อืม มาคุย กัน.....อิอิอิอิ....พี่น้องกัน เถียงกันบ้าง งอนกันบ้าง เด๋ว คุยกัน ก็ เฮฮากันเองแหละ......นะ...
ทีคนอื่นพูดเล่นไม่เห็นว่า ทีผมพูดเล่นบ้างไม่ได้เลย ก็ดีครับ จะได้จำไว้ว่า บอร์ดนี้ผมพูดเล่น ผมคุยเล่นไม่ได้ ทุกอย่างจริงจังหมด และผมขอโทษครับ ที่ทำให้ใครหงุดหงิด ท้อแท้ หมดหวัง หมดกำลังใจที่จะทำอะไรๆต่อไป เอาเป็นว่าต่อไปผมจะพูดให้น้อยลง คุยเล่นให้น้อยลง ปัญหาจะได้ลดลงด้วย ก็แล้วกันนะครับ
แหม............... ดีนะ ที่ สองคนนี้ เป็นผู้ชาย...... ไม่งั้นจะกระโดดหอมแก้มสัก ทีสองที กร๊ากกกกกกกกกก ชอบใจ..........
อิอิ ไม........ไม.........จา ทำ ไม ครับ..............คุณเล่น....กรูเล่น.........มรึงเล่น.........มันเล่น........ถ้ากรูไม่พอใจมรึง....ก็ไม่พอใจ...........จริง จัง........ไม่จริงจัง............กรูหมดกำลังใจ..............มรึงหมดกำลังใจ... คุณพูดน้อยลง................กรูพอน้อยลง................คุยเล่นเยอะขึ้น........คุยเล่นน้อยลง........ปัญหามากขึ้น.ปัญหาลดลง.............ไมไม...........เป็นทนายแล้ว........กรูเล่นบ้างไม่ได้หรอ..........ครับ..ถ้ารับไม่ได้ก็ไป แจ้งความเลยครับ
กติกาเพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน นักแข่ง เครื่องแต่งกาย 1.ชุดแข่ง จะต้องเป็นชุดที่ปกปิดร่างกายทุกส่วนอย่างมิดชิด เริ่มตั้งแต่ ช่วงคอ จนถึงข้อมือสิ้นสุดข้อเท้า เป็นชุดที่มีความกระชับเย็บติดกันเป็นชุด SHOP ผลิตในประเทศหรือต่างประเทศ ถ้าเป็นไปได้ควรได้รับมาตรฐานจาก FIA ( ไม่จำกัดปีผลิต ) QUALITY CONTROL ตรวจความพร้อม สภาพชุดแข่งก่อนแข่งขัน กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ให้ใช้เสื้อยืดแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาวเป็นมาตรฐานสุดท้าย 2.หมวกกันน๊อค จะต้องเป็นลักษณะเต็มใบปิดหน้า มีสายรัดคางอย่างแน่นหนา และใช้งานได้ตามปกติ มาตรฐานจะต้องผ่านคุณภาพของมาตรฐานอุตสาหกรรม ( ม.อ.ก ) เป็นที่สุด ถ้ามีหมวกที่มีมาตรฐานจาก FIA (ไม่จำกัดปีผลิต) เป็นการดีมาก ควรจะมีผ้าคลุมศรีษะ ปิดหน้า ปิดคอ ( พสุรวัส ) เพื่อความสมบูรณ์ของความปลอดภัย QUALITY CONTROL ตรวจความพร้อม สภาพของหมวก สายรัดคาง และการใช้งาน กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ไม่อนุญาตให้ทำการแข่งขัน 3.