ผมใช้ B13 วาง SR20 DE เกียร์ AT เวลาใช้งานรอบเครื่องยนต์วิ่งปกติ การเปลี่ยนเกียร์ดีมาก แต่เวลาจอดรถปรับมาที่ตัว P รอบจะขึ้น ประมาณ 1,800 -2,000 ทุกครั้ง (N) แต่เวลาออกรถปรับไปที่ D รอบเครื่องจะอยู่ที่ 1,000 เคยตั้งรอบตามสเป็คแล้ว ตั้งไปที่ 700-800 รอบ รถติด แต่เข้าเกียร์แล้วรถจะดับเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์แล้วคับ ยังเป็นเหมือนเดิม รบกวนพี่ ๆ ช่วยตอบด้วยครับ ว่าควรแก้ไขปัญหาอย่างไรดีคับ (กล่องหรือเปล่า ) ขอบคุณพี่ ๆ สมาชิก BB คลับ มากๆ ครับ
ACC หรือไอ้ตัวชดเชยรอบเนี่ย ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ.... ถ้าตัวเดียวกัน ไอ้ที่เปลี่ยนน่ะ ของใหม่ หรือมือสองเซียงกงครับ เพราะการเปลี่ยน ถ้าเป็นของเซียงกงคงไม่ช่วยอารัยเท่า ถอดออกมาล้างทำความสะอาด ( ระวังสปริงน้อยนะครับ ) กับการล้าง Air Flow เอาไปให้ที่ศูนย์ล้างให้ดีที่ซู้ดดดดดดดด ลองดูครับ ไม่รู้ถูกหรือผิด แต่เป็นสิ่งที่เคยประสบตามประสบการณ์คร๊าบบบบบ ยินดีที่รู้จักคร๊าบบบ
เพิ่งจะเป็นคับ...อย่างที่บอกคับตั้ง700-800ถ้าเปิดแอร์แล้วเข้าเกียร์รอบตกรถดับ...คับผมต้องตั้ง1400-1500ถึงวิ่งได้คับ
อืม......... ปรมาจารย์ทศเทพไม่มาไขข้อถามให้กระจ่างเลย..... เอางี้ ....... ไปให้ช่างเครื่องตรวจสอบ; 1. ทำความสะอาดชุด ACC Valve + ชุด FICD 2. ทำความสะอาด Plug Watrer Temp. 3. ตรวจดู จานจ่ายว่า มีน้ำมันเล็ดลอดเข้าไปหรือเปล่า 4. ไม่ต้องไปทำถ้าไม่จำเป็นคือ ถอด Air Flow Meter ,ทำความสะอาด 5. เสร็จแล้ว Tune Up เครื่อง ตั้งรอบเดินเบาใหม่ ณ.ขณะที่ เครื่องร้อน และ ไม่มีสัญญาณการสั่งชดเชยรอบ.......
อิอิ รถผมตอนนี้กำลังเป็นเลยครับ สวิงๆ ที่ 1500 -2000 เหมือนเครื่องมันจะเร่งเองอ่ะครับ กำลังเช็คอยู่อ่ะครับ ตอนนี้ได้ทำการ เปลี่ยน ACC valve ไปเรียบร้อยแล้วอ่ะครับ ตอนแรกลองทำความสะอาดปลั๊กwater temp ไปแล้ว air flow ทำความสะอาดแล้ว ไม่หาย เลยตัดสินใจ ซื้อACC Valve ตัวใหม่ แต่พาร์ทนัมเบอร์ใกล้เคียงกันอ่ะครับ คิดว่าไม่น่าจะตรงรุ่น เทียบดูแล้ว หน้าตาเหมือนกัน ตูดเหมือนกันเลยลองใส่ไปใหม่ รีเซทกล่องใหม่ สตาร์ทมาตอนแรก อ่า นิ่งๆ ปกติ พอเครื่องร้อน ค้างเต่ออยู่ที่ 1500 รอบ เลยตั้งรอบเดินเบาใหม่ ตอนนี้ก็ขับไปเรื่อยๆ ตอนแรกที่ สวิงประมาณ2-3 ที แล้วก็หายไป จนตอนนี้ ยังนิ่งอยู่ปกติ ที่ประมาณ 850 เท่าเดิม ยังปกติอยู่ครับ แต่ยังไม่แน่ใจ ว่าจะหายขาดรึป่าวอ่ะครับ เดี๋ยวกลับมาเล่าใหม่นะครับ หุหุ ตอนนี้ขับรถดูอาการไปก่อน
เรื่องง่ายๆแบบนี้ ระดับเทพ ไม่มาตอบหรอกคับเด็กๆ เค้าเลยให้ผู้ใหญ่เห็นแก่ตัวทนไม่ไหวมาตอบแทน แล้วค่อยเข้าเสริม ถ้าตอบไม่เคลียร์ อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ
อ้อ พอดีเค้าโทรมาถามผมล้วอ่ะครับ ผมได้บอกเค้าไปแล้วให้เช็คเบื้องต้นไปก่อนอ่ะครับ พอเค้าโทรมาหลังจากนั้น สองวัน รถผมเป็นเลย อาถรรพ์จริงๆ แต่ตอนนี้ อารมณ์ ค้างๆ หายไปแล้วครับ เดี๋ยวลองขับดูอีกซักวัน สองวัน ว่ามันหายขาดรึป่าว ปล. ผมทราบแล้วครับ ACC valve ที่ผมได้มา เป็นของ SR ขับหลังครับ ฝาดำ หลังหัก พาร์ทนัมเบอร์เดียวกันเป๊ะ มันยังใส่กันได้อีก แล้วมันใกล้เคียงกะของผมตรงไหนเนี่ย งง กะมันจริงๆ แต่ตัวนี้ดีกว่าตัวเดิม เพราะตัวเดิม สตาร์ทมา 5 นาที สวิงกิ้งซะสนุกเลยครับ
ก่อนเข้าอู่ ไปซัดมารอบนึง ทีนี้รวนหนักกว่าเก่ารู้สึกเครื่องสะดุดพอจอดรถปรับตัว P รอบขึ้น1300 พอผ่านไปประมาณ 1 นาที รอบก็ขึ้น 2000 งงงงงงงงงงงอ่ะคับ (ที่เครื่องสะดุด ผมเติมแกสโซฮอลล์ มีผลมั้ยคับ)
เครื่องสะดุด รถไม่แรง ไม่เกี่ยวกะแก๊ซโซฮอลครับ ผมเติมทุกวัน วันไหนไปแข่งค่อย เติม95 300 ครับพี่ อิอิ แถวบ้านผม มีปั้มเดียว ที่มี 95 เลยหาปั๊มเติมยากหน่อย แต่ว่า ถ้าเป็น แก๊ซโซฮอล 91 ไม่แน่ครับ