อยาก รู้ ครับ ว่า วาง sr20det บริโภคน้ำมันต่างจาก GA16DE VTC เยอะเปล่าครับ แล้ว เทียบ กับ SR20det ตัวฝาดำหลังหัก กับSR20DET ฝาแดง ตัวไหนกิน กว่า ครับ
ในคลับเรามีวางกันน้อยคับ SR อ่ะ ส่วนใหญ่แก่ๆกันแล้วใจไม่ถึง 555 แต่เท่าที่ทราบข้อมูลมาตามบอร์ดต่างๆ SR20DET ขับชิวๆก็อยู่ที่ 7-8-9 กิโล/ลิตร นะคับ ส่วน GA16 VTC ก็อยู่สัก 10-11-12 กิโล/ลิตร ส่วน SR20DET ฝาดำหลังหัก มันเป็นของ S15 ขับหลังนะคับ น่าจะเอามาวางในNV บ่ได้ ต้องเล่นพวกที่เป็นขับหน้าคับ
....ว่าใครแก่ใจไม่ถึง....เดี๋ยวโดน.......9 โล ในเมืองรถติดๆๆ ชิวเอ๊านอกเมืองรถไม่ติด 11 โลขึ้น ถ้ามีตัวช่วย เช่นแอร์โฟร์ VG + จอฟ้า ประหยัดได้อีกเพียบ ..... .....SR ใน NV ประหยัดกว่า SR ใน 200 SX แยะ ... เพราะรถเรา 850 โล มันไม่ต้องแบกบอร์ดี้ ....
คนแก่เค้าคุยกัน 555 แต่เคยนั่งรถคนแกร่ใจไม่ถึงครั้งนึงคับ ออกตัวพี่ท่านส่ายหัว บอกว่า มันยังไม่ใช่ ต้องจูล ต้องจูล อิอิ ไมไม่คิดจะวางรหัส DE ล่ะคับ ประหยัดขึ้นหน่อยนึง
อ๊าว แรงกันเข้าไปโยม ยังไงก็ห่วงคนที่รักเราที่รออยู่ที่บ้านเด๊อออออ ถ้าเราเป็นอะไรไป เมียหลวง เมียน้อย และกิ๊ก ของท่านทั้งหลายจะอยู่กันอย่างไร
ยังมีตัวเทอโบขับหน้าอีกหลายรุ่นคับ เช่น บลูเบริด์ อแวเนีย ฯลฯ ค่อยๆหาดูคับ แต่มันแรงไม่เท่ากับ ตัวฝาแดง พัลซ่าเท่านั้นเอง SR จะไม่มีระบบ VTC คับ มันจะโดดไปเป็น VVL เลย (ระบบเหมือน VTEC ) ถ้าอยากได้ตัวเทอโบที่มี VVL ด้วยคงต้องเป็น SR20VET ใน X-TRIAL อ่ะคับที่สุดของ SRแล้ว แต่งบก็หูตูบอ่ะคับ ลองดูตัวอื่นๆนอกจากฝาแดง เผื่อจะสนใจ SR20 DE U13 --- ตัวนี้ ปี92-93 140 แรงม้า เครื่อง โมง่าย อะไหล่บาน แต่ปีเก่า ต้องหาเครื่องสภาพดีๆหน่อยนะถึง จะเวริค์ SR20 DE Primera ตัวนี้ ปีใหม่หน่อย ปี97 150แรงม้า ส่วนใหญ่เครื่องจะมาเป็นออโต้ หาเกียร์ทำมะดาของมัน ไม่ค่อยมี แต่เอาเกียร์คอDE ทำมะดาชนได้ ดึงดีกว่าเดิมเยอะ แต่อะไหล่บางชินหายาก SR20 VVL ตัวนี้ตัวท็อป พรีเมียร่า แต่ราคาเอาเรื่องอยู่นะ 190แรงม้า ต้องเอาไมล์มันมาด้วย เซนเซอร์มันคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง ( อันนี้พี่โต้งบอกมา) หาคนวายริ่งยากหน่อยเกียร์ CVT ของมันแท้ๆ จะๆด้ฟิลลิ่งดีกว่า เอาเกียร์ทำมะดามาชน SR20 DE UK SPEC อันนี้จบข่าว ไม่อยากแนะนำ อะไหล่หายากอยู่ 160แรงม้า SR20 DET ฝาขาว 230 แรงม้า ดึงมันๆ แต่ถ้าวางเสร็จ แนะนำไล่ช่วงล่างใหม่ด้วยนะ (อนุญาตยืมข้อมูลบางบอร์ดมานะคับ) Nissan SR engine Model ทั้งหมดครับ จะได้รู้กันเยอะ ๆ ครับ ว่าตัวไหน มี ม้ากี่ตัว ที่กี่พันรอบ อยู่รถ Body อะไร ขับหน้า ขับหลัง 1 SR18Di 110 PS (81 kW) @6000 rpm and 150 nm @4000 rpm. Nissan Primera Nissan Sunny ----------------------------------------------------------------------------------------------- 2 SR18DE 125 hp (92 kW) @6000 rpm and 156 nm @4800 rpm. Nissan Primera 1989-1998 Nissan Bluebird U14 (125 hp) 1990-1993 Nissan Pulsar GTi B13 (140 hp @6400 rpm and 167 nm @4800 rpm) ----------------------------------------------------------------------------------------------- 3 SR20Di 122 PS (90 kW). Bore and stroke are 86mm and 86mm. 1991-1993 Nissan Primera ----------------------------------------------------------------------------------------------- 4 SR20DE 140 PS (102 kW), later increasing to 160 PS through the use of Nissan's VTC 1991-1994 Nissan Sentra SE-R (140 hp SAE Net) 1991-1994 Nissan NX2000 (140 hp SAE) 1995-1998 Nissan 200SX SE-R (140 hp SAE) 1999 Nissan Sentra SE-Limited (140 hp SAE) 2000-2001 Nissan Sentra SE (145 hp SAE) 1991-2002 Infiniti G20 (140145 hp SAE) U13 Nissan Bluebird P10/P11 Nissan Primera (150 hp) S13 Nissan Silvia (150 hp) S14 Nissan Silvia (160 hp) S15 Nissan Silvia (165 hp) Nissan 180SX N14/N15 Nissan Pulsar/Almera (143 hp) N15 Autech Pulsar (173 hp) Nissan R'nessa B,G, and X C23/C24 Nissan Serena GF-S15 Autech Silvia (200 hp @7200 rpm) Autobacs Garaiya (200 hp @7200 rpm) ----------------------------------------------------------------------------------------------- 5 SR20DET 205 PS / 225 PS / 250 PS / 275 PS S13/14/15 Nissan Silvia S13 Nissan 180SX S14/S15 Nissan 200SX, 200 PS (146 kW) N14 Nissan Pulsar GTi-R, 230 PS (169 kW) Nissan R'nessa GT Turbo U13 Nissan Bluebird SSS ATTESA LTD 210 PS U12 Nissan Bluebird SSS ATTESA Nissan Serena Nissan Wingroad Nismo 270R (270 hp @6000 rpm) '89 U12 Bluebird Ltd Redtop 8.5:1 150 kW @ 6000 rpm 202 ft·lbf @ 4000 rpm T-25 '91-'95 U13 Bluebird Ltd Redtop 8.5:1 154 kW @ 6000 rpm 202 ft·lbf @ 4000 rpm T-25 '95-'97 W10 Avenir Salut Silvertop 8.5:1 154 kW @ 6000 rpm 202 ft·lbf @ 4000 rpm T-25 '97-'01 W11 Avenir GT4 Silvertop 8.5:1 169 kW @ 6000 rpm 202 ft·lbf @ 3600 rpm T-25 '90-'94 N14 Pulsar GTi-R Redtop 8.3:1 169 kW @ 6400 rpm 203 ft·lbf @ 4800 rpm T-28 79 Trim, .86 A/R Housing '91-'93 S13 Silvia, 180sx Redtop 8.5:1 151 kW @ 6000 rpm 203 ft·lbf @ 4000 rpm T-25 7psi 62 trim 53.8 mm .64 A/R housing '94-'98 S13 180sx Blacktop 8.5:1 151 kW @ 6000 rpm 203 ft·lbf @ 4000 rpm