ฝากถึงเพื่อนๆที่จะไปเที่ยวที่ใหนใกลๆ ตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางด้วยนะครับ ไม่งั้นจะเป็นแบบผม

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย duke_es, 25 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pae2001

    pae2001 New Member Member

    23
    1
    0
    ผมว่าเป็นที่ ซีน ท้ายเครื่อง หรือไม่ก็อ่างน้ำมันเครื่องซึมแน่ครับ เพราะเพิ่งโดนมาเหมือนกัน

    ผมเป็นทั้ง 2 อย่างเลย โชคดีบังเอิญเจอซะก่อน ไม่งั้นคงเหมือนกัน แต่ก็ต้องเสียตังค์อยู่ดี:Dเซ็ง:confused:

    ยังไงก็หมั่นสังเกตุดูหน่อยนะครับ โดยเฉพาะปี 01 เพราะมันหมดอายุการใช้งานของมัน
     
  2. Pug_Saba A da

    Pug_Saba A da New Member VIP

    285
    14
    0
    ดุ๊ก เหตุที่เกิดกับรถดุ๊กอ่ะ รถเพื่อนพี่คนนึงก็เคยเป็น Civic Coupe เครื่อง B16A ก็น้ำมันเครื่องหายไปหมดเลยจนเครื่องพัง!!...

    พี่ว่าวางเครื่องใหม่คุ้มค่ากว่าในระยะยาวนะ เพราะว่าถ้าใช้ไปแล้วมันเป็นอะไรไปก็ยังซ่อมได้ง่ายๆของมือสองเซียงกงเพียบ!!! แต่ถ้าเป็น D17A ล่ะก็ต้องเบิกใหม่ซะส่วนใหญ่นะ และในไม่ช้ามันก็ต้องพังอีกเพราะการที่แรงม้ามันน้อยทำให้ต้องคอยลากรอบสูงบ่อยๆทำให้มันพังง่ายอีกอ่ะในอนาคตนะพี่ว่า
    ถ้าพี่เป็นดุ๊กคงวางเครื่องใหม่อ่ะ ส่วนเครื่องอะไรนั้นก็แล้วแต่ชอบแนวทางดังนี้

    1. กรณีที่จะวางเครื่องแบบใช้งานธรรมดา มีซิ่งบ้าง ก็แนะนำให้วาง B16A dohc VTEC (เทคใหญ่) ราคาไม่แรง และสมรรถนะดีพอเกินตัว แถมเวลาเบื่อรถแล้วอยากจะขายต่อราคาก็ไม่ตกมากหรอกเพราะถ้าขายคนชอบแต่งรถด้วยกันเค้าจะมองว่า B16A น่าใช้ service ง่าย
    หากในอนาคตเครื่องเกิดพังก็ service ง่าย ซ่อมง่าย หากท่อนล่างพังก็อาจประกบ B20B ได้อีกด้วย คือสรุปทำได้อีกยาว....
    เรื่องการควบคุมรถนั้นดี เพราะ B16A ไม่หนักหน้า อาการ Understeer จะลดลง คุมรถได้ง่ายในทางโค้งซึ่งเป็นหัวใจหลักของชัยชนะในสนามแข่งของ Honda VTEC ที่ได้เปรียบรถอื่นๆ

