Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
MISS FIRING
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Ake RT, post: 66111, member: 4100"]ALS (Anti Lag System)/ Misfiring System อ่านมาคือตัวเดียวกันอ่ะครับ คือทำให้เทอร์โบมีบูสต์ตลอดเวลารวมถึงขณะที่เราถอนคันเร่งด้วย โดยที่มี เสียงปุ้งๆ แล้วมีไฟออกมาด้วยคือเพราะว่า เวลาถอนคันเร่งแล้ว ถ้านึกออกกันคือองศาชุดระเบิดหรือส่วนที่เกี่ยวข้องกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับปริมาณอากาศกับน้ำมันที่เข้าไปตามรอบ แต่พอมีระบบนี้ อากาาศเข้าไปเพิ่มเพราะว่าต่อท่อผ่านเข้าไป เพื่อที่จะให้ไอเสียไปปั่นเทอร์ไบน์ ก็จะเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น แต่เนื่องจากอย่างที่บอกคือองศาชุดระเบิดเปลี่ยนไป ทำให้การระเบิดออกไปทางไอเสียด้วย เลยมีไฟปุ้งๆออกมาทางท่อด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ข้อเสียอย่างเห็นๆคือเทอร์โบร้อนขึ้นมาก เนื่อจากมีไฟผ่าน</p><p>เกิดการข่มขืนระบบไอเสียมากขึ้นด้วย เนื่องจากความร้อนมากขึ้นอย่างมาก (จากปกติตรงช่วงเทอร์โบ มีความร้อนประมาณ 800°C เพิ่มขึ้นเป็น 1100°C หรือมากกว่า</p><p>อ้อ Engine Brake ลดลงด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนที่บ้านเรามีสินค้าที่ให้มีไฟออกมานั่นทำงานคนละอย่างครับ จริงอยู่มีไฟออกมา แต่มันใช้หลักการเผาไอน้ำมันที่เหลือจากการเผาไหม้มาทำให้เกิดไฟโดยที่มีหัวเทียนจุดอยู่ที่ปลายท่อไอเสีย</p><p><br /></p><p>ส่วนที่ให้ล๊อครอบออกตัว ผมว่าน่าจะเป็นส่วนของระบบ Launch Control มากกว่าอ่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ALS หรือว่าเกี่ยว ถ้าเกี่ยวรบกวนแก้ไขให้ด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p>อ้อ ลืมให้ลิ้ง Referance ครับ <a href="http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html" rel="nofollow">http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Ake RT, post: 66111, member: 4100"]ALS (Anti Lag System)/ Misfiring System อ่านมาคือตัวเดียวกันอ่ะครับ คือทำให้เทอร์โบมีบูสต์ตลอดเวลารวมถึงขณะที่เราถอนคันเร่งด้วย โดยที่มี เสียงปุ้งๆ แล้วมีไฟออกมาด้วยคือเพราะว่า เวลาถอนคันเร่งแล้ว ถ้านึกออกกันคือองศาชุดระเบิดหรือส่วนที่เกี่ยวข้องกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับปริมาณอากาศกับน้ำมันที่เข้าไปตามรอบ แต่พอมีระบบนี้ อากาาศเข้าไปเพิ่มเพราะว่าต่อท่อผ่านเข้าไป เพื่อที่จะให้ไอเสียไปปั่นเทอร์ไบน์ ก็จะเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น แต่เนื่องจากอย่างที่บอกคือองศาชุดระเบิดเปลี่ยนไป ทำให้การระเบิดออกไปทางไอเสียด้วย เลยมีไฟปุ้งๆออกมาทางท่อด้วยครับ ข้อเสียอย่างเห็นๆคือเทอร์โบร้อนขึ้นมาก เนื่อจากมีไฟผ่าน เกิดการข่มขืนระบบไอเสียมากขึ้นด้วย เนื่องจากความร้อนมากขึ้นอย่างมาก (จากปกติตรงช่วงเทอร์โบ มีความร้อนประมาณ 800°C เพิ่มขึ้นเป็น 1100°C หรือมากกว่า อ้อ Engine Brake ลดลงด้วยครับ ส่วนที่บ้านเรามีสินค้าที่ให้มีไฟออกมานั่นทำงานคนละอย่างครับ จริงอยู่มีไฟออกมา แต่มันใช้หลักการเผาไอน้ำมันที่เหลือจากการเผาไหม้มาทำให้เกิดไฟโดยที่มีหัวเทียนจุดอยู่ที่ปลายท่อไอเสีย ส่วนที่ให้ล๊อครอบออกตัว ผมว่าน่าจะเป็นส่วนของระบบ Launch Control มากกว่าอ่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ALS หรือว่าเกี่ยว ถ้าเกี่ยวรบกวนแก้ไขให้ด้วยนะครับ อ้อ ลืมให้ลิ้ง Referance ครับ [URL="http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html"]http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html[/URL][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
MISS FIRING
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...