Nissan NV Van,AD resort, Y10 Thailand Thread

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย YAmodels, 30 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    ของพี่ไม่ดังแล้วนะ
    อิอิ เปลี่ยนภายในนอกหมด
    เงียบเลย
     
  2. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    เอ๋า มาตอบกันอยู่หน้านี้เอง คริๆๆ รอแทบทั้งวันอ่ะ ขอบคุณนะคะที่ช่วยมาตอบ อย่างน้อยก็มีกำลังใจอ่ะค่ะคุณ mr_janes คุณ buem
    เป็นผู้ชายก็ดีนะ รู้เรื่องรถยนต์มากกว่าเราอ่ะ เป็นผู้หญิงก็ได้แต่วัดดวงกันล่ะ เอารถเข้าอู่ไหน ส่วนมากก็เจอฟันหัวแบะไม่ปราณีกันเลยอ่ะ ก็ยังดีที่ฟันที่หัว คริๆๆ หยั่งว่าแร่ะเนี่ยะ ฟิตเครื่องไป 18,000 เพิ่งคิดได้ก็ตอนนี้อ่ะว่าเปลี่ยนเครื่องหัวฉีดได้เลย ก็ตอนแรกช่างบอกราคาอยู่ที่ประมาณ 7-8 พัน แต่ระหว่างที่ทิ้งรถไว้ที่อู่ให้ช่างฟิตเครื่อง แกก็โทรมาบอกไอ้โน่นไอ้นี่ ต้องเปลี่ยนไอ้นั่นไอ้โน่น เราก็ไม่รุ เปลี่ยนก็เปลี่ยนๆๆๆ พอวันไปรับรถ ดูใบรายการสองหน้าเต็มๆ เราแทบสลบ คริๆๆ ออกมาเกือบสองหมื่น เจ้าของอู่บอกลดค่าแรงให้แล้วด้วยนะ 2,000 แน่ะ อ้อ ลืมบอกไป เราอยู่แถวบางกะปิ สัมมากรอ่ะค่ะ พอฟิตเครื่องมาไม่เท่าไหร่ ประมาณเกือบเดือน เราก็สังเกตว่าเสียงเครื่องมันดัง ติ๊กๆๆๆ เหมือนวาล์วระยะจะไม่เหมือนเดิม ฟังมาจากเพื่อนอ่ะค่ะ ไปให้อู่ตั้งวาล์วให้หน่อยก็ไม่ยอมตั้งให้แฮะ คือบอกว่ารถรุ่นนี้เสียงก็เป็นแบบนี้แร่ะ อิอิ เหมือนที่คุณ mr_janes บอกเลย รถรุ่นนี้ท้ายรถก็เสียงดังแบบนี้แร่ะ แต่ตอนออกรถแรกๆมาก็ไม่มีเสียงเลยนะคะ หนึบๆดีซะอีก ยอมเสียตังค์อ่ะ แต่อยากให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด เฮ้ออ ไม่รุต้องโดนอีกเท่าไหร่ ช่วยแนะนำอู่ด้วยนะคะ ที่พอจะเป็นที่พึ่งได้บ้างอ่ะค่ะ

    (เรากดใส่รูป แต่ไม่ขึ้นสะทีอ่า)
     
  3. mr_janes

    mr_janes New Member Member

    352
    31
    0
    ผมอยู่รามอินทรา กม.2 คับ
    ส. อา. ไหนว่าง ก็โทรติดต่อมาได้คับ
    จะพาไปอู่ที่ผมเข้าประจำคับ
     
  4. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    รบกวนเกินไปอ่ะป่าวคะคุณเจน บอกชื่ออู่กับทางไปก็ได้ค่ะ แห่ะๆ ขอบคุณค่า
    เอ่อ แบบว่า เรามาถามถูกที่แล้วใช่มั้ยคะ เพิ่งเข้ามาอ่านไม่กี่ครั้งอ่ะค่ะ
     
  5. tangprasert

    tangprasert New Member Member

    566
    36
    0
    ไปด้วยฮาฮ่า ลงรูปคนขับไว้ด้วยจิคับอิอิ
     
  6. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    ขับแวนสีขาวหรือเปล่า ครับ เห็นบ่อยๆ แถวนั้น
     
