*oO* ||| >>> SR20-DET เพียว ๆ >>> ||| *oO* Update +++

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Denn, 8 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Bach Contrabass

    Bach Contrabass New Member Member

    414
    176
    0
    ผมก็ไม่รู้จัก "เต็ด" เหมือนกัน ขอความรุ้หน่อยครับท่าน ว่ามันคืออไร มีแล้วดีกว่ายังไง
     
    เบนซ์..โต-บ้าน-น้า และ DaySpeed ถูกใจสิ่งนี้
  2. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    มีเต็ด คือ ล้อ2ข้าง ซ้ายขวาจะหมุน เท่าๆกัน ช่ายป่ะ

    เเล้ว มันดีกว่าไม่มีมากมั้ย ครับ

    อัตราทดมันต่างกันป่่ะ
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
  4. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ++ ความรู้ มาอีกนิด ในเมื่อจะเป็น SR
    ระบบ ระบายอากาศ มันก็ต้องดี จิงป่ะ

    ขออนุญาติ พี่ฉะ จากบอร์ด พีมีร่า น่ะคร้าบบ :D:D:D
    พี่เค้า เป็นคน นำความรู้มาให้น่ะครับ


    link ตามนี้ ครับ
    http://rcweb.net/forums/showthread.php?p=6118918#post6118918

    [​IMG]
     
  5. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    อิ......อิ ให้อธิบาย แบบ หรูๆ ไม่ค่อยเป็นว่ะ เอา แบบ ง่ายๆนะ

    ไอ้เต็ด เนี้ยะ มันคิดเป็นเปอร์เซน ว่ามากหรือน้อย ถ้า 100 % ก้อแสดงว่า

    ล้อ 2 ล้อหมุนเท่ากัน แต่ว่ารถขับหน้า ไม่สามารถ ใส่ 100 % ได้แน่นอน

    เพราะว่ามันจะส่งผลให้การบังคับเลี้ยว เป็นไปได้ยาก เพราะมันจะฝืน

    ดังนั้นรถขับหน้า ทั่วไป อาจจะมีเกียรที่มี เต็ด ติดมาด้วย แล้วแต่ว่ามาจากบอดี้

    รถไหน รู้สึกว่า เต็ด ของนิสสันจะมีประมาณ 35 % นะ ส่วนอัตราทด ก้อแตกต่าง

    จาก ตัวธรรมดา เล็กน้อย แต่ไม่รู้ว่าเท่าไรว่ะ พูดตรงๆ ไม่เคยหาเสปค ของไอ้พวก

    นี้เลย อย่าไปเน้น ให้มากเลย ไอ้ ต่ง เต็ด เนี้ยะ ไม่ได้ช่วยอะไรมาก หรอกนะ :D:D:D:D
     
  6. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เดินทาง สายกลาง ใช่ป่ะ พี่ติ่ง :D
     
  7. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    งั้น หาเครื่องสวยๆ ดีก่า
     
  8. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D อิอิ
    LSD ของโรงงาน Nissan ในเกียร์ขับหน้า
    ไม่ได้ออกแบบมาให้มีการจับ
    หรือ Lock ถ่ายแรงเป็นค่าที่เป็น Percent อ่ะครับ
    แต่จะใช้ลักษณะการถ่ายแรงไปมาระหว่างผ้าที่มีความฝืด
    กับชุดเฟืองท้ายที่แช่อยู่ในน้ำมันเกียร์อ่ะครับ........

    อิอิ
    :D
     
    เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ถูกใจสิ่งนี้
  9. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    แจ่ม เลยพี่ ไหนๆ แล้ว อธิบายต่อไปเลย ว่า มันดี ไม่ดียังไง ให้น้องๆ เค้ารู้ อ่ะคับ:)
     
  10. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อือ..........
    ครับพรี่.......... เอาเป็นอย่างนี้นะครับ......
    จะเชื่อหรือไม่เชื่อผมก็แล้วแต่....... ตามใจนะครับ

    LSD = Limited Slip Differential.
    แปลตรงตัวคือ ตัวควบคุมหรือตัวจำกัดการลื่นไถล
    การลื่นไถลในแง่ของล้อรถคือ ล้อ 2 ล้อที่ขับเคลื่อนมีความเร็ว
    ในการหมุนไม่เท่ากัน.......

