Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
+++++++สตูB11++++++++
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Nismo_3_Door_Za, post: 13498, member: 460"]โหวๆๆๆๆ มีคนเป็นห่วงเพียบเลย คนไม่เป็นไรครับ </p><p><br /></p><p>ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า เพื่อนของพวกเรา เค้ารับผิดชอบเรื่องทำสีให้ทุกอย่างครับ</p><p><br /></p><p>เริ่มแรก รถผมเกียร์ 5 เข้าไม่ได้ ก็เลยไปหาเพื่อนคนนี้ (ไม่ได้ติดต่อกันมา 3 ปีกว่า) เค้าก็แนะนำให้เช็คที่อู่นี้</p><p>ช่างมาลองขับ แล้วก็บอกว่าเป็นที่เกียร์ แน่นอน ผมก็เลยไปหาเกียร์ และ ก็ได้เกียร์จาก เชียงกงแถวบ้าน</p><p>แล้วผมก็เกียร์ลูกใหม่เอามาไว้ที่บ้านเพื่อนคนนี้อีกแหละ และก็เข้าไปทำ (ไปตอนเที่ยง ได้ทำจริงๆ ตอน 5 โมงเย็น)</p><p>ก็เปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนชุดครัช ใหม่หมด ทำเสร็จเกือบเที่ยงคืน ผมก็รีบเอารถมา Test เลย เกียร์ 5 เข้าได้แล้ว Ok </p><p>ก็ขับกลับบ้านปรกติ ผ่านไป 2 วัน <b>มีเสียงดัง กึ๊กๆ จะดังถี่ขึ้น ตามความเร็ว แต่ถ้าเร่งเครื่อง หรือเบรค มันก็ไม่ดัง</b>ผ่านไปอีก 3 วัน ผมเข้าไปที่อู่ แต่ไปตอนเย็น พร้อมกับความสงสัยหลายอย่าง แต่ช่างไม่ว่างเลย เพราะรถในอู่เยอะมาก</p><p>ผมก็รออยู่พักนึง ช่างก็เข้ามาดู แต่ไม่ได้ขับ เค้า<b>ก็ล้วงมือไปเขย่าที่เพลา ด้านซ้าย และบอกว่า เพลาให้ตัวเยอะเกินไป</b></p><p><b>อาจจะเป็นที่ลูกปืนหัวเพลาด้านในเกียร์ลูกใหม่เสีย ต้องเปลี่ยนใส่เสื้อเกียร์ ตัวเดิม ต้องนัดวันมาวันอื่นแล้วแหละ </b></p><p>(อะไรวะ กรูต้องเสียค่ายกเกียร์อีกแล้วเหรอ) ผมก็เลยกลับบ้านไปพร้อมความหงุดหงิด </p><p>ผ่านไปอีก 2 วัน เสียงก็ยังคงดังเหมือนเดิม แต่จะดังขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อย ผมโดดงาน มาที่อู่ วิ่งขึ้นทางด่วน มาลง</p><p>ที่แคราย ก่อนจะถึงแคราย อยู่ๆ ก็ดังลั่นขึ้น <b>ผมก็คิดว่า เพลา เหวี่ยงแรงมาก เพราะพวงมาลัย ไม่สั่นเลย </b></p><p><b>คิดว่าจะหาที่จอดแระ ไม่ไหวแระ ก็ปุ้ง หน้าทรุดลงมา ล้อก็หลุด</b> ตามรูปเลย ก็โทรเรียกเพื่อนคนนั้นแหละ </p><p>มาใส่ล้อกลับ พอใส่เสร็จ ก็วิ่งได้ปรกติ ไม่มีเสียงดังแล้ววุ้ย ก็ไปที่บ้านเพื่อน ก็ถอดล้อ ออกมาใหม่ แล้ว ก็เคาะ</p><p>ที่ยุบเข้าไปออกมา ให้มันดูดีหน่อย และก็ใส่ล้อกลับ และก็เช็ค ล้ออื่นๆ <b>น๊อตล้อ หลวมหมดเลยครับพี่น้อง</b></p><p><b>ก็โทรไปที่อู่ อู่เค้าก็ยืนยันว่าขันให้แน่นแล้ว (แต่วันนั้น เอาแค่ปืนลมยิงอย่างเดียว แถมยิงตอนรถอยู่ ฮ้อย ด้วย)</b></p><p>และมันก็เกิดหลังจากทำ ไปตั้ง สัปดาห์เศษ ก็เลยสรุปได้ว่า <b>ทุกคนมันแต่มุ่งไปในสิ่งที่เพิ่งทำมาใหม่</b></p><p><b>ลืมคิดถึงเรื่องพื้นฐานเลย และผม ก็มีความคิดดั้งเดิมที่ว่า ถ้าน๊อตล้อไม่แน่น พวงมาลัยต้องสั่น</b></p><p><b>แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย พวงมาลัยจะสั่นก็ต่อเมื่อ ช่วงล่าง หรือระบบเลี้ยว มีปัญหาเท่านั้น (เป็นความรู้ใหม่)</b></p><p><b>ล้อหลวม พวงมาลัยจะไม่สั่น แต่รถจะสะเทือน (ทำไมตรูมองข้ามไปวร้า)</b></p><p><br /></p><p><b>เพื่อนของพวกเราบอกว่า เราชวนนายมาทำ เรารับผิดชอบเอง (ทั้งที่ผมเป็นคนไปหาเค้าเองนะเนี่ย)</b> </p><p>ก่อนหน้านี้ผมโดนชนท้ายมา แบบเบาๆ สีกันขนแตก และบิดตัว มีใบเครมมา ก็จะทำสีทีเดียวเลย 55+</p><p>ก็รอไปทำสีอ่ะครับ เพื่อนของพวกเราเค้าออกให้ แต่ผมก็ต้องช่วยแหละ เพื่อนกัน (ถือโอกาส เจาะแก้ม เลยดีมั้ยเนี่ย)</p><p><br /></p><p>สรุป สิ่งที่เสียหาย มี แก้มหน้าซ้าย ยุบ ถาดรอง Disk หน้า ยุบ (ดัดออกมาแระ) Disk ไม่เป็นไร</p><p>สิ่งที่ครูดกับพื้นเป็นระยะทางเกือบ 1 เมตร ก็มีถาดรอง Disk กับ ลูกหมากคอม้า ล่าง (ดีนะ ตรูมาอย่างช้า)</p><p><br /></p><p><b>ก็เอาเป็นว่า ตราบใดที่เราขันล้อ ขันมือ ดีที่สุดครับ ให้ดังซัก 1 แอ๊ด แล้วจะสบายใจ</b></p><p><br /></p><p>ขอบคุณคุณตำรวจ ที่ถือใบสั่งติดมือมา แต่เห็นล้อผมหลุด แล้วก็เอาไปเก็บ และโบกรถให้ และก็เร่งกรูชิบ</p><p>ขอบคุณวินมอไซด์ ที่มานั่งนินทา รถเก่า (ไม่ได้ช่วยไรตรูเลย นินทาให้ตรูได้ยินอีก)</p><p>ขอบคุณน๊อตล้อ Super Nut ของเชน เอามันขันล้อกลับได้ เหมือนเดิม ของเค้าดีจริงๆ </p><p><br /></p><p>ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และให้คำปรีกษาต่างๆ </p><p>ก็ขอบคุณเพื่อนของพวกเราด้วย ก็ยังเป็นเพื่อนกันต่อไปเน้อ</p><p>มีปัญหาเกี่ยวกับรถ ก็จะปรึกษาเหมือนเดิมเน้อ แต่อู่นี้ ฉันไม่แล้วหว่ะ 55+[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Nismo_3_Door_Za, post: 13498, member: 460"]โหวๆๆๆๆ มีคนเป็นห่วงเพียบเลย คนไม่เป็นไรครับ ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า เพื่อนของพวกเรา เค้ารับผิดชอบเรื่องทำสีให้ทุกอย่างครับ เริ่มแรก รถผมเกียร์ 5 เข้าไม่ได้ ก็เลยไปหาเพื่อนคนนี้ (ไม่ได้ติดต่อกันมา 3 ปีกว่า) เค้าก็แนะนำให้เช็คที่อู่นี้ ช่างมาลองขับ แล้วก็บอกว่าเป็นที่เกียร์ แน่นอน ผมก็เลยไปหาเกียร์ และ ก็ได้เกียร์จาก เชียงกงแถวบ้าน แล้วผมก็เกียร์ลูกใหม่เอามาไว้ที่บ้านเพื่อนคนนี้อีกแหละ และก็เข้าไปทำ (ไปตอนเที่ยง ได้ทำจริงๆ ตอน 5 โมงเย็น) ก็เปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนชุดครัช ใหม่หมด ทำเสร็จเกือบเที่ยงคืน ผมก็รีบเอารถมา Test เลย เกียร์ 5 เข้าได้แล้ว Ok ก็ขับกลับบ้านปรกติ ผ่านไป 2 วัน [B]มีเสียงดัง กึ๊กๆ จะดังถี่ขึ้น ตามความเร็ว แต่ถ้าเร่งเครื่อง หรือเบรค มันก็ไม่ดัง[/B]ผ่านไปอีก 3 วัน ผมเข้าไปที่อู่ แต่ไปตอนเย็น พร้อมกับความสงสัยหลายอย่าง แต่ช่างไม่ว่างเลย เพราะรถในอู่เยอะมาก ผมก็รออยู่พักนึง ช่างก็เข้ามาดู แต่ไม่ได้ขับ เค้า[B]ก็ล้วงมือไปเขย่าที่เพลา ด้านซ้าย และบอกว่า เพลาให้ตัวเยอะเกินไป