เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486086, member: 7614"]น่าเสียดายที่กระทู้มีค่าที่ผมพิมพ์บางกระทู้ จนมือแทบหงิกถูกลบไปแล้วทีไม่เป็นไรครับ สำหรับเพื่อนๆที่เข้ามาใหม่ มาอ่านกระทู้ของพวกเรา ผมอยากจะให้ทุกๆคนทราบเอาไว้ สันดานเครื่องดีเซลเป็นอย่างไร... อยากให้มองให้ออก แล้วคลุกคลีกับมันถึงเราจะไม่ได้พูดภาษาเดียวกันแต่เราจะโมดิฟายโดยการเดาใจเครื่องเอาว่า มันต้องการอะไร แล้วเราก็จัดให้........</p><p><br /></p><p> หาเราจะคุยกันถึงเครื่องดีเซลเราทำความรู้จักกับ น้ำมันดีเซลกันก่อนดีไหม ลองไปอ่านกระทู้ <a href="http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=372325" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=372325" rel="nofollow">http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=372325</a> แล้วก็มาต่อกัน แต่ผมจะสรุปสั้นให้ฟังก็แล้วกัน เครื่องยนต์ดีเซลที่เราใช้กันอยู่ ต้องใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว ซึ่งจะมีแบ่งตามค่าซีเทน ของน้ำมันแต่ละชนิดถ้า ดีเซลหมุนเร็วจะต้องมีค่าซีเทนนัมเบอร์ตั้งแต่ 50 ขึ้นไป มี 3 อย่างที่คุณสมบัติที่เราจะเลือกเอาน้ำมัน เออแต่ไม่พูดดีกว่านะ เพราะว่ายังไงไม่ เชลล์ ก็ ปตท. เราๆท่านๆก็เติมถูกอยู่แล้ว เอาเป็นว่าสั้นๆล่ะกัน</p><p><br /></p><p>1 ประสิทธิภาพในการเผาไหม้ ดีๆหน่อยก็ทำให้เครื่องไม่เขก เดินเรียบ สตาร์ทง่าย เพราะว่าเผาไหม้รื่นมีปัจจัยอยู่</p><p>- CCR. (Critical Compression Ratio ) คือ ความดันที่ต่ำที่สุดที่ทำให้น้ำมันดีเซลชนิดนั้น เผาไหม้ได้ ดังนั้นยิ่งต่ำยิ่งดี...........</p><p>- ค่าซีเทน อยากรู้มะว่าหาได้ยังไง.........</p><p>- ดรรชนีดีเซล ( Diesel Index ) ถ้ามีค่าสูงจะทำให้เผาไหม้ได้รุนแรงมาก ครับ........( ลองเอาของ V-power ) มาเทียบดูกับธรรมดาดูซิ</p><p><br /></p><p>2 ความหนืด.....น้ำมันที่ใสเกินไปจะทำให้รั่วซึมทางหัวฉีดได้และละอองจะกระจายตัวไม่ดี หากข้นเกินไป จะทำให้น้ำมันทีถูกฉีดติดไฟได้ยาก ซึ่งมันสัมพันธ์กับข้อ 1</p><p><br /></p><p>3 อธิบายยากอย่ารู้เลย ความถ่วงจำเพาะ</p><p><br /></p><p> ต่อจากนี้ไปก็ มารู้จักกับการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลกันต่อนะครับ........ ปุจฉา 1 รอบการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล เพลาข้อเหวี่ยงหมุน กี่รอบ.... เท่ากับกี่องศา.... (ถ้าตอบไม่ถูกไม่ เล่าให้ฟังแล้ว)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486086, member: 7614"]น่าเสียดายที่กระทู้มีค่าที่ผมพิมพ์บางกระทู้ จนมือแทบหงิกถูกลบไปแล้วทีไม่เป็นไรครับ สำหรับเพื่อนๆที่เข้ามาใหม่ มาอ่านกระทู้ของพวกเรา ผมอยากจะให้ทุกๆคนทราบเอาไว้ สันดานเครื่องดีเซลเป็นอย่างไร... อยากให้มองให้ออก แล้วคลุกคลีกับมันถึงเราจะไม่ได้พูดภาษาเดียวกันแต่เราจะโมดิฟายโดยการเดาใจเครื่องเอาว่า มันต้องการอะไร แล้วเราก็จัดให้........ หาเราจะคุยกันถึงเครื่องดีเซลเราทำความรู้จักกับ น้ำมันดีเซลกันก่อนดีไหม ลองไปอ่านกระทู้ [url]http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=372325[/url] แล้วก็มาต่อกัน แต่ผมจะสรุปสั้นให้ฟังก็แล้วกัน เครื่องยนต์ดีเซลที่เราใช้กันอยู่ ต้องใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว ซึ่งจะมีแบ่งตามค่าซีเทน ของน้ำมันแต่ละชนิดถ้า ดีเซลหมุนเร็วจะต้องมีค่าซีเทนนัมเบอร์ตั้งแต่ 50 ขึ้นไป มี 3 อย่างที่คุณสมบัติที่เราจะเลือกเอาน้ำมัน เออแต่ไม่พูดดีกว่านะ เพราะว่ายังไงไม่ เชลล์ ก็ ปตท. เราๆท่านๆก็เติมถูกอยู่แล้ว เอาเป็นว่าสั้นๆล่ะกัน 1 ประสิทธิภาพในการเผาไหม้ ดีๆหน่อยก็ทำให้เครื่องไม่เขก เดินเรียบ สตาร์ทง่าย เพราะว่าเผาไหม้รื่นมีปัจจัยอยู่ - CCR. (Critical Compression Ratio ) คือ ความดันที่ต่ำที่สุดที่ทำให้น้ำมันดีเซลชนิดนั้น เผาไหม้ได้ ดังนั้นยิ่งต่ำยิ่งดี........... - ค่าซีเทน อยากรู้มะว่าหาได้ยังไง......... - ดรรชนีดีเซล ( Diesel Index ) ถ้ามีค่าสูงจะทำให้เผาไหม้ได้รุนแรงมาก ครับ........( ลองเอาของ V-power ) มาเทียบดูกับธรรมดาดูซิ 2 ความหนืด.....น้ำมันที่ใสเกินไปจะทำให้รั่วซึมทางหัวฉีดได้และละอองจะกระจายตัวไม่ดี หากข้นเกินไป จะทำให้น้ำมันทีถูกฉีดติดไฟได้ยาก ซึ่งมันสัมพันธ์กับข้อ 1 3 อธิบายยากอย่ารู้เลย ความถ่วงจำเพาะ ต่อจากนี้ไปก็ มารู้จักกับการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลกันต่อนะครับ........ ปุจฉา 1 รอบการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซล เพลาข้อเหวี่ยงหมุน กี่รอบ.... เท่ากับกี่องศา.... (ถ้าตอบไม่ถูกไม่ เล่าให้ฟังแล้ว)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...