Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486090, member: 7614"]@ 1000 รอบ/นาที = 16.67 รอบ/วินาที</p><p>1 รอบ ข้อเหวี่ยง มัน 360 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที</p><p>เทียบ ....... อะไรซักอย่างนี่หละ เรียกก็ไม่ถูก พิมพ์ก็ไม่ถูก</p><p>6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที</p><p>80 องศา ใช้เวลา = (1/6000) x 80 = คำตอบ</p><p>การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.0133 วินาที</p><p><br /></p><p>ของผมนะครับ........ไม่รู้ถูกป่าวช่วยตรวจหน่อยนะ คิดคล้ายๆกัน</p><p>@ 1000 รอบ/นาที คือ เพลาข้อเหวี่ยงหมุนไป แต่ ต้องหมุน2รอบถึงจะได้ การทำงาน 1 ไซเคิล(ดูด-อัด-ระเปิด-คาย) </p><p>ดังนั้น 1000รอบ/นาที = 500 รอบ(ไซเคิล)/นาที</p><p>500 รอบ(ไซเคิล)= 8.3 รอบ(ไซเคิล)ต่อ วินาที </p><p>1 รอบ(ไซเคิล) ข้อเหวี่ยง มัน 720 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที</p><p>6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที</p><p>แต่</p><p>ดังนั้น 6000 องศา(ของ1ไซเคิล) ใช้เวลา 1 วินาที </p><p> 80 องศา(ของ 1ไซเคิล) เท่ากับ {1x (80x360/720)}/6000 วินาที</p><p>การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.006 วินาที</p><p> </p><p> ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คิดถูกหรือคิดผิด มันอยู่ที่ว่า ปั้มดิบขนาดลูกปั้มเท่านิ้วก้อย ต้องจ่ายน้ำมันให้ทันต่อการเผาไหม้ในเวลาที่จำกัดและที่รอบสูงมากขึ้น เวลาในการเผาไหม้น้อยลงๆ ทุกที แต่น้ำมันดีเซลต้องค่อยๆลุกไหม้ค่อยๆลามเหมือนเดิม ในเวลาเท่าเดิมแล้วแต่น้ำมันที่ใช้ ถ้าน้ำมันที่ใช้เผาไหม้หมดได้เร็ว ก็จะทำให้เผาไหม้สมบูรณ์กว่า แรงบิดก็ยังไม่ตก ก็ได้รอบเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น เมื่อรอบจัดมากๆ เวลาในการเผาไหม้ก็ไม่มี ปั้มจะมาโอ้เอ้ค่อยฉีดได้ไม่ ต้องฉีดให้มันออกมาก่อนแล้วค่อยปีบขึ้นไปเมื่อลูกสูบถูกปีบได้ความร้อนก็ติดไฟทันทีถ้าฉีดช้าจะทำให้จังหวะเดิมที่ปั้มฉีดน้ำมันออกมาเยอะที่สุดต้องนำหน้า จังหวะที่สูบขึ้นมาสุดหรือลงไปไม่เกิน 14 องศา ถ้าช้ากว่านั้น ปริมาตรห้องเผาไหม้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามองศาของข้อเหวี่ยง ทำให้ดึงเอาประสิทธิภาพจากการขยายตัวของแก๊สไอเสียมาใช้ได้ไม่เต็มที่ นั้นเอง</p><p><br /></p><p> อย่างไรก็ตามใครๆก็บอกว่าทำไมเครื่องดีเซลหมุนจะหมุน 6000-7000 ไม่ได้ หมุนได้ครับแต่อย่างที่บอกตามหลักฟิกสิกซ์มันฟ้องอยู่ว่า ถ้าหมุนได้ก็ไม่ดีแรงบิดมันหาย เพระว่ามันหลุดจากจังหวะทที่ลูกจะรับกำลังได้มากที่สุดไปแล้ว แรงม้ามาจากแรงบิด คูณกับรอบ หารด้วย<span style="color: red"> ค่าคงที่</span>......... จะทำแรงม้าให้มากๆ ไม่ต้องคิดมาก ทำอย่างก็ได้ให้ ได้แรงบิดเยอะ ที่รอบสูงให้มันสูงสุดใก้ล 4000-5000 ผมเห็นแทบทุกราย แรงบิดมีความชันลดลงทุกรายเมื่อรอบเกิน 3000-3500 ไปแล้ว.........ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดทรงๆอยู่อย่างคงที่ ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดค่อยๆ ลดลง ทำอย่างไรเล่า จะหาเงินมาโมดิฟาย........