เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BOSCH VS. ZEXEL
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 563266, member: 7614"]คือถ้าเป็นผมน่ะผมจะไม่ตอบแบบนี้หรอกครับ....เหมือนกำปั้นทุบดินยังไงไม่รู้ มีดีกว่าแต่ว่าเพราะอะไร !!!!</p><p> ในความคิดผมนะครับ ลูกปั้มขยับขึ้นลงบนจานโรลเลอร์ที่มีโหนกสูงต่ำสลับกันไป ครั้นเวลามันหมุนรอบจัดๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับแคมชาร์ฟดีๆนี่เอง เมื่อรอบจัดมันก็อาจจะมีโอกาศที่จะทำให้ลูกปั้มรอย(เหมือนวาล์วรอย)ได้ ยิ่งเราใช้จานที่มีลิฟสูงด้วยแล้วจะยิ่งเห็นผลได้อย่างชัดเจน ถ้าทำความเข้าใจรูเปิดน้ำมันของซิกเซลนั้นมีรูปเป็น สี่เหลี่ยมผืนผ้ามีพื่นที่ที่จะระบายน้ำมันออกจากตัวลูกปั้มได้ง่ายกว่ามาก แต่ของบ๊อชนั้นมีรูปล่อยน้ำมันเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด ไอ้รูที่ปล่อยน้ำมันเนี่ยถ้าเข้าใจและจินตนาการตามไปอีกนิดนึงจะรู้สึกได้ว่า รูที่อยู่ตรงโคนลูกปั้มนั้นเป็นรูที่เอาไว้ปล่อยน้ำมันออกไม่ให้ลูกปั้มกระทุ้งอัดน้ำมันจ่ายไปหัวฉีด น้ำมันที่อัดบนเฮดลูกปั้มจะออกได้ 2 ทางคือ</p><p>1 รูด้านข้างตรงเฮดลูกปั้ม น้ำมันที่อัดจะจ่ายออกไปทางนี้ขึ้นอยู่กับว่าลูกปั้มจะหมุนไปตรงกับสูบไหนซึ่งรูน้ำมันจะไปตรงกับรูของเสื้อลูกปั้มที่เจาะเอาไว้ให้น้ำมันออกมาทางเดลิเวอรี่วาล์วแล้วต่อเข้ากับแป๊บหัวฉีดไปหัวฉีดนั่นเอง</p><p><br /></p><p>2 รูที่โคนลูกปั้ม รูนี้จะต่อถึงกับรูน้ำมันในข้อ 1 จะมีลูกคอนโทลคอยเลื่อนกำหนดให้น้ำมันออกมากหรือน้อย ถ้าจ่ายน้ำมันมากลูกคอนโทรลจะเลื่อนไปปิดรูนี้ตลอดเวลาน้ำมันก็จะออกแบบสุดๆอัดได้เท่าไหร่ก็เอาไปใช้หมด.....แต่ในความเป็นจริงทำไม่ได้เพราะว่ามันจะเบารอบไม่ลง ซึ่งตัวที่ทำหน้าที่กำหนดให้มันเปิดมากเปิดตอนไหนเปิดตามตีนก็คือ ปีกกัววานานั่นเอง ซึ่งปึกกัววานาก็จะเกี่ยวไว้กับสปิงปั้มอีกข้างเกี่ยวกับแกนขาคันเร่งนั่นเอง.........</p><p> ประเด็นมันอยู่ที่น้ำมันที่ออกในรอบสูงทำไมไม่เท่ากัน ........ไม่มีข้อพิสูจน์ แต่มั่วได้ว่า ลูกปั้มเวลารอบจัดมันมี2ปัจจัยที่ทำให้ลูกปั้มรอยคือ </p><p>1 เกิดจากจานโรลเลอร์ลิฟสูง</p><p>2 เกิดจากน้ำมันเข้าไปหัวเฮดปั้มไม่ทันทำให้เวลาชัดเพื่อดูดน้ำมันเข้ามา น้ำมันมันเข้าไม่ทันมันก็จะดูดไม่ให้ลูกปั้มลงตามปรกติ ทำไมมันถึงมีผลมาก ก็เพราะว่าน้ำมัน มันเป็นของไหล ซึ่งบีบอัดไม่ได้แรงกระทำมันจึงมีมากกว่ามหาศาล</p><p><br /></p><p>เมื่อลูกปั้มรอยสิ่งที่เกิดตามมาน่าจะเกิดจากรูปล่อยน้ำมันตรงโคนลูกปั้มของซิกเซลมีขนาดพื้นที่มากกว่า เมื่อลูกปั้มรอย หมายความว่าลูกปั้มจะค้างอยู่ที่ตำแหน่งยอด