เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
::: เปิดท้าย ::: วันมีตติ้ง !!!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="mr_janes, post: 487493, member: 11429"]<b><span style="color: Yellow">อ่านแล้วก็ผ่านไป ลืมไปว่า เครื่องเก่าผมก็เคยทำ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">อธิบายลักษณะของคาร์บูกันก่อนนะคับ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ในคาร์บูจะมีช่องกักน้ำมัน โดยจะทำงานคล้าย ลูกลอย</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">เมื่อน้ำมันเต็ม วาล์วก็จะปิด และให้น้ำมันส่วนเกินวิ่งกลับถัง</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">เพราะฉะนั้น เรื่องน้ำมันท่วม เป็นไปไม่ได้เลย</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ยกเว้นว่า ให้มันเข้าไปพร้อมกับแก๊ส มันก็จะท่วมคับ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ทีนี้เรามาว่ากันต่อด้วยการใส่ติ๊กเพิ่ม</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ใส่เพิ่มได้คับ แต่มีข้อแม้ว่าต้องตัดปั้ม AC ทิ้ง</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">แต่ตัดทิ้งเฉพาะขาเข้าเครื่องนะคับ ขากลับถัง ปล่อยมันไว้อย่างนั้นแหละ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ปั้มติ๊กที่จะใส่คับเครื่องคาร์บู ใช้เป็นแบบตัวเล็กๆ ตัวละ 700-800 บ. ก็ได้คับ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">เพราะเครื่องคาร์บูกินน้ำมันไม่เยอะ ไม่ได้ต้องการแรงดันสูงๆ เหมือนหัวฉีด</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">เลยไม่ต้องกังวลว่า น้ำมันจะมาไม่ทัน เพราะปั้มติ๊กเล็กๆ พวกนี้ แรงกว่าปั้ม AC อีก</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ต่อไปมาต่อกันเรื่อง รถที่จะติดแก๊สกันคับ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ให้ดีควรยกเลิกปั้ม AC แล้วใส่ ปั้มติ๊กไปแทน</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">เพราะว่าคาร์บูจะมีระบบน้ำมันไหลกลับถัง ทำให้ช่วงเวลาที่เราใช้แก๊สนานๆ หรือวิ่งมายาวๆ </span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">น้ำมันจะไหลกลับถังหมด ทำให้เราไม่สามารถสตาร์ทด้วยน้ำมันในครั้งต่อไปได้ หรือ สตาร์ทได้ยากถ้ายังเป็นปั้ม AC อยู่</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">การใส่ปั้มติ๊ก จะช่วยให้สตาร์ทง่ายขึ้น เพราะเมื่อเราบิดกุญแจ ON ปั้มติ๊กก็จะเริ่มอัดน้ำมันเข้าสู่คาร์บูเลย </span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ไม่เหมือนปั้ม AC ที่ต้องรอให้เครื่องหมุนก่อน ด้วยเหตุนี้ ปั้มติ๊กจะตอบปัญหานี้ได้คับ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">แล้วที่นี้มาว่ากันเรื่อง ถ้าใส่ปั้มติ๊กแล้ว ต้องมีโซลินอยตัดน้ำมันอีกไม๊</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">เนื่องด้วยลักษณะของปั้มติ๊ก จะทำงานเหมือนโซลินอยอยู่แล้ว</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">ถ้าไม่มีไฟวิ่งเข้าไปในปั้ม มันก็จะไม่จ่ายน้ำมันอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงไม่จำเป็นต้องใส่โซลินอยเพิ่มคับ</span></b></p><p><b><span style="color: Yellow">แต่ที่ควรจะเพิ่มคือ กรองเบนซิน ให้ติดไว้ก่อนเข้าปั้มติ๊กคับ กันปั้มติ๊กตันคับ</span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="mr_janes, post: 487493, member: 11429"][B][COLOR="Yellow"]อ่านแล้วก็ผ่านไป ลืมไปว่า เครื่องเก่าผมก็เคยทำ อธิบายลักษณะของคาร์บูกันก่อนนะคับ ในคาร์บูจะมีช่องกักน้ำมัน โดยจะทำงานคล้าย ลูกลอย เมื่อน้ำมันเต็ม วาล์วก็จะปิด และให้น้ำมันส่วนเกินวิ่งกลับถัง เพราะฉะนั้น เรื่องน้ำมันท่วม เป็นไปไม่ได้เลย ยกเว้นว่า ให้มันเข้าไปพร้อมกับแก๊ส มันก็จะท่วมคับ ทีนี้เรามาว่ากันต่อด้วยการใส่ติ๊กเพิ่ม ใส่เพิ่มได้คับ แต่มีข้อแม้ว่าต้องตัดปั้ม AC ทิ้ง แต่ตัดทิ้งเฉพาะขาเข้าเครื่องนะคับ ขากลับถัง ปล่อยมันไว้อย่างนั้นแหละ ปั้มติ๊กที่จะใส่คับเครื่องคาร์บู ใช้เป็นแบบตัวเล็กๆ ตัวละ 700-800 บ. ก็ได้คับ เพราะเครื่องคาร์บูกินน้ำมันไม่เยอะ ไม่ได้ต้องการแรงดันสูงๆ เหมือนหัวฉีด เลยไม่ต้องกังวลว่า น้ำมันจะมาไม่ทัน เพราะปั้มติ๊กเล็กๆ พวกนี้ แรงกว่าปั้ม AC อีก ต่อไปมาต่อกันเรื่อง รถที่จะติดแก๊สกันคับ ให้ดีควรยกเลิกปั้ม AC แล้วใส่ ปั้มติ๊กไปแทน เพราะว่าคาร์บูจะมีระบบน้ำมันไหลกลับถัง ทำให้ช่วงเวลาที่เราใช้แก๊สนานๆ หรือวิ่งมายาวๆ น้ำมันจะไหลกลับถังหมด ทำให้เราไม่สามารถสตาร์ทด้วยน้ำมันในครั้งต่อไปได้ หรือ สตาร์ทได้ยากถ้ายังเป็นปั้ม AC อยู่ การใส่ปั้มติ๊ก จะช่วยให้สตาร์ทง่ายขึ้น เพราะเมื่อเราบิดกุญแจ ON ปั้มติ๊กก็จะเริ่มอัดน้ำมันเข้าสู่คาร์บูเลย ไม่เหมือนปั้ม AC ที่ต้องรอให้เครื่องหมุนก่อน ด้วยเหตุนี้ ปั้มติ๊กจะตอบปัญหานี้ได้คับ แล้วที่นี้มาว่ากันเรื่อง ถ้าใส่ปั้มติ๊กแล้ว ต้องมีโซลินอยตัดน้ำมันอีกไม๊ เนื่องด้วยลักษณะของปั้มติ๊ก จะทำงานเหมือนโซลินอยอยู่แล้ว ถ้าไม่มีไฟวิ่งเข้าไปในปั้ม มันก็จะไม่จ่ายน้ำมันอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงไม่จำเป็นต้องใส่โซลินอยเพิ่มคับ แต่ที่ควรจะเพิ่มคือ กรองเบนซิน ให้ติดไว้ก่อนเข้าปั้มติ๊กคับ กันปั้มติ๊กตันคับ[/COLOR][/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
::: เปิดท้าย ::: วันมีตติ้ง !!!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...