หามาให้อ่าน สมัยดริฟ ขับหน้า ยังรุ่งเรือง

การสนทนาใน 'FF Drift CREW' เริ่มโดย RETRO SPEC, 24 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้น และแรงบรรดาลใจ เลยก็ได้นะ สิ่งที่ผมเอามาให้อ่าน มันอาจจะ เกี่ยวกับFF Drift แค่นิดเดียวแต่ว่าอย่างน้อยมันคือ ความภูมิใจของผมครับ เครดิตโดย พี่โอเปิ้ล เรซซิ่งคลับ

    RCW Speed Party #4 live report แบบไม่มีรูป

    อาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน เป็นอีกวันหนึ่งที่พวกเราชาวดริฟท์จะต้องจดจำกัน เพราะมีเรื่องราวเด่นๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น
    - อากาศดีมากๆ ครึ้มเกือบจะทั้งวัน แต่ฝนก็ไม่ตก
    - ไลน์ในการแข่งดริฟท์ครั้งนี้สนุกที่สุดเพราะให้เล่นกันหลายโค้งต่อเนื่องกัน
    - เล็ก โปรเจคเอม ทีห่างหายไปนาน ก็มาเปิดตัวในงานวันนี้ด้วยกับรถ Cefiro A31 สีขาว
    - รถดริฟท์สองคันกำลังท่ำโดนัทไล่กันอยู่เป็นรูปวงกลม แล้วจู่ๆ ก็มีรถคันหนึ่งพุ่งเข้าไปหา ! ผลคือบวกกันแบบถากๆ ท้ายฟาดท้าย
    - รถของนครได้สปอนเซอร์ใหญ่อย่างเป็นทางการตลอดปีนี้คือ Rocket Fuel / Scorpion Tequila / ร้านตรีพล
    - รถเจ้านัท A31 understeer ออกนอกถนนพุ่งเข้าไปหากองดินสูงที่อยู่นอกแทร็ค แต่คนขับคือเจ้าโจ
    - เอ๋ playdrive เกิดเบื่อจิมฯหันมาเล่นดริฟท์ ลงสนามแรกก็คว้าตำแหน่งที่สองของ FF
    - ต้น DMC คว้าตำแหน่งที่ 1 ในรุ่น FF

    ผมไปถึงสนามเช้าและลงเล่นคนแรกเช่นเคย ตามคอนเสปที่ต้องการซ้อมขับในสนามหลากหลายรูปแบบ คือช่วงเช้าหลังคืนฝนตกหนักแทร็คจะลื่นสุดๆ การขับช่วงนี้จะใช้ความเร็วได้ไม่สูงมากนัก การรักษาโมเมนตัมของรถให้นิ่งดูจะเป็นวิธีที่ดีสุด หลีกเลี่ยงการเร่ง เบรก หรือหักพวงมาลัยอย่างกระทันหัน
    ที่กล้าลองเล่นแบบนี้ก็เพราะวันนี้รถผมพร้อมมากกว่าสนามก่อนๆ มีอาวุธสำคัญคือยางใหม่เอี่ยม (แบบเก่าเก็บ) ถึง 6 เส้น ใส่ติดรถไป 4 สำรองอีก 2 ยังไงๆ ยางหลังก็น่าจะทนได้จนถึงเที่ยงวัน จากนั้นก็ค่อยเอาเส้นสำรองใส่ลงแข่งช่วงบ่าย แล้วก็ยังเหลือเนื้อยางอีกหนาปึกไว้ขับกลับบ้านแบบสบายๆ (หากฝนตก)
    (ขากลับบ้านแล้วฝนตกหนักนี้หากต้องขับด้วยยางไม่มีดอกนี้อันตรายสุดๆ ครับ ยิ่งถ้าต้องขับบนทางด่วนด้วยแล้วยิ่งอันตรายสุดยอดเลย)
    เล่นอย่างสนุกสนานกับเซ็ตติ้งใหม่ๆ นี้สนุกมาก สองรอบแรกนี้ขับไม่ชินเอาเสียเลย ไม่รู้ว่าเพราะแทร็คลื่น ยางลื่น (ยางใหม่สุดๆ ) หรือผมไม่คุ้นกับเซ็ตติ้งของรถเอง หรือว่า “ถูกทุกข้อ”
    จะอย่างไรก็แล้วแต่ อีกไม่กี่รอบถัดมาผมก็เริ่มคุ้นกับรถและสนาม และพอคุ้นแล้วก็จะเกิดความสนุกอีกรูปแบบหนึ่ง นั้นก็คือความท้าทาย ผมค่อยๆ เติมความเร็วเข้าไปทีละนิดๆ จนถึงจุดที่ว่าไม่ค่อยจะปลอดภัยแล้วถึงได้พอ
    ขับที่ BRC วันนี้ค่อนข้างเกร็ง เพราะรอบแทร็คมีน้ำเจิ่งนองอยู่เต็มไปหมด หากลงไปในจุดที่ไม่ควรลงด้วยแล้วมีหวังน้ำท่วมเข้ารถแน่ (อันนี้ผมเคยมาแล้ว) เลยเล่นแบบ play safe คือสนุกอย่างเน้นปลอดภัยเป็นหลัก ผลคือทั้งวันนี้ผมไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากหน่วนรถลากแต่อย่างใด
    ผมเล่นไปเรื่อยๆ แบบไม่สนใจใคร สไลด์เต็มๆ ไม่ถึง 20 รอบได้ ยางหลังขวาก็ระเบิด! เฮ้ย นี่กูเล่นยางใหม่นะ ยังระเบิดอีกหรอ (ยางใหม่ แต่เก่าเก็บนะครับ) คือรู้น่ะรู้ว่าเก่าเก็บ แต่ดอกยังแน่นปึกมันก็น่าจะค่อยๆ สึกไปสิวะ นี่แม่งเล่นระเบิดแบบผ่ากลางเส้นเลยน่ะ โห แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะนี่ ผมนั่งเซ็งสักพักก็รีบเปลี่ยนยางสำรองที่เหลือชุดสุดท้ายลง แล้วก็คิดในใจว่า เอ แล้วทีนี้กูจะเล่นต่อยังไงดีล่ะหว่า ก็ยางกูหมดแล้วนี่นา จะเหลือก็อีกเส้นเดียวที่มันยังไม่แตกเท่านั้น
    ได้แต่คิดแล้วก็หาข้อสรุปไม่ได้ เลยถือคติเดินสายกลาง คือไม่ดริฟท์แบบพร่ำเพื้อ จะดริฟท์ก็เฉพาะโค้งสวยๆ เนียนๆ เท่านั้น แล้วก็จะไม่ลากดริฟท์กันยาวจนเกินหลังโค้งไปแล้ว
    เอาล่ะวะ เล่นแบบนี้ก็คงจะพอทนได้อีกนาน นี้เป็นความหวังที่ผมพยายามสร้างให้มันเกิดขึ้นเองในใจ แต่ก็หารู้ไม่ว่าอีกสักพักล้อหลังขวา ตำแหน่งเดิม มันก็ระเบิดอีกแล้ว
    นี้ผมโหดหรือยางห่วยกันแน่วะเนี่ยะ ไม่หรอก ผมไม่โหดเท่าไร เพราะคนเล่นดริฟท์โหดๆ กว่าผมยังมีอีกเยอะ เจ้าป๊อป Sil80 หรือปั๊ปปิ มันก็โหดกว่าผมเป็นไหนๆ แล้วก็สงสัยต่อ เอ๊ะ มันใช้ยางอะไรกันแน่ถึงได้ทนได้นานนัก หรือว่ามันเล่นของ!
    ยังไม่ทันถึง 11 โมงเลย ผมเล่นยางใหม่เอี่ยมระเบิดไปสองเส้นแล้ว ระเบิดที่ตำแหน่งเดิมด้วย คือหลังขวา ยางหลังขวาสึกมากกว่ายางหลังซ้าย ก็แสดงว่าผมเข้าโค้งซ้ายแรงกว่าโค้งขวา ทางแก้ก็คือหาโค้งขวาเล่นให้ยางด้านหลังซ้ายสึกตามบ้างคงจะดี
    ช่วงหลังจากนี้ผมเล่นแบบใจไม่ค่อยจะสนุกเท่าไรเลย เพราะต้องเล่นแบบยั้งๆ สาดเข้าเต็มๆ แบบที่ตัวเองถนัดก็ทำไม่ได้ เลยหันมาขับแบบกริปแต่พอถึงโค้งค่อยปล่อยให้มันดริฟท์ และดริฟท์แบบไม่ยาวนัก รถไม่ขวางมากนัก เน้นให้รถตั้งลำพุ่งส่งออกจากโค้งให้เร็ว
    อืมมม ขับแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน แต่คนที่ขอนั่งด้วยคงจะงงว่าเอ๊ะ ทำไมพี่ไม่ระห่ำเหมือนเมื่อเช้าล่ะ หึหึ มึงมาช่วยกูออกตังค่ายางดิ กูจะระห่ำให้ดู
    ช่วงหลังนี้ผมพักรถบ่อยมากๆ ไม่ได้พักเครื่องเหมือนครั้งก่อนๆ เพราะเครื่องผมทนไหว แต่ที่พักน่ะ ผมพักยางมากกว่า ถ้ามันร้อนจัดมากๆ จากการดริฟท์อย่างต่อเนื่อง มันคงจะอยู่ได้อีกไม่นานแน่ๆ เลย แถมใกล้เวลาแข่งช่วงบ่ายแล้วด้วย ที่สำคัญคือยางหมด
    จะว่าไปแล้วผมก็เริ่มสนุกกับการดริฟท์ในรูปแบบนี้บ้างเหมือนกัน คือมันได้ความเร็วดีด้วย แต่ถ้าจะแข่งขันแล้วผมว่ากรรมการคงจะไม่ชอบเท่าไร

