้คงจนกันไปอีกหลายอาทิตย์ แต่บอกได้คำเดียวว่า สุดยอด ขอบคุณครับสำหรับงานดีๆ และผู้อยู่เบื้องหลังหลายๆคน และเพื่อนๆนักแข่งทุกคน
โคตรคุ้ม ลงทุนขับรถไปคนเดียวไปนอนริมหาด เพื่อดูงานนี้ ต้องบอกว่าน่าจะมีทุก ๆ 3 เดือนเพื่อให้เกิดความตื่นตัวและพัฒนามากขึ้น ถ้าเป็นบอล ละก้อ ถ่ายทอดสดจนจบ แต่รายการยังงี้ถ้าจะมาดูอีกที ถ้าไม่วันหยุดนักขัต ก็ เป็นช่วง ดึก ๆ มาก ๆ งานนี้คนดูน่าจะมากกว่า ฟุตบอล...ลีก ... ทั้งปีด้วยซ้ำ เฮ้อเหนื่อยแต่มันส์
ขอบ่นได้ไหมพี่จอห์น... พอเวลามีน้อยมีจำกัดก็เร็วกันได้นะ ตอนหลังซีคอนตามกว่าจะมา qualify กันแต่ละคัน... คุณนักแข่งทั้งหลาย ผมก็เหนื่อยนะค๊าบ.บ.บ..... ยืนตากแดดเนี่ยยยยย ยังต้องวิ่งตามรถอีก
มันส์มากครับ ,, เสียดายไม่มีโอกาศได้วิ่ง T_T" อยากให้มี งานดีดี แบบเน้ บ่อยๆ ค๊าบบ ^^ แต่ไม่รู้ ปีหน้าเค้ายังจะเชิญอีกมั้ย ,,, ก็ แต่ละคน เล่นป่วนเมืองป่วนเขา ซะขนาดนั้น
ขอแจมช่วยบรรยายบรรยากาศบ้างนะครับ ช่วงที่ทำการแข่งขัน ผมได้เข้าไปช่วยผู้จัดในฐานะ Staff คอยกั้นคนบนสะพานลอย (ไม่ได้ลงแข่ง เพราะขัดข้องทางเทคนิคนิดหน่อยครับ) ไปถึงช่วงโค้งที่ใช้แข่งดริฟท์ คนเยอะมาก.....ถึงมากที่สุด ต่างคนต่างพากันหาตำแหน่งชมการแข่งขันที่ดีที่สุด แน่นอนสะพานลอยเป็นเป้าหมาย....สูง....ไม่มีคนบัง....มองเห็นสุดโค้ง แต่ทางผู้จัดแจ้งมาว่า อันตรายมาก ตัวสะพานวางไว้บนเสาบันได 2 ฝั่งเฉยๆ อาจพังยุบตัวได้หากน้ำหนักเกิน หรือแม้กระทั่งหล่นลงมาทั้งอันหากเกิดอุบัติเหตุรถหลุดเข้ามาชนกำแพงและบันไดสะพาน รอบฟรีรัน - เหมือนเป็นการจุดประกายความมันส์ให้กับผู้ชมทั้งสนาม เพราะนี่คือรอบแรกในการแนะนำดริฟท์ให้ผู้ชมรู้จัก บางคนร้องตะโกนด้วยความสะใจ บางคนส่งเสียงเชียร์อย่างบ้าคลั่ง และก็มีไม่น้อยที่อยู่ในอาการอิ้ง กับลีลาการดริฟท์ของรถแต่ละคัน เสียงเชียร์ เสียงปรบมือดังไม่ขาดสาย รอบคลอลิฟายน์ - เสียงเชียร์ยังคงกึกก้อง และยิ่งดังขึ้นไปอีกเมื่อเหล่านักดริฟท์คุ้นเคยกับสนาม และผู้ชม แล้ว ในช่วงมี่วนรถกลับมาที่จุดออกตัว ก็เริ่มออกวาดลวดลายหน้าโรงแรม SS (ปากทางเข้า Pit) ซึ่งเป็นโค้งยูเทิร์นขวายาวๆ (ภายหลังทราบมาว่า ทีม Staff & Marshall ยุให้ดริฟท์) เสียงอื้ออึงดังยิ่งขึ้น เมื่อกล้องที่ทำการถ่อยทอด VTR จับทางได้ และเริ่มแพร่ภาพโค้ง SS ไปทั่วทุกจอ และรอถ่ายภาพโค้งนี้ให้กับรถดริฟท์ทุกคัน รอบแบทเทิล - ความมันส์เหมือนจะขึ้นถึงขีดสุดแล้ว แต่ "ไม่.....