  7. mr_janes

    mr_janes New Member Member

    352
    31
    0
    บอกชื่อ บอกทาง แล้วจะไปถูกไม๊เนี่ย

    เข้ารามอินทรา 19 นะคับ
    ตรงไปตามทางเรื่อยๆ
    ที่จะไปออก ซ.สายหยุด สะพานใหม่น่ะ
    อู่อยู่หน้าทางเข้า บ้านสวนบางเขน
    อยู่ขวามือคับ ชื่ออู่ไม่แน่ใจ
    ไปถึงถามหา พี่เนตร ได้เลยคับ
    บอกว่า NV Club แนะนำมา
     
  8. nom

    nom Member Member

    637
    20
    18


    .........:D....อยากเห็นจังเลยอ่ะพี่
    ลงรูปโชว์น้องๆหน่อยคับบบบบบ
    :D:D:D:D
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  9. tangprasert

    tangprasert New Member Member

    566
    36
    0
    ชื่ออะไรเหรอคับ sonavan บ้านใกล้ๆๆกันเลย
     
  10. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    เรียก นา ก็ได้คร่าาาคุณอั้ม หง่ำๆ อิอิ อยู่ที่ไหนเหรอคร้าว่าใกล้กัน รถเราสีบรอนซ์ค่ะคุณ sorawas ไปแอบดูรถใครมาเหรอคร้าสีขาว คริๆๆ
    ขอบคุณ mr_janes ด้วยนะคะ วันหน้าถ้าไปไม่ถูกจะรบกวนถามค่ะ
    ตอนนี้มีคำถามเรื่องรถมาฝากค่ะ แบบว่าน้ำในหม้อน้ำหายอยู่เรื่อยอ่ะค่ะ ต้องเติมวันละประมาณหนึ่งแก้ว ไหงเป็นงั้นไม่รุ
    แล้วเปิดฝาหม้อน้ำทุกครั้งจะมีสนิมเกาะที่ฝาด้านใน เช็ดออกได้เป็นปั้นๆเลยอ่ะ เฮ้อออ ใกล้มีงานอีกละ แหงมเลย
    อีกอย่างนึงนะคะ เวลาสตาร์จจะมีเสียงดังจี๊ดดดดดดนึงแล้วหาย จำอาการนี้ได้เลยว่าสายพานที่เพิ่งเปลี่ยนมาคงหย่อน เราตั้งเองได้มั้ยอ่ะคะ
    อยากทำอะไรเองได้บ้างนิดๆหน่อยๆ สองเดือนมานี้ เบื่อหน้าช่างไปเลยอ่ะ แล้วไม่อยากขับรถไปอู่เดิมอีกละ เหมือนเราจะโดนเชือดยังไงไม่รุ แงๆๆ
     
  11. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    เย้วววววววววววววววววว ใส่รูปติดแล่ววววววววว เย่ๆๆ
     
  12. mr_janes

    mr_janes New Member Member

    352
    31
    0
    มิเป็นไรคับ ขับรถเหมือนกัน อยู่คลับเดียวกัน ก็ต้องช่วยๆ กันล่ะคับ

    ผมชื่อ เจน.... ขับแวนสีฟ้า กระจังหน้าดำๆ หางหลังดำๆ (ไม่มีตังค์ทำสี อิอิอิ)

    ส่วนเรื่องน้ำในหม้อน้ำ แนะนำให้ เข้าร้านหม้อน้ำ เปิดฝาบน ฝาล่าง ล้างแยง ก่อนคับ
    แล้วค่อยมาดูเรื่องน้ำหาย เพราะบางที อาการนี้อาจจะหายไปเลยก็ได้

    ส่วนเรื่องเสียงดังจี๊ดๆ เดาว่าน่าจะเป็นเสียงสายพาน
    ถ้าใช่ NV จะแปลกอย่างนึกคับ ถ้าสายตึง มันจะดังคับ
    ไม่เหมือนรุ่นอื่นๆ สายหย่อนมันจะดัง
    เพราะฉะนั้น ยิ่งตั้งให้ตึงขึ้น มันก็จะยิ่งดังคับ

