เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ใครช่วยแนะนำอู่ที่เก่งๆหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="noomth, post: 523716, member: 1116"]รถที่กินน้ำมันมากจนผิดปกติ ต้องไล่หาสาเหตุจากอุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนละคับ</p><p>- มีรอยรั่วซึมตามท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง หรือเปล่า</p><p>- เร็กกูเรเตอร์ รักษาแรงดันน้ำมันในระบบ ปกติดีมั้ย </p><p>- ฯลฯ</p><p>ถ้าอุปกรณ์หลักๆ ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในสภาพที่ทำงานปกติทุกอย่าง ก็มาไล่ที่ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ในกรณีที่เครื่องยนต์ทานจุจนผิดปกติ โดยที่ไม่มีเซนเซอร์ตัวใหน ฟ้องความผิดปกติ ในระบบเลย อันนี้ยากหน่อยคับ เพราะเซนเซอร์ บางทีมันไม่เสีย จนระบบจับความเสียหายได้ แต่มันจะเพี้ยนเหมือนคนเมา ต้องอาศัยวิธีสับเปลี่ยน แล้วลองวิ่งใช้งานดูคับ ดังนั้น</p><p>ต้องมาไล่เซนเซอร์ที่เป็นหัวใจสำคัญ ในการประมวลผลและสั่งจ่ายน้ำมัน ให้กับเครื่องยนต์ ก็มี่อยู่หลายตัว แต่ที่เสียกันบ่อยๆนะ</p><p>- อ็อกซิเจน เซนเซอร์ ตัวที่1 อันนี้เป็นหัวใจเลยคับผม </p><p>- MAP เซนเซอร์ </p><p>- WATER TEMP.</p><p>- TP เซนเซอร์ (ลิ้นปีกผีเสื้อ)</p><p>- ฯลฯ</p><p>ถ้าแคตตันมาก่อน ควรจะสงสัยเจ้า อ็อกซิเจนเซนเเซอร์ก่อนละคับ เพราะถ้าแคตตัน มันก็จะเกิดความร้อน สะสมในระบบคายไอเสีย มากเกิน ทำให้อุปกรณ์ในระบบมันเพี้ยนได้ ทางที่ดีปรึกษาช่างอู่นอก 0 ที่ไว้ใจได้ลองไล่อาการดูดีกว่าคับ เพราะมันต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ของช่างล้วนๆละคับ</p><p>ปล. ว่าแต่ไปทะลวงใส้แคตทำไมอะ น่าจะตัดขายอะนะ เสียดายจัง ไฟอ่อนไฟแก่ ก็มีผลต่อการบริโภคน้ำมันนะคับ ให้ดีควรจะตั้งให้ตรงตามสเปก หรือแก่ขึ้นนิดนึง คับผม[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="noomth, post: 523716, member: 1116"]รถที่กินน้ำมันมากจนผิดปกติ ต้องไล่หาสาเหตุจากอุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนละคับ - มีรอยรั่วซึมตามท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง หรือเปล่า - เร็กกูเรเตอร์ รักษาแรงดันน้ำมันในระบบ ปกติดีมั้ย - ฯลฯ ถ้าอุปกรณ์หลักๆ ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในสภาพที่ทำงานปกติทุกอย่าง ก็มาไล่ที่ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ในกรณีที่เครื่องยนต์ทานจุจนผิดปกติ โดยที่ไม่มีเซนเซอร์ตัวใหน ฟ้องความผิดปกติ ในระบบเลย อันนี้ยากหน่อยคับ เพราะเซนเซอร์ บางทีมันไม่เสีย จนระบบจับความเสียหายได้ แต่มันจะเพี้ยนเหมือนคนเมา ต้องอาศัยวิธีสับเปลี่ยน แล้วลองวิ่งใช้งานดูคับ ดังนั้น ต้องมาไล่เซนเซอร์ที่เป็นหัวใจสำคัญ ในการประมวลผลและสั่งจ่ายน้ำมัน ให้กับเครื่องยนต์ ก็มี่อยู่หลายตัว แต่ที่เสียกันบ่อยๆนะ - อ็อกซิเจน เซนเซอร์ ตัวที่1 อันนี้เป็นหัวใจเลยคับผม - MAP เซนเซอร์ - WATER TEMP. - TP เซนเซอร์ (ลิ้นปีกผีเสื้อ) - ฯลฯ ถ้าแคตตันมาก่อน ควรจะสงสัยเจ้า อ็อกซิเจนเซนเเซอร์ก่อนละคับ เพราะถ้าแคตตัน มันก็จะเกิดความร้อน สะสมในระบบคายไอเสีย มากเกิน ทำให้อุปกรณ์ในระบบมันเพี้ยนได้ ทางที่ดีปรึกษาช่างอู่นอก 0 ที่ไว้ใจได้ลองไล่อาการดูดีกว่าคับ เพราะมันต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ของช่างล้วนๆละคับ ปล. ว่าแต่ไปทะลวงใส้แคตทำไมอะ น่าจะตัดขายอะนะ เสียดายจัง ไฟอ่อนไฟแก่ ก็มีผลต่อการบริโภคน้ำมันนะคับ ให้ดีควรจะตั้งให้ตรงตามสเปก หรือแก่ขึ้นนิดนึง คับผม[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ใครช่วยแนะนำอู่ที่เก่งๆหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...