ภาพของการขยี้คันเร่ง สไลด์โค้งของรถดริฟท์ทั้ง 2 คันที่ลงแบทเทิล ยิ่งระเบิดความมันส์ของผู้ชมยิ่งขึ้นไปอีก ความบ้าระห่ำอย่างไม่เกรงกลัวการชนกันของตัวรถเอง และรั้วกำแพงรอบข้าง ควันยางที่คลุ้งไปตลอดโค้ง เรียกเสียงเชียร์ที่กระหึ่มอยู่แล้วให้กลับดังยิ่งขึ้นไปอีก" ใบหน้าของเหล่าผู้ชมแต่ละคนมีแต่รอยยิ้มที่แม้แต่ตัวเองก็คงไม่รู้ว่าตนกำลังยิ้มอยู่ บ่งบอกได้ถึงความอิ่มเอมในอรรถรสการชมดริฟท์ในครั้งนี้ รอบโชว์ตัว - ถึงแม้หลายคนจะงุนงง กับการแข่งขัน ว่าจบหรือยัง? ใครชนะ? แต่ความมันส์สะใจก็ระเบิดขึ้นอีกครั้งจากการเบิร์นยาง ทำโดนัท ของเหล่าดริฟท์คาร์ทั้ง 20 คัน เสียงยางที่กรีดร้อง และเสียงคำรามจากท่อไอเสีย เวสเกต โบวออฟวาวล์ เรียกคนดูให้ตกอยู่ในภวังค์อีกครั้งในความอลังการของกลุ่มควัน เสียงร้องแสดงความสะใจของผู้ชมดังไม่ขาดสาย กลุ่มควันยางที่จางลง บ่งบอกว่าสิ้นสุดการแข่งขันดริฟท์ แต่จำนวนผู้คนยังคงเฝ้าคอยชมโฉมหน้าของดริฟท์เตอร์ แสงไฟแฟลชจากกล้องถ่ายรูป สว่างเป็นจังหวะถี่ยิบ เทียบเท่าไฟสโตบร์ไลท์ของรถดริฟท์ก็ว่าได้ ภาพประทับใจที่ผมพยายามถ่ายทอดให้อ่านกันนี้ เป็นภาพที่สุดยอดมากๆ สำหรับวงการดริฟท์ ซึ่งแม้แต่ตัวผมที่เป็นนักดริฟท์เหมือยกัน ยังถูกบรรยากาศโดยรอบดึงให้ตกอยู่ในภวังค์เช่นกัน ขอขอบคุณผู้จัด ทีมงาน นักแข่ง สปอน์เซอร์ต่างๆ และกองเชียร์ทุกท่าน ที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้นมาได้ และสำเร็จลงด้วยดี ขอบคุณครับ
DRIFT BANGSAN D R I F T C O M P E T I T I O N & M I D N I G H T D R I F T ม ห า ก า พ ย์ ร ถ ด ริ ฟ ท์ ตำ น า น ไ ม่ ใ ช่ แ ค่ วั น ที่ ผ่ า น ไ ป
เจตนาคุณแย่มาก ผมไม่เข้าใจว่าทำอย่างนี้ทำไมครับ สิ่งที่เราทำคือการทำให้วงการดีขึ้นไม่ใช่ฉุดกันลงนะครับ เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีความเข้าใจสักนิด ทุกอย่างคงจะดีขึ้น ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามเรื่องราวต่างๆมาตลอด แต่ไม่เคยออกเสียงสักครั้ง ครั้งนี้ผมขอละกันว่าอย่าทำลายกันอีกเลยครับ ขอบคุณที่อ่านและทำความเข้าใจครับ
น่าเบื่อจิงเห้อ อย่างที่คุณมิคบอกเลย (แต่คุณมิคไม่ต้องกลัว เพราะพวกเรารู้ว่าจริงๆอ้ะ วงดริฟท์ของเราอ้ะเป็นยังไง ผมว่ามันดีอยู่แล้วหล่ะ ดีมากๆด้วย) เค้าคอยช่วยกันตลอด ทั้งคนที่แข่งและคนที่ไม่ได้แข่ง คนเค้าคอยช่วยผู้จัดการแข่งขันตลอดแม้จะเหนื่อยก็ตาม อยากให้งานมันออกมามันดีที่สุด รถเค้ามีปัญหาแข่งไม่ได้ให้ทำยังไงหล่ะ มีแต่คนกลุ่มนี้อ้ะน๊าที่ชอบกัดคนโน้นคนนี้ไปเรื่อย น่าเบื่อจริงๆ วงการดริฟท์ไม่น่าเบื่อหรอกนะ แต่ว่ามีแต่คนพวกนี้อ้ะ และจะบอกว่ามีอยู่กลุ่มเดียวเท่านั้นแหละ ที่เหมือนขยะ เค้าไม่ได้กลัวกันหรอกนะอยากจะบอก แต่เค้ารังเกียจกัน ในเมื่อเค้าไม่ให้แข่งและไม่ให้มีส่วนร่วมกับวงนี้อ้ะ ( น่าจะรู้ตัวนะว่ากลุ่มไหนแค่สองสามคนและทีมเดียวกันอีกต่างหาก 5555 ) ก็อย่าพยายามทำตัวเป็นเสนียด เหมือนเด็กมีปัญหาไงไม่รู้เห็นคนอื่นดีกว่าไม่ได้ ตาร้อนหล่ะซิ๊ อิอิอิอิ แล้วก่อนจะว่าหรือจะคอมเม้นอะไรคนอื่นอ้ะดูคนของตัวเองก่อนเถอะนะ เอากะลาใส่น้ำแล้วดูหน่อยว่าตัวเองอ้ะมีดีแค่ไหนที่มาว่าคนโน้นคนนี้ไปเรื่อยๆ หากไม่มีอะไรดีในตัวเลย ก็จงเป็นเสนียดสังคมต่อไป