ผมก็รอดูนะคร๊าบบบบบ..... ตอนนี้ bookmark กระทู้นี้ไว้ด้วยนะเนี่ย จะตามดูอ่ะครับ อยากเห็นว่าคนอื่นทำไง เอางี้.... ไหนๆ up เปล่าๆ มันไม่หนุก ผมเอารถผมมาให้ดูก่อน ขำๆ ขอโยนอิฐมาล่อหยก ปลุกกระแส retro ครับ อิอิอิอิ
อ หมู ครับ คาบูนี่ หาได้ที่ไหนครับ แล้วแคมนี่ เสร็จหรือยัง ของผมตอนนี้ก็จะแต่ง 3T เหมือนกันกัน วางอยู่ใน CELICA TA 23
สำหรับคาร์บู เวปเบอร์ ตั้งและนอน ตอนนี้เห็นมีขายที่ ร้านขายอะไหล่อัลฟ่าตรงบรรทัดทองครับ ราคาเริ่มต้นที่ห้าพันกว่าบาทครับ สนใจลองขับรถไปเลือกชมได้ครับ ของมีมาเรื่อย ๆ
ผมได้คาร์บูมาจากคุณบอล ใน celica-club ครับ ส่วนแคมยังหาไม่ได้เลยครับ จะสั่งนอกก็รวมค่าส่งตัวละร่วมแปดพันอ่ะ เอามาแค่ขับฉุยฉายเล่นไม่คุ้มค่าส่งน่ะครับ เลยทำไว้แค่นี้ก่อนครับ ....ว่าแต่ น้าจอห์น เจอแคม 2T องศา(และราคา)ไม่สูงมากผ่านๆ ตาบ้างไหมครับ แหะๆ
ยังหาไม่เจอเลยครับ แต่มีวี่แววว่าอาจจะได้ครับ เพราะตอนนี้ร้านรู้จักกัน "เฮียเม้งขายอะไหล่โครเก่า" แกมี 2TG 3TG เก็บไว้เยอะ เดี๋ยวเจอจะถามให้นะครับ ใจเย็น ๆ เด้อ
:teeth: ดีใจๆๆๆ อิอิอิ ขอบคุณครับน้าจอห์น ผมไม่รีบครับ แต่อยากได้ แหะๆๆๆ อ้อ... ว่าแต่ 2TC นะครับ ไม่ใช่ 2TG ถ้ามี 2TG เนี่ย....อยากได้เครื่องสดๆ ทั้งเครื่อง จะดีใจมากเลยครับ อิอิอิอิ(ว่าแต่จะมีตังค์ทำรึเปล่านี่แหละครับ... )
คุณจอห์นแนะนำหน่อยครับ หน้าแหลมเครื่อง3Tหัวฉีดอยากแรงบ้างอ่ะครับ ทำอะไรบ้างอ่ะครับ แนะนำที แท๊งกิ้วครับ
3T twinplug มันแรงมาแต่เกิดอยู่แร๊วววว ไม่ใช่เหรอครับน้าจอห์น อิอิอิ ....ว่าแต่ น้าเจอแคมน้อยๆ 2TC ผมมั่งรึยังครีบ อิอิอิ
ยังเลยครับ ถามเฮียเม้ง แกบอกว่ามีแต่ของ TG ครับ ยังไงรอแกช่วยหาให้ก่อนนะครับ กับเฮียเม้งต้องใจเย็น ๆ แกขี้ลืม.. ปล. 3TG มันแรงแต่เกิด แต่มันยังแรงไม่พอสำหรับผมเมื่อก่อนครับ 555 ทำหมดไปอีกเพียบบบบบบบบ
ขอบคุณมั่กๆ ครับน้าจอห์น ผมจะควบเจ้าม้าแกลบรอไปเรื่อยๆ ครับ อิอิ แต่จะว่าไป ช่วงรอบที่ผมใช้งานปกติ มันก็อยู่แค่ 2000-3500 รอบเท่านั้นเอง ซึ่งแคมเดิมก็น่าจะเหมาะสุดใช่มั๊ยครับ อ่านๆ เจอพวก mild cam ที่บอกช่วงรอบมาให้ ก็จะมีราว 2200-4000 ยกขึ้นมาหน่อยเดียวเอง แต่ไม่รู้ว่าแรงบิดในรอบช่วงนั้นมันดีขึ้นด้วยหรือเปล่า หรือแค่ลากรอบปลายเพิ่มให้อีกหน่อยก็ไม่รู้ครับ ส่วนพวก race cam N/A เนี่ย รอบใช้งาน 3500 ขึ้นทั้งน๊านนน.... เอามาใส่สงสัยขับจ่ายกับข้าว ...