TFR2500เอาท่อนล่าง3100ลงต้องทำไรเพิ่มรึเป่าครับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย RESCUE_RKU, 11 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    TFR2500เอาท่อนล่าง3100ลงต้องทำไรเพิ่มรึเป่าครับ
    แล้วน้ำมันจะพอไม๊ต้องเปลี่ยนหัวฉีดรึเปล่า
     
  2. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    อ่อลืมบอกไปรถผมโบtd-05hนะครับ ปั้มเดิมควรบูชเท่าไหร่ครับ
     
  3. FunMax

    FunMax New Member Member

    384
    1
    0
    ต้องเปลี่ยนลูกสูบ3100ให้เป็นไดเร็คก่อนครับ
    ส่วนรายละเอียดต้องรอผู้รู้อีกทีครับ
     
  4. <<Power-Ranger>>

    <<Power-Ranger>> New Member Member

    157
    1
    0
    เอาที่ง่ายๆนะครับ
    เอาลูกสูบของ 4JH1 มาใช้ได้เลยครับ เพราะเท่ากันดิบพอดี ก้านก็ด้วยครับ ประกอบเสร็จก็เรียบร้อยครับ แล้วก็ต้องหาฝาสูบ ของตัวไดเร็ค 2500-3000 มาใส่เข้าไปเลยครับ ส่วนจะทำแคม ขัดพอร์ท ขายวาล์วไหม อันนี้ตามสะดวกเลยครับ ประกบไปก็เป็นตัวใช้ได้ละครับ ต่อมาก็เรื่องปั๊มกับระบบขับเคลื่อนของมัน ถ้าเครื่องตัวนี้เลยมันมาเป็นสายพาน จะใช้แบบเดิมสายพานเลยก็ได้ ปั๊มก็จะเป็นหมุนขวา ถ้ายังไม่มีปั๊มก็หาปั๊มมาใส่ด้วยหมุนขวา สายพานดีๆ
    หรือ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบเฟืองขับ ก็หาแบบเป็นเฟืองละเอียดของพวกดีแมกซ์ มาใส่ปั๊มก็จะต้องใช้เป็นแบบหมุนซ้ายเหมือนอีสุทั่วไปครับ ถ้ามีปั๊มอีสุเดิมอยู่แล้วก็น่าใช้วิธีนี้ แล้วซื้อชุดเฟืองหน้าดีแมกซ์มาใส่เข้าไปครับ

    อีกสเต็ปที่ยุ่งยากขึ้นมาก็คือ ขยายลูกสูบ ไปใส่ของพวกเครื่อง vigo หรือ อื่นๆ ที่หลายสำนักใช้กัน ก็ทำคล้ายๆกับวิธีข้างบน ก็จะเพิ่มในเรื่องของ การคว้าน เสื้อสูบ ตีปลอก เข้าไปครับ

    ส่วนหัวฉีด ถ้าคิดว่าจะเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนไปเลยครับ ดีกว่า หาพวก 5 หรือ 6 รูมาใส่ครับ
    ไม่มีอะไรแล้วมั้ง สงสัยอะไรเพิ่มเติมก็ถามได้ครับ ถ้าพอรู้ก็จะตอบครับ อิอิ

    ผู้รู้ท่านใดมีอะไรเพิ่มเติม หรือ แก้ไขก็จัดต่อๆไปครับ
     
  5. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    พอดีที่ดูไว้เป็นท่อนล่าง3100ที่เป็นแบบเฟืองอ่ะครับ เค้าบอกว่าประกบกับฝาสูบเดิมได้เลย
    ไม่ต้องแก้อะไรแล้วต้องทำไรเพิ่มป่ะครับ
     
  6. <<Power-Ranger>>

    <<Power-Ranger>> New Member Member

    157
    1
    0
    ถ้าเป็นแบบเฟืองแล้ว ก็ใช้ได้ครับ
    ประกบกับฝาสูบเดิมตามนั้นเลยครับ
    ปั๊มก็ใช้ปั๊มเดิม2500ที่เป็นแบบหมุนซ้ายเหมือนกันได้เลยครับ
    นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ ถ้าเครื่องเขาแปลงเป็นไดเร็คมาแล้วก็เอาถึงประกบได้เลยครับ
    ถ้ายังก็พอจะมีวิธีทำก็ตามข้างบนอ่ะครับ
    ถ้าลูกสูบเป็นไดเร็คแล้ว ทุกอย่างก็ใช้เหมือนกับเครื่องอีสุทั่วไปครับ
     