    LSD โรงงาน ส่วนมากโดยเฉพาะ Nissan ขับหน้า นี่จะทำงานแบบ
    Reactive คือ ทำงานต่อเมื่อเกิดเหตุที่ล้อหมุนไม่เท่ากัน หรือ แรงที่ตอบ
    สนองกลับมาในการถ่ายทอดการหมุนไปที่พื้นไม่เท่ากัน
    ชุด LSD ที่เป็นแบบเฟืองกับชุดผ้าความฝืด (นึกภาพผ้า Clutch แผ่นศก.
    ประมาณ 4 นิ้ว แช่อยู่ในน้ำมันเกียร์ ประกบติดกับเฟืองท้าย)
    ก็จะถ่ายแรงไปมาที่เฟืองท้าย เพื่อให้เพลาด้านซ้ายกับขวาเกิดความสมดุลกัน
    ทำให้การลื่นไถลนั้นๆ ลดลง

    เพราะฉนั้น ไม่ต้องคุยกันเรื่อง Percent การจับเจิบอะไรที่ชอบมาคุยกัน
    ว่า เต็ดโรงงาน จับ 25% บ้าง 30% บ้าง........ มันคิดเป็น Percent อย่างนั้น
    ไม่ได้ เนื่องจากการถ่ายแรงไปมา ทั้ง Action และ Reaction มันเปลี่ยน
    แปลงไปเรื่อยๆ และไม่เท่ากัน

    Propose ของ LSD โรงงาน จะไม่เหมือนกับ LSD ของ Aftermarket
    ทั้งหลาย เพราะ LSD พวกนั้น เป็นแบบ Active คือเหมือนทำงานตลอดเวลา
    อย่าปนกับเรื่อง 1 way, 1.5 way หรือ 2 way นะครับ....... พูดง่าย LSD
    ของแต่งนั้นเค้าจะพยายามทำงานทุกครั้งที่เฟืองท้ายหมุน ไม่ต้องลื่นไถลก่อนค่อย
    ทำงานเหมือน LSD โรงงาน

    เมื่อรู้เรื่องสรรพคุณของ LSD แล้ว ทำไม้ทำไม Nissan ถึงไม่ยอมใส่มาให้
    ในเกียร์รถทุกคันล่ะ......... คำตอบคือ...... ไม่จำเป็น เพราะถ้าเพลาซ้ายไม่สั้นมากๆๆๆ
    หรือเพลาด้านขวาไม่ยาวกว่าเพลาซ้ายมากๆ และการขับขี่ในลักษณะปกติ ที่สภาวะ
    ถนนไม่ลื่นมาก (เช่นหิมะตก หรือพื้นที่ที่มีทรายเยอะ) LSD นั้นแทบไม่จำเป็นเลย
    ใส่มาให้หนักและทำกำไรได้น้อยทำไม........

    ทีนี้ มี LSD ดีกว่าไม่มี ไม่เถียง แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง มี LSD มาจากโรงงาน
    แล้วหาจัด LSD Aftermarket มาใส่ในเกียร์ตัวนั้นไม่ได้ ผมเลือกเอาเกียร์ธรรมดา
    แล้วหา LSD มาใส่ทีหลังได้ดีกว่า........ เพราะอะไรน่ะเหรอ...... เพราะเกียร์
    LSD โรงงาน ทำออกมาในลักษณะเป็น Option เพราะฉนั้น Aftermarket Part
    ก็ไม่ค่อยมี..........สู้เกียร์บ้านๆ ทำมาเป็นแสนลูกๆไม่ได้ ทำของแต่งขายไอ้พวก
    แสนลูกพวกนี้ดีกว่า จริงป่ะครับ.....

    LSD โรงงานไม่ได้ขับยากนะครับ เนื่องจากที่ผมกล่าวมานะครับ (reactive)
    ไม่เหมือนของแต่ง เพราะฉนั้นถ้าหาเกียร์ LSD ในเซียงกงมาใส่ได้ก็ดีครับ
    แต่อย่าหวังอะไรกับประสิทธิภาพจากเกียร์ LSD นั้นมาก อย่าอุปทานว่าใส่แล้ว
    ออกตัวล้อเล้อไม่ฟรี เข้าโค้งเนี่ยขืนๆ ดึงออกจากโค้งได้มันส์....... คำพูดนี้จริงนะครับ
    "เสียเงินแล้วสบายใจ" เสียแล้วเนี่ยอะไรๆ ก็ดีหมด........ คิดไปเองทั้งนั้น
    การแสดงออกของ LSD โรงงาน มันไม่จริงใจขนาดนั้นอ่ะครับ...

