เหอะๆๆๆ..เจอท้าทายแบบนี้ป๋มม่ายยอมจริงๆอ่ะนะ..คุณเต้ย..มาเปิดวัดแล้วตัดกานเลยดีก่า.. อยากรู้จังว่าครายจะเล็ก..สั้น..ป้อม..หลั่งเร็ว..ลนลาน..ไร้ลัลา..อิอิ.. ผมว่าป๋มเชียร์..K20 ชัวร์คร้าบบ..ม่ายถูกหวยรางวัลที่สองมั่งอ่ะนะ..จะได้จัด ES เทพๆๆไปให้เพื่อนชมมั่ง..แฮะๆๆ..
เมื่อวานแอบไปเห็นมา ฝาสีฟ้าๆ TEC หรามาเลย กะลังหาเซ็นเตอร์กันอยู่ เห็นแล้วขนลุก (ขนลุกเพราะช่วงนี้ลมมันหนาว) สุดจริงๆคับคันนี้ ไม่เชื่ออย่าลบลู่ รอเจ้าของมาเฉลยเองแล้วกันคับ
ว้า ไม่หนุกเลย รู้หมดแล้วอ่ะ เฉลย แล้วกัน ตัวนี้แหละครับ F20B ฝาฟ้า เกียกระปุก Helical LSD (เต็ดเฟือง รหัสT2T4 ) จาก Accord/Troneo Sir and Sir-T (CF4) (JDM) ปี 1998-2002 4 สูบ DOHC 16 V 1997 cc. 200 แรงม้า ที่ 7200 รอบ/นาที แรงบิด 20 kg/m ที่ 6600 รอบ/นาที Redline 8200 รอบ กำลังอัด 11.0:1 กระบอกสูบ x ช่วงชัก = 85 x 88 ลิ้นปีกผีเสื้อ 62 mm. เกียร์รหัส T2T4 1- 3.285 2- 1.956 3- 1.344 4- 1.034 5- 0.812 F- 4.266 LSD
เหตุผล ที่ตัดสินใจวางมันคือ 1. ถูกกกกกว่า k 20 เยอะ แต่กำลังและอึด ความสดใหม่ของเครื่องใกล้เคียงกัน 2. แปลงไม่มาก อยู่ในขอบเขตที่รับได้ Balance น้ำหนักได้ช่วงล่างรับได้ ยังสามารถใส่ล้อ15 ได้ไม่ฟรีทิ้งเยอะ 3. สามารถหาของแต่งง่าย crower skunk toda jun exedy os เพียบ 3. อะไหล่ถูก สามารถ ใช้ของ h 22 ได้แทบทุกอย่าง 4. เกียร์ที่จัดกว่า h22 (เห็นเค้าว่างั้น) เกียร์เต็ดเฟือง ทนดี 5. กำลังอัดสูงมาจากโรงงาน 11.0:1 ไม่ต้องมาปาดฝาให้เมื่อยตุ้ม เสียของ 6. 2000 cc. ลงเล่นอะไรได้บ้าง ไม่เหมือน 2200 เกินกติกา แต่แรงใกล้กับ 2200 cc. อิอิ 7. อยู่ใน accord วิ่ง 15 กลาง std แล้วอยู่ใน es เบาๆคิดเอาเอง ข้อเสียมันก็มี ส่วนตัวผมว่ามันไม่หนักหนาอะไร ปล.แต่แล้วทั้งนี้ก็เป็นเหตุผลส่วนตัวที่ผมชอบ บางคนอาจจะว่าไม่เหมาะ ใช่อาจจะไม่ใช่เครื่องที่เหมาะสมที่สุด แต่มันก็คุ้มค่าที่จะลงทุนมากที่สุด ให้เป็นอีก 1 ทางเลือก แก่ ผู้มีทุน ไม่ถึง 8-9 หมื่น แต่จิกตูด K20 ได้เหมือนกัน ไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ แต่หาเครื่องยากหน่อยนะ
สวยมากพี่ตั้ม ไม่ถึงแสน แล้วถ้าจบด้วยนะ รับลองคนวางกานอีกตรึมแน่ แถมน่าจะแรงใช้ได้เลย แล้วพี่ไม่คิดเซตโบมั้งง่อ
คอไอดีห่างจากผนังกี่มิลเนี่ยะ เห็นแล้วเสียวแทนเลย ส่วนตัวไม่ค่อยได้นึกไม่ถึงเครื่องตัวนี้เลย ใจรักมั่กๆ ยังไงก็วางใจได้ Auto way ซะอย่าง 13 วิกลางๆ น่าจะมีให้เห็นคับ
ใช่ครับ คอไอดี ชิดมาก เสียวเลย พอออกมาผมคงไปสร้างคอไอดีท่อร่วมไอดีใหม่ จำเป็นต้องพับผนัง ใต้เลขตัวถังไป นิดนึง แต่ไม่เป็นไร auto way วางใจได้ 13 วิกลางๆ ผมว่าอาจจะยังมั้ง รอยางดีๆ กับแคมเหม็น pro 3 มาละก็ไม่แน่