    และก็แนะนำให้เปลี่ยนอู่คับ เหมือนจะโดนไปหลายแล้วเลยอ่ะ

    ว่างเมื่อไหร่ก็โทรมาได้คับ ไม่ต้องเกรงใจ
    เผื่อว่าผมจะได้เพื่อนเข้าแก๊งค์ใหม่ อิอิอิ
    ตอนนี้จะไปไหนมาไหนกับ ป๋าเบิ้ม (แวนสีขาว) กับ ป๋าเอ็กซ์ (แวนสีเทา) บ่อยอ่ะคับ
    กลายเป็น ผัวน้อย เมียน้อย กันไปโดยปริยาย 55555++++
     
  13. ***_NASE_***

    ***_NASE_*** New Member Member

    409
    13
    0
    ซึ้งใจจริง คลับเรามีแต่คนมีน้ำใจ นับถือใจจริงๆ มีไรพอช่วยกันได้ช่วยกันไป ทุกข์ของเค้าคือหน้าที่ของเราคนในคลับ ในการให้คำแนะนำช่วยเหลือหาทางแก้ไข ต่อไป ไม่ต้องเกรงใจ ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับNV ถามมาโลด พวกเราจะช่วย
     
  14. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    สงสัยต้องนัดมาเจอกันนอกรอบแล้วม๊างงงง หรือว่าไง น้องเจน ป๋าเบิ้ม

    อาการที่บอกว่า "เปิดฝาหม้อน้ำทุกครั้งจะมีสนิมเกาะที่ฝาด้านใน เช็ดออกได้เป็นปั้นๆเลย" มันแปลกๆน๊า

    สี+ลักษณะ มันออกสีสนิม บี้ๆดูข้างในมันออกเป็นคราบน้ำมันหรือป่าวครับ

    ปล. ขออาการของรถก่อนที่จะเข้าไปฟิตเครื่องด้วยครับ ว่าเพราะอะไร? ทำไมถึงต้องฟิต? และไอ้นั่น ไอ้นี่

    ที่เปลี่ยน คือรายการอะไรบ้าง?

    พี่ๆน้องๆ จะได้วิเคราะห์ กันได้ละเอียดขึ้นครับ.............................:cool::cool::cool:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กรกฎาคม 2008
  15. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    และก็ น้องเจนจ๋า ใคร เป็น ผัวน้อย ใครเป็นเมียน้อย โปรดระบุพิกัดชัดๆด้วยนะจ๊า..............................:D:D:D
     
  16. หนุ่มซาตาน

    หนุ่มซาตาน New Member Member

    142
    2
    0
    สงสัยกระทู้กลายพันธุ์แล้ว เริ่มออกทะเล
     
  17. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    คริๆๆ กาทู้ออกต๊ะเลเลยหรอคะ คริๆๆ
    เอ่อแบบว่าอ่านไปอ่านมาก็ทะแหม่งๆยังไงเหมือนกันนะ ฮาๆ

    "เปิดฝาหม้อน้ำทุกครั้งจะมีสนิมเกาะที่ฝาด้านใน เช็ดออกได้เป็นปั้นๆเลย" มันแปลกๆน๊า

    สี+ลักษณะ มันออกสีสนิม บี้ๆดูข้างในมันออกเป็นคราบน้ำมัน

    ใช่เลยอ่ะค่ะ เป็นคราบสนิม แบบน้ำมันๆติดนิ้วเลยค่ะเวลาเอานิ้วขูดออกมา
    เป็นอะไรมากรึป่าวคร้าคุณVan X ก่อนที่จะไปฟิตเครื่องก็เพราะว่าเกิดเสียงดังที่บริเวณเครื่องค่ะ เร่งแล้วจะดังแกร่กๆกร่อกๆอยู่ข้างในเครื่อง ช่างเช็คดูแล้วก็บอกว่าต้องยกเครื่อง แต่เปลี่ยนอะไรไปบ้าง นาจำชื่อไม่ค่อยได้อ่ะค่ะ ตอนไปรับรถช่างก็บอกแต่เพียงว่าเหมือนได้เครื่องใหม่ แรงอัดดีมาก วิ่งทางไกลได้สบายเลย แต่อย่าเพิ่งเหยียบแรง ให้รันอินช่วงนึง เอาไว้ถ้าหาใบบิลที่ลงรายละเอียดการฟิตเครื่องใบนั้นได้จะเอามาบอกอีกทีนะคะ

