อยากรู้เรื่อง evo(รุ่นใหม่ๆ) อะคับคือผมสับสนการนําเข้า evo มันมาแบบทั้งคัน หรือนํามาประกอบในไทยคับ ถ้ามีทั้ง 2 แบบเขานิยมแบบไหนมากกว่ากัน แล้วถ้านํามาประกอบในไทยจะต่างจากประกอบนอกหรือป่าวคับ คุณภาพต่างกันมากมั้ย ราคาแตกต่างกันเท่าไร ผมเคยเห็นเขาเขียนว่าแท้ทั้งคันมันหมายความว่าอย่างไงคับ ใช่การนําเข้ามาทั้งคันมั้ยคับ แล้วราคา evo9 และ evo10 ราคาเท่าไรคับ ช่วยทีคับสงสัยมากเลยคับ
1. รถแท้ 4G63T-AWD = รถอีโวแท้ๆนำเข้าทั้งคัน ประกอบนอก จดทะเบียน ลงเล่มเป็น Evolution / ราคาสูง = ค่ารถ+ค่าขนส่ง+ภาษีราวๆ300% 2. รถทำแท้ทั้งคัน+4G63T-AWDขับสี่ = ใช้ตัวถังรถ Lancer 1 คัน + ตัดอะไหล่รถแท้ มาจากญี่ปุ่นทั้งคัน สับของทั้งคัน สปอร์ตตัวถังใหม่ เรียกว่าทำใหม่แทบถังคัน แต่ใช้เลขตัวถัง Lancer เดิม ที่ประกอบในบ้านเรา / คุณภาพความเหมือนรถแท้ ขึ้นอู่กับฝีมือของแต่ละอู่ครับ ลงเล่มเป็น Lancer แต่ต้องจดทะเบียนเป็นขับสี่ + ค่าเซ็นต์รับรองดัดแปลงสภาพ ไม่งั้นผิดกฎหมายโดนอายัดรถได้ครับ / ราคาปานกลาง = Lancer 1คัน + อะไหล่อีโวแท้ 1 คัน + ค่าแปลง + ค่าจดขับสี่+ ค่าเซ็นต์รับรองดัดแปลงสภาพ 3. รถแปลง = Lancer บ้านเราที่นิยม มาแปลงเป็นพาร์ทอีโว แปลงครบบ้างไม่ครบบ้าง อวกาศ บ้างต่างๆนานา ตามความชอบ และกำลังเงินครับ แต่แบบนี้ ไม่น่าจะเรียกว่าเป็น Lancer Evolution ครับ แต่คนมักนิยมเรียกว่าเป็นกัน 5555.... สนใจหาข้อมูลต่อที่ www.mitsusport.com
ช่วยทีคับ อู่ไหนบ้างคับทั่นิยมไปกันมากหรือให้การยอมรับกันมากอะคับ(ในการประกอบรถ) แล้วในการสั่งของต่างๆอู่จะเป็นคนสั่งเข้ามาประกอบให้เราเองหรอคับแล้วเค้าใช้เวลาประกอบนานมั้ยคับ
1.รถนำมาประกอบในไทยหมายความว่า = ใช้ตัวถังรถ Lancer 1 คัน + ตัดอะไหล่รถแท้ มาจากญี่ปุ่นทั้งคัน สับของทั้งคัน สปอร์ตตัวถังใหม่ เรียกว่าทำใหม่แทบถังคัน แต่ใช้เลขตัวถัง Lancer เดิม ที่ประกอบในบ้านเรา หรือว่า 2.รถนำมาประกอบในไทยหมายความว่า = นำอะไหล่แท้(ของใหม่)ทั้งหมดแล้วมาประกอบในไทย โดยไม่ใช้รถ Lancer ดัดแปลง ระหว่างสองข้อนี้ข้อผมเข้าใจข้อไหนถูกครับ งง มาก ๆ ครับช่วยให้ความกระจ่างทีนะครับ ขอบคุณครับ
555.. ถามแบบนี้ ตอบลำบากมากครับ เอาเป็นว่าฝีมือดีหลายอู่ครับ ราคาส่วนมากอู่ที่ดีๆ มักมีราคาไม่ถูก เพราะเน้นคุณภาพครับ เอาเป็นว่าที่ผมเคยขับรถแปลง ทำแท้ทั้งคันที่ทำเสร็จจากอู่เหล่านี้ ยอมรับว่าสมราคาครับ 1. Mitsusport 2. พี่ม็อก แปดริ้ว 3. พี่บอย-พี่ไผ่ ถนนจันทร์ AWD 4. วัฒนา ที่เหลือก็มีดีๆ งานสวยๆ อีกหลายอู่ครับ แต่ผมไม่เคยลอง เลยยังไม่แนะนำดีกว่า 5555.. อีกทางเลือกหนึ่งก็ซื้อรถที่แปลงแท้ เสร็จแล้วก็ได้ครับ จะได้ลองไปเลยว่าดีไม่ดี ราคาถูกกว่าแปลงเองด้วย แต่ต้องหาคนดูพื้นตัวถังเป็นๆไปช่วยหน่อย ส่วนเรื่องเครื่องก็ลองขับดูเลยครับ ส่วนเรื่องข้อมูลการทำ ที่พี่ตุ๋ย ตอบไว้ใน www.mitsusport.com นะครบแล้วครับ