    ช่วงบ่ายกรรมการบอกไลน์ที่จะใช้ในการแข่งดริฟท์ โห มันมากเลยว่ะ ให้เล่นกัน 4 โค้งเลย แถมเป็นโค้งต่อเนื่อง ไอ้โค้งต่อเนื่องนี้มันต้องเข้าด้วยความเร็วพอสมควรครับ คือจู่ๆ จะมาตื๊บให้ล้อฟรีแล้วดริฟท์แบบนี้ไม่ได้ รถมันจะไม่พุ่งไปถึงอีกโค้งหนึ่ง เรียกง่ายๆ ว่าย่องเข้าไม่ได้ ต้องส่งมาเต็มๆ ตีนหน่อย หูยย แบบนี้ของถนัดเลย
    แต่พอเอาเข้าจริงแม่งกลับไม่เป็นดังฝันไว้ว่ะพี่น้อง กรรมการให้สตาร์ทจากจุด U Turn แล้วไอ้ธนูไฟของผมนี้อัตราเร่งตีนต้นมั้นแย่สุดๆ มันจะเอาแรงจากไหนมาส่งหว่า ได้แต่คิดครับ แล้วก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขัน ผมหาทางออกด้วยการส่งรถเข้า U Turn แบบแรงๆ หน่อย แล้วก็ต้องคอยระวังอย่างให้รถมันท้ายกวาดมากนัก มันจะเสียแรงส่งเอา ไอ้จุดนี้สำคัญสำหรับผมมากครับ เพราะถ้าเริ่มต้นด้วยท้ายกวาดเยอะรถก็จะเสียความเร็ว คือล้อฟรีทิ้งจริง รอบสูงจริง แต่รถมันไม่วิ่ง มันไม่มีแรงพุ่งส่งดันเข้าหาโค้งต่อไป ทำให้ดริฟท์ได้ไม่ต่อเนื่อง
    เล่นแล้วก็นึกถึงตอนที่ตัวเองขับ Supra ธนูไฟ แหม มันช่างผ่านโค้งนี้ได้อย่างง่ายดายจริงๆ แรงบิดรอบต้นมีสูงมากพอที่จะดันรถให้ผ่านโค้งต่อเนื่องได้อย่างไม่ต้องเค้นคันเร่งและลากรอบมากนัก
    รักจะเล่นดริฟท์ที่ BRC ควรทำรถให้มีแรงบิดสูงๆ ที่รอบต่ำเข้าไว้เป็นปี เพราะสนามนี้ไม่ได้เน้นกันที่แรงม้าสักเท่าไรเลย
    กรรมการเปิดให้ซ้อม 3 รอบ หึหึ ผมทำได้แบบพอดูได้แค่ครั้งเดียวเอง นอกนั้นห่วยว่ะ เฮ้ออ แถมบางรอบตอนออกเสือกม้วนอีกด้วย อิอิ เซ็งสัด
    แล้วการแข่งขันก็มาถึง ทุกอย่างเป็นไปตามคาดหมาครับคือ ผมยังดริฟท์ได้ออกมาห่วยเช่นเดิม สู้พวกน้องๆ รุ่นหลังไม่ได้เล้ยยย