    อย่าลืมเรื่องหม้อน้ำหนูด้วยนะคะ ทำไมถึงว่ามันแปลกๆ งานเข้าอ่ะป่าวเนี่ยะ
     
  18. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    ขอบคุณ คุณ Mr.Car007 ด้วยค่ะ

    คุณ Mr._Janesคะ ขอบคุณเรื่องสายพานนะคะ เราลองก้มๆดูแล้ว จะเห็นว่ามีสองเส้นค่ะ อันบนก็ตึงๆพอดีๆนะคะ แต่วงเล็กอันล่าง รู้สึกจะเป็นสายพานแอร์ (ตอนที่ช่างเปลี่ยน เค้าบอกว่า วงเล็กเนี่ยะ เป็นสายพานแอร์) วงนี้มันหย่อนกว่าเยอะเหมือนกันค่ะ เลยไม่รู้ว่าเส้นไหนมันทำให้เสียงดังจี๊ดดดดดด สอนตั้งสายพานหน่อยนึงได้มั้ยคะ แห่ะๆ ยากป่ะคะ
     
  19. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ความร้อนปกติมั้ยครับ
    ผมว่าต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบครับอาการน้ำมันเครื่งเข้าไปในระบบ
    ระบายความร้อนส่วนมากเกิดจากปะเก็นฝาหมดอายุ
    หรือไม่ก็ฝาโก่ง(ถ้าฝาโก่งความร้อนจะขึ้นมากผิดปกติด้วย)
    ผมว่ารีบทำก็ดีนะเดี๋ยวเครื่องฮีทขึ้นมาฝาโก่งงานใหญ่เข้าเลยทีนี้
     
  20. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    อ้อๆๆ จำด้ายคุ้นๆแล้วแห่ะ ก็ตอนฟิตเครื่องเมื่อสองเดือนมานี้ เค้าบอกลงในใบบิลว่าเปลี่ยนปะเก็นเจียฝาสูบด้วยอ่ะค่ะ สองเดือนก็โก่งอีกแล้วหรอคะ เฮ้ออ ตอนนี้ความร้อนก็อยู่ระดับปกติค่ะ เข็มชี้ประมาณเกินหนึ่งส่วนสี่มานิดหน่อย แต่ถ้าเร่งรอบใช้ความเร็วมากๆ ประมาณว่าลากเกียร์บ่อยๆ ความร้อนรู้สึกจะขึ้นมาเรื่อยๆเข็มชี้เกินครึ่งมาเล็กน้อยค่ะ ก็จะหยุดประมาณนี้

    แบบนี้เรียกว่าฝาโก่งหรือยังคะคุณ nv1020 เสาร์อาทิตย์นี้จะรวบรวมปัญหาคาใจ แล้วจะเข้าอู่ทีเดียวซะเลย หรือเข้าศูนย์นิสสัน ยังรับซ่อมรึป่าวคะ อยากเคลียร์ชิ้นส่วนต่างๆให้ใกล้เคียงใหม่ไปเลย แห่ะๆ นี่ถ้ามีป้ายแดงยังขายอยู่ก็ดีสิ คริๆๆ
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  21. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    ให้เค้าเช็คหน่อยก็ดีครับ:D
     
  22. tangprasert

    tangprasert New Member Member

    566
    36
    0
    555 ผมก็เป็นนะอย่างที่นาว่าเลย น้ำในหม้อน้ำหายเติมวันละแก้ว เปิดฝามาสนิมเพียบ ก็มันดันสนิมขึ้นมาแทนน้ำนี่น่า ปล่อยไว้นานๆๆมันจะหนักขึ้นเรื่อยๆ นะคับ ของอั้มตอนแรกเติม 2-3 วันแก้ว สักพักวันละแก้ว หลังๆความร้อนขึ้นจนต้องไปซ่อมปรากฎว่า ปั้มน้ำมันรั่วนะคับ วิธีสังเกตุปั้มน้ำรั่วดูที่ฝากระโป่งนะคับว่ามีคราบ น้ำไปเปื้อนอยู่บนฝากระโปงเป็นเส้นๆๆรึป่าวนะคับอิอิ เบื้องต้นอิอิลึกๆๆกว่านี้เข้าอู่ฮาฮา่
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
  23. tangprasert

