เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486107, member: 7614"]การเพิ่มแรงบิด ก็คือการเพิ่มการเผาไหม้ ง่ายที่สุดก็คือเพิ่มแรงดันบูทส์เข้าไปเกิดการเผาไหม้มากขึ้นแรงบิดก็มากขึ้น แต่เมื่อเราจะโมดิฟายแล้ว การเพิ่มปริมาตรกระบอกสูบเป็นทางเลือกที่ง่ายและทำให้เครื่องยนต์มีความทนทานกว่า ถามว่าทำไมถึงทนทานกว่า ก็เพราะว่า ถ้าเครื่องของเราทำแรงม้าได้ 100 แรงม้า จากเครื่อง 2500 ซีซี (สมมุติ)บูสท์อยู่ที่ 25psi หากเราใช้เครื่องยนต์ที่มีความจุมากกว่า ถ้าแรงม้าเท่าๆกัน เครื่องยนต์ก็จะต้องบบริโภคอากาศและฉีดน้ำมันเท่าๆกัน คือถ้าใช้เครื่อง3000 ซีซี ไม่ต้องบูสท์ถึง 25psi หรอกก็จะได้แรงม้าเท่ากับเครื่อง 2500 แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องยนต์ที่ชักยาวหรือ โอเวอร์สแคว จะเป็นเครื่องที่ทำแรงบิดได้สูงมากว่า ถ้ามีแรงเท่าๆกันมากระทำที่หัวลูกสูบ เพราะว่า เครื่องยนต์ชักยาเส้นรอบวงของการหมุนจะกว้างระยะจากศูนย์การการหมุนจะทำให้สามารถพลักเพลาข้อเหวี่ยงได้ง่ายกว่า นึกถาพเวลากวดน็อต ทำไมต้องต่อด้ามนั่นเอง แต่ใช่ว่าการเพิ่มช่วงชักจะทำให้เครื่องยนต์มีแต่ข้อดีเสมอไป การเพิ่มช่วงชักหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอ กับความเร็วของลูกสูบที่เพิ่ม การสึกหรอที่ตามมาและมีขีดจำกัดของอัตราเร่งสู่รอบสูง </p><p> ถ้ามองดูดีๆไม่เชิงกว่าจะเป็นข้อเสียเสมอไป หากเป็นเครื่องเบนซิล มีผลมาก แต่เครื่องยนต์ดีเซล รอบขึ้นช้าอยู่แล้ว เนื่องจากแรงเฉื่อยของเพลาข้าเหวี่ยงและฟลายวีลที่หนัก การเร่งรอบจึงไม่จัดจ้านเท่าใดนัก ความเร็วของลูกสูบสูงกว่าจริง แต่ว่าเครื่องดีเซลของเราหมุนแต่5000 รอบต่อนาทีเอง เพิ่มขึ้นไม่มากเท่าใดนัก การให้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีๆ ที่มีฟิลม์น้ำมันแข็งแรงยังพอรับมือไหว.......และที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือส่วนที่รับแรงจากการสันดาบ ก็คือ แบริ่ง(ชาร์ฟ) ส่วนนี้หลี่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ ได้แต่พึ่งพาน้ำมันเครื่องและคุณภาพของวัสดุที่เอามาทำ </p><p> ทั่วๆไปเองแล้วดูแล้วไม่เห็นมีอะไรเหมือนชาวบ้าน แต่......การโมดิฟายได้ทำเพียงเท่านี้ แค่การเปลี่ยนท่อนล่างเพิ่มซีซี ใครๆเค้าก็ทำ แต่อย่าลืมว่า ถ้าเราจะแรงกว่าคนอื่น เราต้องเหนือ หรือเป็นต่อคนอื่นอยู่ 1 ก้าวเสมอ.........แล้วใครมองข้ามช๊อคการทำท่อนล่างอันนี้ไว้อย่างไรบ้าง........</p><p><br /></p><p> ปุจฉา น้ำหนักของลูกสูบ+สลักก้านสูบ+ก้านสูบ มีผลอย่างไรกับการหมุน ของเครื่องยนต์........