*oO* ||| >>> SR20-DET เพียว ๆ >>> ||| *oO* Update +++

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Denn, 8 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. samuyaki

    samuyaki New Member Member

    470
    26
    0
    โอ้วๆๆๆ:eek::eek::eek::eek:
     
  2. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0

    ซื้อ มาเลยจ้า เอามาใส่ เขาเดิมก้อได้ เปลี่ยนหัวฉีด ซักชุด

    ปรับบูส ไฟฟ้า ซักหน่อย ( 12 ปอน์ด ) กล่องพ่วงซักใบ

    ปั๊มติ๊กแรงๆ ซักตัว เรคกูเรตอีก อัน 555 เท่าไร แล้วว๊า

    :D:D:D:D
     
  3. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    อยู่ในเหตการณ์ครับอันนี้ เห็นเข็มกวาดเเล้วมันส์ :D :D :D
     
  4. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    :D:D:D:D:D
     
  5. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0

    สงสัยต้องงดกะดุ้ยซักพัก:D
     
  6. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0



    ได้เหรออออออออออออออ :D
     
  7. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0

    นั่นอะจิ
    คิดๆแล้ววันนี้อากาศดี
    ไปดุ้ยกันไหมพี่น้อง:D
     
  8. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    น่านไงไม่ขาดคำพี่กรูจาสอยแระ :D
     
  9. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    แหมก้อพูดไปงั้นแระ
    แต่วันนี้มันร้อนเนอะ:D
     
  10. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ก็เพราะมีน้อง นั่งข้าง ถ่ายรูป พี่ตื่นเต้น ลืมปล่อยคลัช ซะ กดเลย...........อิอิ
     
  11. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เดี่ยวก่อน พักหย่าย ๆ :D
     
  12. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    โทรช้าไป....ขายไปแล้ว โบapexi หาต่อๆๆ
     
  13. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    จะ แรง กันไปไหน พี่น้อง

    รอรอ กัน บ้าง

    เดี๋ยว ตาม ไม่ทัน
     
  14. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    แหม่ ๆ
    ประธาน มาก้าวกระโดด ยังจะมาบอก ตามไม่ทัน :D
     
  15. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ของครบเเล้วนี่ เทอร์โบ อินเตอร์

    ขาด เวสเกต หัวฉีด แคม กล่อง คนจูน

    555
     
  16. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    จัดให้ทันทีครับ Greddy T517Z ดูๆน่าจะจริงอย่างที่พี่ติ่งบอก เพราะตรงที่จะเอาไปใส่มันคับแคบ อึดอัดดีเหลือเกิน ต้องโดนเฮดใหม่จากพี่ชาญ ซึ่งผมว่าน่าจะสร้างปัญหาให้พี่เขาได้พอควรเลย ไหนจะท่อเติมน้ำ+ท่อแอร์+ไหนจะติดตรงนู้นตรงนี้อีก :D:D:D
     
  17. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    เครื่องเก่าคู่ทุกข์คู่ยากเปนอันยกลงไปแล้ว


    ติดคนล้างมาด้วย
    :D:D:D:D:D
     
  18. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    :eek::eek::eek: :D
     
  19. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    ของผมยกลงมาล้างตอนนี้ทันมั๊ยครับ เหอๆ
     
  20. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    เจอมาจาก webboard ของ http://www.benzowner.net/forum ครับ

    ก่อนอื่นยังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่ทราบที่มาที่ไปของเ ทอร์โบที่ใช้โมดิฟายอยู่ในรถยนต์ทั้งเครื่องเบนซินแล ะดีเซล แต่ยังนิยมยกย่องเทอร์โบจาก สำนักแต่ญี่ปุ่นว่ายอดเยี่ยม ขณะที่ดูถูกว่าเทอร์โบอื่นๆ เป็นเทอร์โบของเครื่องดีเซลบ้าง หรือรถ 10 ล้อ บ้าง ดังนั้น บริษัทฯ จึงอยากให้รายละเอียดที่ถูกต้องไว้พิจารณา เนื่องจากเทอร์โบโมดิฟายที่ใช้กันอยู่ ตั้งแต่ 400-1,000 แรงม้า ต้องใช้ไปพัดไอดีขนาดใหญ่ ซึ่งทุกตัวล้วนมาจากเทอร์โบของเครื่องยนต์ดีเซลทั้งส ิ้น เพราะปริมาณการผลิตเทอร์โบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลใหญ ่มีจำนวนหลายล้านลูกต่อปี