    tangprasert New Member Member

    566
    36
    0
    อาการนี้ป๋มทำมา 1300-1500
     
  24. monsternv

    monsternv New Member Member

    4
    1
    0
    ใช้อยู่ครับ สีขาว สมาชิกใหม่ครับ
     
  25. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    เช็คตามจุดที่เพื่อนๆบอกเลยครับเป็นไปได้ทั้งนั้น:D
     
  26. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    เพิ่งเข้ามาอ่านนะครับ
    แหมคายน้อยหลวงกันจ๊ะตัวเองนี่เค้าต้องหลวงกันอยู่แล้วอิอิ เข้าเรื่องดีกว่า
    ร้านผมก็มีแนะนำได้ครับ อยู่ครงสตรีวิท 2 ครับ เจนก็เคยไปนิ
    แต่ทางที่ดีนัดเจอกันดีกว่านะครับ จะได้ดูอาการให้ได้เลย รวมตัวแวนนอกรอบเลยครับ อิอิ
    อาการน้ำลดมีหลายสาเหตุเลยนะครับ ของผมแต่ก่อนก็เป็น เลยดูหม้อน้ำเช็ครอยรั่ว ก่อน
    ต่อมาก็ดูที่ตาน้ำของเครื่อง ว่ามีน้ำซึมออกมารึเปล่าครับ ( ต้องมุดดูด้วยครับบางจุด )
    ต่อมาความร้อนขึ้นต้องตรวจตรงวาวน้ำ 5 แยกครับว่ามีสนิมขึ้นอุดตันท่อไหม
    ผมเจอจุดนี้แหละตรงวาวน้ำ 5 แยก สนิมขึ้นมิดรูเลยครับ น้ำผ่านได้ช้า ความร้อนสูง
    ต่อมาก็ดูแรงของผัดลมครับว่ายังหมุนดีรึเปล่า หรือรอบมันหมุนช้า นะครับ
    ส่วนเรื่องดังหน้าเครื่องตรงสายพานก็น่าจะตั้งได้ครับ มันจะมีลูกลอกด้านล่างเลย
    ใช้ประแจ ไม่แน่ใจเบอร์ 10 หรือ 12 ขันตั้งเอาได้ครับ
    เปลี่ยนตลับลูกปืนแค่ไม่กี่ร้อยเองด้วยครับ
    แต่ไอ้อาการฝาสูปโก่งแล้วไปปาดมาไม่ค่อยแนะนำนะครับ ส่วนใหญ่มัแก้ไม่หานนะครับ
    ทางที่ดีควานหาฝาสูปมาเปลี่ยนเลยถึงจะดีกว่านะครับ
    แต่น่าเสียดายมาก ลงทุนไป 18000 เนี่ยวางเครื่ออง ga 15 ได้เลยนะเนี่ย เพิ่มเงินอีกนิดเดียวเอง
    เอาเป็นว่ามีไร ก็มาคุยกันได้ครับ ช่วยเหลือกันไปครับ
    โทรมาได้นะครับ 081-837-7120 ครับผม
    ส่วนภายในที่ไม่ดังเด๋ววันหลังเอามาลงให้นะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 กรกฎาคม 2008
  27. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    เข้า 0 ต้องระวังจะโดนค่าใช้จ่ายอีกเพียบนะครับ ต้องให้เค้าเช็คแล้วตีราคามาก่อนนะครับ
    ผมรู้จักอยู่ 0 นึงตรงสนามบินน้ำครับ
    ถ้าไปก็ลองไปดูครับ หัวหน้าแผนกรับ รถฝ่ายบริการ ชื่อพี่นิดครับ
    บอกเค้าว่า เบิ้มขับเอ็นวีแนะนำมา ให้ดูอาการและเช็ครายละเอียด ครับ
    บริการดีนะครับ แต่วันเสาร์รถเพียบเลยครับ
    ไม่งั้นต้องไปเช้า ๆเลยนะครับ
    ส่วนอะไหล่แต่งแวนนอกมีเพียบเลยนะครับ
    อะเนี่ยภายในนอกนะครับ ลองดูใส่แล้วเงียบขึ้นครับ
    ไม่แน่ใจนะครับ ใส่ครบทั้งชุด เงียบเลย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กรกฎาคม 2008
  28. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    มาเจอกันครับ จะได้ช่วยๆดูกัน
     
