Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
BMW Car Clubs
>
E30 Club
>
ข้อมูลของ E 30
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="THE-MUST, post: 412503, member: 661"]<span style="color: Lime">ทำตลาดในช่วงปี 1984-1992 ในตลาดโลกแบ่งเป็น 4 รูปแบบตัวถัง คือ ซีดาน, คูเป้, เปิดประทุน และทัวริง-สเตชันแวกอน ส่วนในไทยมีแค่ซีดานและคูเป้ ราคาในตลาดมือ2อยู่ราวๆแปดหมื่นยัน1แสนต้นๆแล้วแต่ปีและสภาพไฟท้ายของรุ่นแรกเป็นทรง 4 เหลี่ยมยาวแนวนอน พร้อมลอนบุ๋มตามแนวยาวแบ่งครึ่งตามแนวนอน เป็นที่มาของชื่อรุ่นตัวถังแรกก่อนไมเนอร์เชนจ์กันทั่วไปว่า 'ไฟท้าย 2 ชั้น' </span></p><p><span style="color: Lime">E30 ทำตลาดในเมืองไทยครั้งแรกด้วยรุ่น 316 แต่ 316 นี้ไม่ได้บอกซีซีของเครื่องเพราะได้ใช้เครื่องยนต์รหัส M10 แบบเบนซิน 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ 8 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์พ่วงระบบไฟฟ้า ความจุ 1,766 ซีซี 90 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.2 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที </span></p><p><span style="color: Lime">ในช่วงปี 1986 มีการเปลี่ยนแปลงขุมพลังของรุ่นคูเป้เป็นแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แบบแอล-เจตทรอนิกส์ บนบล็อกเดิม เพื่อเพิ่มความแรงให้สมกับรูปลักษณ์ ในรุ่น 318ไอ คูเป้ เพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 105 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.9 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที </span></p><p><span style="color: Lime">ต่อมาในปี 1988 มีการปรับโฉม-ไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ โดยเปลี่ยนจุดหลักของรูปลักษณ์ที่เห็นได้ชัด คือ ไฟหน้าเปลี่ยนเป็นแบบมีเลนส์ด้านนอกคล้ายคนยิ้มข้างละดวง เปลี่ยนไฟท้ายใหม่เป็น 'ไฟท้าย 3 ชั้น' โดยในปีแรกของไฟท้าย 3 ชั้น มีเฉพาะรุ่นซีดาน ใช้เครื่องยนต์ เอ็ม10 หัวฉีด เหมือนกับที่รุ่นคูเป้ไฟท้าย 2 ชั้นใช้มาก่อน และจำหน่ายคู่กันกับรุ่นคูเป้ที่ยังไมเนอร์เชนจ์ </span></p><p><span style="color: Lime">ต่อมาในปี 1989 จึงเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่ทั้งซีดานและคูเป้ และเป็นโฉมไฟท้าย 3 ชั้นทั้งหมด คือ เอ็ม40 โดยมี 316ไป 1.6 ลิตร ในตัวถังซีดาน และ 318ไอ 1.8 ลิตร ในตัวถังซีดานและคูเป้ รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร หยุดการจำหน่ายในปี 1990 และในปี 1992 ก็เริ่มเปิดตัวซีรีส์ 3 รุ่นใหม่ รหัสตัวถัง อี36 จำหน่ายคู่กับ อี30 อยู่หลายเดือน </span></p><p><span style="color: Lime">316ไอ ใช้เครื่องยนต์รหัส เอ็ม40 1.6 แบบเบนซิน 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบ แอล-เจตทรอนิกส์ ความจุ 1,596 ซีซี 102 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.6 กก.-ม. ที่ 4,250 รอบ/นาที </span></p><p><span style="color: Lime">318ไอ ใช้เครื่องยนต์ เอ็ม40 แบบเบนซิน 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ ความจุ 1,795 ซีซี 115 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 16.8 กก.