    ข้อเสียของเกียร์ LSD โรงงาน Nissan (เซียงกง) เลยคือ อัตราทดเกียร์เค้าจะแปลกๆ
    Seal เพลาขับที่หาซื้อตามศูนย์หรือร้านอะไหล่ทั่วไปไม่ได้ ถ้ามันแหกหรือขาด
    น้ำมันเกียร์จะเยิ้มๆ ซึมๆ ถึงขนาดแตกในที่สุด อิอิ....... อีกอย่างคือ
    ตัวหัวเพลาช่วงที่เป็น Spine ร่องๆไปขบกับชุดเฟืองท้ายจะมีความยาว
    มากกว่าหัวเพลาทั่วไป เพราะเค้าต้องร้อยผ่านชุดเฟืองท้ายและ
    ชุดเสียดทานเปียกนั้นๆ ถ้าได้เกียร์แล้วไม่ได้หัวเพลายาวๆ นี้มาด้วย
    ก็จบข่าวครับ......

    อ้อ........ ตาม Web ฝรั่งที่ชอบ Post เรื่อง Spec. เกี่ยวกับเกียร์หรือ Spec อื่นๆ
    เนี่ย..... อย่าคิดตามเค้ามากนะครับ....... ผมบอกได้คำเดียวว่า วิศวกร Nissan เนี่ย
    มันโครตตตตตตตตตตต จะยำเลย ไอ้ประเภท Maintain อะไร
    ตาม Standard Spec ที่มันเขียนขึ้นเองเนี่ย มันโครตจะขี้เกียจเลย.........
    อิอิ แค่นั้นแหละครับ........

    :D
     
    jojo9 ถูกใจสิ่งนี้
  11. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    แจ่มเลยครับพี่


    งั้นเอา เกียร์บ้านๆ เก็บตังคืไปหา ครัช นิสสะโม่ ดีก่า
     
  12. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ต้องอย่างนี้สิพี่ มา มะ มาหอมทีนึง :D:D:D:D
     
  13. NOOK_OVERSIZE

    NOOK_OVERSIZE New Member Member

    524
    90
    0
    แหมผู้รอบรู้มาเอง:เลย:)
    เกียร์ที่พี่ให้มาใช้ดีจริงๆครับ:D
     
  14. NOOK_OVERSIZE

    NOOK_OVERSIZE New Member Member

    524
    90
    0
    นี่ก้อผู้รอบรู้อีกท่านครับ:)
     
  15. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ชอบ ๆๆ ๆ ผู้รอบรู้ เยอะดี ชอบ ๆ ๆ ๆ :D
     
  16. RNN-B12

    RNN-B12 New Member Member

    972
    162
    0
    มิน่าใส่เกียร์เต๊ด แต่กดทีดึงซ้ายตลอด แม่งแถเข้าปั๊มเรื่อย

    แล้วกูจะเก็บไว้อีกลูกทำไมเนี่ยมีเพลาด้วยนะ อิอิ:cry:
     
    เบนซ์..โต-บ้าน-น้า และ DaySpeed ถูกใจสิ่งนี้
  17. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    เก็บไว้ เอาเดวเอง 5 5 5
     
  18. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0

    ถาม กูรู โต้ง ต่อเลยแล้วกาน

    เต็ทโรงงานนี่ดีนะคับ แต่ยังไม่สุด
    เทคตัวกับเข้าโค้งได้แรงขึ้นแน่
    ไม่ใช่เพราะเสียเงินแล้วสบายใจแน่ๆ
    หรือสบายใจเพราะเสียเงินแน่ ผมรับประกันจิงๆ

    แต่ว่าของแต่ง เคยเห็นของคัสโก้ กะนิสโม่ ที่ญี่ปุ่น ก้อไม่เข้ามาเมืองไทยซ้ากกะที
    ของเค้าแนะนำว่าขับหน้าใช้ 1 Way ก้อพอ 1.5 ไม่เวิร์คเพราะหน้ามันจะแถ ทื่อๆเข้าโค้ง
    พาลเข้าโค้งช้ากว่าเดิมเอา

    แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูกเต็ทแต่งมันใส่กะเกียร์ธรรมดาหรือต้องใส่กับเกียร์เต็ท กันแน่
    (เลยเป็นเหตุผลที่สำรองเกียร์หลายลูกไว้ก่อน อิอิ)
    ส่วนอัตราทดเฟืองท้ายเท่าที่ลองแล้วนะ
    มันเท่ากับ 4.1 ทั้งของ พี10 และ 11
    ยกเว้นตัว SR16VE ที่ทดจัดตามรูปแบบของเครื่อง ซัดไป 4.4
    น่าลองจิงๆ(สำหรับใส่ล้อใหญ่ๆไง)
    ส่วนเพลาจะพัง เกียร์จะแตก เพราะไม่เหมาะกะเครื่อง ไม่เป็นไร
    เพราะเครื่องยังไม่เสร็จ อิอิ

    เรื่องซีลด้านเพลาเต็ท ไม่มีของในเมืองไทยนะคับ
    สั่งจากญี่ปุ่นอย่างเดียว เวลาถอดเพลาก้อระวังกันหน่อย อย่าให้ขาด
     
  19. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    อยากเรียกว่าให้เลย
    เรียกว่า อุดหนุน ดีกว่า
    อิอิ
     
  20. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    จิงป่ะ ขายกรูแล้วกัน แม่ม เกียรเดิม ชักเริ่มแย่แล้ว
     
  21. ซีลเกียร์เพลาเต๊ด ในไทยก็มีครับ สั่งเช้าเย็นได้
     
  22. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ขอเบอร์หน่อยสิคับ
     
  23. เบอร์ผม 081-7333825 อาร์ต
     
  24. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    แล้ว เกียรเล็ก กับเกียร ใหญ่ ซีลมันเท่ากัน ป่าวอ่ะ สงสัยคร้าบบบ :D:D:D:D
     
  25. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
  26. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D แหวะ............


    :eek: อุอุ
    ผมก็มั่วไปเรื่อยแหละครับ อย่าถือสา......... :eek:



    :D อิอิ
    Art ไม่เอา
    ผมเอานะ....... :D



    :D:eek: อุอุ
    ผมเป็นกูในรู ฮับ.......

    ของ Cusco มีตัวแทนในไทย พรี่ไม่ลองสั่งเค้าล่ะ......
    ถ้ารอของเซียงกง Motorsport คงนาน..................
    อ้อ.......... นอกจาก 2 ยี่ห้อนั่นแล้ว...... ผมเคยเจอของ KaaZ ด้วยนะ
    แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าเลิกผลิตไปหรือยัง........ :D

    ส่วน LSD ของสำนักแต่ง ที่เห็นของเกียร์ขับหน้า ผมเคยเจอ Part
    2 Part Number ที่บอกขายตาม Hosing ของเกียร์..... คาดการณ์
    ปรมาณเดาว่า มีทั้งสำหรับเกียร์ธรรมดา และเกียร์เดิมเป็นตัวที่มี LSD ด้วยอ่ะครับ
    แต่ที่แน่ๆ เค้าจะคล้ายๆ (recommend) บังคับขายชุด LSD
    พร้อมชุดเฟืองท้ายมาด้วยกันเลยอ่ะครับ (อันนี้ไม่ sure นะ)
    เนื่องด้วยตัว LSD มันอยู่ในชุดที่เกือบจะเป็นชุดเฟืองท้ายเลยอ่ะครับ....

    อิอิ :D



    :D อิอิ
    แล้วพี่คิดว่ามันเท่ากันหรือเปล่าล่ะ......... อิอิ :D

    แต่ที่แน่ๆ Seal เกียร์มัว ของผมเนี่ย มันค่อนข้างจะใหญ่อ่ะครับพรี่ตริ่ง
    แค่มองๆ เหล่ๆ เพลาก็หดดดดดดดดด หมดแว้ววววววววว

    กร๊ากกกกกกกกกก :D
     
  27. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    ผมว่ามันไม่เท่ากันครับ ว่าแต่ เรื่อง เกียรมัว นี่ เอามาล้อเล่น ไม่ได้

    เพราะว่า ท่านประทาน ของ ผมก้อเป็น คร้าบบบบบบ :D:D:D:D
     
  28. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ราคาของใหม่ประมาณ แปดหมื่นเยน
    เข้าเมืองไทยมันจะเท่าไรหนอ
    รอเซียงกงดีกว่า อิอิ


    อยากเสียเงินแล้วสบายใจ ช่ายม้าๆๆ
     
  29. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ของ เมกา มีแบบ
    ตัวล๊อค เฟืองดอกจอก ด้วยนะ
    ดีไม่ดีเป็น spool เลยหรือเปล่าไม่รู้
    อิอิ
     
  30. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    กระทู้ท่านรองแม่มร้อนแรงจิงๆวุ้ย :D
     
    เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้