    เล็ก โปรเจคเอมมา!
    อ๊ะ เพื่อนเก่าผมมาเสียด้วย ไม่ได้เจอเสียหลายปี แต่พอมาได้สักพักรถก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับท่ออะไรสักอย่าง ดูโชว์ได้ไม่เท่าไรเองอ่ะ ยินดีต้อนรับครับเพื่อน


    1+1=0
    ช่วงฟรีรันหลังงานแข่งดริฟท์เสร็จทุกครั้งพวกเราก็จะร่วมลงเล่นดริฟท์ด้วยกันเพื่อเป็นการอำลา ใครรถไม่พร้อมหรือขับไม่ชัวร์เท่าไรก็ห่างๆ กันไว้สักนิด ส่วนพวกโปรนี้เขาเล่นขับกันแบบสะใจคนดู เน้นโชว์เป็นหลัก เน้นความมันเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนผมไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าการแก้แค้นโค้งที่ตอนแข่งแล้วผมทำพลาด
    ผมขับไม่ได้ไม่นานเท่าไรก็ต้องพักครับ ปัญหาเดิมๆ คือพักยาง ทั้งๆ ที่ช่วงเวลานี้มันไม่ควรพักเลย ควรเล่นมากๆ ๆ ๆ อากาศก็ดีสุดๆ เวลา 4 โมงเย็นแล้วแต่ไม่มีแดดเลย ครึ้มดีจัง
    เลยได้แต่ยืนมองคนอื่นเล่นด้วยความอิจฉา เห็นรถสองคันทำโดนัทไล่กันเป็นรูปวงกลมดูสนุกดี เขาเล่นกันอยู่ที่สุดทางตรงช่วงสามแยกน่ะ ก็ไม่ค่อยจะเกะกะใครนัก หากไม่มีรถจากทางตรงพุ่งเข้ามา
    แต่.. มันมีว่ะท่านผู้ชม มีรถดริฟท์อีกคันพุ่งส่งเข้ามาจากทางตรง ซึ่งข้างหน้าเขาก็เป็นทางสามแยก แยกซ้ายก็มีรถจอดเต็มไปหมด ส่วนแยกขวาก็จะพาเข้าสู่เส้นทางของเขตสนามดริฟท์ ผมเดาว่าเขาคงจะต้องเลือกทางขวาเป็นแน่
    รถจากทางตรงที่ส่งมาเต็มกำลังเบรกสุดแรงที่ปลายทางโค้ง อ๊ะ มาเบรกเอาตอนนี้มันสายไปเสียแล้ว ผมคิดในใจ ผู้ขับพารถเข้าไลน์ขวาแบบที่ผมคิดไว้ แต่มันจะพ้นหรอ รถที่เขากำลังทำโดนัทกันสองคันอยู่น่ะ
    “ตึบบบ” เสียงดิบๆ แบบนี้ดังหนักแน่นทีเดียว
    ท้ายขวารถของคันที่ทำโดนัทหมุนฟาดซุ้มล้อหลังซ้ายของอีกคันที่กำลังจะสาดโค้งขวา งานนี้บวกกันอย่างไม่ตั้งใจ แต่ต้องยอมรับว่าประมาทสุดๆ โชคดีรถไม่เป็นอะไรมาก

    สักพักผมเห็นเจ้าหน้าที่จัดเตรียมแทร็คสำหรับแดร็ก มีรถแข่งรอทะยอยเข้าสนามอีกมาก ผมรีบเก็บของขึ้นรถออกนอกสนามเพื่อให้เขาใช้พื้นที่
    กลับบ้านพร้อมกับความคาใจที่ว่า
    “สนามหน้ากูจะเล่นยางแบบไหนดี”
     
    แก้ไขล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2008
  2. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    ต่อเลยครับ


    :):):)

    คืนก่อนวันงาน ฝนเทลงมาอย่างหนักและนานมาก คงจะตกทั่วเมืองเลย บ้านผมอยู่บางมด ก็ยังตกจนน้ำท่วมหลังบ้าน ปกติไม่เคยเป็นเลย ก่อนนอนใจก็คิดถึงงานแข่งวันรุ่งขึ้น เอ ฝนมันจะตกไหมหว่า คิดๆ แล้วก็หลับไป

    วันนี้ผมออกจากบ้านสายหน่อย หกโมงครึ่งเลยแน่ะ วันนี้เลยถึงสนามราวเจ็ดโมง ไปถึงก็รีบทางอาหารเช้าที่เตรียมไป ครัวซองไส้กรอก 2 ชิ้น กับ ไวตามิ้ล 2 กล่อง อิอิ เรื่องอาหารเช้านี้ห้ามอดนะครับ ไม่งั้นไม่มีพลัง มื้ออื่นท่านอดกันได้ผมไม่ว่า แต่ขอมื้อนี้ไว้เถิด

    ทานเสร็จก็เริ่มขับสำรวจสนาม ขับช้า ย่องๆ เพราะแทร็คเปียกชื้นมาก พอขับไปได้ครึ่งสนามก็ตกใจ เฮ้ยยย น้ำท่วมๆ ๆ ไม่ได้ท่วมข้างทางอย่างที่เคยเป็น วันนี้มันท่วมผิวแทร็คหมดเลยอ่ะ ท่วมสนามด้านใกล้ห้างซีคอนฯ ท่วมหลายจุดเสียด้วยสิ หึหึ