    2. วางเครื่องประกอบ ท่อนล่าง B20B+ฝาสูบ B16A, เกียร์ B16A งบประมาณไม่สูงอย่างที่คิด แต่อาจต้องเดินซื้อเศษเครื่องเอง แล้วเอาไปให้อู่ประกอบ ราคาจะถูกกว่าให้อู่หาเครื่องมาให้มากๆๆๆ ยังไงโทรไปถามข้อมูลกับเพื่อนพี่ในทีมได้เค้ารู้เรื่องนี้ดีกว่าพี่... Note Tel. 086-655-6355 ส่วนจะจบหรือไม่จบขึ้นอยู่กับอู่และนิสัยของคนขับเป็นหลัก เพราะความทนทานอาจน้อยลงถ้าลากรอบสูงบ่อยๆ เพราะเมื่อ B16A ประกบกับ B20B แล้วก็ไม่ควรที่จะลากรอบสูงๆเหมือนตอนเป็น B16A เต็มตัว เพราะเมื่อประกบกับ B20 แล้วรอบสูงจะไม่มีความทนทานเหมือนเดิม จึงควรที่จะลากไม่สูงนักเช่น B16A ลากได้สุด 8,500RPM พอประกบ B20 ก็ควรลากแค่ 8,000RPM หรือ ต่ำกว่านั้นก็ยิ่งดี ยิ่งต่ำยิ่งถนอมเครื่องยนต์ แต่ก็เห็นๆแทบทุกคนมันก็ลากกัน 8,500RPM เหมือนเดิม!!! ไม่เข้าใจเจรงๆ^_^

    3. วาง H22A แรงบิดเยอะ 0-402M วิ่งดี แต่หนักหน้า ทำให้ Understeer เกิดได้ง่าย เหมาะสำหรับการแข่งขันทางตรง และใช้งานบนถนนทั่วไปที่มีซิ่งบ้าง หากจะเอาไปวิ่งทางโค้งต้อง set ช่วงล่างดีๆ ใช้โช๊คเกรดสูง ก็จะทำให้ควบคุมโอเคขึ้นแต่โดยรวมยังเป็นรอง B16A ในทางโค้งแคบๆเพราะ H22A มันค่อนข้างหนัก แต่ทำง่าย แรงง่าย set turbo ก็แรงมากๆด้วยเพราะความจุเยอะ

    4. ต้องให้พี่ตั้มมาตอบแล้วอ่ะเรื่อง F20 อ่ะพี่ตั้ม ก็น่าสนนะ

    5. เครื่องเดิม... แต่ไม่แนะนำเพราะไม่ช้าก็เร็วก็ต้องวางใหม่อยู่ดี ก็วางๆเครื่องตัวอื่นไปเลยอ่ะ จะได้แรงไปเลยน้องเอ๋ย!!!!

    สำหรับพี่ชอบ H22A เพราะมันแรงดีทำต่อได้อีกยาวมากๆเพราะความจุเยอะ ส่วนเรื่องการควบคุมนั้นคิดว่า โช๊คแต่ง DC5 เอามาใส่น่าจะพอโอเคอยู่ เพราะเห็นพวก 200sx วาง 2JZ หนักๆ 3,000cc ยังเอากันอยู่ได้ ทำไม ES วางแค่ 2,200cc จะไปไม่ได้ล่ะ? ที่สำคัญอยากได้แรงๆไว้ก่อนอ่ะ ^_^

    ส่วนจะวางอู่ไหนดี? คิดว่าทุกๆคนคงมีคำตอบอยู่ในใจ เพราะแต่ละคนก็จะมีอู่ที่ตัวเองชอบอยู่แล้ว ซึ่งก็พูดอะไรได้ไม่มาก เพียงว่าเพื่อนๆพี่เด็กเซนต์ในทีมที่ใช้ Honda ทำกันที่ NOI ELEVEN กันแทบทุกคันทำมาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่มันอยู่ ม.3 ที่เซนต์คาเบรียลอ่ะดุ๊ก ไอ้คันที่ Accord ตาเพชรสีเขียว H22A set turbo TD06-25G ลูกสูบ Forged กล่อง MoTeC บูสต์ 1.5bar อ่ะ ก็เห็นเค้าเชื่อถืออู่พี่น้อยกันนะ ลองดูละกัน...

    ลองดูนะมีไรก็โทรมาคุยกับพี่ได้หรือจะไปโพสคุยกับรุ่นพี่เซนต์คาเบรียลในบอร์ดของ www.sabaada.com ก็ได้นะน้อง ลองดู
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ธันวาคม 2007
    ผมว่าไปดูตลาดสดเลยดีกว่าคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้