ถุงมือ จะต้องเป็นลักษณะที่ปิดตั้งแต่ข้อมือ และนิ้วทุกนิ้วอย่างมิดชิดเป็นถุงมือที่ได้รับมาตราฐานจาก FIA จะดีมาก QUALITY CONTROL ตรวจความพร้อมใช้งานและสภาพไม่ฉีกขาด กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ให้ซื้อถุงมือแบบที่มีความฝืดสูงในการขับมอเตอร์ไซค์ 4. รองเท้า จะต้องเป็นรองเท้าพื้นบางใช้สำหรับขับรถ หุ้มส้น หุ้มข้อ และมีระบบติดรัดอย่างแน่นหนาและใช้การได้ดี เป็นหนังหรือผ้าใบถ้ามีมาตราฐาน FIA จะเป็นการดี สวมใส่ถุงเท้าเพื่อความกระชับ QUALITY CONTROL ตรวจความพร้อมใช้งาน สภาพพื้นจะต้องติดแน่น กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ไม่อนุญาตให้ทำการแข่งขัน สภาพร่างกาย ก่อนแข่งจะต้องมีการประชุม นักแข่งจะต้องมารายงานตัวด้วยตัวเอง จะเป็นการเช็คสภาพความพร้อมไปในตัวด้วย กรณีนักแข่งท่านใดไม่เข้าประชุม ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ในการประชุมก่อนการฝึกซ้อม จะให้ความรู้เรื่องต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในวันแข่งมีหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้ 1. จะต้องงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอส์ 2. จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ 3. งดใช้ยาที่มีอาการง่วงซึม หรือยาที่ทำให้ประสาทรับรู้ช้าลง 4. กรณีร่างกายไม่พร้อมหรือไม่มั่นใจให้ถอนตัวจากการแข่งขัน รถแข่ง สภาพรถต้องพร้อมแข่ง ต้องมีการตรวจสอบดังนี้ รถยนต์ต้องมี พ.ร.บ ถูกต้อง ระบบสัญญาณไฟต่าง ๆ ต้องใช้งานได้ ไฟแสงสว่าง สูง , ต่ำ ไฟเลี้ยว ซ้าย , ขวา ไฟเบรก ไฟฉุกเฉิน ระบบอำนวยความสะดวก ปัดน้ำฝนต้องใช้งานได้ กระจกต้องขึ้น-ลง ทำงานได้ตามปกติ ล้อและยาง ล้อจะต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ไม่ดุ้งหรือคดจนเป็นอันตราย ยางจะต้องไม่ปูด บวม อยู่ในกติกาแต่ละรุ่น ท่อไอเสีย จะต้องติดตั้งอย่างแน่นหนา กรณีหลุดหรืออยู่ในตำแหน่งอันตรายกรรมการจะเรียกเข้าทันที ตัวถัง จะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ จะต้องไม่มีอุปกรณ์ หรืออุปกรณ์เสริมไปสร้างความเดือดร้อนกับผู้ร่วมการแข่งขันอื่น เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อยต้องมีเข็มขัดนิรภัยติดรถและสามารถใช้งานได้ตามปกติ เบาะ ควรจะเป็นแบบบักเก็ตซีท ถ้าไม่มีอนุญาตให้ใช้เบาะติดรถแต่สภาพขา และส่วนควบต้องสมบูรณ์ โรลบาร์ ถ้ามีจะเป็นการดี แต่ควรจะให้แนบกับตัวถังด้านใน และไม่เนอุปสรรคต่อการขับขี่ ถังดับเพลิงในรถ ควรจะมีติดตั้งไว้ในรถบ้าง แต่จะต้องยึดอยู่ในตำแหน่งที่แน่นหนาไม่ก่อให้เกิดปัญหาขณะแข่งขัน อุปกรณ์และทรัพย์สินในรถที่เคลื่อนไหวได้ ให้นำออกนอกรถขณะทำการแข่งขัน อาทิ กระเป๋าถือ , กระเป๋า เสื้อผ้า , กระบอกน้ำ ,รองเท้า อื่น ๆ ให้นำออกนอกรถ ขออีกทีนะครับ Again Pleasesssssssssssss หลายท่านที่ยังไม่เคยแข่งรถยนต์ในสนามมาก่อน