เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Good Old Car
>
ถึงพีแล้นท์ อ่านก่อนนะ เรื่องที่ถามเมือคืนคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="JZS133, post: 127040, member: 802"]ถึงพีแล้นท์ อ่านก่อนนะ เรื่องที่ถามเมือคืนคับ</p><p><br /></p><p><a href="http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V4401270/V4401270.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V4401270/V4401270.html" rel="nofollow">http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V4401270/V4401270.html</a></p><p><br /></p><p>โดนเองจนได้ครับ วันนี้เอาถังโดนัทกับมัลติวาล์ว เข้าไป Check และแก้ไขที่ GMC โดนเจ้าของขู่จะต่อยหน้า !!!!</p><p><br /></p><p>โดนเองจนได้ครับ วันนี้เอาถังโดนัทกับมัลติวาล์ว เข้าไป Check และแก้ไขที่ GMC โดนเจ้าของขู่จะต่อยหน้า !!!!</p><p><br /></p><p>ผมได้ซื้อถังโดนัทขนาด 58 ลิตร และมัลติวาล์ว จาก GMC ในราคา 16500 บาท</p><p>และนำไปให้อู่แถวบ้านติดให้ เหตุผลเนื่องจากกลัวสิ่งที่หลายๆคน Post บอกไว้ใน Board</p><p>เรื่อง ปัญหา Service mind บกพร่องของเจ้าของอู่</p><p><br /></p><p>หลังจากติดตั้งแล้ว ทุกเรื่องโอเคหมดยกเว้นเรื่อง มีปัญหาเติมแก๊สไม่ค่อยเข้า และเติมได้สูงสุดแค่ 38 ลิตร จึงเอากลับไปให้อู่ที่ติดตั้งให้ดูให้ ทางอู่ก็ check ทุกอย่างให้</p><p>และสรุปว่าการติดตั้งไม่มีปัญหา ปัญหาอาจจะมาจากวาล์ว ขอให้กลับไปตรวจสอบกับทางอู่ที่ซื้อมา</p><p><br /></p><p>ผมจึงได้โทรคุยกับเจ้าของ GMC บอกเล่าปัญหาให้ฟัง เค้าบอกว่าให้ใช้แก๊สให้หมดก่อน แล้วให้เข้ามา Check</p><p><br /></p><p>วันที่ 24/5/49 ผมได้เข้าไปที่ GMC เวลา 15.30 น. ได้พบเจ้าของอู่</p><p>แต่เจ้าของอู่บอกว่า คิวแน่น ยังไม่สามารถ Check ให้ได้ และให้มาใหม่พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า</p><p>และได้บอกว่าน่าจะมีปัญหาจากการติดตั้ง ถ้า Check แล้ว วาล์ลเสียหายจากการติดตั้ง</p><p>ก็ไม่สามารถ Claim ให้ได้ ต้องซื้อใหม่ในราคาประมาณ 3 พัน++กว่าบาท</p><p><br /></p><p>วันนี้ 25/5/49 ผมได้เข้าไปที่ GMC ตอน 8.30 น. หลังจากCheck แล้ว ช่างบอกว่า</p><p>ติดตั้งวาล์วมาผิด ต้องติดตั้งใหม่ แต่ปัญหาคือต้องเดินสายใหม่ด้วย เนื่องจากสายยาว</p><p>ไม่พอ ผมจึงตัดสินใจว่าจะทำที่นี่เนื่องจาก</p><p>1.ไม่อยากเสียเวลาอีก กลัวไม่จบ</p><p>2.ถ้าไม่จบอีก แล้วกลับมาอีก เกิดวาล์วมีปัญหา ผมต้องจ่ายเงินเองซื้อวาล์วใหม่</p><p>เนื่องจากทาง GMC บอกแล้วว่าตอนนี้วาล์วไม่มีปัญหา เดี๋ยวอีกทีไม่จบบอกว่าช่างคนอื่นทำเสีย ผมก็ต้องเสียเงินอีก</p><p><br /></p><p>ผมจึงตกลงใจทำ พอดีเจ้าของอู่เดินมา ผมจึงบอกว่า รบกวนพี่ช่วยประเมินราคาค่าแรงและเดินสายใหม่ให้ผมหน่อยครับ</p><p>แต่ผมไม่ทราบว่าเค้าอารมณ์เสียมาจากไหน พูดตอบกลับมาเสียงดังปนบ่นๆ+ตวาดว่า</p><p><br /></p><p>"ผมไม่ได้มีหน้าที่มาคำนวนราคา ใครจะมาจำราคาทุกอย่างได้ เดี๋ยวน้อง...ก็มาบอกคุณเองแหละ มัวแต่มาตอบคำถามลุกค้าทีละคำถามอย่างนี้ ไม่ได้ทำอะไร ประสาทกินพอดี "</p><p><br /></p><p>ตอนนั้นผมเริมรู้สึกแย่มากๆ แต่ก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรไป คิดได้สักพัก จากเหตุผลข้างต้น 2 ข้อจึงตัดสินใจให้ติด</p><p><br /></p><p>หลังจากติดเสร็จ เวลาประมาณเที่ยง ก้พบปัญหาฝาครอบวาล์ลปิดไม่ได้ ต้องเจาะรูน๊อตเพิ่ม</p><p>ผมจึงถามช่างว่า คันอื่นต้องเจาะรูเพิ่มหมดหรือครับ เห็นหลายๆคันก็ปิดได้พอดีนี่ครับ</p><p>ทั้งๆที่ถังกับวาล์ลก็อันเดียวกัน</p><p>ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจน</p><p><br /></p><p>หลังเสร็จงานผมจึงจ่ายเงินค่าสาย 1200 บาท และค่าแรง 760 บาท</p><p>และขับไปเติมแก๊ส เติมได้ประมาณ 55 ลิตร จึงช้าลง แต่ไม่ตัด มีแต่ช้าลง</p><p>ผมจึงบอกให้เด้กปั๊มพอก่อน</p><p><br /></p><p>พบปัญหาว่าเกจ์แก๊สในรถขึ้นแค่ 1/4 และที่ถังขึ้นแค่ 1/2</p><p>จึงเอากลับไปตอน 13.10 น. ได้พบช่างอีกคน เอาคอมมา Check ก็พบว่าตั้งค่าดีเรียบร้อย</p><p>และช่าง 2 คนนั้นจึงไปดูที่วาล์วแก๊สและบอกผมว่าติดตั้งผิด + ถังเอียง</p><p>จึงplan ว่าจะลองหนุนถังขึ้นดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้น ก็จะให้ผมวิ่งจนหมด แล้วมาแก้ตำแหน่งวาล์ว</p><p>ใหม่ ผมก็ถามว่า แล้วถ้าย้ายกลับมาตำแหน่งเดิม มันไม่เกิดปัญหาเดิมอีกหรือ</p><p>ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนอีก</p><p><br /></p><p>ระหว่างนั้นเจ้าของอู่ได้เดินเข้ามา และผมว่าลูกน้องทำผิด </p><p>จึงโวยวายเสียงดังบอกประมาณว่าว่างมากหรือไง</p><p>มีรถรอติดเยอะแยะ มัวแต่มาดูคันที่ไม่มีปัญหาอะไรอยู่ได้ </p><p>จะรื้อเข้ารื้อออกทำไม มันเสียเวลา คันนี้มันไม่มีปัญหาอะไรหรอก</p><p>คันที่ควรจะดูไม่ไปดู แล้วก็ร่ายยาวไปเรื่อย</p><p>และให้ไปเอารถลูกค้าคันนึงที่มีปัญหามาแก้ก่อน</p><p>บอกว่าเค้ามาตั้งแต่ก่อนเที่ยงแล้ว แล้วก็เอารถผมไปจอดเก็บ และไม่ดูให้</p><p>(ผมมา 8.30 วันนี้ และ 15.30 เมื่อวานนะครับ)</p><p>หลังจากนั้นอีกพักใหญ่ๆ จึงมาถามผมถึงปัญหาทั้งหมด ให้ผมเล่า</p><p>ผมจึงเล่าปัญหาให้ฟัง</p><p>และผมได้พยายามเล่าที่ลูกน้องสองคนบอกผม</p><p>และถามว่าช่วยดูให้ผมก่อนว่าตกลงตำแหน่งวาล์ลอันไหนถุกต้องกันแน่</p><p><br /></p><p>หลังจากนั้นเจ้าของอู่ก็เริ่มอารมณ์เสีย พูดเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ บอกว่า</p><p>"ผมไม่มีปัญญามาตอบคำถามลูกค้าทีละคำถามหรอกนะ งานผมมีเยอะแยะมากมาย ถ้ามัวแต่ละคำถามก็ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี "</p><p>(แต่ระหว่างที่ผมรอ มีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามา ก็พาเดินดู + พูดเชียร์เป็นต่อยหอยทุกที )</p><p>ผมก็พูดเบาๆและเรียบๆสุดๆว่า พี่ครับผมแค่พยายามอธิบาย พี่จะได้เจอปัญหาเร็วขึ้นครับ</p><p>เค้าบอกว่า ผมรู้ๆๆๆ (เสียงดังและห้วนมากๆๆ )</p><p><br /></p><p>ผมจึงบอกว่าพี่เคยเจอลูกค้าใจเย็นเท่าผมมั๊ยครับ นี่มันบ่ายสองครึ่งแล้ว ผมมาตั้งแต่ แปดโมงครึ่งนะครับ เมื่อวานก็มาตอนบ่ายสามครึ่งทีนึงแล้ว ดังนั้นพี่ช่วยหยุดตวาด และช่วยพูดเบาๆลงหน่อยครับ ขอบคุณครับ (พูดเรียบ เบา และสุภาพมากๆๆ )</p><p>สักพักก้พูดเสียงดังมากๆ + ตวาด ขึ้นมาอีก</p><p><br /></p><p>" ผมไม่เคยเจอลูกค้าคนไหนเหมือนคุณเลย มายืนอยู่แถวนี้ตลอด เกะกะช่างที่เค้าจะทำงาน อย่างงี๊มันทำงานไม่สะดวก มายืนขวางอย่างนี้ มันทำงานไม่ได้ ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี "</p><p><br /></p><p>(ผมยืนดูเฉยๆและแทบไม่ได้ยุ่งเวลาทำงานเลยครับ )</p><p>ผมก็เงียบอีกเช่นเคยครับ</p><p><br /></p><p>สักพักก้เดินปึดปัดๆ ทำท่าอารมณ์เสีย และมีจังหวะนึงจะเดินชนผม</p><p>ก็เลยพูดเสียงดังออกมาอีกว่า</p><p>" เห็นมั๊ยมายืนเกะกะอย่างนี้มันทำงานไม่ได้ อย่างงี้งานก็เลยไม่ไปไหนเสียที</p><p>แล้วอย่างนี้จะทำงานยังไง ผมมีห้องให้นั่งก้ไปนั่งรอสิ จะมายืนคอย..... (ผมจำคำพูดแน่นอนไม่ได้ครับ )..... และก็ บลาๆๆๆๆๆ ร่ายยาว</p><p><br /></p><p>ผมก็พูดเสียงเนิบๆกลับไปเหมือนเดิมว่า แต่ก็เป็นสิทธิของลูกค้าที่จะยืนดูได้ ไม่ใช่หรอครับ</p><p>ผมก็ไม่ได้เข้าไปยุงอะไรกับพี่เสียหน่อย</p><p><br /></p><p>และเค้าก้พูดเสียงดังมากๆๆ ประโยคเดิมกลับมาอีก</p><p>ผมจึงบอกว่าพี่ครับ (พูดเบาๆ นิ่มๆ เช่นเคย ) นี่ขนาดผมยืนดูอยู่ ตั้งแต่ แปดโมงครึ่งมาจนถึงป่านนี้ ก็ยังไม่เสร็จ ยังไม่เจอปัญหาเลยนะครับ </p><p><br /></p><p>เค้าก็ตวาดเกลับมาเหมือนเดิม </p><p>" งั้นผมไม่รับทำแล้วกัน เอาไปทำที่อื่นเถอะ "</p><p><br /></p><p>ผมจึงเริ่มเสียงดังและถามเค้าว่า</p><p>พี่พูดอย่างนี้ได้ยังไง ของผมก้ซื้อที่พี่ เงินค่าแรง ค่าสายก็จ่ายให้ไปแล้ว แล้วไล่กันอย่างนี้เลยหรอ พี่อย่างี่เง่าน่า</p><p><br /></p><p>เค้าจึงยกไหล่ขึ้นมานิดนึง และทำท่านักเลงสุดๆ</p><p>" พูดอย่างนี้เดี๋ยวก็ต่อยหน้าหรอก อย่ามาพูดจาอย่างนี้กับผมนะ "</p><p><br /></p><p>ผมจึงเบาเสียงลง และข่มใจให้เย็นสุดๆ และตอบกลับไปว่า</p><p>พี่พูดจาไม่ดีกับผมตลอด และตวาดผมมาก่อนไม่ใช่หรือครับ</p><p><br /></p><p>เค้าทำถ้าไม่พอใจ เดินออกจากรถผม และตะโกนเสียงกังลั่นอู่ บอกว่า เรียกประชุมทุกคนเดี๋ยวนี้ เนื่อหาการประชุมผมไม่ทราบครับ แต่หลังจากออกมาไม่มายุ่งกับรถผมเลย</p><p>แค่ Check การตั้งค่าเกจ์แก๊สด้วย Notebook แป๊ปเดียวก็ไม่ยอมมาทำ</p><p>เดินดูคันนู้นคันนี้ คุยกับลูกค้าใหม่ + บวกคุยโทรศัพทื อีกประมาณ ครึ่งชั่วโมงจึงมาดูรถผมครับ</p><p><br /></p><p>หลังมาดูรถผมใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบว่าช่างของเค้าเองที่ติดเกจ์แก๊สที่ถังผิด</p><p>และติดหใช้เวลาประมาณ 10 นาที รวมเก็บของ ผมได้ออกจาก GMC ตอน 15.40 น.</p><p><br /></p><p>คิดดูแล้วกันนะครับว่าผมอดทนกับคนๆนี้ขนาดไหน รู้สึกดีใจเหลือเกินครับ</p><p>ที่เกี่ยวข้องกันแค่ถังกับวาล์ว ถ้าติดทั้งระบบคงแย่แน่ๆ เวลามาแก้งาน</p><p>สมกับที่หลายๆคนเคย POST เตือนไว้จริงๆครับ</p><p>(มีคนๆนึงในอู่แอบกระซิบบอกผมว่า เป็นอย่างนี้ประจำครับ วีนตวาดลูกค้าตลอด</p><p>เคยมีปัญหาถึงตำรวจกับลุกค้าคนนึงด้วย )</p><p><br /></p><p>ปล. เสียดายจริงๆครับที่ไม่ได้อัดเสียงมาให้ฟังกัน แล้วเพื่อนๆจะตกใจว่า</p><p>มีพ่อค้ากดขี่ข่มเหงลูกค้าที่หลวมตัวโง่จ่ายเงินไปแล้วขนาดนี้เลยหรือ</p><p><br /></p><p>ปล2. ผมมีพยานเป็นช่างทั้งอู่เลยครับ หลังจากที่ค้าขู่จะต่อยหน้าผม</p><p>ก้ไม่มีช่างคนไหนยอมมาอยู่ใกล้ผม หรือสบตาผมอีกเลยครับ มีแต่คนหลบตาทำหน้าจ๋อยๆ</p><p><br /></p><p>ปล.3 ผมถือว่าเป็นมารยาทแบบไทยๆ ผมจึงไหว้สวัสดีเค้าก่อน และไหว้ลาทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นวันที่ซื้อถัง เย็นวันที่ 24 เช้าและเที่ยงวันที่ 25 ครับ แต่.........</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ขอรับรองว่าที่พิมพ์มาทั้งหมดเป็นความจริงทุกประการครับ</p><p>จักกฤษณ์ อัครเศรณี</p><p><br /></p><p>จากคุณ : น้องหมาตาสีฟ้า - [ 25 พ.ค. 49 17:46:56 ][/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="JZS133, post: 127040, member: 802"]ถึงพีแล้นท์ อ่านก่อนนะ เรื่องที่ถามเมือคืนคับ [url]http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V4401270/V4401270.html[/url] โดนเองจนได้ครับ วันนี้เอาถังโดนัทกับมัลติวาล์ว เข้าไป Check และแก้ไขที่ GMC โดนเจ้าของขู่จะต่อยหน้า !!!! โดนเองจนได้ครับ วันนี้เอาถังโดนัทกับมัลติวาล์ว เข้าไป Check และแก้ไขที่ GMC โดนเจ้าของขู่จะต่อยหน้า !!!! ผมได้ซื้อถังโดนัทขนาด 58 ลิตร และมัลติวาล์ว จาก GMC ในราคา 16500 บาท และนำไปให้อู่แถวบ้านติดให้ เหตุผลเนื่องจากกลัวสิ่งที่หลายๆคน Post บอกไว้ใน Board เรื่อง ปัญหา Service mind บกพร่องของเจ้าของอู่ หลังจากติดตั้งแล้ว ทุกเรื่องโอเคหมดยกเว้นเรื่อง มีปัญหาเติมแก๊สไม่ค่อยเข้า และเติมได้สูงสุดแค่ 38 ลิตร จึงเอากลับไปให้อู่ที่ติดตั้งให้ดูให้ ทางอู่ก็ check ทุกอย่างให้ และสรุปว่าการติดตั้งไม่มีปัญหา ปัญหาอาจจะมาจากวาล์ว ขอให้กลับไปตรวจสอบกับทางอู่ที่ซื้อมา ผมจึงได้โทรคุยกับเจ้าของ GMC บอกเล่าปัญหาให้ฟัง เค้าบอกว่าให้ใช้แก๊สให้หมดก่อน แล้วให้เข้ามา Check วันที่ 24/5/49 ผมได้เข้าไปที่ GMC เวลา 15.30 น. ได้พบเจ้าของอู่ แต่เจ้าของอู่บอกว่า คิวแน่น ยังไม่สามารถ Check ให้ได้ และให้มาใหม่พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า และได้บอกว่าน่าจะมีปัญหาจากการติดตั้ง ถ้า Check แล้ว วาล์ลเสียหายจากการติดตั้ง ก็ไม่สามารถ Claim ให้ได้ ต้องซื้อใหม่ในราคาประมาณ 3 พัน++กว่าบาท วันนี้ 25/5/49 ผมได้เข้าไปที่ GMC ตอน 8.30 น. หลังจากCheck แล้ว ช่างบอกว่า ติดตั้งวาล์วมาผิด ต้องติดตั้งใหม่ แต่ปัญหาคือต้องเดินสายใหม่ด้วย เนื่องจากสายยาว ไม่พอ ผมจึงตัดสินใจว่าจะทำที่นี่เนื่องจาก 1.