    ในขณะที่ปริมาณเทอร์โบโมดิฟายเครื่องเบนซินทั่วโลกมี การซิ้อขายกันเพียงปีละไม่กี่พันลูก จึงต้องใช้ชิ้นส่วนจากเทอร์โบดีเซลมาใช้เพื่อลดต้นทุ น ยกเว้นโข่งไอเสียที่ต้องใช้ขนาดเล็กลง และแกนไอเสียก็ต้องใช้รุ่นที่เล็กลงเช่นกัน ดังนั้นเทอร์โบที่ใช้ในการโมดิฟายจะเป็นลักษณะลูกผสม หรือ Hybrid แทบทั้งสิ้น บริษัทฯ สามารถยกตัวอย่างและพิสูจน์ให้ดู ถ้าต้องการถึงที่มาที่ไปของเทอร์โบรุ่นต่างๆ จากสำนักแต่งดังนี้

    1. เทอร์โบจาก Greddy หรือนั่นก็คือ เทอร์โบจาก Mitsubishi โดยรุ่น TD06-20G จะเป็นเทอร์โบที่อยู่ในรถบรรทุก Fuso เครื่องยนต์ 6D14T แต่ Mitsubishi เปลี่ยนโข่งจากเดิมที่เป็น Wastegate เบอร์ 10 cm2 เป็นโข่งไอเสียที่ใช้ในเครื่องยนต์ดีเซลอุตสาหกรรม ( ไม่มี Wastegate) เบอร์ 8 cm2 และ เบอร์ 10 cm2 แทนเทอร์โบ TD06-25G จะเป็นเทอร์โบที่มาจาก TD07S ในรถบรรทุก Fuso เครื่องยนต์ 6D16T ยกเว้นมีการเปลี่ยนใบพัดไอเสียให้เล็กลง โดยใช้ขนาดเท่ากับ TD06-20G โดย Greddy เป็นผู้หล่อโข่งไอดีขึ้นมาเองในขณะที่โข่งหลังก็ยังเ ป็นเบอร์ 10 cm2 และเบอร์ 12 cm2 จากเทอร์โบ TD06 เทอร์โบ TD08 และ TD08H ของ Mitsubishi ก็คือ T88 และ T88H ของ Greddy ซึ่ง TD08 และ TD08H ก็ใช้อยู่ในเครื่องรถบรรทุก Fuso รุ่น 6D22T และเครื่องปั่นไฟ Mitsubishi นั่นเอง ท่านสามารถสังเกตที่โข่งไอเสียของ T88 และ T88H ทุกตัวว่าจะมีเบอร์และเครี่องหมายของ Mitsubishi ซึ่งตีค่าว่า DUC หรือเป็นชื่อย่อของ DUCTILE ซึ่งเป็นเกรดโลหะของโข่งไอเสียที่ใช้ในเครื่องดีเซล ซึ่งทนความร้อนได้ไม่เกิน 700 องศาเซลเซียส หากใช้กับอุณหภูมิไอเสียสูงเป็นเวลานาน โข่งไอเสียจะเกิดการการขยายตัวและหดตัวจนเสียรูป (Deform) หากท่านขับรถกรุงเทพฯ