  7. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    แล้วถ้าเกิดยังไม่เปลี่ยนหัวฉีดหัวฉีดเดิมยังใส่ได้อยู่รึเปล่าครับ
     
  8. บุรุษนิรนาม

    บุรุษนิรนาม New Member Member

    7
    0
    0
    ก็ได้ครับ
    แต่มันอาจจะแห้งๆหน่อย หรือ รอบกลางๆปลายๆน้ำมันอาจจะไม่พอ ครับ
    ยังไง ลองดูก่อนได้ครับ ค่อยๆไล่ไปได้ครับ
    และโดยส่วนตัวอีกจุดที่เจอมาแล้วอยากจะฝากไว้หน่อยคือ ปั๊มติ๊ก+เรกูเรเตอร์ครับ สำหรับไดเร็ค ผมว่าเห็นผลล่ะครับ ถ้ามีแล้วก็แหล่มๆครับ แต่ถ้ายังไม่มีก็จำเป็นนะครับ
     
  9. NEW TFR

    NEW TFR New Member Member

    66
    0
    0
    เปลี่นหัวฉีดด้วยเห็นผลแน่นอนครับ
     
  10. RA 720

    RA 720 Well-Known Member Member

    1,137
    88
    48
    ทำเสร็จแล้วเป็นไงมาเล่าให้อ่านทีและรูปสวยๆด้วยนะครับ
     
  11. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    ตอนนี้จะพยายามครับ
    เดี๋ยวศึกษาอีกนิด
     
  12. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    พอดีได้เครื่องมาทั้งตัวแล้วครับแต่เป็นฝาเดิม2500ทำวาล์วมาแล้ว หัวฉีดเห็นเค้าบอกว่าเป็นสี่รูใหญ่ คอไอดีเป็น2800ตัวนอก แล้วคงจะเอาเทอร์โบเดิมผมไปใส่เป็นTD05H้ครับ เกียร์1g พรุ่งนี้ยกเครื่องขึ้นแล้วครับ
     
  13. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    อืมแล้วถ้าใส่หัวฉีดใหญ่แล้วต้องไปเทสปั้มไหม่ป่ะครับ
    (ปั้ม11มิลเปลี่ยนสปริง+ฝาปั้มแล้ว ปั้มติกไม่มี เรกูเรเตอร์ไม่มีต้องทำไรเพิ่มป่ะครับ)
     
  14. <<Power-Ranger>>

    <<Power-Ranger>> New Member Member

    157
    1
    0
    ถ้าปั๊มเคยทำมาแล้วก็ลองวิ่งดูก่อนครับ
    ถ้าจะทำก็ค่อยทำทีเดียว หัวฉีดก็ถอดมาเช็คปอนด์ ใหม่ ปั๊มถ้าให้ดีเพิ่มงบใส่ลูก12มิลไปดีกว่าครับ สำหรับเครื่องไดเร็ค ยิ่งความจุเยอะขึ้นด้วน
    ส่วนปั๊มติ๊กเรกูเลเตอร์ ใส่ไปก่อนได้เลยครับ ยังไงก็ต้องใช้สำหรับรถไดเร็ค ผมว่าดีขึ้นเห็นๆ สำหรับที่เคยสะดุด ปลายไม่เดิน(ลักษณะเหมือนน้ำมันไม่พอ ทั้งๆที่รอบต้นๆน้ำมันเพียบควันท่วมๆ )
    ลองดูครับ มีอะไรที่พอจะช่วยได้ก็บอกครับ
    ค่อยๆทำ ไล่ ไปครับ
    ขอให้ประกอบเครื่องเสร็จไวๆ แรงๆสมใจครับ
     