ของโรลเลอร์แล้วค่อยๆถูกหน่อยให้ลงตามจานไปในจังหวะนั้นจะเกิดเหตุ 2 อย่างที่ผมคิดว่าทำให้น้ำมันออกไม่เท่ากันเลยวิ่งผิดกัน</p><p><br /></p><p>1 <span style="color: Yellow">จังหวะที่ลูกปั้มรอย เฮดมันจะอยู่ในตำแหนงสูงสุดซึ่งรูเปิดน้ำมันจะเลื่อนออกมานอกลูกคอนโทลพอดีและจังหวะนี้ลูกปั้มรอยทำให้เฮดมันกระทุ้งเลยไปกว่าตำแหน่งสูงสุดซึ่งมันไม่ได้ดีเนื่องจากจะทำให้รูปล่อยน้ำมันกว้างขึ้นด้วยน้ำมันก็เลยไม่ออก แรงดันที่จะฉีดไปที่หัวฉีดก็ตกลงนั่นเอง แล้วทำไมของHOSCH ไม่ตกลงก็เพราะว่าพื้นที่หน้าตัดของรูปล่อยน้ำมันของBOSCH น้อยกว่าถ้าลูกปั้มรอยมันก็มีทางออกไม่มากทำให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่นั่นเอง</span></p><p><br /></p><p>2 <span style="color: yellow">ในจังหวะที่ลูกปั้มรอยนั้นจะทำให้ช่วงชักของเฮด สั้นลงน้ำมันที่เตรียมอัดก็จะมีน้อยลงด้วย และยังสร้างความเสียหายให้กับลูกกลิ้งและจานอีกต่างหาก..............</span></p><p><br /></p><p>ปล. จะบอกอะไรให้........เอาบุญ ใครโง่ใช้จานสูงๆแล้วลากรอบจัดๆ สมควรพังไหม !!!! เอาไปคิดเอาเอง </p><p><br /></p><p>ผมเคยบอกพี่น้องสปอร์ตทรัคแล้วว่า จะทำอะไรให้คิดอย่างรถเราต้องการกับรถต้องการอาจไม่ตรงกัน </p><p><br /></p><p>ใครมีข้อสงสัยอีกไหม !!!! <font size="6"><span style="color: Lime"><b>สปอร์ตทรัค จงเจริญ</b></span></font></p><p><br /></p><p>By โค้ชเจี๊ยบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 563266, member: 7614"]คือถ้าเป็นผมน่ะผมจะไม่ตอบแบบนี้หรอกครับ....เหมือนกำปั้นทุบดินยังไงไม่รู้ มีดีกว่าแต่ว่าเพราะอะไร !!!! ในความคิดผมนะครับ ลูกปั้มขยับขึ้นลงบนจานโรลเลอร์ที่มีโหนกสูงต่ำสลับกันไป ครั้นเวลามันหมุนรอบจัดๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับแคมชาร์ฟดีๆนี่เอง เมื่อรอบจัดมันก็อาจจะมีโอกาศที่จะทำให้ลูกปั้มรอย(เหมือนวาล์วรอย)ได้ ยิ่งเราใช้จานที่มีลิฟสูงด้วยแล้วจะยิ่งเห็นผลได้อย่างชัดเจน ถ้าทำความเข้าใจรูเปิดน้ำมันของซิกเซลนั้นมีรูปเป็น สี่เหลี่ยมผืนผ้ามีพื่นที่ที่จะระบายน้ำมันออกจากตัวลูกปั้มได้ง่ายกว่ามาก แต่ของบ๊อชนั้นมีรูปล่อยน้ำมันเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด ไอ้รูที่ปล่อยน้ำมันเนี่ยถ้าเข้าใจและจินตนาการตามไปอีกนิดนึงจะรู้สึกได้ว่า รูที่อยู่ตรงโคนลูกปั้มนั้นเป็นรูที่เอาไว้ปล่อยน้ำมันออกไม่ให้ลูกปั้มกระทุ้งอัดน้ำมันจ่ายไปหัวฉีด น้ำมันที่อัดบนเฮดลูกปั้มจะออกได้ 2 ทางคือ 1 รูด้านข้างตรงเฮดลูกปั้ม น้ำมันที่อัดจะจ่ายออกไปทางนี้ขึ้นอยู่กับว่าลูกปั้มจะหมุนไปตรงกับสูบไหนซึ่งรูน้ำมันจะไปตรงกับรูของเสื้อลูกปั้มที่เจาะเอาไว้ให้น้ำมันออกมาทางเดลิเวอรี่วาล์วแล้วต่อเข้ากับแป๊บหัวฉีดไปหัวฉีดนั่นเอง 2 รูที่โคนลูกปั้ม รูนี้จะต่อถึงกับรูน้ำมันในข้อ 1 จะมีลูกคอนโทลคอยเลื่อนกำหนดให้น้ำมันออกมากหรือน้อย ถ้าจ่ายน้ำมันมากลูกคอนโทรลจะเลื่อนไปปิดรูนี้ตลอดเวลาน้ำมันก็จะออกแบบสุดๆอัดได้เท่าไหร่ก็เอาไปใช้หมด.....