T-25 7psi 62 trim 53.8 mm, .64 A/R housing '95-'99 S14 Silvia, 200sx Blacktop 8.5:1 162 kW @ 6000 rpm 203 ft·lbf @ 4800 rpm T-28 62 trim 53.8 mm, .64 A/R housing, ball bearing '99-02 S15 Silvia, 200sx Blacktop 8.5:1 183 kW @ 6400 rpm 202 ft·lbf @ 4800 rpm T-28 60 trim 60 mm, ball bearing, Inco turbine wheel ----------------------------------------------------------------------------------------------- 6 SR16VE Neo VVL variable valve timing 175 PS (129 kW) @7800 rpm and 119 ft.lbf (161 Nm) @7200 rpm. N15 Nissan Pulsar VZ-R B14 Nissan Lucino VZ-R ----------------------------------------------------------------------------------------------- 6.1 SR16VE N1 Neo VVL variable valve timing 200 PS (147 kW) @ 7800 rpm and 134 ft.lbf (178 Nm) @ 7600 rpm. 300 Lucino versions in series 1 200 Serie versions in series 1 300 Lucino versions in series 2 200 Serie versions in series 2 ----------------------------------------------------------------------------------------------- 7 SR20VE Neo VVL variable valve timing 190 PS (139 kW) and 144 ft.lbf (195 Nm) and later (2001-2003) 205 PS (150 kw) @7200 rpm and 206 nm @5200 rpm 1998 P11 Nissan Primera 2.0G-V, 190 PS (139 kW) 2001-2003 P12 Nissan Primera, 205 PS (150 kW) 20V U14 Nissan Bluebird SSS, 190 PS (139 kW) ----------------------------------------------------------------------------------------------- 8 SR20VET Turbocharged engine 280 PS (206 kW) @ 6400rpm and 309 nm @ 3200rpm. Nissan X-Trail GT ผมก็เล็งๆไว้เหมือนกันรองบ กะ เครื่องเก่าพัง ไม่ SR20DE ฝาแดง (สองหมื่นกว่าบาท) ไม่ก็ B16A (สามหมื่นกว่าบาท......เช็คราคาค่าเครื่องมาคร่าวๆแล้ว)
ผมขับNVสีเหลืองSet 2 za วาง SR20DET กินน้ำมันใช้ได้ ไปกลับ กทม ถึง สุพรรณ 700 บาท ตอนเป็น ga16 ไปกลับ300บาทเองมันแล้วแต่ความชอบรักจะแรงต้องกล้าเสี่ยงไม่ลองไม่รู้ แต่รับรองว่าแรงใช้ได้
............ปกติใช้ pulsar อยู่คับวิ่งดี 1.2.3ดึงดี 4.5หายๆไงไม่รู้วางใน u12 .......:sad:........แต่เครื่องเก่าหลายปีล่ะอะไหล่บางตัวหายากกกกกกกกกกกกกก ...............ตอนนี้ อเวเนียมาแรงปีใหม่ ราคาไม่แรง ...........:cry:...........:cry:..............แต่ตอนนี้น้ำมันแพงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ถ้ามีตัวช่วย เช่นแอร์โฟร์ VG + จอฟ้า ประหยัดได้อีกเพียบ โทษนะครับใส่ไอ้2ตัวนี้แล้วมันประหยัดขึ้นเยอะไหมแล้วจอฟ้าเล่นอะไรได้บ้างครับหรือไว้อ่านอย่างเดี่ยว ...ช่วยตอบทีนะครับ