    แล้วผมก็ลองดริฟท์ดูครับ มันเป็นไปตามที่ผมคาดไว้ คือลื่นฉิบเป๋งเลย ขับเร็วไม่ได้เลย เร็วเกินไปก็จะลื่นตกถนนออกด้านนอกโค้ง และที่ยากกว่านั้นคือผมไม่สามารถขับรอบสนามได้ พอถึงจุดที่น้ำท่วมก็ต้องกลับรถย้อนออกมา ! ตอนขับคนเดียวก็พอไหว แต่ถ้าสายหน่อยขับตามกันมาสัก 3 คันแล้วจะทำอย่างไรหว่า คงต้องรอคิวกลับรถกระมัง ผมนึกภาพออกเลยล่ะ

    แล้วตอนสายก็เป็นจริงแบบผมคาดไว้ คือรถเริ่มทะยอยกันมามาก แต่น้ำยังไม่หายท่วม ถ้าไม่ลุยผ่านไป ก็ต้องกลับรถ เลือกเอาเอง แต่ส่วนใหญ่พวกเราเลือกกลับรถ คงจะบ่นกันอุบในใจ อิอิ แต่ขับไปสักพักก็ชิน ผมเลือกลงขับตอนทีคนอื่นเขาพัก ผมชอบขับตอนคนน้อยๆ เพราะตอนรอกลับรถจะได้ไม่ต้องคอยนาน ฮ่าๆ

    พวกเราชาวดริฟท์นี้มาสนามกันเช้าครับ สัก 9 โมงนี้ก็มากันเกือบจะครบแล้ว ใครมาก่อนก็เล่นกันก่อนได้เลยครับ ไม่ต้องอายกัน เรื่องหลุด เรื่องหมุนนี้เป็นธรรมชาติของการดริฟท์ครับ จะมีบ้างที่หัวเราะคนอื่น แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ใช่การหัวเราะเยาะ พวกเราเล่นกันแบบขำขันกันมากกว่า

    งานนี้มีดารามาด้วยนะ "พีท ทองเจือ" มากับ Toyota Altezza รถแรงดีจังเลย NA นะครับ ฝีมือไม่เบาเหมือนกัน แต่ช่วงสายตกน้ำไปก็เลยต้องจอดวิดน้ำ (เหมือนผมสมัยก่อนเลย อิอิ)

    อ้อ งานนี้มีพวกเราอีกคนได้สปอนเซอร์ใหม่ คือ มิก 200SX สีน้ำเงิน ได้สปอนเซอร์จาก ห้วยขวาง walk street ครับ ยินดีและดีใจด้วย (อิจฉามันจริงๆ )

    ผมเองก็ขับๆ พักๆ ตามสถานการณ์รถในสนาม ถ้ารถเยอะผมก็จะจอดพัก ถ้ารถน้อยก็จะแว่บลงไป สนามนี้รถผมเซ็ทได้ดีกว่าเดิมครับ รถมันแน่นขึ้น เบรกดีขึ้น จนช่วงหนึ่งของการขับผมเบรกจนล้อหน้า understeer แถออกนอกแทร็คไปเลย เฮ้ออ ดีนะที่รถไม่เป็นอะไร

    การขับแบบย้อนเลนกลับมา (เพราะน้ำท่วม) นี้อันตรายมากๆ ครับ ผมเองก็เกือบจะชนกับรุ่นน้องหลายคนเลย ไอ้ที่พอมองเห็นเราก็หลบให้ทางกันอยู่แล้ว แต่มันมีบางมุมที่ไม่มีใครตั้งใจ อันนี้ถ้าผมเบียดใครไปขออภัยจริงๆ ครับ มองไม่เห็นท่านเลย

    งานนี้ FF มาแรงครับ ทั้ง Jazz และ Accord และ Corolla 3S ของต้น DMC (ไอ้คันหลังนี้มันตกแทร็คบ่อยมากเลย อิอิ)

    FR ก็มากันเยอะแบบขาเก่า โต้ง มิก กุ้ง นคร ต๋อง โจ ท๊อป DX ตุลย์ Crown จู้ Crown และมีคนอื่นมาแซมบ้างประปราย แต่พวกที่เอ่ยชื่อนี้คือขาประจำ

    สนามนี้เราต้องขับกันแบบแทร็คชื้นกันทั้งวันครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงบ่ายที่ต้องขับลุยผ่านบริเวณน้ำท่วม ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการความปลอดภัย เพราะรถลงมาเล่นกันเยอะมากแล้ว ขับลุยน้ำผ่านไปจะดีกว่า

    อ๊ะๆ พวกท่านมองเห็นข้อดีของการขับลุยน้ำกันหรือเปล่า มันช่วยลดความร้อนของยางได้ดีมากๆ เลยนะครับ สังเกตุไหมว่าวันนี้ไม่เห็นมีใครระเบิดยางกันเลย ! แนะนำให้ครับว่าหากต้องขับลุยน้ำ ขอให้ขับเบาๆ ให้ยางแช่น้ำทั่วทั้งเส้นนานๆ การลดความร้อนของยาง ก็คือการลดความร้อนของเส้นลวดด้านในด้วย อุณหภูมิยางก็ลดลงไปด้วย ทำให้ใช้ยางได้นานครับ เนื้อยางปริ แตก หลุด ช้ากว่าขับแบบยางร้อนอย่างเดียว

    แต่ก็มีข้อเสีย คือลื่นครับ แต่มันลื่นแป๊บเดียว ปั่นล้อฟรีนิดหน่อยก็หายแล้วล่ะ

    แทร็คเย็นขับสนุก แต่ก็อันตรายครับ ช่วงบ่ายความเย็นของแทร็คลดลงบ้าง แต่โดยรวมยังถือว่าเย็นอยู่ เพราะด้านข้างรอบแทร็คนี้น้ำเจิ่งนองทั่วไปหมด ความชื้นยังคงซึมลึกอยู่ใต้แทร็คครับ แม้ผิวถนนแห้ง แต่มันชื้นมากๆ เลย อย่าเสี่ยงในจุดที่ไม่ควรเสี่ยง ขับวันนี้หากใครไม่ตกน้ำผมถือว่าใช้ได้แล้วล่ะ เพราะมันใส่กันได้ไม่เต็มที่จริงๆ