วิ่งบ่อออกแน่ครับ ถามน้าจอห์นอีกหน่อยครับ พอดีตอนนี้รถผมใส่ปากแตร 1 นิ้ว 4 ตัวไว้หลังกรอง เทียบกับตอนที่เคยแปลงท่อร่วมเครื่องดีเซลตัวนึงมาใช้ บวกกรองเปลือยธรรมดา 1 ตัว เหมือนแรงบิดรอบต่ำมันหายไปเยอะอยู่ เลยสงสัยว่าตอนนี้ไอดีผมมันจะโล่งไปมั๊ยครับเนี่ย.... เคยคิดแต่ว่าไอดีโล่งๆ มันน่าจะดี.... หรือผมจะเอาท่อร่วมมาใส่เหมือนเดิมดีกว่ากันครับ คาร์บูผมปากมัน 40 แต่ท่อร่วมที่แปลงมาใส่นั่นวัดแล้วได้รูละราวๆ 35 เท่านั้นเองครับ (แต่แรงบิดรอบต่ำเยอะกว่าแบบรู้สึกได้เลยนะครับ) ตีนปลายลองแล้วไม่ต่างกันครับ เพราะผมลองอย่างมากก็ 140 ซึ่งก็ "สั่น" ไปทั้งคันแล้วครับ แหะๆๆ
ปากคาร์บูกับท่อร่วมจริง ๆ มีผลนะครับ โดยเฉพาะเครื่องคาร์บู เหมือนตอนที่เราเล่นมอไซแล้วถอดกรองออกหรือใส่ปากแตร แล้วคาร์บูมันจะดูดเข้าไปเร็ว ทำให้อ๊วก (อากาศเข้าเกิน) แต่พอเราเอากรองเดิมใส่เข้าไปเฉพาะกรอบแต่ถอดกรองฟองน้ำออก วิ่งคนละเรื่องเลย โดยเฉพาะเครื่องคาร์บูที่โมเลกุลน้ำมันกับอากาศเรียงไม่ค่อยละเอียดเหมือนหัวฉีด ยังไงก็ต้องคำนวณให้ดีครับ มีอีกทางคือเดินท่อปากแตรให้ยาวขึ้นอีกหน่อยให้มีระยะพัก หรือไม่ก้อทำกรวยดักอากาศในท่อนั้นเพื่อรีดอากาศ ผมว่าน่าจะวิ่งขึ้นนะ ถ้ายังเป็นลูกเดิมอยู่คงต้องใส่ให้มันสัมพันธ์กันครับ มีอีกอย่างคือเรียงเกียร์ช่วย ให้ดันเร็วขึ้น
ขอโทษครับคุณจอห์น เครื่อง 3T หัวฉีด ไม่TWIN อ่ะครับ ปล.ถามไรหน่อยครับรูปแมวน่ะแมวคุณจอห์นป่าวคับ มองตาแล้วรู้สึกอยากฟัดไงก็ไม่รุ อิอิ
3Tไม่อทวินเป็นตัว 8 วาล์ว ตัวนี้อย่าโมเลยครับ ระบบไฟไม่ค่อยรับกับการเพิ่มแรงม้า แต่รับรองว่าเดิม ๆ ก็วิ่งดีกว่าเครื่องคาร์บูเดิมแล้วครับ ส่วนแมวเป็นลูกสาวครับ ชื่อปีโป้ ดื้อ งี่เง่า แต่ก้อน่ารักมาก อิอิ ส่วนตัวดำ ๆ เค้าชื่อเกมลินครับ
ช่วยแนะนำร้านที่เค้าเก่งเครื่อง3Tหน่อยครับ ถ้าอยากวายริ่งสายไฟใหม่อ่ะครับ พี่รู้ราคามั้ยครับประมาณเท่าไรครับ รถผมมันดันเกียร์ออโต้ด้วย ออกตัวไม่ค่อยดีเลยอืดๆ แล้วอะไหล่เครื่องเนี่ยหาได้ที่ไหนมั้งอ่ะครับ ไปเชียงกงบางนาเนี่ยส่ายหัวเป็นแถว คือก็ยังไม่มีอะไรเสียมากหรอกครับ แค่เข้าไปถามเฉยๆ แค่เช็คอ่ะ เค้ายังส่ายหัวกันเลย เฮ้อ เซ็ง แท็งกิ้วครับ ปล.แมวน่ารักมากๆครับเห็นแล้วคิดถึงแมวที่บ้าน ผมชอบปีโป้จัง ส่วนเกมลิน อิอิอิ ไม่ค่อยชอบอ่าครับดังมันดูหักๆอ่า อิอิอิ