-ม. ที่ 4,250 รอบ/นาที </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ให้ความนุ่มนวลในช่วงความเร็วต่ำ-ปานกลางในขั้นที่ดี และให้การทรงตัวดีในช่วงความเร็วสูง </span></p><p><span style="color: Lime"><br /></span></p><p><span style="color: Lime">มิติตัวถังยาว 4,418 มิลลิเมตร กว้าง 1,648 มิลลิเมตร สูง 1,380 มิลลิเมตร ระยะห่างฐานล้อ 2,570 มิลลิเมตร</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="THE-MUST, post: 412503, member: 661"][COLOR="Lime"]ทำตลาดในช่วงปี 1984-1992 ในตลาดโลกแบ่งเป็น 4 รูปแบบตัวถัง คือ ซีดาน, คูเป้, เปิดประทุน และทัวริง-สเตชันแวกอน ส่วนในไทยมีแค่ซีดานและคูเป้ ราคาในตลาดมือ2อยู่ราวๆแปดหมื่นยัน1แสนต้นๆแล้วแต่ปีและสภาพไฟท้ายของรุ่นแรกเป็นทรง 4 เหลี่ยมยาวแนวนอน พร้อมลอนบุ๋มตามแนวยาวแบ่งครึ่งตามแนวนอน เป็นที่มาของชื่อรุ่นตัวถังแรกก่อนไมเนอร์เชนจ์กันทั่วไปว่า 'ไฟท้าย 2 ชั้น' E30 ทำตลาดในเมืองไทยครั้งแรกด้วยรุ่น 316 แต่ 316 นี้ไม่ได้บอกซีซีของเครื่องเพราะได้ใช้เครื่องยนต์รหัส M10 แบบเบนซิน 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ 8 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์พ่วงระบบไฟฟ้า ความจุ 1,766 ซีซี 90 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.2 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ในช่วงปี 1986 มีการเปลี่ยนแปลงขุมพลังของรุ่นคูเป้เป็นแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แบบแอล-เจตทรอนิกส์ บนบล็อกเดิม เพื่อเพิ่มความแรงให้สมกับรูปลักษณ์ ในรุ่น 318ไอ คูเป้ เพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 105 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.9 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที ต่อมาในปี 1988 มีการปรับโฉม-ไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ โดยเปลี่ยนจุดหลักของรูปลักษณ์ที่เห็นได้ชัด คือ ไฟหน้าเปลี่ยนเป็นแบบมีเลนส์ด้านนอกคล้ายคนยิ้มข้างละดวง เปลี่ยนไฟท้ายใหม่เป็น 'ไฟท้าย 3 ชั้น' โดยในปีแรกของไฟท้าย 3 ชั้น มีเฉพาะรุ่นซีดาน ใช้เครื่องยนต์ เอ็ม10 หัวฉีด เหมือนกับที่รุ่นคูเป้ไฟท้าย 2 ชั้นใช้มาก่อน และจำหน่ายคู่กันกับรุ่นคูเป้ที่ยังไมเนอร์เชนจ์ ต่อมาในปี 1989 จึงเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่ทั้งซีดานและคูเป้ และเป็นโฉมไฟท้าย 3 ชั้นทั้งหมด คือ เอ็ม40 โดยมี 316ไป 1.6 ลิตร ในตัวถังซีดาน และ 318ไอ 1.8 ลิตร ในตัวถังซีดานและคูเป้ รุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร หยุดการจำหน่ายในปี 1990 และในปี 1992 ก็เริ่มเปิดตัวซีรีส์ 3 รุ่นใหม่ รหัสตัวถัง อี36 จำหน่ายคู่กับ อี30 อยู่หลายเดือน 316ไอ ใช้เครื่องยนต์รหัส เอ็ม40 1.6 แบบเบนซิน 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบ แอล-เจตทรอนิกส์ ความจุ 1,596 ซีซี 102 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.6 กก.-ม. ที่ 4,250 รอบ/นาที 318ไอ ใช้เครื่องยนต์ เอ็ม40 แบบเบนซิน 4 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ ความจุ 1,795 ซีซี 115 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 16.8 กก.-ม. ที่ 4,250 รอบ/นาที ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ให้ความนุ่มนวลในช่วงความเร็วต่ำ-ปานกลางในขั้นที่ดี และให้การทรงตัวดีในช่วงความเร็วสูง มิติตัวถังยาว 4,418 มิลลิเมตร กว้าง 1,648 มิลลิเมตร สูง 1,380 มิลลิเมตร ระยะห่างฐานล้อ 2,570 มิลลิเมตร[/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
BMW Car Clubs
>
E30 Club
>
ข้อมูลของ E 30
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...