ถามเรื่องแบบนี้ก็พูดออกหน้าเว๊ปลำบากอีกครับ ไม่ยากจะพูดเลยครับ เอาเป็นว่าลองหาข้อมูลเรื่องอีโวให้ดีๆครับ เพราะวิธีการทำอีโวมีมากหลายวิธี และอาจจะมีแบบผิดกฎหมายอยู่ด้วย เพราะผู้ซื้อมักไม่รู้เรื่องพวกนี้ เอาเป็นว่าความเข้าใจของคุณนั้น ผิดทั้ง 2 อย่างครับ ระหว่างความ แตกต่างของรถจดประกอบ กับรถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) 1. รถจดประกอบในไทย ตามกฎหมายกรมศุลกากร คุณต้องเสียภาษีอะไหล่ที่จะนำเข้ามาประกอบรถ ในหมวดที่ใช้อะไหล่นำเข้ามาเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์ 1 คันในไทย จึงจะถูกกฎหมายครับ และขอจดทะเบียนรถใหม่ เช่นเดียวกับ รถทำแท้ ราคาภาษีจะแพงพอๆกับนำเข้ามาทั้งคันเช่นกันครับ และก็ต้องใช้ตัวถังของ Lancer บ้านเรานี้แหละครับทำ แต่เวลาขายส่วนมากลูกค้าจะนึกว่ารถแท้ครับ เพราะลูกค้ารวยๆหลายท่านดูไม่เป็น ซื้อไปใช้แล้วถึงรู้ว่ารถไม่แท้ เช่นคุณอาแถวบ้านผม ที่ไปเอา 7GT-A ราคา 2 ล้านกว่ามาโดยนึกว่าเป็นรถแท้ เบิกห้างมาป้ายแดงมาด้วยซิครับ ความจริงเช่นรถแท้ 7-8-9 ต้อง รหัสตัวถัง เป็น CT9A แต่อย่าลืมครับว่าบ้านเรา ถ้ามีเงิน ก็สามารถปลอมแปลงอะไรให้ถูกกฎหมายได้หลายอย่าง แม้กระทั้งเล่มทะเบียน ฉะนั้นลูกค้าที่ซื้อไปจึงไม่ค่อยมีปัญหาเพราะมีคนเคลียร์ไว้ให้แล้ว จนเมื่อเปลี่ยนมือเจ้าของไป ชุดปราบปรามอาจจะดมกลิ่นเจอแล้วอายัดรถไว้ได้ครับ ส่วนมากรถที่เข้าข่ายต้องจดประกอบในไทยจะมีอู่ที่ทำได้เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยครับ บางคันก็ได้ตัวถังรถแท้ ที่ประมูลกรมศุล มาทำรถแท้ครับ ปนๆกันไป ไม่ขออธิบายมากกว่านี้ครับ เสี่ยง 2. รถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) = อธิบายง่ายคือเอา Lancer บ้านเราไปดัดแปลงสภาพ ถ้าได้อู่ดีๆทำ แทบไม่แตกต่างจากรถแท้ที่ประกอบออกมาจากโรงงานครับ คือ อะไหล่ที่คุณตัดเข้ามา สามารถแจ้งเพื่อการใช้เข้ามาเป็นอะไหล่ได้ แบบอะไหล่เซียงกงทั่วไป ภาษีจึงถูกกว่ามาก แต่ต้องเอารถไปจดทะเบียนดัดแปลงสภาพ ที่มีขั้นตอนง่าย แต่ทำยากมากครับ อันนี้ความหมายตามนี้ครับ รถทำแท้ทั้งคัน+4G63T-AWDขับสี่ = ใช้ตัวถังรถ Lancer 1 คัน + ตัดอะไหล่รถแท้ มาจากญี่ปุ่นทั้งคัน สับของทั้งคัน สปอร์ตตัวถังใหม่ เรียกว่าทำใหม่แทบถังคัน แต่ใช้เลขตัวถัง Lancer เดิม ที่ประกอบในบ้านเรา 3. รถแท้ ก็เบิกห้างเลย เช่น S.E.C ครับ 4. รถแท้ ที่ประมูลกรมศุลออกมา ที่อาจจะเป็นรถที่ไม่เต็มออฟชั่น ประมูลออกมา แล้วมาเพิ่มเติมจนเป็นรถแท้แบบต่างๆครับ