Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
*oO* ||| >>> SR20-DET เพียว ๆ >>> ||| *oO* Update +++
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="xxart, post: 520019, member: 35319"]เจอมาจาก webboard ของ <a href="http://www.benzowner.net/forum" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.benzowner.net/forum" rel="nofollow">http://www.benzowner.net/forum</a> ครับ</p><p><br /></p><p>ก่อนอื่นยังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่ทราบที่มาที่ไปของเ ทอร์โบที่ใช้โมดิฟายอยู่ในรถยนต์ทั้งเครื่องเบนซินแล ะดีเซล แต่ยังนิยมยกย่องเทอร์โบจาก สำนักแต่ญี่ปุ่นว่ายอดเยี่ยม ขณะที่ดูถูกว่าเทอร์โบอื่นๆ เป็นเทอร์โบของเครื่องดีเซลบ้าง หรือรถ 10 ล้อ บ้าง ดังนั้น บริษัทฯ จึงอยากให้รายละเอียดที่ถูกต้องไว้พิจารณา เนื่องจากเทอร์โบโมดิฟายที่ใช้กันอยู่ ตั้งแต่ 400-1,000 แรงม้า ต้องใช้ไปพัดไอดีขนาดใหญ่ ซึ่งทุกตัวล้วนมาจากเทอร์โบของเครื่องยนต์ดีเซลทั้งส ิ้น เพราะปริมาณการผลิตเทอร์โบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลใหญ ่มีจำนวนหลายล้านลูกต่อปี</p><p><br /></p><p>ในขณะที่ปริมาณเทอร์โบโมดิฟายเครื่องเบนซินทั่วโลกมี การซิ้อขายกันเพียงปีละไม่กี่พันลูก จึงต้องใช้ชิ้นส่วนจากเทอร์โบดีเซลมาใช้เพื่อลดต้นทุ น ยกเว้นโข่งไอเสียที่ต้องใช้ขนาดเล็กลง และแกนไอเสียก็ต้องใช้รุ่นที่เล็กลงเช่นกัน ดังนั้นเทอร์โบที่ใช้ในการโมดิฟายจะเป็นลักษณะลูกผสม หรือ Hybrid แทบทั้งสิ้น บริษัทฯ สามารถยกตัวอย่างและพิสูจน์ให้ดู ถ้าต้องการถึงที่มาที่ไปของเทอร์โบรุ่นต่างๆ จากสำนักแต่งดังนี้ </p><p><br /></p><p>1. เทอร์โบจาก Greddy หรือนั่นก็คือ เทอร์โบจาก Mitsubishi โดยรุ่น TD06-20G จะเป็นเทอร์โบที่อยู่ในรถบรรทุก Fuso เครื่องยนต์ 6D14T แต่ Mitsubishi เปลี่ยนโข่งจากเดิมที่เป็น Wastegate เบอร์ 10 cm2 เป็นโข่งไอเสียที่ใช้ในเครื่องยนต์ดีเซลอุตสาหกรรม ( ไม่มี Wastegate) เบอร์ 8 cm2 และ เบอร์ 10 cm2 แทนเทอร์โบ TD06-25G จะเป็นเทอร์โบที่มาจาก TD07S ในรถบรรทุก Fuso เครื่องยนต์ 6D16T ยกเว้นมีการเปลี่ยนใบพัดไอเสียให้เล็กลง โดยใช้ขนาดเท่ากับ TD06-20G โดย Greddy เป็นผู้หล่อโข่งไอดีขึ้นมาเองในขณะที่โข่งหลังก็ยังเ ป็นเบอร์ 10 cm2 และเบอร์ 12 cm2 จากเทอร์โบ TD06 เทอร์โบ TD08 และ TD08H ของ Mitsubishi ก็คือ T88 และ T88H ของ Greddy ซึ่ง TD08 และ TD08H ก็ใช้อยู่ในเครื่องรถบรรทุก Fuso รุ่น 6D22T และเครื่องปั่นไฟ Mitsubishi นั่นเอง ท่านสามารถสังเกตที่โข่งไอเสียของ T88 และ T88H ทุกตัวว่าจะมีเบอร์และเครี่องหมายของ Mitsubishi ซึ่งตีค่าว่า DUC หรือเป็นชื่อย่อของ DUCTILE ซึ่งเป็นเกรดโลหะของโข่งไอเสียที่ใช้ในเครื่องดีเซล ซึ่งทนความร้อนได้ไม่เกิน 700 องศาเซลเซียส หากใช้กับอุณหภูมิไอเสียสูงเป็นเวลานาน โข่งไอเสียจะเกิดการการขยายตัวและหดตัวจนเสียรูป (Deform) หากท่านขับรถกรุงเทพฯ </p><p><br /></p><p>2. เทอร์โบจาก HKS