    ช่วงแข่ง
    กรรมการให้พวกเราแข่งแบบ yaw drift คือการดริฟท์ทางตรง ทำให้รถแกว่งไปมาซ้ายขวา ดูแล้วเหมือนพวกคนเมาม้าขับน่ะครับ ให้ซ้อมกันสองรอบก่อนขับจริง ใจผมเฉยๆ เพราะเคยขับมาก่อน แต่ไม่ได้ขับนานมากแล้ว เรียกว่าเลิกแล้วก็ได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการถนอมยาง

    ต่อคิวกันซ้อมครับ โหห ผมแม่งขับไม่ได้เรื่องเลย สะบัดได้สองที่ก็ม้วนเสียแล้ว ซ้อมอีกรอบก็พอทำได้ แต่มันยังไม่สะใจ เมื่อก่อนผมทำได้ดีกว่านี้ เฮ้อ

    พอถึงตอนแข่งนี้มันกันใหญ่เลย ม้วนกันเป็นแถว ฮ่าๆ ผมเองก็ม้วนเสียสองรอบ มาเสียเอาตอนปลายๆ น่ะครับ เฮ้ออ น่าเสียดายจริงๆ ช่วงแรกๆ โยนเข้ามาอย่างดีแล้วเชียว เอาเป็นว่าผมยังคงต้องฝึกเพิ่มเติมอีกมาก คงจะตามน้องๆ ไม่ทันแล้วแน่ๆ เลย

    ที่ 1 ของานนี้คือ จู้ Crown ครับ ยินดีด้วยจากใจ

    Free Run
    ช่วงนี้ที่รอคอย ผมเรียกว่าช่วง "ปล่อยผี" เพราะมันมั่วกันจริง คือใครจะดริฟท์ เอ็งก็ขับไป ใครจะทำโดนัทเดี่ยว โดนัทคู่ เอ็งก็ทำไป ใครจะเบิร์นยาง ก็ทำไปอีกเช่นกัน เอาเป็นว่าคนดูก็ยังดูกันไม่ทั่วเลยน่ะครับ มันดี มันแบบมั่วๆ หน่อย แต่นี่แหละคือสีสันของงาน

    ผมเองก็ไปปล่อยผีกับเขาด้วย ทำท๊อปสปีดได้ 100 ช่วงสุดทางตรง และเบรกลงเหลือ 90 แล้วจึงดริฟท์เช้าโค้งขวาหักศอกแล้วต่อด้วยหักศอกขวาอีกอัน ถ้าขับดริฟท์ลากสไลด์ยาวก็คือขับเข้ายูขวานั่นเอง
    - อีกอันที่ผมพอจะมีโอกาสทำก็คือ Faint Drift ผมใช้ทางตรงเดียวกันนี้แหละ แต่โยนรถให้สไลด์ซ้ายก่อน แล้วจึงสาดเข้าขวา อันนี้ยากพอควรครับ ผมหาโอกาศหัดมานานแล้ว พอมีช่องก็เลยรีบฉวยซะ ความเร็วสุดทางตรงก่อนสไลด์อยู่ที่ราวๆ 100 ครับ ยอมรับว่าเสียวใช้ได้เลย ทำแบบนี้ได้แค่ 2 ครั้งครับ แล้วเจ้าหน้าที่ก็เรียกเข้าพิท เพราะจะมีแข่งแดร็กต่อ

    เก็บของใช้ และยืนคุยกันนิดหน่อย มีผู้ชมหลายท่านเข้ามาคุยกับผม ยินดีครับ ยินดีอย่างมากที่ได้รู้จักกัน หากสนใจดริฟท์จริงก็ลองมาเล่นร่วมกันได้ ยินดีให้คำแนะนำเท่าที่ตัวเองพอจะรู้ครับ ไม่ต้องเกรงใจ

    ผมปลีกตัวกลับประมาณ 4 โมง คิดถึงลูกครับ รีบกลับไปบ้านทานข้าวกับครอบครัวดีกว่า ผมหิวมากแล้วด้วย ช่วงกลางวันไม่ได้ทานอะไรเลย ดื่มแต่น้ำ และถ้าเพลียๆ ก็จะไปขอ M Max มาดื่ม อิอิ หม่ำไป 2 ป๋องครับ ตามลิมิทพอดีเลย
    - งานหน้าขอ M Sport มาด้วยได้ไหมครับ ขอสีขาว หรือสีเหลืองก็ได้ อันนี้จะดื่มแล้วสดชื่นจริงๆ ครับ แถมดื่มได้มากกว่า 2 ขวดด้วยน่ะสิ

    โชคดีรถไม่ติดเลย ผมถึงบ้านในอีก 30 นาทีถัดมา แล้วก็พาครอบครัวไปกิน MK กัน

    ตอนนี้ลูกหลับแล้ว ภรรยาก็หลับตาม แต่ผมกำลังนั่งพิมพ์กระทู้นี้อยู่ สักพักคงไปนอนเช่นกัน

    วันนี้ผมสนุกมากๆ ครับ สนุกที่ได้ขับ สนุกที่ได้รถที่พร้อมมากขึ้น เซ็ทติ้งดีขึ้น ขับได้ดีขึ้น พลาดน้อยลง แต่ที่ดีใจกว่านั้นคือผมได้พบเพื่อนๆ

    อีก 28 วันพบกันใหม่ครับ Grin
     
  3. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    ต่อ ๆ

    สนาม นี้ผมไม่ได้ขับรถตัวเอง แต่มีคนเอารถมาให้ขับ เป็น3ประตู สีนํ้าเงิน เครื่องB16 สไตล์the fast มาเลย ส่วนอีกคันก็เครื่องB18 turbo สนามนี้แข่งกันอยู่แค่2คัน มีรูปปลากอบข้างล่าง


    สนามนี้คนมากันน้อยสุดๆ แต่กลับตื่นเต้นที่สุด
    จู้ Crown คันเร่งมีปัญหา ซ่อมแล้วยังไม่ชิน เลยปีนเกาะกลางไป
    หลี E30 มากับรถคันใหม่ บอกขอลองสนามก่อน แต่ดันไปเสยกองดินเสียนี่
    ป๊อป Sil80 ปรับโทหลัง out 20 !!!
    แข่งดริฟท์แบบวนรอบสนาม ต้องดริฟท์กันกว่า 10 โค้ง !
    อึ้ง ทึ่ง เสียวกับสุดยอด Stunt ส่งตรงจาก mini truck club
    แดดแรง แต่ลมเย็น เกือบจะทุกคนเล่นกันซะจนยางหมดก่อนจะถึงเวลาแข่ง!