[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486090, member: 7614"]@ 1000 รอบ/นาที = 16.67 รอบ/วินาที 1 รอบ ข้อเหวี่ยง มัน 360 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที เทียบ ....... อะไรซักอย่างนี่หละ เรียกก็ไม่ถูก พิมพ์ก็ไม่ถูก 6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที 80 องศา ใช้เวลา = (1/6000) x 80 = คำตอบ การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.0133 วินาที ของผมนะครับ........ไม่รู้ถูกป่าวช่วยตรวจหน่อยนะ คิดคล้ายๆกัน @ 1000 รอบ/นาที คือ เพลาข้อเหวี่ยงหมุนไป แต่ ต้องหมุน2รอบถึงจะได้ การทำงาน 1 ไซเคิล(ดูด-อัด-ระเปิด-คาย) ดังนั้น 1000รอบ/นาที = 500 รอบ(ไซเคิล)/นาที 500 รอบ(ไซเคิล)= 8.3 รอบ(ไซเคิล)ต่อ วินาที 1 รอบ(ไซเคิล) ข้อเหวี่ยง มัน 720 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที 6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที แต่ ดังนั้น 6000 องศา(ของ1ไซเคิล) ใช้เวลา 1 วินาที 80 องศา(ของ 1ไซเคิล) เท่ากับ {1x (80x360/720)}/6000 วินาที การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.006 วินาที ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คิดถูกหรือคิดผิด มันอยู่ที่ว่า ปั้มดิบขนาดลูกปั้มเท่านิ้วก้อย ต้องจ่ายน้ำมันให้ทันต่อการเผาไหม้ในเวลาที่จำกัดและที่รอบสูงมากขึ้น เวลาในการเผาไหม้น้อยลงๆ ทุกที แต่น้ำมันดีเซลต้องค่อยๆลุกไหม้ค่อยๆลามเหมือนเดิม ในเวลาเท่าเดิมแล้วแต่น้ำมันที่ใช้ ถ้าน้ำมันที่ใช้เผาไหม้หมดได้เร็ว ก็จะทำให้เผาไหม้สมบูรณ์กว่า แรงบิดก็ยังไม่ตก ก็ได้รอบเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น เมื่อรอบจัดมากๆ เวลาในการเผาไหม้ก็ไม่มี ปั้มจะมาโอ้เอ้ค่อยฉีดได้ไม่ ต้องฉีดให้มันออกมาก่อนแล้วค่อยปีบขึ้นไปเมื่อลูกสูบถูกปีบได้ความร้อนก็ติดไฟทันทีถ้าฉีดช้าจะทำให้จังหวะเดิมที่ปั้มฉีดน้ำมันออกมาเยอะที่สุดต้องนำหน้า จังหวะที่สูบขึ้นมาสุดหรือลงไปไม่เกิน 14 องศา ถ้าช้ากว่านั้น ปริมาตรห้องเผาไหม้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามองศาของข้อเหวี่ยง ทำให้ดึงเอาประสิทธิภาพจากการขยายตัวของแก๊สไอเสียมาใช้ได้ไม่เต็มที่ นั้นเอง อย่างไรก็ตามใครๆก็บอกว่าทำไมเครื่องดีเซลหมุนจะหมุน 6000-7000 ไม่ได้ หมุนได้ครับแต่อย่างที่บอกตามหลักฟิกสิกซ์มันฟ้องอยู่ว่า ถ้าหมุนได้ก็ไม่ดีแรงบิดมันหาย เพระว่ามันหลุดจากจังหวะทที่ลูกจะรับกำลังได้มากที่สุดไปแล้ว แรงม้ามาจากแรงบิด คูณกับรอบ หารด้วย[COLOR="red"] ค่าคงที่[/COLOR]......... จะทำแรงม้าให้มากๆ ไม่ต้องคิดมาก ทำอย่างก็ได้ให้ ได้แรงบิดเยอะ ที่รอบสูงให้มันสูงสุดใก้ล 4000-5000 ผมเห็นแทบทุกราย แรงบิดมีความชันลดลงทุกรายเมื่อรอบเกิน 3000-3500 ไปแล้ว.........ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดทรงๆอยู่อย่างคงที่ ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดค่อยๆ ลดลง ทำอย่างไรเล่า จะหาเงินมาโมดิฟาย........[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...