ไม่อยากเสียเวลาอีก กลัวไม่จบ 2.ถ้าไม่จบอีก แล้วกลับมาอีก เกิดวาล์วมีปัญหา ผมต้องจ่ายเงินเองซื้อวาล์วใหม่ เนื่องจากทาง GMC บอกแล้วว่าตอนนี้วาล์วไม่มีปัญหา เดี๋ยวอีกทีไม่จบบอกว่าช่างคนอื่นทำเสีย ผมก็ต้องเสียเงินอีก ผมจึงตกลงใจทำ พอดีเจ้าของอู่เดินมา ผมจึงบอกว่า รบกวนพี่ช่วยประเมินราคาค่าแรงและเดินสายใหม่ให้ผมหน่อยครับ แต่ผมไม่ทราบว่าเค้าอารมณ์เสียมาจากไหน พูดตอบกลับมาเสียงดังปนบ่นๆ+ตวาดว่า "ผมไม่ได้มีหน้าที่มาคำนวนราคา ใครจะมาจำราคาทุกอย่างได้ เดี๋ยวน้อง...ก็มาบอกคุณเองแหละ มัวแต่มาตอบคำถามลุกค้าทีละคำถามอย่างนี้ ไม่ได้ทำอะไร ประสาทกินพอดี " ตอนนั้นผมเริมรู้สึกแย่มากๆ แต่ก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรไป คิดได้สักพัก จากเหตุผลข้างต้น 2 ข้อจึงตัดสินใจให้ติด หลังจากติดเสร็จ เวลาประมาณเที่ยง ก้พบปัญหาฝาครอบวาล์ลปิดไม่ได้ ต้องเจาะรูน๊อตเพิ่ม ผมจึงถามช่างว่า คันอื่นต้องเจาะรูเพิ่มหมดหรือครับ เห็นหลายๆคันก็ปิดได้พอดีนี่ครับ ทั้งๆที่ถังกับวาล์ลก็อันเดียวกัน ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจน หลังเสร็จงานผมจึงจ่ายเงินค่าสาย 1200 บาท และค่าแรง 760 บาท และขับไปเติมแก๊ส เติมได้ประมาณ 55 ลิตร จึงช้าลง แต่ไม่ตัด มีแต่ช้าลง ผมจึงบอกให้เด้กปั๊มพอก่อน พบปัญหาว่าเกจ์แก๊สในรถขึ้นแค่ 1/4 และที่ถังขึ้นแค่ 1/2 จึงเอากลับไปตอน 13.10 น. ได้พบช่างอีกคน เอาคอมมา Check ก็พบว่าตั้งค่าดีเรียบร้อย และช่าง 2 คนนั้นจึงไปดูที่วาล์วแก๊สและบอกผมว่าติดตั้งผิด + ถังเอียง จึงplan ว่าจะลองหนุนถังขึ้นดูก่อน ถ้าไม่ดีขึ้น ก็จะให้ผมวิ่งจนหมด แล้วมาแก้ตำแหน่งวาล์ว ใหม่ ผมก็ถามว่า แล้วถ้าย้ายกลับมาตำแหน่งเดิม มันไม่เกิดปัญหาเดิมอีกหรือ ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนอีก ระหว่างนั้นเจ้าของอู่ได้เดินเข้ามา และผมว่าลูกน้องทำผิด จึงโวยวายเสียงดังบอกประมาณว่าว่างมากหรือไง มีรถรอติดเยอะแยะ มัวแต่มาดูคันที่ไม่มีปัญหาอะไรอยู่ได้ จะรื้อเข้ารื้อออกทำไม มันเสียเวลา คันนี้มันไม่มีปัญหาอะไรหรอก คันที่ควรจะดูไม่ไปดู แล้วก็ร่ายยาวไปเรื่อย