    ใครไปกันกี่โมงเราไม่สน ชาวดริฟท์เราเล่นกันแต่เช้า เช้าของคนอื่นอาจว่ากันที่ 9 หรือ 10 โมง แต่พวกเราหากใครมาเกิน 7 โมงนี้เรียกว่าสายกันแล้วล่ะ
    ผมดีใจมากที่ไม่ได้ถึงสนามเช้าเป็นคนแรกอีกต่อไปแล้ว มีเจ้าต้น เจ้าเปิ้ล และอีกหลายคนไปถึงก่อน ท๊อป DX ใจดีซื้อน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋มาฝากให้พวกเรารองท้องกันจากชลบุรีอีกด้วย
    มาก่อน เล่นก่อน ยางหมดก่อน พักก่อน สโลแกนนี้ของผมเอง คือคนมาถึงก่อนท่านก็จะมีสิทธิ์ก่อนในทุกๆ เรื่อง งานนี้พวกเราจัดให้จอดแบบที่ใครที่มัน ช่วงเช้าก็โอเคกันดี เป็นระเบียบดีมาก แต่พอสายหน่อยก็ชักจะมั่วเหมือนเดิมแล้ว ฮ่าๆ ไม่เป็นไร ค่อยๆ ปรับปรุง ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
    วันนี้คนมากันน้อยมากๆ น้อยที่สุดเลยก็ว่าได้ เหตุเพราะชนกันหลายงาน ทั้ง TGTC ที่พีระฯ พัทยา และ Drag ที่ราชบุรีในงานของ Cefiro Thailand ใครชอบงานไหนก็เชิญตามสบาย แต่ถ้าจะดริฟท์ ไม่อยากให้คุณพลาดผลงานของ DMC โดยเฉพาะช็อทที่ “กุ้ง 200 ส้ม ขี่ประตู” (download file avi ได้ด้านล่าง) ทำไมต้องขี่ประตู แล้วขี่ประตูมันคืออะไร เออ มีตอนหนึ่งมันพลาดว่ะ ไม่รู้โดนประตูตีไข่หรือเปล่า ฮ่าๆ
    อึ้ง ทึ่ง เสียวกับคุณ… (เฮ้ย เขาชื่อไรวะ ช่วยเติมกันหน่อย ผมลืมถาม) คนนี้ผมไม่รู้จะเล่าอย่างไรดีครับ ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดได้นับพัน ลอง download file จากด้านล่างดูเอาเองละกัน ถ้าจะให้ดีก็เปิดเพลงใจเกินร้อยที่โฆษณา M100 สปอนเซอร์หลักในงานนี้ไปด้วยก็ได้ รับรองว่าเข้ากันสุดๆ
    “อาจจะเกินไปหน่อยไม่ค่อยเหมือนคนอื่น ใส่กำลังใจร้อยพันหมื่น พวกเราก็พร้อมสู้ รู้ๆ กันอยู่ว่าคนไทยใจเกินร้อย ไม่มีลิมิทชีวิตเกินร้อย”
    พวกเราจำตอนที่คุณ… ไปยืนบนหลังคารถกันได้หรือเปล่า ผมว่าช็อทนั้นนะ ถ้าหยิบ M100 จากกระเป๋ากางเกงออกมาเปิดแล้วดื่มนะ โหหห สุดยอดแล้วล่ะ
    ใจเกินร้อยจริงๆ ยิ่งกว่าโฆษณาอีก

    รถน้อย สนามร้อน แดดแรง ทำให้หลายช่วงของวันสนามดูโล่งผิดปกติ ดริฟท์กันได้อย่างสบายๆ ไม่มีเรื่องหวาดเสียวให้ต้องลุ้นกันแต่อย่างใด ผมเองยังคงไปกับยางใหม่ ซึ่งใช้ได้ดีมากๆ จะมีปัญหาก็ตรงซีรี่ส์ยางสูงไปนิด โยนรถเข้าโค้งแรงๆ แล้วมัน flex ไปหน่อย อันนี้แก้ได้ง่ายๆ ด้วยการเพิ่มลมยางครับ แต่ผมขี้เกียจขับออกไปเติมข้างนอกแล้วล่ะ เล่นมันแบบนี้แหละ ไม่สมบูรณ์นักก็ช่าง
    ยางใหม่ทำให้ผมดริฟท์ได้ตลอดวัน แต่ที่เห็นเข้ามาพักในพิทบ่อยๆ นี้คือผมต้องการพักยางครับ พักให้มันเย็นลงหน่อยแล้วก็ออกไปดริฟท์กันต่อ ด้วยเหตุนี้ไง ผมถึงอยากจอดในพิทที่เป็นพื้นหญ้ามากกว่าพื้นแอสฟัลท์
    หลี มากับ BMW E30 สีขาวอย่างหล่อมาเลย กะว่าวันนี้จะมาลองรถ ช่วงเช้าก็ลองแบบเรียบร้อยดีนี่นา ยังมานั่งรถดริฟท์กับผมอยู่หลายรอบเลย เผลอหน่อยเดียวเอารถเข้าไปเสยกองดินเสียแล้ว เออ กองเดียวกันกับที่โจเอารถเจ้านัทไปเลยมาน่ะแหละ ฮ่าๆ แต่ของหลีมันหนักกว่านั่นว่ะ เพราะดันจนอินเตอร์ฯหลุดไปดันหม้อน้ำจนแตก แล้วก็ดันไปโดนพูเล่ย์ข้อเหวี่ยงอีกทอด สายพานกระโดดข้ามร่องหลุดออกมาเลย แต่ยังดีที่มีรถยกของเจ้าป๊อป Carry Me คอยบริการให้
    ฉายา “กุ้ง ขี่ประตู” คงจะมาแทน กุ้ง 200 เข้าสักวัน ท่าเด็ดของเขาเลยล่ะ เห็นแล้วงงนะว่ามันทำอะไรของมันวะ คิดในใจ เฮ้ย เอ็งแก้บนหรือเปล่า
    ทางด้าน FF มากันน้อยครับ แค่ 2 คันเอง แต่ทั้งคู่ก็ขับได้สุดกว่าเดิมมาก แต่รถสไตล์อเมริกันทั้งคู่เสียด้วยสิ
    FR ก็มีแต่ขาเก่าๆ ครับ นคร โจ มิค กุ้ง ท๊อป ต๋อง เออ หายไปหลายคนว่ะ เช่นโต้ง 200 เทา และอีกคนที่ขับ S13 ไพศาลการยาง ที่ดริฟท์เนียนๆ หน่อยน่ะ เจ้านัทไม่ลง ตุลย์ไม่ลง


