Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BOSCH VS. ZEXEL
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 563256, member: 7614"]......... เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า คุ้มไหมกับค่าตัวที่สูงเกือบเท่าตัว ประมาณ 15000 บาท กับ ZEXEL อยู่ที่ 7000 บาท ผมไม่คิดมากนะ ใครที่คิดจะใส่โดยที่ซื้อลูกใหม่น่ะ บ้าหรือป่าว........??? ผมไม่ได้กั๊กหรอกนะ 12 มม. ของซิกเซล ก็วิ่งได้ดีเป็นรองก็แต่ BOSCH เท่านั้นเอง ถ้าผมเล่นรถผมจะเอาเงินที่ต่างกันเกือบหมื่นไป เปลี่ยนเกียร์ J หรืออะไรที่เราคิดว่ามันไม่เวิร์ค ก่อนจะดีกว่า อะไรที่มันมีคำว่าเทพ ย่องฟุ่มเฟือยเกินไปเสมอ วิ่งได้เหมือนกันไหม "วิ่งได้เหมือนกัน แต่วิ่งดีกว่ากัน" เช่น เฟืองท้าย3.7 - 3.5 /เกียร์ J -เกียร์ G / อินเตอร์ 3นิ้ว- 4นิ้ว ผมบอกได้เลยถ้ามีเงิน เล่นให้สุดๆไปเลย จะเสียเงินทีเดียว แต่หากว่า เราค่อยเป็นค่อยไป เราจะเจ็บตัวเสียตังค์ น้อยกว่าแต่กว่าจะ เพอร์เฟค ก็นานหน่อย ไม่ขอพ่อขอแม่มาแต่ง ไม่รู้หรอกว่า เงินมันหายากและเวลาไม่มีมันเซ็งขนาดไหน......... </p><p><br /></p><p>............. ถามว่า "ทำไมลูกบอช มันดีกว่า ลูกซิกเซล" ตอบ คิดไปเองหรือป่าว ของแบบนี้ มันพูดลำบาก ขึ้นอยู่กับคน ขึ้นอยุ่กับความเชื่อ ขึ้นอยู่กับศรัธา ถ้ากูเกลียดมึง มึงพูดอะไรกูก็ไม่เชื่อหรอก แต่ ผมเชื่อเครื่องวัด (measurement) ผมบอกพวกคุณไปเกลียดผมไม่ต้องเชื่อผมหรอก ชอบผมก็ไม่ต้องเชื่อหรอก ฟังหูไว้หูดีที่สุด ถ้าอยู่บนแท่น สิ่งที่แตกต่างกันก็คือน้ำมันที่ปั้มจ่ายได้ในรอบสูง ของบอชจะให้ได้เยอะกว่าเรียกว่า สม่ำเสมอ กว่า ดูจากแท่นก็รู้ แต่ถ้าเป็นสเวิร์ท น่าจะต้องบูทส์กัน 50-60 น่ะแหละ ควันถึงจะบาง........ไดเร็กแค่ 40-45 ก็ควันบางแล้ว ทีนี้ก็ไปเล่นหัวฉีดอย่างเดียวแล้ว เพราะว่ามันตัน เรียกว่า ลูกบอช แล้ว เจ้าของร้าน ปล่อยวิชาหมดแล้วครับ....... ถ้ายังไม่ถึงขั้นนั้น มันก็ยังมีสิ่งที่ดีกว่า รออยู่ข้างหน้าเราจะ เก็บสแปร์หรือป่าว เท่านั้น หรือว่าพอใจแล้ว......... เข้าเรื่องดีกว่า เอาแบบเนื้อดีกว่า เดี๋ยวหน้านี้มันยาวเกิน </p><p> ดูจากภายนอกแล้วลูกบอชกันเดนโซ่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ขัด เฮดปั้ม เดนโซ่เป็นแบบปลายเต็ม แบบของบอชและซิกเซล ปลายปาดเหมือนกันหมดทุกอย่าง แต่ทำไมเดนโซ่ถึงตกกระป๋องใส่แล้วปลายไม่ดี บูทส์เยอะควันหายหมดเลย ตอบว่า เพราะว่า รูส่งน้ำมันในเฮดของเดนโซ่น่ะ มันเล็กกว่าของ บอชและซิกเซลมาก( 2 อันนี้ใหญ่รูเท่ากัน) อย่างเห็นได้ชัดเลย ติวนิดนึง!!! น้ำมันที่ยอดเฮดกระแทกโดยจานโรลเลอร์ น้ำมันที่ถูกปีบอัดจะไหนเข้าไปในรูเฮดแล้ว จะมีทางออก 2 ทาง </p><p>1 ทางออกตรงกลางเฮด ถ้ามันหมุนไปเจอช่องน้ำมันส่งไปสูบไหนมันก็จะเป็นจังหวะเดียวกันที่เฮดอัดน้ำมันไปสูบนั้น.......