และให้ไปเอารถลูกค้าคันนึงที่มีปัญหามาแก้ก่อน บอกว่าเค้ามาตั้งแต่ก่อนเที่ยงแล้ว แล้วก็เอารถผมไปจอดเก็บ และไม่ดูให้ (ผมมา 8.30 วันนี้ และ 15.30 เมื่อวานนะครับ) หลังจากนั้นอีกพักใหญ่ๆ จึงมาถามผมถึงปัญหาทั้งหมด ให้ผมเล่า ผมจึงเล่าปัญหาให้ฟัง และผมได้พยายามเล่าที่ลูกน้องสองคนบอกผม และถามว่าช่วยดูให้ผมก่อนว่าตกลงตำแหน่งวาล์ลอันไหนถุกต้องกันแน่ หลังจากนั้นเจ้าของอู่ก็เริ่มอารมณ์เสีย พูดเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ บอกว่า "ผมไม่มีปัญญามาตอบคำถามลูกค้าทีละคำถามหรอกนะ งานผมมีเยอะแยะมากมาย ถ้ามัวแต่ละคำถามก็ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี " (แต่ระหว่างที่ผมรอ มีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามา ก็พาเดินดู + พูดเชียร์เป็นต่อยหอยทุกที ) ผมก็พูดเบาๆและเรียบๆสุดๆว่า พี่ครับผมแค่พยายามอธิบาย พี่จะได้เจอปัญหาเร็วขึ้นครับ เค้าบอกว่า ผมรู้ๆๆๆ (เสียงดังและห้วนมากๆๆ ) ผมจึงบอกว่าพี่เคยเจอลูกค้าใจเย็นเท่าผมมั๊ยครับ นี่มันบ่ายสองครึ่งแล้ว ผมมาตั้งแต่ แปดโมงครึ่งนะครับ เมื่อวานก็มาตอนบ่ายสามครึ่งทีนึงแล้ว ดังนั้นพี่ช่วยหยุดตวาด และช่วยพูดเบาๆลงหน่อยครับ ขอบคุณครับ (พูดเรียบ เบา และสุภาพมากๆๆ ) สักพักก้พูดเสียงดังมากๆ + ตวาด ขึ้นมาอีก " ผมไม่เคยเจอลูกค้าคนไหนเหมือนคุณเลย มายืนอยู่แถวนี้ตลอด เกะกะช่างที่เค้าจะทำงาน อย่างงี๊มันทำงานไม่สะดวก มายืนขวางอย่างนี้ มันทำงานไม่ได้ ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี " (ผมยืนดูเฉยๆและแทบไม่ได้ยุ่งเวลาทำงานเลยครับ ) ผมก็เงียบอีกเช่นเคยครับ สักพักก้เดินปึดปัดๆ ทำท่าอารมณ์เสีย และมีจังหวะนึงจะเดินชนผม ก็เลยพูดเสียงดังออกมาอีกว่า " เห็นมั๊ยมายืนเกะกะอย่างนี้มันทำงานไม่ได้ อย่างงี้งานก็เลยไม่ไปไหนเสียที แล้วอย่างนี้จะทำงานยังไง ผมมีห้องให้นั่งก้ไปนั่งรอสิ จะมายืนคอย..... (ผมจำคำพูดแน่นอนไม่ได้ครับ )..... และก็ บลาๆๆๆๆๆ ร่ายยาว ผมก็พูดเสียงเนิบๆกลับไปเหมือนเดิมว่า แต่ก็เป็นสิทธิของลูกค้าที่จะยืนดูได้ ไม่ใช่หรอครับ ผมก็ไม่ได้เข้าไปยุงอะไรกับพี่เสียหน่อย และเค้าก้พูดเสียงดังมากๆๆ ประโยคเดิมกลับมาอีก ผมจึงบอกว่าพี่ครับ (พูดเบาๆ นิ่มๆ เช่นเคย ) นี่ขนาดผมยืนดูอยู่ ตั้งแต่ แปดโมงครึ่งมาจนถึงป่านนี้ ก็ยังไม่เสร็จ ยังไม่เจอปัญหาเลยนะครับ เค้าก็ตวาดเกลับมาเหมือนเดิม " งั้นผมไม่รับทำแล้วกัน เอาไปทำที่อื่นเถอะ " ผมจึงเริ่มเสียงดังและถามเค้าว่า พี่พูดอย่างนี้ได้ยังไง ของผมก้ซื้อที่พี่ เงินค่าแรง ค่าสายก็จ่ายให้ไปแล้ว แล้วไล่กันอย่างนี้เลยหรอ พี่อย่างี่เง่าน่า เค้าจึงยกไหล่ขึ้นมานิดนึง และทำท่านักเลงสุดๆ " พูดอย่างนี้เดี๋ยวก็ต่อยหน้าหรอก อย่ามาพูดจาอย่างนี้กับผมนะ " ผมจึงเบาเสียงลง และข่มใจให้เย็นสุดๆ และตอบกลับไปว่า พี่พูดจาไม่ดีกับผมตลอด และตวาดผมมาก่อนไม่ใช่หรือครับ เค้าทำถ้าไม่พอใจ เดินออกจากรถผม และตะโกนเสียงกังลั่นอู่ บอกว่า เรียกประชุมทุกคนเดี๋ยวนี้ เนื่อหาการประชุมผมไม่ทราบครับ แต่หลังจากออกมาไม่มายุ่งกับรถผมเลย แค่ Check การตั้งค่าเกจ์แก๊สด้วย Notebook แป๊ปเดียวก็ไม่ยอมมาทำ เดินดูคันนู้นคันนี้ คุยกับลูกค้าใหม่ + บวกคุยโทรศัพทื อีกประมาณ ครึ่งชั่วโมงจึงมาดูรถผมครับ หลังมาดูรถผมใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบว่าช่างของเค้าเองที่ติดเกจ์แก๊สที่ถังผิด และติดหใช้เวลาประมาณ 10 นาที รวมเก็บของ ผมได้ออกจาก GMC ตอน 15.40 น. คิดดูแล้วกันนะครับว่าผมอดทนกับคนๆนี้ขนาดไหน รู้สึกดีใจเหลือเกินครับ ที่เกี่ยวข้องกันแค่ถังกับวาล์ว ถ้าติดทั้งระบบคงแย่แน่ๆ เวลามาแก้งาน สมกับที่หลายๆคนเคย POST เตือนไว้จริงๆครับ (มีคนๆนึงในอู่แอบกระซิบบอกผมว่า เป็นอย่างนี้ประจำครับ วีนตวาดลูกค้าตลอด เคยมีปัญหาถึงตำรวจกับลุกค้าคนนึงด้วย ) ปล. เสียดายจริงๆครับที่ไม่ได้อัดเสียงมาให้ฟังกัน แล้วเพื่อนๆจะตกใจว่า มีพ่อค้ากดขี่ข่มเหงลูกค้าที่หลวมตัวโง่จ่ายเงินไปแล้วขนาดนี้เลยหรือ ปล2. ผมมีพยานเป็นช่างทั้งอู่เลยครับ หลังจากที่ค้าขู่จะต่อยหน้าผม ก้ไม่มีช่างคนไหนยอมมาอยู่ใกล้ผม หรือสบตาผมอีกเลยครับ มีแต่คนหลบตาทำหน้าจ๋อยๆ ปล.3 ผมถือว่าเป็นมารยาทแบบไทยๆ ผมจึงไหว้สวัสดีเค้าก่อน และไหว้ลาทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นวันที่ซื้อถัง เย็นวันที่ 24 เช้าและเที่ยงวันที่ 25 ครับ แต่......... ขอรับรองว่าที่พิมพ์มาทั้งหมดเป็นความจริงทุกประการครับ จักกฤษณ์ อัครเศรณี จากคุณ : น้องหมาตาสีฟ้า - [ 25 พ.ค. 49 17:46:56 ][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Good Old Car
>
ถึงพีแล้นท์ อ่านก่อนนะ เรื่องที่ถามเมือคืนคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...