สายไฟเก่าเป็นอะไรเหรอครับ มีปัญหาอะไรกับมัน? ถ้ามันกินน้ำมันกว่าเดิม ไม่น่าเกี่ยวกับระบบไฟหรอกครับ ผมว่าเป็นที่ระบบกลไกของมันที่เก่าลงๆ ลูกหลวม วาล์วรั่ว แหวนสึก ฯลฯ มากกว่า ถ้าจะเอาให้ชัวร์ เครื่อง 3T อะไหล่ลูกแหวน ชาร์พ ยังมีขายครับ เบิกของใหม่ไปเลย วรจักรมีทุกร้านแน่นอน ลองตรวจสอบความสดของเครื่องโดยไปหารานที่มีเครื่องวัดกำลังอัดดูก่อนดีมั้ยครับ หลังจากวัดเสร็จจะได้รู้ว่ามีอะไรเพี้ยนบ้าง ระบบไฟ จานจ่ายก็มีส่วนนิดนึงครับ ร้านเค้ามี timing light จูนได้อยู่แล้ว แต่ถ้าอยากวายริ่งใหม่ มีช่างที่ผมใช้บริการอยู่ปัจจุบันชื่อช่างตู่ อยู่ท่าพระครับ ปรึกษาได้เสมอ ปล. ปีโป้เค้าเป็นแมวเปอเซีหน้าตุ๊กตาครับ ส่วนเกมลินเป็นเปอเซียหน้าหัก จะไม่ค่อยมีดั้งแบบนี้แหละครับ
คุณจอห์นครับ เครื่อง3Tของผมเกียร์ออโต้สงสัยจะเริ่มไปล่ะ ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนเกียร์เนี่ยเอาเกียร์ของอะไรมาชนได้เลยมั้งครับ ที่แบบไม่ต้องแปลงอ่าครับมีป่าวครับ ขอบคุณครับ
คุณจอห์นหายไปไหนน้า.....ถามอีกล่ะกัน ถ้าเราไม่อยากโหลดโดยการตัดสปริงอ่ะครับ มีสปริงโหลดของรถอะไรใส่ได้มั้งครับ ไม่อยากดูมือ1มันแพงอิอิอิ อยากเอาข้างหน้าลงอย่างเดียวอ่าครับ แนะนำด้วยครับ
เรื่องเกียร์ออโต้ไม่ทราบจริง ๆครับ ไม่เคยแตะเลย เพราะมันอืดมาก ๆ ผมไม่แน่ใจว่าเกียร์ออโต้ของ 3T ต้องใช้กล่องด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ใช้ อาจจะเอาของ 1G ชนกันได้ เพราะหัวหมูมันน่าจะเหมือนกันครับ ส่วนเรื่องสปริง ผมเคยใช้หรูสุดก็ของ ที่ติดมาเป็นโช๊คสตรัทปรับเกลียวเลย ตอนนั้นไปเดินเชียงกง แล้วได้มาคู่นึง 4500 พร้อมชุดจานระบายและดิสเบรคหน้าด้วยครับ ลองเดิน ๆ หาดูครับ ถ้ามีเวลานะ
ขอบคุณครับ ขอต่อเรื่องเกียร์หน่อยครับ ถ้าผมหาเกียร์ธรรมดาของ3Tมาชนเลยได้ป่าวคับ ปล.เกียร์เก่าอ่ะครับ ผมยกรถแล้วหมุนตรงเพลากลางไปมามันดัง ตึกๆ ตอนที่ขับรถได้ยินมาจากหลังเราก็คิดว่าระหว่างเพลากลางกับเฟืองท้ายที่ไหนได้ครับ ตอนยกลองฟังดู มันดังมากจากตูดเกียร์อ่าครับ อาการอย่างนี้เรียกว่าไรครับ มันแบบดึงเลยน่ะครับตึกๆอ่ะ จุดนั้นมันมีเฟืองไรป่าวคับ แล้วเปลี่ยนได้ป่าวคับ ใจอยากวางเครื่องใหม่แต่งบไม่พอคับ เลยเล่นตัวเก่าไปก่อน ขอบคุณครับคุณจอห์น
