เอารถไปจูนมา แต่ในรายละเอียดยังไม่ดี เพิ่มไฟไม่ได้เลย ได้ออกมา สองร้อยนิดๆๆๆ เลยลองเอาไปวิ่งดูก่อน เวลาก็ดีเหมือนกัน 14 ต้นๆๆ คราวหน้าเอาฝาออกมาปรับใหม่หน้าจะดีกว่านี้ แต่จูนโดยใช้กล่องเดิมโดย เบิดร์ v-pro เนียนดีครับ ไม่ผิดหวัง สำหรับ honda
ตอนนี้พยายามเซทการออกตัวให้60ฟุตประมาณ1.7-1.8วิ กับ 206เมตรประมาณ7.4-7.6วิ แล้วค่อยเพิ่มบูสจาก1.5บาร์เป็น1.9บาร์ ส่วนตัวรถตัวเครื่องยังเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ค่อยได้ลงไปกรุงเทพนานๆไปที เวลาก็เลยไม่ค่อยจะลงเลย
อยากออกตัวให้ได้แบบนั้นบ้างจัง เอาใจช่วยครับคุณติม ลงมาวิ่ง กทม เมื่อไหร่บอกกันบ้างนะครับ จะไปช่วยดันรถเบิร์นยางครับ
ขอคำแนะนำหน่อยคับ ถ้าวิ่งใช้งานประจำ ซัดบ้าง เล่นแคมยี่ห้อไหนดีคับ ระหว่าง SKUNK2 กับ TODA และสเป็กไหนดีคับ (B18CR98) S2 PRO1หรือ PRO2 หรือ TODA Type A,B,C ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ก่อนที่จะเลือกว่าใช้อะไรดี ต้องถามว่าทำอะไรกะเครื่องบ้างครับ ที่ต้องรู้เพราะแค่เอาแคมไปใส่ใช่ว่ามันจาแรงเลยนะครับ อันนั้นเป็นการเข้าใจผิดครับ มันต้องทำส่วนอื่นๆเช่นเพิ่มกำลังอัดเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะทำให้รถวิ่งดีแต่มันจะต้องมีการคำนวนว่าเมื่อทำแล้วมันจาได้กำลังอัดที่เท่าไหร่ พอกับความต้อ การของแคมหรือเปล่า แต่ถ้าเครื่องยนต์ไม่ได้ทำอะไรมาก ผมแนะนำใช้แคมเดิมเพิ่มกำลังอัดครับเท่านี้ก็ขับสนุกลงสนามได้ด้วยครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับส่วนท่านใดมีความเห็นอย่างอื่นก็แสดงความคิดเห็นกันครับ)
เห็นด้วยครับ กำลังอัดค่อนข้างจะเป็นปัจจัยหลัก และปัจจัยแรก ๆ ในการ กำหนดว่าจะเหมาะกับแคมตัวไหน เพราะผมเคยเห็น และเคยลองรถของ คนรู้จักกัน เครื่อง B20 แคม Skunk Pro แต่วิ่งได้ห่วยกว่า B16 แคม ฝาแดงด้วยซ้ำ จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ถ้าอยากจะเล่น S2 Pro 3 หรือ Pro 2 อย่างน้อย ๆ ควรจะมีกำลังอัดจากการคำนวนไม่ต่ำกว่า 12:1 หรือประมาณ 260 - 300 Psi ถึงจะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ อีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม คือระบบส่งกำลัง และอุปกรณ์ที่ช่วย Support ต่าง ๆ ครับ ไม่ใช่ว่าแค่ใส่แคมอย่างเดียว แล้วรถจะวิ่งดี ถ้ายังไม่มีกล่อง ถ้า ยังไม่เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ถ้ายังไม่เปลี่ยนหัวฉีด สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ เฟืองสไลด์ หัวเทียน ลิ้นปีก ท่อร่วมไอดี ครัช ระบบไอเสีย ทุกอย่างต้องไปด้วยกันครับ ถึงจะแรง และที่สำคัญ มีรถให้เราใช้นาน ๆ ด้วย
ขอบคุณมากคับ สำหรับคำตอบดีๆๆ ผมคิดไว้ว่าถ้า ทำแล้ว คงเปลี่ยนของตามที่พี่เต้ บอกมาเพราะทำแล้วคงต้องอัฟตามกันหมด อย่างที่พี่เต้ได้กล่าวมา ตอนนี้รถผม 18R เปลี่ยน เฮด/ท่อทั้งเส้น/ครัช/โชคtein และอยากเพิ่มกำลังอัดให้มากขึ้นอีกนิด ควรจะทำตรงจุดไหนดีบ้างคับ การเพิ่มกำลังอัดมีกี่วิธีบ้างคับ เท่าที่ผมรู้ก็ - ปาดฝา ( 18R ทำแล้วมันเสียของปะคับ ควรปาดไหมคับเสียดายเหมือนกันคับ ) - ลูกสูบหัวนูนๆๆ - ระบบไฟ - ตั้งแคมใหม่ เกี่ยวไหมคับ พี่ๆๆมีวิธีไหนแนะนำอีกไหมคับ ส่วนกล่องก็ว่าจะใช้กล่อง D15 จูนเอานะคับ โม ROM