    วันนี้เราได้แข่งกันเร็วกว่าเดิมมากอย่างน่าตกใจ แข่งกันกี่โมงไม่รู้ รู้แต่ว่าบ่ายสองก็แข่งเสร็จกันแล้ว หึหึ (เออ มีใครไปบอกโจหรือเปล่าว่าจะแข่งแล้วนะ ห้ามบอกนะมึง เดี๋ยวมันเกร็งฉิบหายเลย)
    เราประชุมก่อนแข่งกันที่ BRC Hall ป๊อป Sil80 มันเห็นว่าวันนี้เวลาเหลือๆ เลยล็อปปี้ปั๊ปปิเสนอให้แข่งแบบรอบสนาม คนเล่นดริฟท์อย่างเรามันได้ทุกรูปแบบอยู่แล้ว เพราะไลน์ที่เอ็งบอกให้ขับก็คือไลน์ปกติที่เราซ้อมกันอยู่แล้วนั่นเอง ฮ่าๆ
    แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ความยากง่าย มันอยู่ที่สมาธิต่างหาก เพราะหากพลาด ม้วน หรือหลุด อันนี้คะแนนหายเห็นๆ บางทีมันก็ไม่ได้แข่งว่าใครเก่งกว่ากัน กลับแข่งกันที่ใครพลาดน้อยกว่ากัน
    ขออภัยผมไม่รู้ผลการแข่ง รู้แต่ว่าแม่งมันมากๆ เลย ไลน์รอบสนามแบบนี้ทำให้ใช้ยางหลังสองด้านพอๆ กัน ต่างจากไลน์ที่เราขับกันตอนเช้า อันนี้ล้อหลังขวาจะสึกเยอะกว่าอีกด้าน ผมคิดว่าหลายคนรู้นะ แต่ถ้าใครไม่รู้ก็ลองสำรวจยางตัวท่านเองดู
    จู้ Crown ทำสีมาใหม่ เป็นสีส้มมุก (เอ หรือส้มอ่อนวะ) มีปัญหาเรื่องสายคันเร่ง ซ่อมแล้วแต่ไม่สมบูรณ์ทำให้คุมรถไม่อยู่ รถพุ่งขึ้นเกาะกลาง เฮ้ออ เห็นแล้วเซ็งแทนจริงๆ

    จบจากดริฟท์ ก็เป็นแดร็ก แต่รถแดร็กก็ยังมากันน้อย ผมเลยอยู่นั่งคุยเล่นจนถึงสี่โมงเย็น วันนี้บรรยากาศมันสบายๆ ดีนะ แดดร้อน แต่ก็มีลมตลอด เต้นท์ใหญ่ๆ คนน้อยๆ สบ๊าย สบาย
    คิดถึงลูกว่ะ กลับบ้านดีกว่า ฮ่าๆ ผมถึงบ้านห้าโมงเย็นครับ


    ปล. ขอขอบคุณอู่ตรีพลที่พาลูกน้องยกทีมมาช่วยบริการพวกเราหลายๆ คันด้วยครับ

    - ไฟล์ กุ้งขี่ประตู กับ อึ้ง ทึ่ง เสียว รอสักพักนะครับ อัปโหลดไม่ขึ้นน่ะ
     
  4. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    อันนี้เป็นการ อัพเดท อย่างไม่เป็นทางการ ของนักดริฟเมืองไทย ตั้งแต่ปี2006 ครับ มีขับหน้าหลุดมาคันเดียวเองสราดเอ้ย เศร้า

    . Pop-pi (JUN) - 200sx
    2. Pop (P-Style) - S13
    3. Kay - 200sx
    4. Kiki (opt) - S15
    5. Non (opt) - S15
    6. Eak (invade) - A31
    7. Pete - GXE10
    8. Ton (200 ขาว) - 200sx
    9. Pai (เชียงใหม่) - GC8
    10. A (sizzler) - A31
    11. Mark (GOC) - A31
    12. Kung (Siam Drifter) - 200sx
    13. Nuang (ไพศาล ยอดยาง) - S13
    14. Tum (Siam Drifter) - 200sx
    15. Tong (Toyo) - 200sx
    16. Tong - A31
    17. Ki - A31
    18. Mode (X-Shop) - S14
    19. Nung (Raja Max) - A31
    20. Ju (Somchai rental car) - A31
    21. Mick (Toyo) - 200sx
    22. Nakorn (Yoko) - 200sx
    23. Thong (Yoko) - S13
    24. F - A31
    25. Tul (Yoko) - A31
    26. Oat (Yoko, CDC) - S13
    27. NZT (DMC) - A31
    28. Chod - 200sx
    29. Jump (Dream Sport) - FC3S
    30. Ter (Club RT) - 200sx
    31. Smith (underground) - MS135
    32. Joe - (underground) - ?
    33. Mos (invade) - A31
    34. Kai (emmanuel) - A31
    35. O'pern (Racing-club) - A31
    36. Goo (Aek Garage) - 200sx
    37. Top (ชลบุรี) - ?
    38. Ton (FF Drifter) - Deawoo
    39. "Crown (Toyo)" - JZS133
    40. "A31 (Master Car)" - A31
    41. "Ae86" - AE86
    42. "pink 200sx Blitz" - 200sx
    43. Eak (Yoko) - A31
    44. Zing (Siam Drifter) - A31


