Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
ทำไมใส่กล่อง MOTEC แล้วเข้าเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัซ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Sorn, post: 470361, member: 8511"]<span style="color: Yellow"></span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833933[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">Motec แต่ละรุ่นจะต่างกันที่ตรงขนาดของช่อง input และ output ครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">M4 ใช้โปรแกรมที่รันบน DOS และมี input, output ไม่มาก ถ้าใช้สำหรับรถที่วิ่งถนนส่วนใหญ่ก็จะต่อในลักษณะที่พ่วงกับกล่องเดิมอยู่</span></p><p><span style="color: Yellow">เพื่อให้กล่องเดิมนั้นควบคุมแอร์, ปั๊มติ๊ก, พัดลม, ฯลฯ ส่วน M4 เอาไว้คุมแค่การจ่ายไฟกับน้ำมันเท่านั้น</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"> [ATTACH]833934[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">M400, 600, 800 โปรแกรมจะรันบน Windows ช่อง input และ output มีให้ค่อนข้างมาก</span></p><p><span style="color: Yellow">ดังนั้นเวลาติดตั้งจึงสามารถถอดกล่องเดิมออกไป และใช้ Motec ควบคุมอุปกรณ์อื่นๆแทนได้ทั้งหมด</span></p><p><span style="color: Yellow">ยกเว้นเฉพาะรถบางรุ่นที่มีระบบพิเศษบางอย่างที่ Motec ไม่สามารถทดแทนได้ถึงจะคงกล่องเดิมไว้</span></p><p><span style="color: Yellow">แต่ส่วนมากก็จะควบคุมได้หมดไม่ว่าจะเป็น CAN, VTC, AVCS, DBW, ฯลฯ ครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833935[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833936[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833937[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">รุ่นที่มาเป็นแผงวงจรก็มีสำหรับ WRX/STi Ver.5-8 , EVO4-9 เป็นรุ่น M800 Plugin วิธีติดตั้งก็ง่าย</span></p><p><span style="color: Yellow">แค่ถอดแผงวงจรในกล่องเดิมออก แล้วนำ Motec ยัดลงไปแทน ปิดฝากล่อง เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">ราคาต้นทุนของบริษัทจะแพงกว่าปกติ เพราะต้องมีบอร์ดเสริมอย่างที่เห็นในรูป (บอร์ดใหญ่ที่อยู่ด้านล่าง)</span></p><p><span style="color: Yellow">มีไว้เพื่อต่อกับปลั๊กแบบเดิมของรถ และมีวงจรที่เอาไว้ connect กับอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ เช่น DCCD, ACD, AYC</span></p><p><span style="color: Yellow">แต่ราคาขายกลับถูกกว่า M800 แบบปกติอยู่พอสมควร เพราะถือว่าย้ายไปใส่รถรุ่นอื่นไม่ได้ (จริงๆแล้วย้ายได้แหละ)</span></p><p><span style="color: Yellow">กล่องแบบนี้ทางฝรั่งนิยมใช้กันมาก เพราะค่าแรงติดตั้งที่โน่นสูงมาก แต่สำหรับ Plug & Play นี่ซื้อมาเสียบแล้วจูนเลย</span></p><p><span style="color: Yellow">ส่วนเมืองไทยไม่ค่อยนิยม เพราะมองไม่เห็นเคสสีทองๆ และกลัวว่าราคาขายต่ออาจจะไม่ดี อีกเรื่องนึงก็คือค่าแรงติดตั้งที่เมืองไทยนั้นถูกมากๆครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Sorn, post: 470361, member: 8511"][COLOR="Yellow"] [ATTACH]833933[/ATTACH] Motec แต่ละรุ่นจะต่างกันที่ตรงขนาดของช่อง input และ output ครับ M4 ใช้โปรแกรมที่รันบน DOS และมี input, output ไม่มาก ถ้าใช้สำหรับรถที่วิ่งถนนส่วนใหญ่ก็จะต่อในลักษณะที่พ่วงกับกล่องเดิมอยู่ เพื่อให้กล่องเดิมนั้นควบคุมแอร์, ปั๊มติ๊ก, พัดลม, ฯลฯ ส่วน M4 เอาไว้คุมแค่การจ่ายไฟกับน้ำมันเท่านั้น [ATTACH]833934[/ATTACH] M400, 600, 800 โปรแกรมจะรันบน Windows ช่อง input และ output มีให้ค่อนข้างมาก ดังนั้นเวลาติดตั้งจึงสามารถถอดกล่องเดิมออกไป และใช้ Motec ควบคุมอุปกรณ์อื่นๆแทนได้ทั้งหมด ยกเว้นเฉพาะรถบางรุ่นที่มีระบบพิเศษบางอย่างที่ Motec ไม่สามารถทดแทนได้ถึงจะคงกล่องเดิมไว้ แต่ส่วนมากก็จะควบคุมได้หมดไม่ว่าจะเป็น CAN, VTC, AVCS, DBW, ฯลฯ ครับ [ATTACH]833935[/ATTACH] [ATTACH]833936[/ATTACH] [ATTACH]833937[/ATTACH] รุ่นที่มาเป็นแผงวงจรก็มีสำหรับ WRX/STi Ver.5-8 , EVO4-9 เป็นรุ่น M800 Plugin วิธีติดตั้งก็ง่าย แค่ถอดแผงวงจรในกล่องเดิมออก แล้วนำ Motec ยัดลงไปแทน ปิดฝากล่อง เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ ราคาต้นทุนของบริษัทจะแพงกว่าปกติ เพราะต้องมีบอร์ดเสริมอย่างที่เห็นในรูป (บอร์ดใหญ่ที่อยู่ด้านล่าง) มีไว้เพื่อต่อกับปลั๊กแบบเดิมของรถ และมีวงจรที่เอาไว้ connect กับอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ เช่น DCCD, ACD, AYC แต่ราคาขายกลับถูกกว่า M800 แบบปกติอยู่พอสมควร เพราะถือว่าย้ายไปใส่รถรุ่นอื่นไม่ได้ (จริงๆแล้วย้ายได้แหละ) กล่องแบบนี้ทางฝรั่งนิยมใช้กันมาก เพราะค่าแรงติดตั้งที่โน่นสูงมาก แต่สำหรับ Plug & Play นี่ซื้อมาเสียบแล้วจูนเลย ส่วนเมืองไทยไม่ค่อยนิยม เพราะมองไม่เห็นเคสสีทองๆ และกลัวว่าราคาขายต่ออาจจะไม่ดี อีกเรื่องนึงก็คือค่าแรงติดตั้งที่เมืองไทยนั้นถูกมากๆครับ[/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
ทำไมใส่กล่อง MOTEC แล้วเข้าเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัซ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...