พี่อ๊อดครับ ผมคนนึงที่สนับสนุนพี่ในการเอา nx มาดริฟท์เต็มที่เลยครับ เพราะเรื่องนี้ผมก็เคยถาม ท่านพี่วีไปแล้วเหมือมกันว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นขับหลังแล้วเอามาดริฟท์แต่หลังจากได้ฟังความแล้ว ก็เปลี่ยนใจอ่ะ รู้สึกว่ามันไม่คุ้มยังไงก็ไม่รู้ แต่ในใจอ่ะรู้สึกว่าอยากเอา nx มาดริฟท์กะเค้าบ้าง อยากเห็นบอดี้นี้ลงไป วาดลายยางบนพื้นแทรค แบบสวยๆ ดริฟท์แบบเต็มๆให้คนอื่นเห็นว่า nx ก็ทำด้าย (จะทำได้จิงๆป่าวก็ไม่รู้ หะหะหะ)
พี่ก็เอาคันนี้ไปลงแดร็ก บ่อยๆไงครับ กระทืบแบบเอาแรงสุดชีวิต(แต่ที่จิงจะเอาให้เครื่องพัง)อิอิอิ และพอเครื่องพังก็เปลี่ยนเครื่องไงคร้าบ อิอิอิ หรือไม่ก็ขายต่อคนในคลับนี่แหละครับผมว่าง่ายสุดเนอะ ถ้าทำงานแล้วก็จะซื้อนะคร้าบ อีกประมาณ 5 เดือนนะน่าจะมีตังค์แต่งรถเองแล้ว หุหุหุ
พี่อนันต์เขตร์ อยู่ที่นี่เอง พอดีไปเจอข้อมูลเกี่ยวกับรถ NX พี่ ในเวบแก๊ส ก็เลยเข้ามาหาใน RcWeb คิดว่าน่าจะเจอ ผมเข้ามาอ่านตั้งนานแล้วครับ ใน Club NX แต่ไม่เคยดูชื่อจริงพี่ ยังไงถ้าจะเข้ามาพูดคุยใน club นี้บ้างคงไม่ว่ากันนะครับ นุ้ย
ลายนี้ล่ะครับ สวยมั๊ย อันนี้รูปแทน เพราะมันเป็นสีดำ ขอบ17 4รู 100 ออฟ42 วันพุธนี้ว่าจะไปจับซะหน่อย โทรคุยไว้
พี่อนันต์เขตร์ พอดีมีปัญหา เรื่องท่อไอเสีย ตาม Link ด้านล่างครับ หากมีคำแนะนำอะไร รบกวนกวนด้วยครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=408743
ขอบคุณครับ ที่แนะนำเรื่องท่อไอเสีย วันนี้เข้าอู่มาแล้ว ช่างเปลี่ยนปั๊มติ๊ก และกรองน้ำมันเบนซิน ลองขับดูระยะสั้น ๆ OK ครับ เร่งดีขึ้น รอบก็สม่ำเสมอ พรุ่งนี้จะลองใช้งานยาว ๆ ดู สรุป วางเครื่องมา 3 เดือน เปลี่ยนปั๊มติ๊กไปสองตัวแล้ว
เครียดโว้ยยยย!!...อิจฉา...กริ๊ดๆๆๆ อยากกริ๊ดเปงภาษาฝรั่งเศส โอย อยากได้ม้างงงง สวยกานเข้าปาย..แฮ่!! ....ตะเอง 17"เค้าม่ะเรียกว่าแอบแล้วนะ แน่จริงใส่ 13" ดิ แอบแน่ๆ ผู้นำเรายุขึ้นจริงๆ โอ้วๆๆ โย้วๆๆ
มีข้อสงสัยครับ เกี่ยวกับล้อ 17 มันมีข้อดีอะไรบ้างครับ เทียบกับที่เราใส่ 15 อยู่แล้ว (นอกจากความสวย) เพราะบ่อยครั้งที่อ่านเจอใน board แล้ว จะได้ข้อมูลในเชิงลบ เช่น ออกตัวอืดกว่าล้อเดิม กินน้ำมันเพิ่ม หรือทำเวลาใน 1/4 miles ได้แย่กว่าล้อ 15" เป็นต้น แต่ก็เห็นเขาใส่กันหลายคัน มันน่าจะมีข้อดีอยู่บ้างนะครับ คือ ก่อนหน้านี้ ตั้งใจมาก จะซื้อมาใส่ให้ได้ 17" ตอนนี้เริ่มลังเลแล้วครับ
...อย่าคิดมากครับ รถเราแต่งเอาสวยก็วิ่งช้าๆเพราะต้องโชว์ตัวนานๆไงครับ อิอิ แต่ถ้าเอาแรง 15" ถือว่าสวยกำลังพอดี แถมแรงได้ด้วยไงครับ ส่วนผมเองชอบแต่งสวย วิ่งช้าๆเพราะ....................เปลืองงับ อุอุ
เข้าใจถูกแล้วครับ แต่ไม่ทั้งหมดนะครับ ล้อวงโตก็เปรียบเสมือนการลดอัตราทดเฟืองท้ายลง ถ้าไม่แรงจริง คุณจะเสียเวลาในตีนต้นครับ แต่ว่าในกรณีเดียวกันมันก็ทำให้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้นได้ด้วย เช่นกันกับเรื่องกินน้ำมันมากขึ้น ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับว่ารถคันนั้นมีอัตราส่วนระหว่างน้ำหนักต่อแรงม้าเท่าไหร่ครับ เพราะงั้น เวลาขับก็อย่าลืมแขม่วท้องด้วยนะ