แต่ในความเป็นจริงทำไม่ได้เพราะว่ามันจะเบารอบไม่ลง ซึ่งตัวที่ทำหน้าที่กำหนดให้มันเปิดมากเปิดตอนไหนเปิดตามตีนก็คือ ปีกกัววานานั่นเอง ซึ่งปึกกัววานาก็จะเกี่ยวไว้กับสปิงปั้มอีกข้างเกี่ยวกับแกนขาคันเร่งนั่นเอง......... ประเด็นมันอยู่ที่น้ำมันที่ออกในรอบสูงทำไมไม่เท่ากัน ........ไม่มีข้อพิสูจน์ แต่มั่วได้ว่า ลูกปั้มเวลารอบจัดมันมี2ปัจจัยที่ทำให้ลูกปั้มรอยคือ 1 เกิดจากจานโรลเลอร์ลิฟสูง 2 เกิดจากน้ำมันเข้าไปหัวเฮดปั้มไม่ทันทำให้เวลาชัดเพื่อดูดน้ำมันเข้ามา น้ำมันมันเข้าไม่ทันมันก็จะดูดไม่ให้ลูกปั้มลงตามปรกติ ทำไมมันถึงมีผลมาก ก็เพราะว่าน้ำมัน มันเป็นของไหล ซึ่งบีบอัดไม่ได้แรงกระทำมันจึงมีมากกว่ามหาศาล เมื่อลูกปั้มรอยสิ่งที่เกิดตามมาน่าจะเกิดจากรูปล่อยน้ำมันตรงโคนลูกปั้มของซิกเซลมีขนาดพื้นที่มากกว่า เมื่อลูกปั้มรอย หมายความว่าลูกปั้มจะค้างอยู่ที่ตำแหน่งยอด ของโรลเลอร์แล้วค่อยๆถูกหน่อยให้ลงตามจานไปในจังหวะนั้นจะเกิดเหตุ 2 อย่างที่ผมคิดว่าทำให้น้ำมันออกไม่เท่ากันเลยวิ่งผิดกัน 1 [COLOR="Yellow"]จังหวะที่ลูกปั้มรอย เฮดมันจะอยู่ในตำแหนงสูงสุดซึ่งรูเปิดน้ำมันจะเลื่อนออกมานอกลูกคอนโทลพอดีและจังหวะนี้ลูกปั้มรอยทำให้เฮดมันกระทุ้งเลยไปกว่าตำแหน่งสูงสุดซึ่งมันไม่ได้ดีเนื่องจากจะทำให้รูปล่อยน้ำมันกว้างขึ้นด้วยน้ำมันก็เลยไม่ออก แรงดันที่จะฉีดไปที่หัวฉีดก็ตกลงนั่นเอง แล้วทำไมของHOSCH ไม่ตกลงก็เพราะว่าพื้นที่หน้าตัดของรูปล่อยน้ำมันของBOSCH น้อยกว่าถ้าลูกปั้มรอยมันก็มีทางออกไม่มากทำให้ไม่ต่างกันเท่าไหร่นั่นเอง[/COLOR] 2 [COLOR="yellow"]ในจังหวะที่ลูกปั้มรอยนั้นจะทำให้ช่วงชักของเฮด สั้นลงน้ำมันที่เตรียมอัดก็จะมีน้อยลงด้วย และยังสร้างความเสียหายให้กับลูกกลิ้งและจานอีกต่างหาก..............[/COLOR] ปล. จะบอกอะไรให้........เอาบุญ ใครโง่ใช้จานสูงๆแล้วลากรอบจัดๆ สมควรพังไหม !!!! เอาไปคิดเอาเอง ผมเคยบอกพี่น้องสปอร์ตทรัคแล้วว่า จะทำอะไรให้คิดอย่างรถเราต้องการกับรถต้องการอาจไม่ตรงกัน ใครมีข้อสงสัยอีกไหม !!!! [SIZE="6"][COLOR="Lime"][B]สปอร์ตทรัค จงเจริญ[/B][/COLOR][/SIZE] By โค้ชเจี๊ยบ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BOSCH VS. ZEXEL
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...