ปาดฝา คงเป็นทางเลือกที่ง่าย และถูกที่สุดแล้วครับ แต่จะปาดแค่ไหน คงต้องถอดฝาสูบออกมาก่อน แล้วหยดน้ำวัดปริมาตรห้องเผาไหม้ จากนั้น ค่อยมาคำนวนกันอีกที ถ้าเสียดายฝาแดง ก็ยกเก็บไว้ทั้งฝาก็ได้ครับ ซื้อฝา B16A เทคเล็ก มือสอง มาทำก็ได้ เพราะยังไงก็ต้องปาดฝา ขัดขยายพอร์ท ทำบ่าวาล์ว ใหม่อยู่แล้ว จะเอาฝาแดง หรือฝาเทคเล็กมาทำ พอทำเสร็จ หน้าตามันก็เหมือน ๆ กันครับ ไม่แตกต่างกัน อีกข้อที่อยากให้เอาฝาเทคเล็กมาทำก็เพราะว่า ไม่อยากให้ใส่สปริงวาล์วซิ่ง กับวาล์วของฝาแดงครับ เพราะวาล์วฝาแดงมันจะคอดตรงกลาง ทำให้เป็น จุดที่เกิดอาการวาล์วขาดบ่อยมาก ๆ ใช้วาล์วของฝาดำ หรือวาล์วซิ่งจะทน กว่าครับ
การเปลี่ยนลูกก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำกันนะครับ ถ้าเอาของแพงหน่อยก็มีหลายยี่ห้อให้เลือกพร้อมทั้งหลาย spec. ว่าจะใช้กำลังอัดเท่าไหร่ ส่วนอีกแนวทางหนึ่งคือใช้ลูก b16b แต่ข้อเสียคือน้ำหนักของลูกมากกว่าลูกซิ่งครับ ส่วนอีกอย่างที่เป็นตัวกำหนดว่าเราควรที่จะใช้กำลังอัดเท่าไหร่นั้น เราต้องคำนึงถึงการใช้น้ำมันว่าชนิดไหนด้วยนะครับ ความเห็นส่วนตัว ถ้าจะใช้รถทุกวันควรเลือกการสร้างกำลังอัดอยุ่ประมาณ 11.5 หรือไม่เกิน 12แล้วใช้น้ำมัน95 หน้าจะเลือกแคมซิ่งที่มี lift ไม่สูงมาก เช่น toda type aหรือ b,สกั้ง 1-2 หรือpro 1 ครับ ส่วนท่านใดที่เคยใช้ยี่ห้ออื่นๆๆก็ขอข้อมูลด้วยนะครับ
เอาเรื่องของครัชบางดีกว่าว่าใช้ครัชยี่ห้ออะไรกันบ้างครับ ส่วนตัวผมใช้ act ครับจับดีแต่ต้องรันอินให้ดีครับ
พอดีมี d15 อยากซตโบอะคับ อยากได้ซัก 0.4 bar พอ ต้องทำอะไรบ้าง ของต้องใช้อะไรบ้างคับ ต้องทำไส้ใหม่มั้ย ไม่ได้อยากแรงมากมายคับ ขอมากกว่าเดิมนิดนึง แล้วก็เสียงเทอโบแค่นั้นน่ะคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ ถ้าจะดีแนะนำเสป็คของหน่อยก็ดีคับว่าใช้โบ อินเตอร์ของอะไรบ้าง ของคุณล่วงหน้าคับ อ้อ จูนเติมโซฮอลได้มั้ยคับ
ต้องขอโทษด้วยครับเพราะช่วงนี้กลุ่มที่ทำโบเค้ากำลังเตรียมรถเพื่อวิ่ง วันเสาร์นี้ครับ ใจเย็นรอแป๊ปนะคับ
วันนี้คันขาววิ่งแน่นอนครับส่วนคุณ ติม เชียงใหม่คุณ ตี้ มาไม่ได้ติดธุระครับ ส่วน v-proวันนี้ฉีดแน่นอน แต่ที่แน่ๆๆ วันเสาร์หน้า งาน RZ เชียงใหม่ กรุงเทพมากันครบ ไปดูกันนะครับ แต่ละคันการันตีว่า แรง
มารายงานผล ว่าเมื่อวานนี้ คันขาวกดไป 11.1 ครับ รอบสุดท้าย แอบเห็นปรับบูสต์เพิ่ม อยากเห็น 10 แต่ ยังไม่เห็นครับ ยังไงเอาใจช่วย อยากเห็นเหมือนกัน ส่วนวีโปร กดไป 11.9(ถ้าตัวเลขผิดก็ขออภัยนะครับ) วิ่งกันสนุกดีครับ แต่รุ่นรถ และการจัดงานมันยังดูมั่ว ๆ ไปหน่อย อีกอย่างรถค่อนข้างน้อย ไม่โปรโมตงานกันเลย
มีรูปถ่ายนิดหน่อยครับสำหรับงานวันที่ 19 http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=48818.0 ส่วน 11.9ยิงแก๊ซครับ(แต่รถยังไม่สมบูรณ์)เห็นทาง v-pro แจ้งข่าวว่า เสาร์ที่จะถึงนี้ งาน rz รับลองสมบูรณ์แน่นอน ไปชมกันนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