แอบไปตบโอห์ลินส์กระบอกทองมา เป็นแบบแกนใหญ่ พอดีว่าคุยกันถูกคอ เค้าใช้พัลซ่าร์อยู่แต่จะขายรถเลยถอดเก็บ ทีแรกว่าจะซื้อแต่พี่ก็หักหน้าด้วยการยกให้ฟรี..เฮ้อ เดี๋ยวพรุ่งนี้อัพรูปให้ดู
เอารูปมาลงให้ดูครับ สภาพดีใช้ได้เลยแฮะ ตัวปรับก็ยังกิ๊ก แต่ว่าเดี๋ยวต้องเอาไปทำสตรัทปรับเกลียวก่อนใส่
งั้นผมขอให้คุณAnankhet หักหน้ามั่งด้วยการขอเซ๊งชุดเดิม ที่กะลังจะ ถูกปลดระวาง นะครับ( ขอจองNo.1เลยนะครับ..อุ๊บอิ๊บๆ อิอิ) พอดีโช๊คผมก็เริ่มรวนๆแล้วล่ะ พอดี๊ พอดี 5555+ ไงเปลี่ยนแล้วแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เข้าใจพูดนะคุณหมอ ยังไงผมเปลี่ยนแล้วจะโทรบอกนะครับ คู่หลังเป็นแบบปรับเกลียว คู่หน้าเดิมๆ เพิ่งเบิกโรงงานมา
พี่ครับเป็นชุดเดียวกันกับที่ผมเคยเอามาเลย แต่ข้างหลังใส่ไม่ได้ แต่ชุดนี้พี่ได้มาฟรี พี่ลองแปลงดูละกัน ข้างหน้าใส่ได้ชัวร์ ข้างหลังต้องทำแน่นอนครับ
เหรอ โตแปลงอะไรมั่งล่ะครับ ที่ว่าใส่ไม่ได้นี่ข้างบนป่ะ เพราะถ้าข้างบนก็ไม่ยากครับ ก็แค่เปลี่ยนเบ้าโช๊คใช้ของเดิม
รูน๊อตใส่ด้วยกันได้หมดทั้งหน้าและหลังเรียกได้ว่าร้อยน๊อยใส่ได้พอดีเลยครับ แต่มันติดตรงที่ฐานรองสปิรงมันติดล้อครับ(ล้อหลังนะ) พี่ต้องขยับฐานรองสปิรง ขึ้นมา(นี้คือที่ผมเคยมาแล้วนะพี่ส่วนถ้ารถพี่ใส่พอดีหมดอันนี้ก็ไม่รู้แล้วละ) แต่ถ้าพี่เจอปัญหาเดียวกับผม โช๊คชุดนี้พี่ได้มาฟรีพี่ก็น่าลองแปลงดูนะครับ คือแลื่อนฐานสปริงขึ้นมาแต่ ผมอยากให้พี่ซื้อสปริงโหลดมาใส่ไม่อยากให้ตัดสปริงและไม่อยากให้เอาไปทำ สตัทรปรับเกลียวเองเพราะค่าน้ำมันจะเสียอะครับพี่
ผมเคยแก้ปัญหานี้แบบดิบๆลูกทุ่งๆเลยด้วย การเคาะเบ้าฐานรองสปริง +ใส่สเปเซอร์ครับ...ปัญหานี้ผมว่าขึ้นอยู่กับอ๊อฟเซทของล้อมากกว่าครับ ถ้าของใครอ๊อฟพอดีหรือ+มากกว่าก็รอดตัวไปครับ แต่ถ้า+มากไปก็คงต้อง มากลุ้มกับซุ้มล้อแทน อิอิ...หรือ.เลือกขนาดยางเหมาะก็แก้ปัญหาได้ครับ
ถูกครับ อยู่ที่อ๊อฟเซ็ทของล้อด้วยครับ แต่ถ้าจะไม่ให้ติดนะต้องใส่ ประมาณ 20 หรือต่ำกว่า เท่านั้นและพี่อ็อดจะใส่ 17 ด้วยหรือลองสเปเซอร์ก็ต้องหนา 15 มิล อัพเท่านั้นนะครับ บอกแล้วว่าลองมาแล้ว ซื้อชุดนี้มา หมื่นกว่าบาท อยากใส่มากโอริงเนี้ย แต่ไม่อยากแปลงโช็ค และทำปะทุสะร้ายกับมันอะครับ แต่ของพี่อ็อดได้มาฟรีไง เลยแนะนำให้ทำไปเถอะไม่ต้องเสียดายมาก แต่ถ้าจะเอาไปทำปรับเกลียวใจผมไม่อยากให้ทำไงครับ เพราะโช๊คเนี่ย เคยถอด tein ออกมาดูพวกวาวล์ต่างๆ เหมือนโช๊คสแตนดารท์เลย แต่ต่างกันที่น้ำมันนี้แหละครับ
พี่อ็อดเลื่อนฐานสปริงเลยพี่แล้วเอาสปริงแต่งใส่ เพราะถ้าดูตามรูปแล้วนะโช๊คชุดนี้มีการเปลี่ยนสปริง มาแล้วชัวร์ เพราะถ้าตาม สเปคมันจะเป็นสปริงสีฟ้า แต่ผมจำค่า k ไม่ได้อะครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจเป็นการเปลี่ยนจากญี่ปุ่นจากก็ได้นะครับ แบบว่าซื้อของใหม่แล้วเลือกค่า k ของสปริงเองนะ แต่ผมว่าถ้าเป็นสปริงของโอริงจริงๆ รุ่นนี้ก็น่าจะเป็นสีฟ้านะ
ลืมอีกอย่าง ผมเคยลองใส่สเปเซอร์เพื่อจะใส่โช็คโอริงรุ่นนี้แหละ ซื้อสเปเซอร์มาปุบ ลองใส่ปรากฎว่า น๊อตยาวไม่พอมันขันได้ประมาณเกลียวครึ่ง อะครับ พอดียังรักชีวิตเลยไม่รู้จะทำยังไงดี ต้องไปหาน๊อตล้อแบบยาวมา วนหาตั้งนานใจอยากได้ของ ซูบารุ เพราะของเค้ามันยาวและเป็นของสแตนดารท์ศูนย์ แต่ติดที่ราคา คือใจคิดว่าต้องได้เปลี่ยนใส่ชุดเก่าแน่แต่ขอลองก่อน เลยไปได้ของไม่มียี่ห้อมา แต่มันชุบแข็งมาแล้วเลยลองดูแบบว่าหน้ามืดมาก ใส่ไปปุบลองวิ่ง สั่นครับเพราะมันรอง ออกมามากเกินไป จะไปสั่งทำ อเดปเตอร์ ก็คิดว่าถ้าลองออกมาแล้วเวลาขับล้อจะถูกับขอบซุ้มล้อ อย่างแน่นอน ผมจึง ตัด-สะ-รู้ ว่าวิธีเดียวที่ไม่ปวดหัวและวุ่นวายชีวิตมากที่สุดคือ ขยับฐานโช็คขึ้นและหาสปริงแต่งมาใส่ซะ แต่ผมทำใจไม่ได้ที่ต้องไปดัดแปลงโช็ค เพราะซื้อมาราคาค่อนข้างแพง หมื่นกว่าๆ เลยตัดสินใจขายดีกว่า ผมจึงขออนุญาติ แนะนำพี่อ็อดว่า ให้ขยับฐานโช็คขึ้นมาเลยเพราะพี่ไม่ต้องเสียดายมากและลงทุนเพิ่ม อีกนิดหน่อยซื้อสปริงแต่งมาใส่ ผมรับประกันว่าพี่จะได้รับรู้คำว่าพอดีและเกาะโครตจาก โช็คชุดนี้ เพราะเวลาขับธรรมดามันจะเหมือนโช็คสแตนดารท์ แต่ในเวลาที่เราต้องการ ใส่เข้าโค้งแรงหรือเจอหลุ่มเจอลูกรังเนี้ย โช็คมันจะแข็งขึ้นโดยอัตโนมัติ คือมันมี วาวล์ประมาณ 16 ชุดอยู่ในกระบอกนั้นนะครับ ผมรับประกันว่า บวกกับเครื่องโบของ พี่แล้วนะ พี่จะขับแบบไปได้เร็วกว่าเดิมเยอะมากๆแล้วพี่จะรู้ว่าความมั่นคงในการขับขี่ เป็นยังไง (ปล. ผมไม่ใช่เซลล์ของโช็คโอริงนะ) แต่ของเขาดีจริงๆ
อ่านแล้วได้ความรู้มากเลยนะครับ แต่ยังสงสัยอยู่อย่างอ่ะคับ ว่าไอ้ที่บอกว่าตัวอแดปเตอร์อ่ะ มันจะทำให้ล้อยื่นออกมา ผมเข้าใจถูกป่ะคับ งั้นผมก็สามารถทำให้ล้อผมที่ใส่อยู่ มันขยับออกมาใกล้ๆซุ้ม ได้มากขึ้นใช่ป่ะ ถ้างั้นผมต้องหาน๊อตล้อที่มีความยาวเพิ่มมากขึ้นรึป่าวคับ เหมือนกับการรองสเปเซอร์ป่าวคับ คือยังนึกภาพไม่ออกอ่ะคับ ถ้าเปนสเปเซอร์อ่ะพอนึกออกว่ามันต้อง เปลี่ยนน๊อตล้อให้ยาวขึ้นด้วยถ้ารองสเปเซอร์ออกมาเยอะ(แต่ก็ไม่ควรเกิน 5 มม.ใช่ป่ะคับ) ล้อผมมันยังเข้าไปอยู่ข้างในอย่างงี้อ่ะคับ พอจะทำให้มันดูเสมอๆซุ้มได้ป่ะคับ รบกวนหน่อยนะครับ อิอิอิ ขอบคุณล่วงหน้าคับ