Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Vertex, post: 481599, member: 114638"]<span style="color: #f4a460"> </span></p><p><span style="color: #f4a460">ก็มันง่ายน่ะ บัดกรีจี้ๆ ส่วนมากเด็กผู้ชายมันต้องพอเป็นบ้างอยู่แล้วแหละ ก็เลยตอบให้เห็นภาพ..... พร้อม link ครบถ้วน ถ้าไม่เป็นหรือไม่ถนัดอย่างน้อยก็รู้ว่าเขาทำยังไง (ก็คนมันสงสัยนิเนอะ เขาอยากรู้)</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">มาๆๆๆ แล้วที่ รร เขาว่าไง? คอมมีปัญหาใช่มะ </span></p><p><span style="color: #f4a460">้hi press ได้ 200 เหรอ?</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">ต้องดูตอนเติมตอนแรกน่ะ press ต้องได้ ดูตรงตาแก้ว น้ำยาต้องค่อยๆ็ จะเริ่มมีของเหลวไหลๆๆ มากขึ้นๆๆๆ พอมันเริ่มจะ 50:50 ก็หยุดเติมได้ละ </span></p><p><span style="color: #f4a460">หรือเติมอีกก็ได้ ระหว่างเติมก็ให้คนเข้าไปนั่งด้วยว่าความเย็นมันมายัง? ขอให้ได้เห็น gas + liquid ในตาแก้วเป็นใช้ได้</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">ระบายความร้อนไม่ออก ที่รร เขาจะ check โดยน้ำปืนลมฉีดน้ำ ฉีดน้ำ + ลม พ่นใส่ condenser ถ้ามันยังไม่เย็นก็ไม่ได้เป็นที่ระบายความร้อนไม่ออก</span></p><p><span style="color: #f4a460">(ยังไม่เคยเจอคันไหนที่มันไม่เย็นเวลาทำแบบนี้) ถ้ามันเย็นได้โดยวิธีนี้ ให้พิจารณา compressor ถ้ามันไม่สามารถทำแรงดันได้ตามมาตรฐาน</span></p><p><span style="color: #f4a460">ก็ลองปล่อยน้ำยาออกให้เหลือ press 180 psi ใช้ไปก่อนน่าจะดีขึ้น (ใช้คำว่าน่าจะดีขึ้นนะ ถ้ามันเป็นที่ compressor)</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: #f4a460">เครื่องยนต์เริ่มหลวม (กระบอกสูบ ลูกสูบ และแหวนสึกหรอ) มันจะมีน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ พอมันเผาน้ำมันเครื่องออกมา ควันจะขาว</span></p><p><span style="color: #f4a460">พอเครื่องยนต์ร้อน ชิ้นส่วนต่างๆ เริ่มขยายตัว น้ำมันเครื่องไม่สามารถเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อีกต่อไป ควันก็เลยไม่ขาว..... (ใช้ไปเหอะ หมั่นดูปริมาณน้ำมันเครื่องด้วย)</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">แต่ถ้าเครื่องยนต์หลวมมาก คัวนขาวตลอดทางแหละ แถมเครื่องยนต์ก็จะไม่มีกำลังเหมือนเมื่อก่อนด้วย</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">แต่ถ้าควันขาวเวลายกคันเร่ง ยางซีลวาล์วหลวม ที่ฝาสูบมันจะมีซีลกันน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลลงไปตามหลอดวาล์ว</span></p><p><span style="color: #f4a460">ถ้ามันหลวมจากการสึกหรอ มันจะมีน้ำมันเครื่องไหลเข้าห้องเผาไหม้ เวลายกคันเร่ง ควันจะโชย พอเร่งเครื่องมันจะไม่ขาว</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">จานจ่ายมีเสียง??? ที่ รร ว่าไง? ถ้าเปิดกะลาออกมาดูแล้วไม่มีอะไรน่าสงสัย ก็ปิดกลับไปแล้วก็ไม่ต้องไปสนใจมัน เหอะๆๆๆ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Vertex, post: 481599, member: 114638"][COLOR="#f4a460"] ก็มันง่ายน่ะ บัดกรีจี้ๆ ส่วนมากเด็กผู้ชายมันต้องพอเป็นบ้างอยู่แล้วแหละ ก็เลยตอบให้เห็นภาพ..... พร้อม link ครบถ้วน ถ้าไม่เป็นหรือไม่ถนัดอย่างน้อยก็รู้ว่าเขาทำยังไง (ก็คนมันสงสัยนิเนอะ เขาอยากรู้) มาๆๆๆ แล้วที่ รร เขาว่าไง? คอมมีปัญหาใช่มะ ้hi press ได้ 200 เหรอ? ต้องดูตอนเติมตอนแรกน่ะ press ต้องได้ ดูตรงตาแก้ว น้ำยาต้องค่อยๆ็ จะเริ่มมีของเหลวไหลๆๆ มากขึ้นๆๆๆ พอมันเริ่มจะ 50:50 ก็หยุดเติมได้ละ หรือเติมอีกก็ได้ ระหว่างเติมก็ให้คนเข้าไปนั่งด้วยว่าความเย็นมันมายัง? ขอให้ได้เห็น gas + liquid ในตาแก้วเป็นใช้ได้ ระบายความร้อนไม่ออก ที่รร เขาจะ check โดยน้ำปืนลมฉีดน้ำ ฉีดน้ำ + ลม พ่นใส่ condenser ถ้ามันยังไม่เย็นก็ไม่ได้เป็นที่ระบายความร้อนไม่ออก (ยังไม่เคยเจอคันไหนที่มันไม่เย็นเวลาทำแบบนี้) ถ้ามันเย็นได้โดยวิธีนี้ ให้พิจารณา compressor ถ้ามันไม่สามารถทำแรงดันได้ตามมาตรฐาน ก็ลองปล่อยน้ำยาออกให้เหลือ press 180 psi ใช้ไปก่อนน่าจะดีขึ้น (ใช้คำว่าน่าจะดีขึ้นนะ ถ้ามันเป็นที่ compressor)[/COLOR] [COLOR="#f4a460"]เครื่องยนต์เริ่มหลวม (กระบอกสูบ ลูกสูบ และแหวนสึกหรอ) มันจะมีน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ พอมันเผาน้ำมันเครื่องออกมา ควันจะขาว พอเครื่องยนต์ร้อน ชิ้นส่วนต่างๆ เริ่มขยายตัว น้ำมันเครื่องไม่สามารถเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อีกต่อไป ควันก็เลยไม่ขาว..... (ใช้ไปเหอะ หมั่นดูปริมาณน้ำมันเครื่องด้วย) แต่ถ้าเครื่องยนต์หลวมมาก คัวนขาวตลอดทางแหละ แถมเครื่องยนต์ก็จะไม่มีกำลังเหมือนเมื่อก่อนด้วย แต่ถ้าควันขาวเวลายกคันเร่ง ยางซีลวาล์วหลวม ที่ฝาสูบมันจะมีซีลกันน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลลงไปตามหลอดวาล์ว ถ้ามันหลวมจากการสึกหรอ มันจะมีน้ำมันเครื่องไหลเข้าห้องเผาไหม้ เวลายกคันเร่ง ควันจะโชย พอเร่งเครื่องมันจะไม่ขาว จานจ่ายมีเสียง??? ที่ รร ว่าไง? ถ้าเปิดกะลาออกมาดูแล้วไม่มีอะไรน่าสงสัย ก็ปิดกลับไปแล้วก็ไม่ต้องไปสนใจมัน เหอะๆๆๆ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน[/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...