</p><p>2 ทางออกตรงโคน ผมเรียก ปลอกเลื่อน ช่างมักเรียกลูกคอลโทรล ตรงโคนนี้จะมีรูให้น้ำมันที่ถูกอันออกอยู่แต่ว่าจะมีปลอกเลื่อนคอยปิดเอาไว้ควบคุมให้น้ำมันออกมากออกน้อยตามต้องกากร ซึ่งรูนี้ ##<span style="color: Red">รูไม่เท่ากัน รูไม่เหมือนกัน</span> ##</p><p> มาต่อกันเลย... อย่างที่บอกไป เดนโซ่ รูเล็กน้ำมันที่ไหลผ่านก็ไหลได้ในปริมาณที่น้อยกว่า พอรอบจัดๆ มันก็ไหลทันเพราะว่าเวลาเปิดปิดมันสั้นมากไงครับ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ใส่แล้วปลายๆ วิ่งไม่ได้เรื่อง ?? มาดูคู่เอกของเรารูปลักษณ์ ภายนอกไม่ได้แตกต่างกันเลย มีเพียงแค่ รูที่จะปล่อยน้ำมันที่มากจากการบีบอัดที่เฮดมาออก ที่ลูกคอลโทรล รูที่โคนนี้ไม่เหมือนกัน.......ถามว่าทำไม ไม่เหมือนกันแล้วทำให้น้ำมันออกในรอบสูงได้แตกต่างกันด้วย............</p><p><br /></p><p>ปุจฉา จากรูป รูน้ำมันที่ออกตรงลูกคอลโทรล ลักษณะไม่เหมือน เหตุใด จึงทำให้น้ำมันออกในรอบปลายไม่เท่ากัน..........</p><p><br /></p><p>(ผมจะตอบตามความคิดของผมนะ ถ้ามีคนตอบอย่างน้อยกว่า 10 คน และถ้าตอบมั่วๆโดยไม่คิดเกินกว่า 5 คน ไม่งั้นก็เอาไปคิดกันเองแล้วกัน) </p><p><br /></p><p>By "โค้ช"[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 563256, member: 7614"]......... เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า คุ้มไหมกับค่าตัวที่สูงเกือบเท่าตัว ประมาณ 15000 บาท กับ ZEXEL อยู่ที่ 7000 บาท ผมไม่คิดมากนะ ใครที่คิดจะใส่โดยที่ซื้อลูกใหม่น่ะ บ้าหรือป่าว........??? ผมไม่ได้กั๊กหรอกนะ 12 มม. ของซิกเซล ก็วิ่งได้ดีเป็นรองก็แต่ BOSCH เท่านั้นเอง ถ้าผมเล่นรถผมจะเอาเงินที่ต่างกันเกือบหมื่นไป เปลี่ยนเกียร์ J หรืออะไรที่เราคิดว่ามันไม่เวิร์ค ก่อนจะดีกว่า อะไรที่มันมีคำว่าเทพ ย่องฟุ่มเฟือยเกินไปเสมอ วิ่งได้เหมือนกันไหม "วิ่งได้เหมือนกัน แต่วิ่งดีกว่ากัน" เช่น เฟืองท้าย3.7 - 3.5 /เกียร์ J -เกียร์ G / อินเตอร์ 3นิ้ว- 4นิ้ว ผมบอกได้เลยถ้ามีเงิน เล่นให้สุดๆไปเลย จะเสียเงินทีเดียว แต่หากว่า เราค่อยเป็นค่อยไป เราจะเจ็บตัวเสียตังค์ น้อยกว่าแต่กว่าจะ เพอร์เฟค ก็นานหน่อย ไม่ขอพ่อขอแม่มาแต่ง ไม่รู้หรอกว่า เงินมันหายากและเวลาไม่มีมันเซ็งขนาดไหน......... ............. ถามว่า "ทำไมลูกบอช มันดีกว่า ลูกซิกเซล" ตอบ คิดไปเองหรือป่าว ของแบบนี้ มันพูดลำบาก ขึ้นอยู่กับคน ขึ้นอยุ่กับความเชื่อ ขึ้นอยู่กับศรัธา ถ้ากูเกลียดมึง มึงพูดอะไรกูก็ไม่เชื่อหรอก แต่ ผมเชื่อเครื่องวัด (measurement) ผมบอกพวกคุณไปเกลียดผมไม่ต้องเชื่อผมหรอก ชอบผมก็ไม่ต้องเชื่อหรอก ฟังหูไว้หูดีที่สุด ถ้าอยู่บนแท่น สิ่งที่แตกต่างกันก็คือน้ำมันที่ปั้มจ่ายได้ในรอบสูง ของบอชจะให้ได้เยอะกว่าเรียกว่า สม่ำเสมอ กว่า ดูจากแท่นก็รู้ แต่ถ้าเป็นสเวิร์ท น่าจะต้องบูทส์กัน 50-60 น่ะแหละ ควันถึงจะบาง........