ตูดเกียร์นี่ตรง กากบาทหรือเปล่าครับ เพราะกากบาทดัง มันก็เป็นอาการอย่างที่บอกเลย คือดังกึก ๆ ถ้าเป็นแบบนี้เปลี่ยนกากบาทก็หายครับ ส่วนเกียร์ธรรมดาใส่ได้เลยครับ
ตอนแรกให้อู่ อู่นึงดูบอกเป็นที่ระยะเฟืองท้าย พอไปบีควิกเค้ายกรถแล้วจับเพลาหมุนดูเสียงมาจากตรงเกียร์ เค้าบอกเป็นที่เฟืองข้างใน ถ้าผมไปอีกร้านเค้าจะว่าเป็นที่อะไรอีกล่ะคร้าบคุณจอห์น ผมไม่มีร้านประจำอ่าครับ ผมอยู่แถวบางกะปิ รามอินทรา ลาดพร้าว แถวเนี่ยสบายเลยมีร้านดีแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณครับ
อยู่แถวบ้านผมเลย อิอิ เอางี้ ลองมายกด้วย Lamp ไฮโดรลิคอีกครั้งดูครับ ถ้ามาจากบางกะปิ เลยสามแยกซอยโพธิ์แก้ว (ฝั่งตรงข้ามเป็นวัดบางเตย) มาหน่อยซักสองซอย จะเจอร้านเทคนิคไดนาโมครับ ขับไปหลังร้าน จะเป็นอู่ของเขาเองขึ้นฮ้อยยกดูเลยครับ ที่นั่นมีอะไหล่เปลี่ยนทันทีครับ ขอให้โชคดีครับ
คุณจอห์นครับไอ้โช๊คของหน้าแหลมแบบสตัทปรับเกลียวอ่ะครับ มันปรับให้เตี้ยลงได้ใช่มั้ยครับ แล้วถ้ามันรั่วหรือเสียเนี่ย เราใช้ซ่อมเอาหรือมันเปลี่ยนไส้ได้ครับ ผมไปดูเชียงกงบางนามา 3500 แต่จำไม่ได้ว่าเป็นสตัทหรือป่าว ไม่แน่ใจ แล้วก็ตอนนี้มีคนเค้ายกเครื่อง3Tคาร์บูลงครับเค้าขาย35ครับแต่เกียร์ธรรมดาคุณจอห์นว่าเปลี่ยนจากเกียร์ออโต้มาเล่นธรรมดาดีมั้ยแล้วเฟืองท้ายมันมีผลอะไรมั้ยอ่ะครับ
1. โช๊คถอดซ่อมได้ครับ ไม่เกี่ยวกับสตรัทแต่อย่างใด 2. สตรัทปรับให้สูงต่ำได้ครับ ขั้นต่ำก็ 1-3 นิ้ว ยกเว้นอ๊อฟเซ็ทล้อจะหุบเข้าไปมากจนไปติดกับตัวแหวนที่ใช้ปรับความสูงความต่ำครับ 3. เครื่อง 3T ถ้าเกียร์สภาพดีไม่หอน ไม่เยิ้ม สามพันห้าซื้อได้ครับ 4. อัตราเฟืองท้ายเกียร์ธรรมดา 4.1 กำลังดีครับ
เครื่องเค้าขายไปแล้วอ่าครับ อดเลย........ผมกะว่าจะทนขับมันไปจนกว่าจะพังเลย แล้วเก็บตังไปเรื่อยๆ แล้วว่าจะวาง1g-fe คุณจอห์นว่าเป็นไงครับ สปริงหลังหน้าแหลมใส่ของอะไรได้มั้งครับไม่โหลดน่ะครับ ปล.ตอนนี้ไม่อยากสนใจเรื่องเครื่องแล้วครับ เอาช่วงล่างเงียบ ไม่เด้งก่อนดีกว่า อิอิอิ ขอถามอีกหน่อยดิสเบรคหน้าของผมมันติดอ่ะครับ อนนี้ผมสันิฐานนน่ะครับ ว่าน่าจะเป็นที่ลูกยาง คืองี้ครับมันมีลูกยางเล็กๆอยู่ตรงแกนก้ามเบรคทั้งสองข้างอ่ะครับ มันหายไปอันนึงอ่ะครับ ลูกสูบเอาออกมาขัดใช้ได้ปกติครับ ติดใจไตรงลูกยางเนี่ยและครับ เพราะผ้าเบรคมันกินด้านเดียวอ่าครับ ลูกยางก็หายไปข้างเดียว ไม่รุชุดซ่อมแพงป่าวอ่าครับคุณจอห์น + อ้างถึง ตอบกลับ