จะทำอะไรกับตรงนี้ได้บ้าง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486107, member: 7614"]การเพิ่มแรงบิด ก็คือการเพิ่มการเผาไหม้ ง่ายที่สุดก็คือเพิ่มแรงดันบูทส์เข้าไปเกิดการเผาไหม้มากขึ้นแรงบิดก็มากขึ้น แต่เมื่อเราจะโมดิฟายแล้ว การเพิ่มปริมาตรกระบอกสูบเป็นทางเลือกที่ง่ายและทำให้เครื่องยนต์มีความทนทานกว่า ถามว่าทำไมถึงทนทานกว่า ก็เพราะว่า ถ้าเครื่องของเราทำแรงม้าได้ 100 แรงม้า จากเครื่อง 2500 ซีซี (สมมุติ)บูสท์อยู่ที่ 25psi หากเราใช้เครื่องยนต์ที่มีความจุมากกว่า ถ้าแรงม้าเท่าๆกัน เครื่องยนต์ก็จะต้องบบริโภคอากาศและฉีดน้ำมันเท่าๆกัน คือถ้าใช้เครื่อง3000 ซีซี ไม่ต้องบูสท์ถึง 25psi หรอกก็จะได้แรงม้าเท่ากับเครื่อง 2500 แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องยนต์ที่ชักยาวหรือ โอเวอร์สแคว จะเป็นเครื่องที่ทำแรงบิดได้สูงมากว่า ถ้ามีแรงเท่าๆกันมากระทำที่หัวลูกสูบ เพราะว่า เครื่องยนต์ชักยาเส้นรอบวงของการหมุนจะกว้างระยะจากศูนย์การการหมุนจะทำให้สามารถพลักเพลาข้อเหวี่ยงได้ง่ายกว่า นึกถาพเวลากวดน็อต ทำไมต้องต่อด้ามนั่นเอง แต่ใช่ว่าการเพิ่มช่วงชักจะทำให้เครื่องยนต์มีแต่ข้อดีเสมอไป การเพิ่มช่วงชักหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอ กับความเร็วของลูกสูบที่เพิ่ม การสึกหรอที่ตามมาและมีขีดจำกัดของอัตราเร่งสู่รอบสูง ถ้ามองดูดีๆไม่เชิงกว่าจะเป็นข้อเสียเสมอไป หากเป็นเครื่องเบนซิล มีผลมาก แต่เครื่องยนต์ดีเซล รอบขึ้นช้าอยู่แล้ว เนื่องจากแรงเฉื่อยของเพลาข้าเหวี่ยงและฟลายวีลที่หนัก การเร่งรอบจึงไม่จัดจ้านเท่าใดนัก ความเร็วของลูกสูบสูงกว่าจริง แต่ว่าเครื่องดีเซลของเราหมุนแต่5000 รอบต่อนาทีเอง เพิ่มขึ้นไม่มากเท่าใดนัก การให้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีๆ ที่มีฟิลม์น้ำมันแข็งแรงยังพอรับมือไหว.......และที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือส่วนที่รับแรงจากการสันดาบ ก็คือ แบริ่ง(ชาร์ฟ) ส่วนนี้หลี่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ ได้แต่พึ่งพาน้ำมันเครื่องและคุณภาพของวัสดุที่เอามาทำ ทั่วๆไปเองแล้วดูแล้วไม่เห็นมีอะไรเหมือนชาวบ้าน แต่......การโมดิฟายได้ทำเพียงเท่านี้ แค่การเปลี่ยนท่อนล่างเพิ่มซีซี ใครๆเค้าก็ทำ แต่อย่าลืมว่า ถ้าเราจะแรงกว่าคนอื่น เราต้องเหนือ หรือเป็นต่อคนอื่นอยู่ 1 ก้าวเสมอ.........แล้วใครมองข้ามช๊อคการทำท่อนล่างอันนี้ไว้อย่างไรบ้าง........ ปุจฉา น้ำหนักของลูกสูบ+สลักก้านสูบ+ก้านสูบ มีผลอย่างไรกับการหมุน ของเครื่องยนต์........จะทำอะไรกับตรงนี้ได้บ้าง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...