อาจจะเป็นที่ลูกปืนหัวเพลาด้านในเกียร์ลูกใหม่เสีย ต้องเปลี่ยนใส่เสื้อเกียร์ ตัวเดิม ต้องนัดวันมาวันอื่นแล้วแหละ [/B] (อะไรวะ กรูต้องเสียค่ายกเกียร์อีกแล้วเหรอ) ผมก็เลยกลับบ้านไปพร้อมความหงุดหงิด ผ่านไปอีก 2 วัน เสียงก็ยังคงดังเหมือนเดิม แต่จะดังขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อย ผมโดดงาน มาที่อู่ วิ่งขึ้นทางด่วน มาลง ที่แคราย ก่อนจะถึงแคราย อยู่ๆ ก็ดังลั่นขึ้น [B]ผมก็คิดว่า เพลา เหวี่ยงแรงมาก เพราะพวงมาลัย ไม่สั่นเลย คิดว่าจะหาที่จอดแระ ไม่ไหวแระ ก็ปุ้ง หน้าทรุดลงมา ล้อก็หลุด[/B] ตามรูปเลย ก็โทรเรียกเพื่อนคนนั้นแหละ มาใส่ล้อกลับ พอใส่เสร็จ ก็วิ่งได้ปรกติ ไม่มีเสียงดังแล้ววุ้ย ก็ไปที่บ้านเพื่อน ก็ถอดล้อ ออกมาใหม่ แล้ว ก็เคาะ ที่ยุบเข้าไปออกมา ให้มันดูดีหน่อย และก็ใส่ล้อกลับ และก็เช็ค ล้ออื่นๆ [B]น๊อตล้อ หลวมหมดเลยครับพี่น้อง ก็โทรไปที่อู่ อู่เค้าก็ยืนยันว่าขันให้แน่นแล้ว (แต่วันนั้น เอาแค่ปืนลมยิงอย่างเดียว แถมยิงตอนรถอยู่ ฮ้อย ด้วย)[/B] และมันก็เกิดหลังจากทำ ไปตั้ง สัปดาห์เศษ ก็เลยสรุปได้ว่า [B]ทุกคนมันแต่มุ่งไปในสิ่งที่เพิ่งทำมาใหม่ ลืมคิดถึงเรื่องพื้นฐานเลย และผม ก็มีความคิดดั้งเดิมที่ว่า ถ้าน๊อตล้อไม่แน่น พวงมาลัยต้องสั่น แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย พวงมาลัยจะสั่นก็ต่อเมื่อ ช่วงล่าง หรือระบบเลี้ยว มีปัญหาเท่านั้น (เป็นความรู้ใหม่) ล้อหลวม พวงมาลัยจะไม่สั่น แต่รถจะสะเทือน (ทำไมตรูมองข้ามไปวร้า)[/B] [B]เพื่อนของพวกเราบอกว่า เราชวนนายมาทำ เรารับผิดชอบเอง (ทั้งที่ผมเป็นคนไปหาเค้าเองนะเนี่ย)[/B] ก่อนหน้านี้ผมโดนชนท้ายมา แบบเบาๆ สีกันขนแตก และบิดตัว มีใบเครมมา ก็จะทำสีทีเดียวเลย 55+ ก็รอไปทำสีอ่ะครับ เพื่อนของพวกเราเค้าออกให้ แต่ผมก็ต้องช่วยแหละ เพื่อนกัน (ถือโอกาส เจาะแก้ม เลยดีมั้ยเนี่ย) สรุป สิ่งที่เสียหาย มี แก้มหน้าซ้าย ยุบ ถาดรอง Disk หน้า ยุบ (ดัดออกมาแระ) Disk ไม่เป็นไร สิ่งที่ครูดกับพื้นเป็นระยะทางเกือบ 1 เมตร ก็มีถาดรอง Disk กับ ลูกหมากคอม้า ล่าง (ดีนะ ตรูมาอย่างช้า) [B]ก็เอาเป็นว่า ตราบใดที่เราขันล้อ ขันมือ ดีที่สุดครับ ให้ดังซัก 1 แอ๊ด แล้วจะสบายใจ[/B] ขอบคุณคุณตำรวจ ที่ถือใบสั่งติดมือมา แต่เห็นล้อผมหลุด แล้วก็เอาไปเก็บ และโบกรถให้ และก็เร่งกรูชิบ ขอบคุณวินมอไซด์ ที่มานั่งนินทา รถเก่า (ไม่ได้ช่วยไรตรูเลย นินทาให้ตรูได้ยินอีก) ขอบคุณน๊อตล้อ Super Nut ของเชน เอามันขันล้อกลับได้ เหมือนเดิม ของเค้าดีจริงๆ ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และให้คำปรีกษาต่างๆ ก็ขอบคุณเพื่อนของพวกเราด้วย ก็ยังเป็นเพื่อนกันต่อไปเน้อ มีปัญหาเกี่ยวกับรถ ก็จะปรึกษาเหมือนเดิมเน้อ แต่อู่นี้ ฉันไม่แล้วหว่ะ 55+[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
+++++++สตูB11++++++++
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...