    2. เทอร์โบจาก HKS จะใช้ใส้กลางเทอร์โบจาก Garrett ตั้งแต่รุ่น GT25-GT3540, T04Z, T51R KAI/SPL ซึ่ง HKS จัดหาโข่งไอดีและไอเสียมาเอง ซึ่งใบพัดใน KAI จะมาจาก Garrett รุ่น GT45 ที่ใช้ในรถบรรทุก ส่วนแกนไอเสีย เป็นของรุ่น TA45 ซึ่งใช้กันทั่วไปในเครื่องดีเซลอุตสาหกรรมและรถบรรทุ ก ส่วนใบพัด SPL จะมาจากใบพัด Garrett รุ่น TV71 ที่ใช้ในเครื่องเรือ Yanmar ในขณะที่ใบพัดทีเวิลดเทดฯ จำหน่ายเป็นรุ่นใหม่กว่า คือ TV75 ที่ใช้ในเครื่องเรือ Detroit Diesel ส่วนเทอร์โบ T5IR Ball Bearing ชุดลูกปืนก็นำมาจาก เทอร์โบ Gurrett รุ่น GT45 ซึ่งใช้ในรถบรรทุกนิสสัน ซึ่งหลายท่านที่เคยซื้อเทอร์โบ Ball Bearing รุ่นนี้จากเชียงกง ก็สามารถเปรียบเทียบชุดลูกปืนกันได้ว่าเหมือนกัน ปัจจุบันเทอร์โบ Garrett GT42BB ก็นำเทอร์โบจากรถนิสสันมาใช้เช่นกัน ซึ่งทุกท่านก็ทราบถึงสมรรถนะว่าเหมือนกัน เพราะเป็นเทอร์โบที่เหมือนกันยกเว้น โข่งไอเสีย แต่สำหรับโบ GT25- GT3540BB เป็นเทอร์โบที่พัฒนามาจากเครือ่งยนต์เบนซิน SR20 ยกเว้นใบพัดไอดีและแกนไอเสีย ซึ่งต้องนำจากเครื่องยนต์ดีเซลมาใช้เมื่อมีขนาดใหญ่ข ึ้นเรื่อยๆ

    3. เทอร์โบจาก Sard หรือ Blitz ก็คือเทอร์โบจาก KKK เช่น รุ่น K27-3470MOJ ใบพัดก็นำมาจากเทอร์โบที่ใช้ในเครื่องเรือ MWM ส่วนแกนไอเสียก็ใช้ทั่วไปในเครื่องดีเซลอุตสาหกรรม

    4. เทอร์โบจาก APEX และ Power Enterprise ก็คือเทอร์โบจาก IHI นั่นเอง โดย Apesc เป็นผู้จัดหาโข่งไอดีมาเองจากที่กล่าวมาทั้งหมด แม้แต่เทอร์โบ Garrett, Holset, KKK, IHI, Mitsubishi ก็มีพื้นฐานมาจากดีเซลทั้งสิ้น
     
  21. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ล้างไปแล้ว นะ วางเครื่องที่อู่พี่ ล้างห้องเครื่อง+ล้างเครื่องให้ ทุกคัน :D:D:D:D
     
  22. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    เอาละโว้ยๆ:D
     
  23. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ตื่นเต้นนะเนี่ย :D:D:D:D:D
     
  24. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    Greddy T517Z ลูกนี้ เห็น แว๊ป ๆ ใน เว็ป

    ได้เรื่อง :D
     
  25. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0

    แนะนําให้ชักว่าว
    จะทําให้อาการตื่นเต้นลดลง75%ครับ;)
     
  26. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    แล้วถ้าชัก 2ที ขับเครื่อง 2 เจ โม เต็ม ได้เลย ไม่มี ตื่นเต้น :D:D:D:D
     
  27. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    อ่ออันนั้นทราบอยู่แล้วครับพี่ แต่ตอนนี้จาระเอมันสาดเต็มเลยอะครับ :D:D กระเด็นมายันโบออฟเลย:D:D


    อ้อ...อาการน้ำมันคลัชหายยังอยู่เลยอ่ะพี่ ข้างนอกมันแห้ง สงสัยมันจะแตกใน:D:D:D
     
  28. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    ใช่แล้วครับพี่ เขาว่ามาจากเครื่องRB26 ลูกที่ผมซื้อไม่น่าจะใช่ลูกที่ขึ้นที่หน้าเวบเพราะริ้วรอยไม่เหมือนกันน่ะครับ แต่ยังเหลืออีกลูกนึงนะครับ สนใจจะร่วมชะตากรรมกับผมมั๊ยครับ:D:D:D:D:D
     
  29. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    เบอร์ 5 จริงๆ เลยยยย :D:D:D
     
  30. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ถึงว่า ใสเชียว
    55 ส่วน turbo ใหม่ เดี่ยวรอ ฟ้าลิขิต อิอิ :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้