    200sx = 11
    S13 = 4
    S14 = 1
    S15 = 2
    A31 = 16
    FC3S = 1
    AE86 = 1
    JZS133 = 1
    GXE10 = 1
    GC8 = 1
    MS135 = 1
    DEAWOO = 1
     
  5. Tee@Abuser

    Tee@Abuser New Member Member

    740
    29
    0
    คันเดียว ก็ดีไม่กว่าไม่ดี ค้าบบบ



    เมื่อวาน ตอนแจ็สหมุน จะโยน ต่อก็ไม่ได้ มันเลยป้ายย ไปลึกแล้ว เบรกมือ ก็ใช้ไม่ได้

    สรุปที่เคยเล่นๆ มา จบเลย กระจายขึ้นเกาะกลางถนน

    แง้ๆๆๆๆๆ
     
  6. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    เริ่มกันใหม่มั๊ยล่ะ..
     
  7. gOngU

    gOngU Member Member

    398
    4
    18
    เดี๋ยวกูรอเรื่อยๆตรง 100R... 555+
     
  8. BOBae92

    BOBae92 New Member Member

    268
    2
    0
    เล่นกันมั้ยพี่ๆ
    ถ้าพี่ๆเล่น....ผมจะเอารถผมไปเล่นด้วย.............

    ไม่เคยไปสักที..........อยากทำให้มีคนดูมั่งอ่ะ

    เอาด้วยเอาด้วย
     
  9. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    ยินดีครับ ตอนนี้เข็น รถดริฟเข้า อู่อยู่ ทํางานแล้วไม่มีเวลาทํารถเลย เศร้า ยิ่ง ยังไงก็รอกกัน หน่อยนะครับมิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย
     
  10. Lee_ES

    Lee_ES New Member VIP

    517
    19
    0
    สู้สู้
     
  11. BOBae92

    BOBae92 New Member Member

    268
    2
    0
    เดะผมจะไปทำให้ดูว่าพอจะไหวมั้ย
    พอดียังไม่เคยเห็นพี่ๆดริฟเลย........ได้แต่ลองเองหัดเองแบบงูๆปลาๆ
    งื้อออออออออออ
     
  12. Tee@Abuser

    Tee@Abuser New Member Member

    740
    29
    0
    อี๊ เอี๊ยดดดดดดดดดด.....
     
  13. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    เอ้า สร้างกระแสหน่อยวุ้ย
     
  14. Tee@Abuser

    Tee@Abuser New Member Member

    740
    29
    0
    ตึ๋งงง......!!!!!!
     
  15. BOBae92

    BOBae92 New Member Member

    268
    2
    0
    เอากันยังงงงงงงง
     
  16. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    ใกล้แล้ว
     
  17. Tee@Abuser

    Tee@Abuser New Member Member

    740
    29
    0
    ดริฟ กลางมอเตอร์เวย์


    555
     
  18. BOBae92

    BOBae92 New Member Member

    268
    2
    0
    อยากกระตุกเบรคมือแล้วววววววว

    จัดทีเถอะครับบบบ
     
  19. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    เข้าช่องทางกองทัพอากาศสิครับ ตรงดอนเมือง ที่จากพหลฯจะทะลุไปวิภาฯได้ เข้าทางพหลฯ โค้งแรกขวา ดริฟท์ได้สุดๆเลย มันดี แต่ระวังหน่อยครับ หลุดไปเป็นกอไม้ ขวาเป็นฟุตปาธ แต่โค้งไม่แคบมาก ใช้ความเร็วได้พอสมควร ลองดูจิคับ
     
  20. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    แวปปปปป มาดู ต้นรถใกล้ยังอะ จะแอบไปชม
     
  21. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    หวัดดีฮะ พี่นิน..
     
  22. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83

    อ่อ ไอ้นี่ก็เพิ่งรถเสร็จเหมือนกันนิ ... อิอิ :D:D:D
     
  23. GAP_B11

    GAP_B11 Well-Known Member VIP

    6,314
    95
    48
    รออยุ่นะครับ

    มะกี้พึ่งไปย้อน ดู มอเตอแทรค ฉบับเก่าๆ ที่มี รถขับหน้าอยุ่ 3 คัน มาแข่งดริฟ

    มีแจ๊สสีแดง AE100 สีน้ำเงิน และ แอคคอด อีกคัน

    บรรยากาศ ขับหน้าดริฟ มันหายไปนานแล้วอ่าาา

    คิดถึง ๆๆ
     
  24. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    คร้าบบ ตอนนี้รีบเคลียรถใชงานอยู่ ครับ รถตัวเองยังไม่ได้เริ่มทําเลย งานยุ่งมากๆ ใจเย็นๆ กันนะ ครับ
     
  25. GAP_B11

    GAP_B11 Well-Known Member VIP

    6,314
    95
    48
    รออยุ่ครับ

    วันศุกที่ผ่านมา ไปคลอง 5

    สนามเปียก ซ้อมวิ่งไม่ได้

    เลยดริฟเล่นกัน มันโคต

    ทั้งลานจอด มีรถทีมผมอยุ่ แค่ 7 คัน

    โล่ง ๆ ยึดคลอง 5 กันเลยทีเดียว

    มันมาก แถมฝนตกด้วย อิอิ


    รออยุ่นะครับบบบบบ
     
  26. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    เฮ้ย คลอง 5 นี้มันส์สุดยอด มีตติ้งครั้งสุดท้ายก็จัดกันที่นี้ อยากให้รถเสร็จเร็วๆโว้ย
     
  27. GAP_B11

    GAP_B11 Well-Known Member VIP

    6,314
    95
    48
    รอครับรอ อิอิ
     
  28. gOngU

    gOngU Member Member

    398
    4
    18
    ไอ้หนุ่มนี่มันเก่งเป็นบ้า......! ! !
     
  29. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    อะไรหรือ ใอ้แระ
     
  30. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0

    เปลี่ยนเป็นครั้งล่าสุดดีกว่ามั้งครับ

    เห็นมั๊ย พี่พูดเป็นลาง มันเลยผ่านมา 2 ปีแล้วเนี่ย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้