ซึ่งอาจจะยังไม่เข้าใจกฎข้อบังคับและวิธีการลงทะเบียน ตรวจสภาพ Qualify และอื่นๆ ดังนั้นผมขอบ่นนิดนึง......... การเตรียมรถ ควรศึกษากฎข้อบังคับของแต่ละรุ่นให้ชัดเจนว่ามีข้อบังคับอะไรบ้าง ยางอนุญาตให้ใช้แบบไหน ความปลอดภัยสำคัญที่สุด นักแข่งต้องเตรียมชุดแข่ง หมวกกันน็อค รองเท้า ให้ตรงกับที่ผู้จัดกำหนดเท่านั้น มิฉนั้นจะไม่สามารถลงสนามได้ ไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้นนะครับ ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อม ในส่วนความปลอดภัยของรถยนต์ รถทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยที่ใช้งานได้ดี อย่างน้อยคงต้องมีแบบสามจุดครับ และในส่วนของตัวถัง ห้องเครื่อง เบรค ต้องยึดแน่นหนา อุปกรณ์ต่างๆของรถ เช่น กันชน ต้องครบ ห้ามมีของเหลวใดๆ ไหลออกจากรถ ถ้ากรรมการเห็นว่ามีของเหลวไหลออกมาจะถูกตีธงดำนะครับ สำหรับท่านที่ไปซ้อมวันเสาร์ นักแข่งทุกคนต้องไปลงทะเบียนเพื่อรับ Sticker เบอร์รถ เพื่อติดให้เรียบร้อย ซึ่งทาง Club จะให้ไปรับกับผู้ที่รับผิดชอบ ถ้าไม่ติดสติ๊กเกอร์และเบอร์ จะไม่สามารถลงซ้อมได้ครับ รถแข่งทุกคนต้องไปตรวจสภาพที่ห้องตรวจสภาพก่อน Qualify นะครับ จะไปตรวจช่วงไหนก็ได้ แต่ถ้าไม่ตรวจ จะไม่ได้วิ่ง Qualify นะ ครับ นักแข่งทุกคนขอให้ตรวจสอบตารางการซ้อม Qualify และเวลาแข่ง ให้ดี ก่อนถึงเวลาให้ขับรถไปรอหน้าทางออก Pit ได้เลยครับ ใครมาช้าวิ่งไม่ทันไม่มีการรอนะครับ กรรมการจะยึดเอาเวลาที่แจ้งเท่านั้นครับ สำหรับท่านที่ไปวันอาทิตย์ ถ้าต้องการ Qualify ต้องไปเช้ามากๆ เพื่อลงทะเบียน ติดSticker ตรวจสภาพ เตรียมรถ ผมกะคร่าวๆ ว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ดังนั้นถ้ารุ่นที่ Qualify ซ้อมตอน 8 โมงเช้า ก็ต้องไปก่อน 7 โมงเช้านะครับ สำหรับคนที่ไม่ควอลิฟายก็ให้ไปแจ้งที่ Control Tower เพื่อที่จะต่อท้ายครับ ที่เหลือก็เรื่องความปลอดภัย ใน Pit และ Pit Lane ห้ามใช้ความเร็วนะครับ ห้ามลองรถในบริเวณ Pit เด็ดขาด เวลาแข่งกันก็ระวังอุบัติเหตุ เนื่องจากรถพวกเราส่วนใหญ่ไม่ได้มีการดามเหมือนรถแข่ง เวลาชนอาจมีการบาดเจ็บได้ ดังนั้นอย่าห้าว หรือ บู๊มากครับ ระวัง : โค้งสุดทางตรง โค้ง 100R และ โค้ง S1 ให้มาก เนื่องจากความเร็วสูง เวลาหลุดแล้วชนแรง แข่งไปหลายๆ รอบระวังเรื่องเครื่องยนต์และเบรคด้วย เช็คความร้อนหรือแรงดันต่างๆ ด้วยเดี๋ยวจะพังซะก่อน รวมถึงรอบหลังๆ เบรคจะมีโอกาส Fade สูงให้ระวังตรงนี้ด้วยครับ อีกอย่างที่สำคัญมากคือรักษามารยาทในการแข่งขัน งานนี้เป็นการแข่งกระชับมิตร กรุณาอย่าห้าว........ ขอร้อง ........... รวมถึงศึกษาเรื่องสัญญาณธงให้ดีและปฏิบัติตามด้วยครับ อิอิ ข้อควรปฎิบัติ ที่ทำการลงแข่งในรายการ 1. หมวกนิรภัยควรเป็นแบบเต็มใบ ได้มาตรฐาน มอก. 2. ชุดถ้าได้เป็นชุดแข่งจะดีมากๆ แต่ถ้าไม่มีขอเป็นเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว 3. รองเท้าควรเป็นรองเท้าหุ้มส้นพื้นเรียบ 4. ในตัวรถถ้ามีโรบาร์จะดีมาก 5. นักแข่งไม่ควรดื่มหรือทาน เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก่อนลงแข่ง 6. ควรเช็คสภาพรถให้สมบูรณ์ พร้อมที่จะลงแข่ง 7. ต้องมาถึงสนามก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ชม. ข้อนี้สำคัญมากๆ อิอิ อย่าห้าว นะครับ ขอร้อง......... รูปแบบของธงที่ใช้ในการแข่งขัน ที่ต้องรู้ จดจำ และทำความเข้าใจนะครับ....... 1. ธงเหลืองโบก หมายถึง อันตรายมากเตรียมพร้อมในการหยุด ห้ามแซงโดยเด็ดขาด 2. ธงเหลืองโบกพร้อมป้าย SC หมายถึง อันตรายมากและมีรถ SAFETY CAR นำขบวนเตรียมพร้อมในการหยุดและขับตาม SAFETY CAR ห้ามแซงโดยเด็ดขาด 3. ธงเหลืองยก หมายถึง ให้ระมัดระวัง ห้ามแซง 4. ธงเหลืองแถบแดง หมายถึง มีน้ำมันบนพื้นสนามให้หลบหลีกในจุดนั้น 5. ธงฟ้ายก หมายถึง รถแข่งที่เร็วกว่าเข้ามาใกล้อย่างรวดเร็ว 6. ธงฟ้าโบก หมายถึง รถแข่งที่มาเร็วกว่าตามมาใกล้มาก และจะแซงได้ทุกเวลา 7. ธงขาว หมายถึง รถช้า หรือ รถพยาบาล หรือ รถช่วยเหลืออยู่ในสนาม 8. ธงดำครึ่งขาว หมายถึง ขับรถอย่างไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬาในสนาม ( มารยาท ) 9. ธงเขียว หมายถึง วิ่งได้ปกติ ,ไปได้ 10. ธงดำวงกลมส้ม พร้อม เบอร์ หมายถึง ตัวรถแข่งตามเบอร์มีปัญหากรรมการเรียกเข้าพิทในรอบต่อไป 11. ธงตราหมากรุก หมายถึง จบการแข่งขันโดยสมบูรณ์ 12. ธงแดง หมายถึง ให้หยุดการแข่งขันทันที 13. ธงดำพร้อมเบอร์รถ หมายถึง รถแข่งตามเบอร์นั้นต้องออกจากการแข่งขัน ว่าแต่เนี่ย........ มันวิชาการมากไปหน่อยหรือเปล่าหว่า
อิอิ ท่านที่ชำระแล้ว.........ครับพี่โต้ง พี่หนุ่ม พี่อ๊อต พี่นิว พี่โอ๊ต พี่หลง พี่ทศ พี่บุ๊งบิ้ง พี่กล้วย ครบแล้ว................มีท่านใดจะเพิ่มเติมไหมครับ ผมจะดำเนินการโอนเงินให้ทางผู้จัดนะครับ
อิอิ แซวเหรอ....... เดี๋ยว งอน นะเฟ้ย............ งอนแล้ววันหลังไมมา Post นะ....... ขู่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อิอิ ที่เหลือ เดี๋ยวโอนไปให้ วันนี้เย็นนะ....... อ้าว......... นึกว่า ศาลเตี้ย.........
อิอิ เออ...............แต่ว่าเอา.........ศาลไหนหละ.............ระบุด้วยครับ............ว่าแต่เรื่อง..บั...ว...หนะจบแล้วหรอ อิอิ