Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามความต่าง SR ขับหน้า - ขับหลังหน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Billy, post: 116871, member: 49377"]ตอบดังนี้นะครับ</p><p>1. Cam ใช้กับฝาเรียบได้หมด แต่ถ้าจะให้ดีต้องใช้ CAM แบบ Solid type นะครับ เห็นมีขายอยู่หลายเจ้า (เพราะว่า profile กับการขัดชุบแข็งผิวไม่เหมือนกัน) ลูกสูบก้อได้ทั้งตระกูล SR ของแต่งที่หายาก น่าจะเป็นกล่อง ECU นะครับ แต่เด๋วนี้มีหลายวิธี ทั้งทำรอม, อีมะเหงก, หรือใช้ standalone ก้อได้</p><p>2. การต่อยอด ก้อทำได้เหมือนขับหลัง แหละครับ แล้วแต่งบถึงที่ step ไหน </p><p>โดยพื้นฐานแล้วเครื่องพัลซ่า จะดีกว่า SR ตัวอื่นพอสมควร (ถ้าสภาพดี) ดังนี้นะครับ</p><p> - ปั๊มน้ำ, ปั๊มน้ำมันเครื่อง ใหญ่กว่า ท่อน้ำหล่อเย็นก้อใหญ่กว่า</p><p> - ใช้วาล์วแบบรองชิม สบริงสองชั้น (ผมเคยซัดแบบเดิมๆ 8000 รอบยังไม่เป็นไร) เปลี่ยนแคมเป็นลิฟท์ 11 มิล โดยไม่เปลี่ยนสปริงวาล์วก้อยังได้ (แต่อย่าวิ่งเกิน 7500)</p><p> - แคมองศา+ลิฟท์สูงกว่า</p><p> - ข้อเหวี่ยงทำมาสมดุลกว่า โบลท์ล็อกฟลายวีลโตกว่า</p><p> - หัวฉีดโตกว่า(444 CC) เป็นแบบโลว์โอห์ม</p><p> - ท่อไอดีโตกว่า ลิ้นเร่งแบบ 4 ลิ้น ขับแบบเร่งมั่ง เบรกมั่ง ตอบสนองดีกว่า บูสต์มาไวกว่า แต่ถ้าเหยียบแช่สู้ลิ้นเดียวแบบโตๆไม่ได้</p><p> ที่ผมนึกออกถึงข้อดีที่เหนือกว่าขับหลังฝาเรียบ ก้อมีเท่านี้แหละ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Billy, post: 116871, member: 49377"]ตอบดังนี้นะครับ 1. Cam ใช้กับฝาเรียบได้หมด แต่ถ้าจะให้ดีต้องใช้ CAM แบบ Solid type นะครับ เห็นมีขายอยู่หลายเจ้า (เพราะว่า profile กับการขัดชุบแข็งผิวไม่เหมือนกัน) ลูกสูบก้อได้ทั้งตระกูล SR ของแต่งที่หายาก น่าจะเป็นกล่อง ECU นะครับ แต่เด๋วนี้มีหลายวิธี ทั้งทำรอม, อีมะเหงก, หรือใช้ standalone ก้อได้ 2. การต่อยอด ก้อทำได้เหมือนขับหลัง แหละครับ แล้วแต่งบถึงที่ step ไหน โดยพื้นฐานแล้วเครื่องพัลซ่า จะดีกว่า SR ตัวอื่นพอสมควร (ถ้าสภาพดี) ดังนี้นะครับ - ปั๊มน้ำ, ปั๊มน้ำมันเครื่อง ใหญ่กว่า ท่อน้ำหล่อเย็นก้อใหญ่กว่า - ใช้วาล์วแบบรองชิม สบริงสองชั้น (ผมเคยซัดแบบเดิมๆ 8000 รอบยังไม่เป็นไร) เปลี่ยนแคมเป็นลิฟท์ 11 มิล โดยไม่เปลี่ยนสปริงวาล์วก้อยังได้ (แต่อย่าวิ่งเกิน 7500) - แคมองศา+ลิฟท์สูงกว่า - ข้อเหวี่ยงทำมาสมดุลกว่า โบลท์ล็อกฟลายวีลโตกว่า - หัวฉีดโตกว่า(444 CC) เป็นแบบโลว์โอห์ม - ท่อไอดีโตกว่า ลิ้นเร่งแบบ 4 ลิ้น ขับแบบเร่งมั่ง เบรกมั่ง ตอบสนองดีกว่า บูสต์มาไวกว่า แต่ถ้าเหยียบแช่สู้ลิ้นเดียวแบบโตๆไม่ได้ ที่ผมนึกออกถึงข้อดีที่เหนือกว่าขับหลังฝาเรียบ ก้อมีเท่านี้แหละ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามความต่าง SR ขับหน้า - ขับหลังหน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...