เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Starlet Club
>
เอารถไปติดแก๊สมา
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="หนุ่ม UD, post: 523649, member: 40224"]รถผมปกติใช้แกสโซฮอล 91 ครับ ติดแก็สมาก็ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับสถานที่ติดแก็สก็มีมากมายเยอะแยะไปหมด โดยทั่วไปจะมี 4 ระบบให้เลือกครับ </p><p>1. แบบมิกเซอร์ธรรมดา ใช้สวิตซ์สับเปลี่ยนระหว่างแก็สกับน้ำมัน ส่วนใหญ่จะใช้กับรถที่ใช้เครื่องคาร์บูเรเตอร์ หัวฉีดก็ใช้ได้ครับ ขึ้นอยู่กับการติดตั้ง และวิธีการตัดสัญญานหัวฉีดและปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ขอย้ำนะครับจะต้องตัดสัญญานหัวฉีดและปั๊ม ถ้าร้านบอกว่าตัดสัญญานหัวฉีดอย่างเดียวแสดงว่าติดตั้งไม่ถูกต้อง</p><p>2. แบบมิกเซอร์+ออโต้สวิตซ์ เหมือนแบบที่ 1. แต่ใช้ออโต้สวิตซ์ทำการสับเปลี่ยนระหว่างแก็สกับน้ำมัน โดยใช้รอบเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนด</p><p>3. แบบมิกเซอร์+แลมด้าคอนโทรล เหมือนแบบ 2. แต่เพิ่มกล่องควบคุมเข้ามา ใช้สัญญานจากเซ็นเซอร์ออกซิเจนเป็นตัวควบคุมการจ่ายแก็สครับ ใช้ได้กับเครื่องหัวฉีดเท่านั้น</p><p>4. แบบหัวฉีด+กล่องควบคุม เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด เพิ่มสัญญานเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นมาเข้ามาครับ</p><p>***สำหรับรถที่วางเครื่องและมีการเดินสายไฟใหม่ หลายๆคนจะเจอคือ การนำไฟจากสวิตซ์กุญแจไปควบคุมปั๊มโดยตรง ซึ่งจริงๆแล้วไม่ถูกครับ ลองดูก็ได้ บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON ปั๊มจะต้องไม่ทำงาน หรือทำงานแป๊บนึงแล้วหยุด เวลาเกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ดับ แต่กุญแจยังอยู่ในตำแหน่ง ON ปั๊มทำงานตลอดเวลา ถ้าเกิดสายหรือท่อน้ำมันรั่วจะอันตรายมาก อีกอย่างช่างเค้าจะเอาสัญญานตัวนี้แหละไปควบคุมการเปิดโซลินอยด์แก็ส ถ้าเครื่องไม่หมุนแก็สจะไม่จ่ายครับ</p><p>***เวลาไปติดตั้งแก็สที่ร้าน นอกจากเรื่องการติดตั้งแล้ว ควรจะคุยให้เรียบร้อยเรื่องของการตรวจสภาพ ปกติร้านจะต้องมีวิศวกรที่สามารถออกใบรับรองให้กับเราได้ เวลาไปตรวจสภาพที่ขนส่งจะได้ไม่มีปัญหา อ้อ..ระวังด้วยนะครับ ตอนนี้มีใบปลอมออกมามาก ร้านต้องรับผิดชอบในกรณีนี้ด้วยครับ</p><p>1. ตรวจสภาพไม่ผ่าน ร้านจะต้องทำการแก้ไขให้เราจนกระทั่งสามารถตรวจสภาพผ่านโดยไม่คิดเงินเพิ่ม</p><p>2. ในกรณีที่ยืดเยื้อ หรือมีเหตุให้ไม่สามารถไปตรวจสภาพได้ภายในกำหนด ซึ่งโดยปกติจะไม่เกิน 15 วันนับตั้งแต่วิศวกรออกใบรับรองให้ ทางร้านต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ให้เราเดินทางไปหาวิศวกรคนนั้นเอง (โดยปกติจะเป็นอาจารย์ตามมหาวิทยาลัย) ซึ่งทำให้เราต้องเสียเวลา[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="หนุ่ม