  29. sonavan

    sonavan New Member Member

    30
    2
    0
    ^
    ^
    ช่วยดูอย่างเดียวหรอคร้า ต้องช่วยตั้งสายพานให้ด้วยได๋ป่ะคร้า คริๆๆ

    ขอบคุณป๋าbuemด้วยค่ะ ว่าจะเข้าศูนย์ดูสักทีค่ะ
    เพราะว่าจะไปยกคลัชดูที อยากได้อะไหล่แท้ฝีมือช่างศูนย์ดูบ้างเป็นไง เฮ้ออ

    ก็ยังดีมีที่นี่ให้อุ่นใจได้เยอะเลย อย่าเพิ่งเบื่อคำถามกันก่อนนะคะ นาว่าจะถามอีกหลายๆเรื่องเลยอ่ะ
    อย่างเมื่อเช้าเอารถออกไปวิ่งชิมลม แบบว่าจะเก็บอาการที่มีปัญหาไปเข้าอู่เข้าศูนย์ซะทีเดียว
    ก็ได้ปัญหาใหม่มาถามอีกข้อเถอะค่ะ นาสังเกตว่าเวลากลับรถ ยูเทิร์นน่ะค่ะ
    สาวพวงมาลัยไปแล้วปล่อย แต่มันไม่ค่อยจะหมุนคืนกลับอ่ะค่ะ ต้องหมุนช่วยเยอะเลย เฮ้อออีก
    ยิ่งจับผิดรถเนี่ยะ ยิ่งเจอปัญหาให้แก้เน๊อะคะ
     
  30. Van X

    Van X Well-Known Member Moderator

    1,247
    44
    48
    จากอาการข้างบน ต้องเข้าไปตั้งศูนย็ล้อใหม่อ่ะครับ

    การตั้งศูนย์ล้อรถยนต์ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องมุม-องศา ของล้อ (Wheel) ซึ่งจะทำให้ขับเคลื่อนไป ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ

    มุมแคมเบอร์ ทำหน้าที่ต้านการเอียงข้างของรถขณะขับขี่ในทางโค้ง ลดรัศมีหมุนเลี้ยวลง เพื่อให้หมุนพวงมาลัยได้เบา ทำให้ไม่เกิดการคลอนตัวลูกปืนล้อที่ระยะฟรี และลดอาการล้อลื่น

    มุมแคสเตอร์ ทำหน้าที่ทรงทิศทางด้วยตัวเอง เพื่อให้พวงมาลัยหมุนคืนกลับตำแหน่งทางตรงได้เอง หลังจากมีการเลี้ยว และทำให้การการทรงตัวได้ดี

    โทอินจะทำไม่ให้ล้อสั่น จากความต้านทางกลิ้ง ลดระยะหลวมของลูกหมากคันส่ง และทำให้ล้อรถ เคลื่อนที่ขนานไปอย่างคงที่

    โทเอ้าท์ จะทำให้ล้อหมุนเลี้ยวได้อย่างราบรื่น ทำให้จุดศูนย์กลางการหมุนเลี้ยว แต่ละล้อร่วมกัน ป้องกันการสึกหรอของยาง และอาการเสียงดังขณะเลี้ยวได้ระดับหนึ่ง


    อาการพวงมาลัยไม่คืนกลับเข้ากึ่งกลางหลังจากขับออกจากโค้ง สาเหตุหลักมาจากการปรับตั้งมุม caster ไม่ถูกต้อง และอาจมีปัญหาที่สภาพของ rack พวงมาลัยพาวเวอร์ และความผิดพลาด ของปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ร่วมด้วย


    :cool::cool::cool:
     
    nv1020 ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้