ความร้อนขึ้นทำไงดีคับ

การสนทนาใน 'Peugeot Club' เริ่มโดย ghjg, 5 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ghjg

    ghjg Guest

    0
    0
    0
    คือของผมวาง 1J GE ฝาดำ อะคับเวลาขับเร็ว ๆ แล้วความร้อนขึ้นเยอะอะคับทำไงดีคับ และอีกอย่างนึงเวลาเครื่องร้อนแล้วสโลจะแรงขึ้นด้วยอะคับไม่ทราบว่ามันปกติดีรึป่าวคับหรือว่าถ้ามันเสียตรงไหนก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
     
  2. ♂ifoni♀

    ♂ifoni♀ New Member Member

    670
    5
    0
    สาวก 1 J รีบมาตอบเลยครับพี่น้อง...แต่..มันวางใน BODY อะไรนะครับ..บอกได้ไหม..อยากทราบขนาดห้องเครื่องนะครับ
     
  3. Phenic

    Phenic New Member Member

    1,053
    0
    0
    ของผมเปลี่ยนไปใช้ 2J แล้วครับ พอตอบได้ป่ะ อิอิ

    อ่านดูคาดว่าเกิดจากระบบระบายความร้อนมีปัญหาครับ
    ไปดูก่อนเลยครับว่าวาล์วน้ำเสียหรือตันหรือป่าว
    เนื่องจากสนิมในระบบหล่อเย็นอาจไปอุดตันครับ

    ส่วนที่เกี่ยวกะตัวเครื่องยนต์ก็พอมี แต่ยังไงให้ดูเบื้องต้นตามนั้นก่อนนะครับ
    และ เรื่องเครื่องยนต์เดินเบาเร่งนั้นลองตรวจสอบดูที่วาล์ว วอมเครื่องยนต์

    ตรงใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ อ่ะครับ วาล์วตัวนี้เป็นวาล์วอากาศทำหน้าที่ปล่อยอากาศ
    เข้าท่อร่วมไอดี ทำให้รอบของเครื่องยนต์สูงกว่าปกติ ในขณะที่เราสตาร์ท

    เครื่องยนต์ใหม่ๆ เมื่อเครื่องยนต์ติดและมีอุณหภูมิสูงขึ้นจะมีท่อน้ำร้อน
    ของเครื่องยนต ์ จะไหลไปที่วาล์วตัวนี้ เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นวาล์วตัวนี้จะปิด
    ทำให้เครื่องยนต์เดินเบาลงสู่สภาวะปกติ

    เพราะฉนั้นปัญหานี้น่าจะเกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็นอุดตัน แน่นอนครับ
    ลองไปตรวจเช็คดูนะครับ :cool:V
     
  4. ghjg

    ghjg Guest

    0
    0
    0
    วางใน 505 ครับ
     
  5. 505.1JZge+T

    505.1JZge+T New Member Member

    113
    1
    0
    ..................อ่ะ นานๆที ตอบซะหน่อยดีกว่า ไอ้เราก็ไม่ค่อยจะรู้อารายกะเค้าเลย เนอะ อิอิอิ


    ........................อืม ไม่ทราบว่า ใช้ พัดลมเครื่อง หรือ ไฟฟ้าครับ ถ้าไฟฟ้าก็ดูด้วยว่า มานยังหมุนแรงอยู่ไหม ถ้าเป็นแบบ2จังหวะดูด้วยว่า จังหวะ2มานทำงานไหม.........ต่อมาก็ดูที่ วาวส์ท่อน้ำครับ มานเป็นยังไงสปริงยังมีแรงอยู่ไหม......ต่อมาก็ แผงหม้อน้ำครับ ถ้ายังเป็นของเดิมเปอร์โยอยู่ เช็ดดูด้วยว่า มานอุดตันไหม ล้างบ้างก็ดีนะครับ...วิ่งแล้วร้อน ก็น่าจะมาจากตรงนี้ล่ะ....อ๋อ!!มีอีกอย่าง ฝาโก่ง อ่ะ แต่ถ้าไม่เคย ความร้อนขึ้นจนเครื่องดับก็ยังไม่น่าเป็น....

    ..........................เครื่องร้อนแล้วเร่ง น่าจะมาจากพวก ไอเดิ้นรอบเดินเบา เอามาล้างๆดูนะครับ เครื่องเจทุกตัว ชอบเป็นอ่ะ

    ................................:sad::sad::sad:
     
  6. ghjg

    ghjg Guest

    0
    0
    0
    "ไอเดิ้นรอบเดินเบา" มันคืออะไร แล้วมับอยู่ตรงไหนหรอคับ
     
  7. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    ลองดูที่ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงดูครับบางทีอาจเป็นสาเหตุนี้ คือถ้าเครื่องแร่งปลายๆไม่ออกก็น่าจะเป็นไปได้ครับ ดูกรองน้ำมันเชื้อเพลิงตันหรือป่าว หรือว่าแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงไม่พอ อาจเกิดจากปั้มติก(ปั้มน้ำมันชื้อเพลิง)เสื่อม คือยังไม่เสียซะทีเดียว อันนี้ผมเคยเป็นครับ ยังไงก็ลองดูครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้