UD, post: 523649, member: 40224"]รถผมปกติใช้แกสโซฮอล 91 ครับ ติดแก็สมาก็ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับสถานที่ติดแก็สก็มีมากมายเยอะแยะไปหมด โดยทั่วไปจะมี 4 ระบบให้เลือกครับ 1. แบบมิกเซอร์ธรรมดา ใช้สวิตซ์สับเปลี่ยนระหว่างแก็สกับน้ำมัน ส่วนใหญ่จะใช้กับรถที่ใช้เครื่องคาร์บูเรเตอร์ หัวฉีดก็ใช้ได้ครับ ขึ้นอยู่กับการติดตั้ง และวิธีการตัดสัญญานหัวฉีดและปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ขอย้ำนะครับจะต้องตัดสัญญานหัวฉีดและปั๊ม ถ้าร้านบอกว่าตัดสัญญานหัวฉีดอย่างเดียวแสดงว่าติดตั้งไม่ถูกต้อง 2. แบบมิกเซอร์+ออโต้สวิตซ์ เหมือนแบบที่ 1. แต่ใช้ออโต้สวิตซ์ทำการสับเปลี่ยนระหว่างแก็สกับน้ำมัน โดยใช้รอบเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนด 3. แบบมิกเซอร์+แลมด้าคอนโทรล เหมือนแบบ 2. แต่เพิ่มกล่องควบคุมเข้ามา ใช้สัญญานจากเซ็นเซอร์ออกซิเจนเป็นตัวควบคุมการจ่ายแก็สครับ ใช้ได้กับเครื่องหัวฉีดเท่านั้น 4. แบบหัวฉีด+กล่องควบคุม เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด เพิ่มสัญญานเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นมาเข้ามาครับ ***สำหรับรถที่วางเครื่องและมีการเดินสายไฟใหม่ หลายๆคนจะเจอคือ การนำไฟจากสวิตซ์กุญแจไปควบคุมปั๊มโดยตรง ซึ่งจริงๆแล้วไม่ถูกครับ ลองดูก็ได้ บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON ปั๊มจะต้องไม่ทำงาน หรือทำงานแป๊บนึงแล้วหยุด เวลาเกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ดับ แต่กุญแจยังอยู่ในตำแหน่ง ON ปั๊มทำงานตลอดเวลา ถ้าเกิดสายหรือท่อน้ำมันรั่วจะอันตรายมาก อีกอย่างช่างเค้าจะเอาสัญญานตัวนี้แหละไปควบคุมการเปิดโซลินอยด์แก็ส ถ้าเครื่องไม่หมุนแก็สจะไม่จ่ายครับ ***เวลาไปติดตั้งแก็สที่ร้าน นอกจากเรื่องการติดตั้งแล้ว ควรจะคุยให้เรียบร้อยเรื่องของการตรวจสภาพ ปกติร้านจะต้องมีวิศวกรที่สามารถออกใบรับรองให้กับเราได้ เวลาไปตรวจสภาพที่ขนส่งจะได้ไม่มีปัญหา อ้อ..ระวังด้วยนะครับ ตอนนี้มีใบปลอมออกมามาก ร้านต้องรับผิดชอบในกรณีนี้ด้วยครับ 1. ตรวจสภาพไม่ผ่าน ร้านจะต้องทำการแก้ไขให้เราจนกระทั่งสามารถตรวจสภาพผ่านโดยไม่คิดเงินเพิ่ม 2. ในกรณีที่ยืดเยื้อ หรือมีเหตุให้ไม่สามารถไปตรวจสภาพได้ภายในกำหนด ซึ่งโดยปกติจะไม่เกิน 15 วันนับตั้งแต่วิศวกรออกใบรับรองให้ ทางร้านต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ให้เราเดินทางไปหาวิศวกรคนนั้นเอง (โดยปกติจะเป็นอาจารย์ตามมหาวิทยาลัย) ซึ่งทำให้เราต้องเสียเวลา[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Starlet Club
>
เอารถไปติดแก๊สมา
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...