เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
แลกเปลี่ยนความรู้
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="xikFmpN, post: 411124, member: 1387"]<span style="color: Lime">คับ คือผมก็ไม่สามารถตีแผ่ในข้อดีข้อด้อยของผลิตตะพันได้ขนาดชนิดที่ว่าฟันทงขนาดนั้นคับ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">แต่อย่างที่บอก หลัก พลศาสตร์พื้นฐานด้านบนก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ อย่างที่ถามว่า</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ท่อทางเดินของมูเก็น สมราคาแพงมั้ย ส่วนตัวผมยกให้เป็นกรองชั้นยอดในดวงใจเลย</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ผมเชื่อว่ามันคือกรองที่ดีที่สุดด้วยซ้ำ หากเราเอาข้อมูลจาก HKS มาเทียบดูจะเห็นได้ว่า</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">มูเก็นแม้จะใช้ท่อเดิมที่มีความหยักงอ มีทั้งผ้ากรองที่เป็นฟันปลา และการเลี้ยวของท่อที่ไม่เสถียร</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime"> แต่ข้อด้อยก็เท่านั้นจริงๆ ถ้าเทียบกับการดักลมจากด้านนอกรถเข้ามา ปากทางเข้าแบบกรอกลม</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">หม้อกรองแบบเครปล่าห์ไม่อมความร้อน ท่อทางเดินที่เมือรวมกันแล้วได้ความยาวสะใจ </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">สามารถเพิ่มแรงบิดได้ดี ทั้งหมดนี้ผมว่ากำลังที่ได้เมื่อแลกกับจุดด้อยแล้วคุ้มค่าจริงๆ</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ฝรั่งเคยเทสไว้ว่า ทุกๆ 2.12 องศาที่เพิ่มขึ้นในห้องเครื่อง แรงม้าจะหายไป 2.6 ตัว คิดเอาละกันว่า</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ทำกรองเปลือยแต่ไม่ดักลมกั้นคอกจะได้อะไร.....(ถ้าแปลผิดใครช่วยแปลให้ใหม่ที) </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">sport compact car november 2000 volume 12 , no. 11</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ลองดูอันที่สองถามว่า กรองtop fuel งูเหลือมละ อ่านี่จากหลักพลศาสตร์แทบไม่มีจุดด้อยเลย</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">นอกจากความสั้นของมัน และผ้ากรองแบบหยักเมื่อเทียบกับหลายๆเจ้า คือ </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">มีทั้งปากทางเข้าที่ใหญ่ลักษณะรีดเล็กลงมา การคดของท่อก็เสถียร </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ตัวถังทำจากพลาสติกไม่อมความร้อน ก็เป็นกรองที่ดีแต่อาจจะด้อยแรงบิดคับตรงนี้</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">และไอ่รุ่นกระป่อง ผมเรียกงั้นนะ ของ topfuel อีกรุ่นดูจากหน้าตาข้อด้อยเพียบ ทั้งคอคอดจากทางเข้า</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">แล้วยังคอดที่ก่อนเข้าลิ้นอีก หัวกรองก็ผ้าหยักอีก สั้น ด้วย รุ่นนี้ทำมาให้รถซีๆน้อยหรือปล่าว</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">อะมันก็ทัศนะส่วนตัวของผมบ้างว่าท่อท๊อปฟิวรุ่นหลังทำมาเพื่ออมอากาศให้เรียกใช้ได้เร็ว</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ก็ตามนั้นคับ แต่สำหรับผมผมว่ามันน่าจะเป็นตามนี้ เพราะจากที่เคยลองทำท่อกรองมา 4 แบบ </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ไม่ว่าจะเป็นท่อแบบเดิมเสริมกรองเปลือย ท่อเดินสั้น ท่อเดินยาวเท่ากันทั้งเส้น ท่อสั้นเดินปากใหญ่ </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ผลที่ได้ก็เป็นอย่างที่ HKS ว่าจริงๆเรื่องของลักษณะการเดินท่อกรองอากาศคับ.....</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ใครมีต่างจากนี้ว่ากันไป....ไม่มีเคือง....</span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime"></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="xikFmpN, post: 411124, member: 1387"][COLOR="Lime"]คับ คือผมก็ไม่สามารถตีแผ่ในข้อดีข้อด้อยของผลิตตะพันได้ขนาดชนิดที่ว่าฟันทงขนาดนั้นคับ แต่อย่างที่บอก หลัก พลศาสตร์พื้นฐานด้านบนก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ อย่างที่ถามว่า ท่อทางเดินของมูเก็น สมราคาแพงมั้ย ส่วนตัวผมยกให้เป็นกรองชั้นยอดในดวงใจเลย ผมเชื่อว่ามันคือกรองที่ดีที่สุดด้วยซ้ำ หากเราเอาข้อมูลจาก HKS มาเทียบดูจะเห็นได้ว่า มูเก็นแม้จะใช้ท่อเดิมที่มีความหยักงอ มีทั้งผ้ากรองที่เป็นฟันปลา และการเลี้ยวของท่อที่ไม่เสถียร แต่ข้อด้อยก็เท่านั้นจริงๆ ถ้าเทียบกับการดักลมจากด้านนอกรถเข้ามา ปากทางเข้าแบบกรอกลม หม้อกรองแบบเครปล่าห์ไม่อมความร้อน ท่อทางเดินที่เมือรวมกันแล้วได้ความยาวสะใจ สามารถเพิ่มแรงบิดได้ดี ทั้งหมดนี้ผมว่ากำลังที่ได้เมื่อแลกกับจุดด้อยแล้วคุ้มค่าจริงๆ ฝรั่งเคยเทสไว้ว่า ทุกๆ 2.12 องศาที่เพิ่มขึ้นในห้องเครื่อง แรงม้าจะหายไป 2.6 ตัว คิดเอาละกันว่า ทำกรองเปลือยแต่ไม่ดักลมกั้นคอกจะได้อะไร.....(ถ้าแปลผิดใครช่วยแปลให้ใหม่ที) sport compact car november 2000 volume 12 , no. 11 ลองดูอันที่สองถามว่า กรองtop fuel งูเหลือมละ อ่านี่จากหลักพลศาสตร์แทบไม่มีจุดด้อยเลย นอกจากความสั้นของมัน และผ้ากรองแบบหยักเมื่อเทียบกับหลายๆเจ้า คือ มีทั้งปากทางเข้าที่ใหญ่ลักษณะรีดเล็กลงมา การคดของท่อก็เสถียร ตัวถังทำจากพลาสติกไม่อมความร้อน ก็เป็นกรองที่ดีแต่อาจจะด้อยแรงบิดคับตรงนี้ และไอ่รุ่นกระป่อง ผมเรียกงั้นนะ ของ topfuel อีกรุ่นดูจากหน้าตาข้อด้อยเพียบ ทั้งคอคอดจากทางเข้า แล้วยังคอดที่ก่อนเข้าลิ้นอีก หัวกรองก็ผ้าหยักอีก สั้น ด้วย รุ่นนี้ทำมาให้รถซีๆน้อยหรือปล่าว อะมันก็ทัศนะส่วนตัวของผมบ้างว่าท่อท๊อปฟิวรุ่นหลังทำมาเพื่ออมอากาศให้เรียกใช้ได้เร็ว ก็ตามนั้นคับ แต่สำหรับผมผมว่ามันน่าจะเป็นตามนี้ เพราะจากที่เคยลองทำท่อกรองมา 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็นท่อแบบเดิมเสริมกรองเปลือย ท่อเดินสั้น ท่อเดินยาวเท่ากันทั้งเส้น ท่อสั้นเดินปากใหญ่ ผลที่ได้ก็เป็นอย่างที่ HKS ว่าจริงๆเรื่องของลักษณะการเดินท่อกรองอากาศคับ..... ใครมีต่างจากนี้ว่ากันไป....ไม่มีเคือง.... [/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
แลกเปลี่ยนความรู้
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...