ไม่ทราบว่าพอมีใครรู้แหล่ง รับสร้าง ครัชซี ขึ้นมาใหม่เลยบ้างมั๊ยครับ

การสนทนาใน 'Motorsport Forum' เริ่มโดย varisign, 26 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. varisign

    varisign New Member Member

    10
    0
    0
    ไม่ทราบว่าพอมีใครรู้แหล่ง หรือร้านใดที่รับสร้าง ครัชซี ขึ้นมาใหม่เลยบ้างมั๊ยครับ
    เอาแบบไม่แพงมาก งานคุ้มราคา น่าเชื่อถือน่ะคับ
     
  2. Mokan

    Mokan New Member Member

    50
    0
    0
    "ครัชซี"ที่ว่านี่ หมายถึง Spaceframe รึปล่าวครับ แล้วตรง"เอาแบบไม่แพงมาก"นี่ คิดว่าตรงไหนที่เรียกว่า"ไม่แพงมาก"แล้วตรงไหนที่เรียกว่า"แพงจังไร"ครับ แล้วตรงที่ว่า"งานคุ้มราคา น่าเชื่อถือ"นี่ อะไรคือเกณฑ์ที่ใช้ว่า อืมมม.....คุ้มราคา น่าเชื่อถือจริงๆ เอาง่ายๆคือเทียบกับงานที่ไหนดี เคยเจองานที่ไหนมาบ้าง ไม่ได้มา"กวงซ่งตีง"นะครับ ถามดูจะได้แนะนำได้ถูก เพราะหลายคนหลายใจหลายรสนิยม ที่ผมว่าดี หลายคนอาจจะว่าห่วยแตกไม่ได้เรื่องก้อได้ จิงป่ะ:D
     
  3. varisign

    varisign New Member Member

    10
    0
    0
    เอ่อ...แบบว่าที่ถามนี่ก้อควายมาเรยละคับ ไม่รู้เชี่ยไรซักอย่าง คือถ้ารู้ร้านที่จะเปรียบเทียบงานที่ต้องการ+ราคาได้ ก้อคงไปทำร้านนั้นแล้วล่ะคับ ไอ่ที่มาถามเนี่ยคือไม่รู้ถึงถาม... ก็หวังว่าคนที่รู้ ก็น่าจะรู้จักหลายๆร้าน (คิดเอาเองตามความเข้าใจส่วนตัว) คงมีบรรทัดฐานของแต่ละคนอยู่ในใจว่าอันไหนมันแพงอันไหนมันถูก อันไหนมันสมราคา ก็กะว่าจะมาทางลัด หยิบจับประสพการณ์จากเพื่อนๆพี่ๆมาเป็นข้อมูลตัดสินใจ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินฟรี ส่วนที่ว่าตัดสินใจไปทำร้านที่แนะนำแล้วจะดีหรือไม่ดีตามแนะนำ นั่น ก็อยู่ที่ตัวผมเองแล้วล่ะคับ ก็ต้องหาข้อมูลไว้หลายๆทาง ตามประสาคนมีอินเตอเนตเป็นอาวุธ ยังไงถ้าคุณ Mokan พอรู้จักร้านไหนทำ ก็แบ่งปันประสพการณ์ได้เลยครับ จะยกร้านที่รู้จักว่าทำมาซัก 4-5 ร้านก็ได้ แล้วค่อยว่ากันไปเป็นความคิดเห็นส่วนตัวว่าร้านนี้เป็นยังไงร้านนั้นเป็นยังไงไม่ถือว่าโปรโมทหรือชี้นำ หรือใส่ร้าย เอาแค่เป็นข้อมูลเผื่อคนที่อยากทำแบบผมจะได้ตามมาเก็บความรู้ได้ แล้วค่อยให้เค้าไปดูหน้าค่าตาร้านอีกที
    ขอบคุณครับ
     
  4. Mokan

    Mokan New Member Member

    50
    0
    0
    คือ เรื่องของเรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ

    รถแข่ง Spaceframe ที่เห็นแข่งๆกันอยู่ในเวลานี้เนี่ย บรรดาทีมต่างๆนั้นสร้างกันขึ้นมาเอง บางคนดัดเองเชื่อมเอง บางคนซื้อของนอกมาเป็นชุดคิทแล้วเอามาเชื่อม ก้อแล้วแต่กันไป แต่ยังไม่มีอู่ไหนที่ต่อขึ้นมาทั้งคันไว้ขาย เพราะตลาดมันยังไม่ใหญ่ขนาดที่ทำแล้วมันจะกำไร อู่ที่รับต่อนั้นก้อมีเหมือนกัน หาดูได้จากหนังสือที่วางตามแผง ว่าใครต่อมาจากไหน เรื่องราคานั้นส่วนมากจะต้องนั่งคุยกันก่อนว่าต้องการอะไรขนาดไหนบ้าง แล้วมันถึงจะสรุปราคาออกมาได้ ถ้าใช้อุปกรณ์ของนอกหมด มันก้อแพง ถ้าใช้ของเชียงกงมาดัดแปลง มันก้อเสียค่าแรงเพิ่มขึ้น อันไหนจะถูกรึแพงกว่า มันบอกออกมาเป็นตัวเลขชัดเจนไม่ได้