ไดเร็กแค่ 40-45 ก็ควันบางแล้ว ทีนี้ก็ไปเล่นหัวฉีดอย่างเดียวแล้ว เพราะว่ามันตัน เรียกว่า ลูกบอช แล้ว เจ้าของร้าน ปล่อยวิชาหมดแล้วครับ....... ถ้ายังไม่ถึงขั้นนั้น มันก็ยังมีสิ่งที่ดีกว่า รออยู่ข้างหน้าเราจะ เก็บสแปร์หรือป่าว เท่านั้น หรือว่าพอใจแล้ว......... เข้าเรื่องดีกว่า เอาแบบเนื้อดีกว่า เดี๋ยวหน้านี้มันยาวเกิน ดูจากภายนอกแล้วลูกบอชกันเดนโซ่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ขัด เฮดปั้ม เดนโซ่เป็นแบบปลายเต็ม แบบของบอชและซิกเซล ปลายปาดเหมือนกันหมดทุกอย่าง แต่ทำไมเดนโซ่ถึงตกกระป๋องใส่แล้วปลายไม่ดี บูทส์เยอะควันหายหมดเลย ตอบว่า เพราะว่า รูส่งน้ำมันในเฮดของเดนโซ่น่ะ มันเล็กกว่าของ บอชและซิกเซลมาก( 2 อันนี้ใหญ่รูเท่ากัน) อย่างเห็นได้ชัดเลย ติวนิดนึง!!! น้ำมันที่ยอดเฮดกระแทกโดยจานโรลเลอร์ น้ำมันที่ถูกปีบอัดจะไหนเข้าไปในรูเฮดแล้ว จะมีทางออก 2 ทาง 1 ทางออกตรงกลางเฮด ถ้ามันหมุนไปเจอช่องน้ำมันส่งไปสูบไหนมันก็จะเป็นจังหวะเดียวกันที่เฮดอัดน้ำมันไปสูบนั้น....... 2 ทางออกตรงโคน ผมเรียก ปลอกเลื่อน ช่างมักเรียกลูกคอลโทรล ตรงโคนนี้จะมีรูให้น้ำมันที่ถูกอันออกอยู่แต่ว่าจะมีปลอกเลื่อนคอยปิดเอาไว้ควบคุมให้น้ำมันออกมากออกน้อยตามต้องกากร ซึ่งรูนี้ ##[COLOR="Red"]รูไม่เท่ากัน รูไม่เหมือนกัน[/COLOR] ## มาต่อกันเลย... อย่างที่บอกไป เดนโซ่ รูเล็กน้ำมันที่ไหลผ่านก็ไหลได้ในปริมาณที่น้อยกว่า พอรอบจัดๆ มันก็ไหลทันเพราะว่าเวลาเปิดปิดมันสั้นมากไงครับ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ใส่แล้วปลายๆ วิ่งไม่ได้เรื่อง ?? มาดูคู่เอกของเรารูปลักษณ์ ภายนอกไม่ได้แตกต่างกันเลย มีเพียงแค่ รูที่จะปล่อยน้ำมันที่มากจากการบีบอัดที่เฮดมาออก ที่ลูกคอลโทรล รูที่โคนนี้ไม่เหมือนกัน.......ถามว่าทำไม ไม่เหมือนกันแล้วทำให้น้ำมันออกในรอบสูงได้แตกต่างกันด้วย............ ปุจฉา จากรูป รูน้ำมันที่ออกตรงลูกคอลโทรล ลักษณะไม่เหมือน เหตุใด จึงทำให้น้ำมันออกในรอบปลายไม่เท่ากัน.......... (ผมจะตอบตามความคิดของผมนะ ถ้ามีคนตอบอย่างน้อยกว่า 10 คน และถ้าตอบมั่วๆโดยไม่คิดเกินกว่า 5 คน ไม่งั้นก็เอาไปคิดกันเองแล้วกัน) By "โค้ช"[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BOSCH VS. ZEXEL
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...