จะใช้ใส้กลางเทอร์โบจาก Garrett ตั้งแต่รุ่น GT25-GT3540, T04Z, T51R KAI/SPL ซึ่ง HKS จัดหาโข่งไอดีและไอเสียมาเอง ซึ่งใบพัดใน KAI จะมาจาก Garrett รุ่น GT45 ที่ใช้ในรถบรรทุก ส่วนแกนไอเสีย เป็นของรุ่น TA45 ซึ่งใช้กันทั่วไปในเครื่องดีเซลอุตสาหกรรมและรถบรรทุ ก ส่วนใบพัด SPL จะมาจากใบพัด Garrett รุ่น TV71 ที่ใช้ในเครื่องเรือ Yanmar ในขณะที่ใบพัดทีเวิลดเทดฯ จำหน่ายเป็นรุ่นใหม่กว่า คือ TV75 ที่ใช้ในเครื่องเรือ Detroit Diesel ส่วนเทอร์โบ T5IR Ball Bearing ชุดลูกปืนก็นำมาจาก เทอร์โบ Gurrett รุ่น GT45 ซึ่งใช้ในรถบรรทุกนิสสัน ซึ่งหลายท่านที่เคยซื้อเทอร์โบ Ball Bearing รุ่นนี้จากเชียงกง ก็สามารถเปรียบเทียบชุดลูกปืนกันได้ว่าเหมือนกัน ปัจจุบันเทอร์โบ Garrett GT42BB ก็นำเทอร์โบจากรถนิสสันมาใช้เช่นกัน ซึ่งทุกท่านก็ทราบถึงสมรรถนะว่าเหมือนกัน เพราะเป็นเทอร์โบที่เหมือนกันยกเว้น โข่งไอเสีย แต่สำหรับโบ GT25- GT3540BB เป็นเทอร์โบที่พัฒนามาจากเครือ่งยนต์เบนซิน SR20 ยกเว้นใบพัดไอดีและแกนไอเสีย ซึ่งต้องนำจากเครื่องยนต์ดีเซลมาใช้เมื่อมีขนาดใหญ่ข ึ้นเรื่อยๆ </p><p><br /></p><p>3. เทอร์โบจาก Sard หรือ Blitz ก็คือเทอร์โบจาก KKK เช่น รุ่น K27-3470MOJ ใบพัดก็นำมาจากเทอร์โบที่ใช้ในเครื่องเรือ MWM ส่วนแกนไอเสียก็ใช้ทั่วไปในเครื่องดีเซลอุตสาหกรรม </p><p><br /></p><p>4. เทอร์โบจาก APEX และ Power Enterprise ก็คือเทอร์โบจาก IHI นั่นเอง โดย Apesc เป็นผู้จัดหาโข่งไอดีมาเองจากที่กล่าวมาทั้งหมด แม้แต่เทอร์โบ Garrett, Holset, KKK, IHI, Mitsubishi ก็มีพื้นฐานมาจากดีเซลทั้งสิ้น[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="xxart, post: 520019, member: 35319"]เจอมาจาก webboard ของ [url]http://www.benzowner.net/forum[/url] ครับ ก่อนอื่นยังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่ทราบที่มาที่ไปของเ ทอร์โบที่ใช้โมดิฟายอยู่ในรถยนต์ทั้งเครื่องเบนซินแล ะดีเซล แต่ยังนิยมยกย่องเทอร์โบจาก สำนักแต่ญี่ปุ่นว่ายอดเยี่ยม ขณะที่ดูถูกว่าเทอร์โบอื่นๆ เป็นเทอร์โบของเครื่องดีเซลบ้าง หรือรถ 10 ล้อ บ้าง ดังนั้น บริษัทฯ จึงอยากให้รายละเอียดที่ถูกต้องไว้พิจารณา เนื่องจากเทอร์โบโมดิฟายที่ใช้กันอยู่ ตั้งแต่ 400-1,000 แรงม้า ต้องใช้ไปพัดไอดีขนาดใหญ่ ซึ่งทุกตัวล้วนมาจากเทอร์โบของเครื่องยนต์ดีเซลทั้งส ิ้น เพราะปริมาณการผลิตเทอร์โบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลใหญ ่มีจำนวนหลายล้านลูกต่อปี ในขณะที่ปริมาณเทอร์โบโมดิฟายเครื่องเบนซินทั่วโลกมี การซิ้อขายกันเพียงปีละไม่กี่พันลูก จึงต้องใช้ชิ้นส่วนจากเทอร์โบดีเซลมาใช้เพื่อลดต้นทุ น ยกเว้นโข่งไอเสียที่ต้องใช้ขนาดเล็กลง และแกนไอเสียก็ต้องใช้รุ่นที่เล็กลงเช่นกัน ดังนั้นเทอร์โบที่ใช้ในการโมดิฟายจะเป็นลักษณะลูกผสม หรือ Hybrid แทบทั้งสิ้น บริษัทฯ สามารถยกตัวอย่างและพิสูจน์ให้ดู ถ้าต้องการถึงที่มาที่ไปของเทอร์โบรุ่นต่างๆ จากสำนักแต่งดังนี้ 1. เทอร์โบจาก Greddy หรือนั่นก็คือ เทอร์โบจาก Mitsubishi โดยรุ่น TD06-20G จะเป็นเทอร์โบที่อยู่ในรถบรรทุก Fuso เครื่องยนต์ 6D14T แต่ Mitsubishi เปลี่ยนโข่งจากเดิมที่เป็น Wastegate เบอร์ 10 cm2 เป็นโข่งไอเสียที่ใช้ในเครื่องยนต์ดีเซลอุตสาหกรรม ( ไม่มี Wastegate) เบอร์ 8 cm2 และ เบอร์ 10 cm2 แทนเทอร์โบ TD06-25G จะเป็นเทอร์โบที่มาจาก TD07S ในรถบรรทุก Fuso เครื่องยนต์ 6D16T ยกเว้นมีการเปลี่ยนใบพัดไอเสียให้เล็กลง โดยใช้ขนาดเท่ากับ TD06-20G โดย Greddy เป็นผู้หล่อโข่งไอดีขึ้นมาเองในขณะที่โข่งหลังก็ยังเ ป็นเบอร์ 10 cm2 และเบอร์ 12 cm2 จากเทอร์โบ TD06 เทอร์โบ TD08 และ TD08H ของ Mitsubishi ก็คือ T88 และ T88H ของ Greddy ซึ่ง TD08 และ TD08H ก็ใช้อยู่ในเครื่องรถบรรทุก Fuso รุ่น 6D22T และเครื่องปั่นไฟ Mitsubishi นั่นเอง ท่านสามารถสังเกตที่โข่งไอเสียของ T88 และ T88H ทุกตัวว่าจะมีเบอร์และเครี่องหมายของ Mitsubishi ซึ่งตีค่าว่า DUC หรือเป็นชื่อย่อของ DUCTILE ซึ่งเป็นเกรดโลหะของโข่งไอเสียที่ใช้ในเครื่องดีเซล ซึ่งทนความร้อนได้ไม่เกิน 700 องศาเซลเซียส หากใช้กับอุณหภูมิไอเสียสูงเป็นเวลานาน โข่งไอเสียจะเกิดการการขยายตัวและหดตัวจนเสียรูป (Deform) หากท่านขับรถกรุงเทพฯ 2. เทอร์โบจาก HKS จะใช้ใส้กลางเทอร์โบจาก Garrett ตั้งแต่รุ่น GT25-GT3540, T04Z, T51R KAI/SPL ซึ่ง HKS จัดหาโข่งไอดีและไอเสียมาเอง ซึ่งใบพัดใน KAI จะมาจาก Garrett รุ่น GT45 ที่ใช้ในรถบรรทุก ส่วนแกนไอเสีย เป็นของรุ่น TA45 ซึ่งใช้กันทั่วไปในเครื่องดีเซลอุตสาหกรรมและรถบรรทุ ก ส่วนใบพัด SPL จะมาจากใบพัด Garrett รุ่น TV71 ที่ใช้ในเครื่องเรือ Yanmar ในขณะที่ใบพัดทีเวิลดเทดฯ จำหน่ายเป็นรุ่นใหม่กว่า คือ TV75 ที่ใช้ในเครื่องเรือ Detroit Diesel ส่วนเทอร์โบ T5IR Ball Bearing ชุดลูกปืนก็นำมาจาก เทอร์โบ Gurrett รุ่น GT45 ซึ่งใช้ในรถบรรทุกนิสสัน ซึ่งหลายท่านที่เคยซื้อเทอร์โบ Ball Bearing รุ่นนี้จากเชียงกง ก็สามารถเปรียบเทียบชุดลูกปืนกันได้ว่าเหมือนกัน ปัจจุบันเทอร์โบ Garrett GT42BB ก็นำเทอร์โบจากรถนิสสันมาใช้เช่นกัน ซึ่งทุกท่านก็ทราบถึงสมรรถนะว่าเหมือนกัน เพราะเป็นเทอร์โบที่เหมือนกันยกเว้น โข่งไอเสีย แต่สำหรับโบ GT25- GT3540BB เป็นเทอร์โบที่พัฒนามาจากเครือ่งยนต์เบนซิน SR20 ยกเว้นใบพัดไอดีและแกนไอเสีย ซึ่งต้องนำจากเครื่องยนต์ดีเซลมาใช้เมื่อมีขนาดใหญ่ข ึ้นเรื่อยๆ 3. เทอร์โบจาก Sard หรือ Blitz ก็คือเทอร์โบจาก KKK เช่น รุ่น K27-3470MOJ ใบพัดก็นำมาจากเทอร์โบที่ใช้ในเครื่องเรือ MWM ส่วนแกนไอเสียก็ใช้ทั่วไปในเครื่องดีเซลอุตสาหกรรม 4. เทอร์โบจาก APEX และ Power Enterprise ก็คือเทอร์โบจาก IHI นั่นเอง โดย Apesc เป็นผู้จัดหาโข่งไอดีมาเองจากที่กล่าวมาทั้งหมด แม้แต่เทอร์โบ Garrett, Holset, KKK, IHI, Mitsubishi ก็มีพื้นฐานมาจากดีเซลทั้งสิ้น[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
*oO* ||| >>> SR20-DET เพียว ๆ >>> ||| *oO* Update +++
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...