    ส่วนจะให้วิเคราะห์ว่าอู่ไหนดี อู่ไหนเกือบดีนั้น อันนี้ลำบากใจอยู่ เพราะที่ทำๆ Spacerframe กันอยู่ก้อจะรู้จักกันเป็นส่วนใหญ่ พูดออกมามันอาจจะเกิดการ"ผิดใจ"กันขึ้น จะแนะให้ไปหาคนนึง อีกคนก้อจะงอนซะปล่าวๆ

    ถ้าต้องการตัวเลขจริงๆ ผมกะราคาเริ่มต้น"คร่าวๆ"ไว้ที่ 300,000 บาท สำหรับ Rolling Chassis คือมีเฟรม มีช่วงล่าง มีเบรค เข็นได้กลิ้งได้ ไม่มีเครื่อง เกียร์ ตัวถัง และอื่นๆ (ไอ้ตรง"และอื่นๆ"เนี่ยแหละ ตัวดี) เชื่อได้ว่าบางคนบอก "ฮู้หู ทำไมแพงจังวะ" บางคนก้อบอก "โห ถูกจังน่าเล่น" นานาจิตตังครับ
     
  5. varisign

    varisign New Member Member

    10
    0
    0
    ต้องขอบคุณ คุณ Mokan เป็นอย่างสูงเลยครับ
    จริงๆแล้วผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าไอ้ที่ผมต้องการนั้นเค้าเรียกว่าอะไร นั่งเสริทหาก็เลือกใช้คำว่า "ครัชซี"
    จึงหาข้อมูลได้มาไม่ตรง มารู้จักคำว่า Spacerframe กับ Rolling Chassis ก็เพราะคุณนี่ล่ะ
    ใช่เลยครับไอ้ตัวที่ผมต้องการมันคือ มีเฟรม มีช่วงล่าง มีเบรค เข็นได้กลิ้งได้ ไม่มีเครื่อง เกียร์ ตัวถัง และอื่นๆ
    คืองี้ครับ ผมกำลังทำคลาสสิคคาร์อยู่คัน เป็นแนว Customcar ขออณุญาติ โพสลิงค์ จะได้พอมองเห็นภาพตรงกันออก http://home.swipnet.se/frankzz/zteain.htm
    บอดี้ตัวนี้รุ่นนี้ แล้วก็จะทำแบบนั้นเลยครับ ตอนนี้ก็เลือกเป็นเครื่อง 2 jZ ที่กำลังกังวลเพราะมันมีการผ่ากลางบอดี้และขยายเฟรมแบบในเวป กลัวจะไม่แข็งแรง กลัวไม่สมดุล กลัวฯลฯ ต่างๆนาๆ เพราะที่ทำเป็นอู่รถทำสีธรรมดา แต่เคยเห็นใน UBC ฝรังงมันทำ Rolling Chassis ก่อนแล้วเอาส่วนอื่นมาครอบ เห็นว่า เป็นงานสร้างเฉพาะ ดูเรียบร้อยดี เหล็กชิ้นเดียวไม่มีการตัดต่อ คิดเอาเองตามประสาว่าน่าจะปลอดภัยกว่า เลยมาหาข้อมมูลในนี้เผื่อว่าที่ไทยมีทำแบบนั้นบ้าง
    รถคันที่ผมจะทำนี้ไม่ได้ทำแข่งครับ เน้นแรงพอประมาน ปลอดภัย ใช้ในชีวิตประจำวันได้ พอดูงบที่ให้มา คิดว่าอาจสูงเกินไป เพราะเฉพาะค่าผ่าบอดี้แล้วยืดรถ ทำสี ฯลฯ ไม่รวมเครื่องและภายใน ช่างก้อตีราคาผมไป 300000 กว่าแล้ว พอมีไอเดียอะไรเสริมเพิ่มเติมให้ผมได้บ้างครับ หรือว่าถ้าแค่ความต้องการระดับนี้ เฟรมตัดต่อมันเอาอยู่ปลอดภัยแล้ว ผมได้ไม่ต้องกังวล
     
  6. kritorm

    kritorm New Member Member

    54
    0
    0
    ทำไมต้อง 2jz ล่ะครับ ผมว่ามันดูไม่เข้ากับยุคของรถแล้วก็ต้องดัดแปลงมากด้วย

    ลองหาเครื่องที่เล็กกว่านี้ แล้วบูรณะทำในส่วนบอดี้ให้ดี ๆ อาจมีเสริมความแข็งแรงในบางส่วน

    แล้วเอาเครื่องที่มีขนาดที่พอจะใส่กับห้องเครื่องเดิมมาใส่ดีกว่ามั้ยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้