  15. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    แล้วลูก12มิลราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วมีที่แนะนำทำปั้มป่ะครับ
    ผมอยู่หลักสี่นะ
     
  16. <<Power-Ranger>>

    <<Power-Ranger>> New Member Member

    157
    1
    0
    ราคาใส่ลูก 12 มิล พร้อมเทสต์ ก็แล้วแต่นะว่าแต่ละร้านคิดเท่าไร ก็จะอยู่ที่ 9000 - 9500 -10000 บาท แล้วแต่ร้านไปนะครับ
    ส่วนแถวหลักสี่ ผมไม่ทราบจริงๆนะครับว่ามีร้านไหน
    แต่ที่ผมและเพื่อนๆทำอยู่ก็ที่ร้าน ต้อย ดีเซล เทพารักษ์ ครับ ทำงานดี รับประกันงานเนียน โดยเฉพาะไดเร็ค แกชอบเป็นพิเศษเลยครับ
    ยังไงว่างๆก็โทรมาคุยได้ครับถ้าจะทำ
    หรือถ้ามีร้านอื่นๆที่รู้จัก หรือ สนิท ก็ลองตัดสินใจดูได้ครับ
    แต่ถ้าถามผมส่วนตัวผมก็ทำร้านต้อยครับ ทำมา2ปีกว่าแล้วครับ ไม่เคยผิดหวัง อิอิ
     
  17. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    ขอบคุณมากครับ เด๋วขอเก็บตังค์ก่อน
    แต่ตอนนี้ได้ปั้มติกสกายลายมาแล้ว ไม่รู้ใช้ได้ปล่าวครับ
     
  18. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    เชียร์ต้อยดีเซลอีก1เสียงครับ ไม่ผิดหวังเลยครับ
     
  19. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    สงสัยคันนี้มีถังดักไอแบบผมแน่เลย
     
  20. <<Power-Ranger>>

    <<Power-Ranger>> New Member Member

    157
    1
    0
    จัดไปครับ
     
  21. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    เด๋วขอเก็บตังอีกแปบนะไปแน่
     
  22. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    แล้วถ้าเครื่อง 3.0 เอาแค่ข้อเหวี่ยง 3.1 มาใส่ต้องทำอะไรบ้างอ่ะครับ ลูกสูบต้องหลบหัวลูกมั้ย
     
  23. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    เอ๊า ............. น้าอ๊อด STEP OUT มาตอบหน่อยเร็ว อิอิ
     
  24. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up..

    ตามมาเก็บรายละเอียดครับ...
     
  25. FunMax

    FunMax New Member Member

    384
    1
    0

    หลบดิ หัวลูกมันขึ้นเลยเสื้ออ่ะ

    ปล.จะแรงกันใหญ่แล้วนะ:D:
     
  26. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    เรื่องปั๊มผมแนะนำ 12 mm ต้อยดีเซล เทพารักษ์

    -เปลี่ยนหัวฉีด ด้วยครับ+ปั๊มติ๊ก Regulator ครับ

    ปล. ระวังครัทซ์ลื่นนะครับ.......อิอิ
     
  27. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    up................ไป
     
  28. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0

    ไม่ได้เอามาทำ เก็บข้อมูลเอาไว้คุย ในวงเหล้า 555+
     
  29. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ตามมาเก็บข้อมูลครับ (เผื่อมีโอกาสได้ทำกะเค้าบ้าง) คริก ๆ ๆ
     
  30. RESCUE_RKU

    RESCUE_RKU New Member Member

    253
    3
    0
    ผมลองใส่3100ไปแล้วครับ ผมว่าวิ่งมันนะมันยาวดี
    แต่เอาลงไปแล้วครับ ขายไปแล้ว พอดีได้เครื่อง3พันมาถูก
    เห็นมันใหม่ดีของดีแมกตัวแลกเลยเอามาลง ผมว่า3100วิ่งดีกว่าเยอะเลย
    แล้วปั๊มก็เป็น12มิลแล้วครับ ปั๊มติ๊ก เร็กกูเลตพี่ต้อยทั้งหมด
    อืม เทอร์โบตอนนี้เป็นTF06แล้วครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้